Lesbók Morgunblaðsins - 03.07.1977, Qupperneq 2
Menningarsamskipti við
Þýzkaland hafa verið næsta Ift-
il og löngum einblfnt á Norður-
lönd, enda þött listrænt frum-
kvæði sér þar fátftt og
Norðurlandaþj’óðir á sfðustu
áratugum fremur þiggjendur
en veitendur að þessu leyti.
Sýningar norrænna myndlistar-
manna hér á landi hafa varla
talizt eftirminnilegar og ber
þar oft mest á eftiröpun og
endurómi frá stórþjóðunum,
sem mega sfn meira f listum
eins og í öðru. Sú var tíðin að
menn sóttu skólun og áhrif til
Parfsar, en nú heyrir það sög-
unni til og íslenzkir áhuga-
menn um myndlist hafa haft
næsta lítil kynni af myndlist á
meginlandi Evrópu.
Það er þessvegna fagnaðar-
efni, að Kjarvalsstaðir skuli fá
hingað gamalkunnan lista-
mann frá Þýzkalandi, A. Paul
Weber. Hann hefur einbeitt
sér að graffk og teikningu
— og með sérstæðum hætti.
Weber er sumsé einn þeirra
sem spegla samtfðina f verkum
sfnum. Hann er satfristi, en svo
eru nefndir þeir sem fjalla um
menn og málefni með gagnrýni
og skopi f senn. Satfran er vel
þekkt form í bókmenntum
einnig og leiklist, en því miður
vantar orð yfir það á fslenzku.
A. Paul Weber er aldinn að
árum; verður 84 ára á þessu ári,
lætur sig ekki muna um það
samt að koma til íslands f til-
efni sýningarinnar. Ilann hef-
ur verið virkur framá þennan
dag f þá veru, að árlega gefur
hann út bók með litógraffskum
teikningum: „Krftfskan kal-
endar“ eða gagnrýnið almanak.
Þar segir hann samtfðinni
óspart til syndanna eins og
hann hefur alltaf gert. Þar sjá-
um við ritskoðarann að þjarma
að blaðamanninum, dansinn f
kringum gullkálfinn, pappfrs-
flóðið, sem endar í ruslaföt-
unni eða með öðrum orðum:
Sóunina.
Umhverfismál eru Weber
hugstæð. Við sjáum, að það er
verið að malbika jörðina og
„sfðasta tréð“. Hann notar oft
dýr f staðinn fyrir fólk og sýnir
okkur einmanaleik mannsins
og þjáningu ásamt með græðg-
inni, sem er á góðri leið með að
ganga af náttúrunni dauðri.
Skelfingu lostin stara dýr jarð-
arinnar á „herra sköpunarinn-
ar“ f byssustingjabardaga og
„glansnúmerið“ er fífl með
sprengju.
Weber er fæddur og uppal-
inn í Þýzkalandi og man vel
tvær heimstyrjaldir og landið f
rúst eftir báðar. Hann beitti
myndháði sfnu gegn nasistum
og var settur í fangabúðir, en
síðan leystur út og settur f her-
inn. Hina krftfsku árbók sfna
hóf hann að gefa út 1959 og
hefur haldið þvf áfram sfðan. Á
efri árum heur honum verið
ýmiskonar sómi sýndur; m.a.
hefur verið opnað A.Paul
Weber-hús f Ratzeburg skammt
frá Kiel og þá var Heinemann
forseti viðstaddur.
1 fyrra var hér á ferðinni
kynlegur kvistur frá megin-
iandi Evrópu: Hundertwasser.
Hann vakti mikla athygii og
þess er að vænta, að fengur
þyki f Weber. Það er þýzka
bókasafnið f Reykjaýk og félag-
ið íslenzk graffk, sem standa
saman að sýningunni, sem
hófst 24 júnf og lýkur 12. júlí.
Gísli Sigurðsson.
©
MYNDLÍST
Hann tekurí lurginn
á samtíðinni með
skopi og gagnrýni...
um PAUL WEBER þýzka grafíklista-
manninn, sem nú sýnir að Kjarvalsstöðum
Við opnunin á A. Paul
Weber-húsi f Ratze-
burg 1975: Gustav
Heinemann forseti og
listamaðurinn til
hægri.
Til hægri Hin mikla
endastöð nútfmans:
Ruslafatan. Táknræn
mynd um pappfrsflóð-
i8 og sóunina.
|Epy
wmmfvrt ^
Til vinstri: Dom-Café. ÞaSandlega
og þa8 veraldlega nú á dögum.
Annarsvegar veizlan mikla og alls-
nægtaborSiS me8 þétt skipuSu
bílastæði utan við gluggann og f
baksýn kirkjan, sem bara stendur
þarna og er eins og sviðskreyting.
Melankolfa — þunglyndi. Tæknimaðurinn
situr f glerbúri sfnu, flugturninum og horfir ekki
einu sinni á, þegar eitthvert eldflaugarskrýmsli
fer undir svartri sól út eftir brautinni.