Lesbók Morgunblaðsins - 12.01.1985, Qupperneq 14
uppleið og sá litli Peugeot 205 á mestan
þátt í því. Það er frábær smábíll og verk-
smiðjan hefur ekki undan að anna eftir-
spurninni. GTI-útfærslan af þessum smá-
bíl er algert tryllitæki með hámarkshraða
hátt í 200 km á klst. Aftur á móti gengur
Talbot illa meira, að segja á innanlands-
markaði.
Þrátt fyrir eignarhald Peugeot er Citr-
oén leyft að fara sínar leiðir eins og sá
framleiðandi hefur löngum gert, nema
hvað framleiðslunni er nú hagað þannig,
að ýmsir hlutir eru látnir passa jafnt í
Citroen, Peugeot og Talbot. Á sjötta ára-
tugnum þegar bílar voru fáranlega hann-
aðir eftir nútíma áliti, var Citroén áratug-
um á undan sinni samtíð og ennþá er ekk-
ert til sem jafnast á við fjöðrunina í Citr-
oén og raunar stýrið einnig. Nú býður
Citroén miðgerðina BX með turbo og var
sá bíll þó ágætlega líflegur fyrir. Einnig
hefur turbo verið sett á sportgerðina CX
GTI, sem áður komst bara í 200 km há-
markshraða en fær nú viðbragð uppá 8,8 í
hundraðið og 240 km hámarkshraða.
Aðal sölubíllinn frá Citroén er BX; af
honum seldust 200 þús. eintök á sl. ári og
verður hann framleiddur óbreyttur áfram.
En sá stóri CX mun að öllum líkindum
sjást í nýjum búningi á þessu ári og ef að
líkum lætur verður hann áfram í farar-
broddi, bæði hvað útlit snertir og tækni-
lega.
Italía
FlAT
Nú eru bjartari dagar upp runnir hjá
Fiat með 48 milljóna dala hagnað árið
198.3 og mjög gott ár ’84 eftir mörg mögur
verksmiðjan með alveg nýja gerð af Saab:
Flaggskipið sem auðkennt er með 9000.
Það er sama sagan þar og með 700-gerðina
frá Volvo: Nú kemst einnig Saab inn á
þann markað sem BMW, Audi og Benz
hafa ráðið mestu á. Þessi lúxusútfærsla er
unnin í samvinnu við Lancia á Ítalíu, sem
verður einnig með hliðstæðan bíl og hefur
þessi samvinna sparað Saab milljón
mann/klukkustundir og munar um minna.
Saab 9000 er undarlega líkur Renault 25 og
segir það ef til vill sína sögu um iðnnjósnir
samtímans, en þrátt fyrir allt heldur hann
Saab-andlitinu og þeim sérstaka svip, sem
hefur einkennt Saab að innan. Saab hefur
skilað góðum hagnaði á síðustu árum.
England
BRITISH LEYLAND
Eftir mikinn taprekstur á ári hverju síð-
an 1979 er BL að rétta úr kútnum og skil-
aði á síðasta ári tveimur milljónum punda
Volvo 760 GLE Turbo. Bæði þessi sem
telst íflokki lúxusbíia, sro og ódýrari
gerðin, 740, bafa blotið góðar viðtökur,
ekki sízt í Bandaríkjunum.
Saab befur nú gert innrás í
flokk dýrra millistærðar-
bíla með gerðinni 9000, sem
beldur Saab-andlitinu þrátt
fyrir nýtt útlit. Hann keppir
við Benz 190, BMW 520,
Audi 100 og Renault 25 til
dæmis.
Jaguar XJ6 beldur áfram að vera einhver bezt teiknaði bíll
í heiminum og befur nú stóraukið sölu eftir velgengni í
kappakstri.
ár. Fiat er alveg yfirráðandi á innan-
landsmarkaði með 65% af heildinni og það
er að þakka Fiat Uno, sem er ekki bara
söluhæsti bíll á íslandi, heldur víða annars
staðar. Nú er komin gerð með sterkari vél
og meiri innri íburði og var sagt frá henni
í Lesbók á síðasta ári. Það er frábær smá-
bíll á hagstæðu verði og stendur þeim
beztu frá Japan fyllilega snúning í öllu
tilliti.
í hagnað. Það sem skipti sköpum, var að
BL tók upp samvinnu við Honda í Japan og
fyrsta sameiginlega bílnum, Honda Balla-
de var tekið tveim höndum á Englandi.
Annar Japani, sem raunar ber heitið Rov-
er 200, hefur einnig séð dagsins ljós. Þéssi
samvinna á að ganga ennþá lengra og nú
er unnið að bíl sem er frekar lúxusmegin
við miðju og verður sameiginlegt átak
beggja.
Svíþjóð
VOLVO
Þar eru engar stórar breytingar á ferð-
inni svo vitað sé, en árið í fyrra gekk vel og
’83 seldi Volvo 365 þúsund bíla. Á Banda-
ríkjamarkaðnum hefur Volvo gengið mjög
vel og selst þar mest allra Evrópubíla.
Bæði Volvo 760 og 740 ganga mjög vel og
þar hefur Volvo haslað sér nýjan völl, sem
áður var að mestu yfirráðasvæði BMW og
milligerðanna af Mercedes Benz. í útlitinu
þykir tekið full mikið mið af bílum frá
General Motors og kannski er það eðlilegt
með hliðsjón af Bandaríkjamarkaðnum.
SAAB
í fyrsta sinn í 17 ár er sænska flugvéla-
JAGUAR
Það hefur lengi verið sagt að Bretar
smíði góða bíla handa yfirstéttinni. Þó var
nú svo komið fyrir Jaguar að menn sögðu í
gamni og alvöru í Bandaríkjunum að mað-
ur þyrfti alltaf að eiga tvo til að hafa
annan í lagi. Salan þar fór svo að segja í
núllið, en þá var kvaddur til nýr maður,
sem hefur kippt þessum klassíker meðal
bíla í lag og upp á síðkastið hefur Jaguar
staðið sig frábærlega í kappakstri (Tour-
ing Car Racing Championship) með þeim
árangri að salan í Evrópu hefur snaraukizt
og smíðuð voru á síðasta ári 32 þúsund
eintök. Þetta sýnir vel hvaða auglýsinga-
gildi það hefur að standa sig í kappakstri,
enda leggja framleiðendur hinna hrað-
skreiðustu bíla gífurlega áherzlu á þá hlið
málsins.
Næsti þáttur af þessu tagi mun fjalla
um þá japönsku.
GÍSLI SlGURÐSSON TÓK SAMAN.
sækir myndefnin
í eigin hugarheim
Höfundur forsíðumynd-
arinnar, Ómar Skúlason,
er af þeirri kynslóð sem
útskrifaðist úr Myndlista-
og handíðaskólanum 1971.
Síðan eru nú liðin nærri
14 ár og Ómar er einn af
tiltölulega fáum úr þess-
um árangri, sem hafa að
einhverju marki fengizt
við myndlist. Síðastliðið
haust hélt hann einkasýn-
ingu í Listmunahúsinu í
Lækjargötu og skömmu
síðar stóð hann að sýn-
ingu á Kjarvalsstöðum
ásamt nokkrum ungum
listamönnum.
Af þessum sýningum er
ljóst, að Ómar hefur hald-
ið sínu striki frá því fyrst
sást til hans opinberlega.
Enda þótt hann byggi
myndir sínar upp úr ein-
stökum þekkjanlegum
fyrirmyndum, er heildin
abstrakt. Svo dæmi sé
tekið af forsíðumyndinni,
þá standa einstakir part-
ar hennar ekki fyrir neitt
sérstakt; Ómar er ekki að
láta neitt í ljósi eða segja
sögu, en litir eru það sem
hrífur hann mest, en
stundum verða myndirnar
svo þétt riðnar smáatrið-
um, að formið sýnist
mæta afgangi. Myndir
Ómars eru bæði sam-
klipptar og málaðar og yf-
irleitt mun fyrirferðar-
minni en hjá þeim, sem
aðhyllast nýbylgjumál-
verkið svokallaða.
Bæði Ómar Skúlason og
margir af hans kynslóð
urðu fyrir sterkum áhrif-
um á sínum tíma af
Bandaríkj amanninum
Robert Rauschenberg,
sem talinn er einn af
brautryðjendum í amer-
ísku popplistinni og sló í
gegn á Biennalnum í Fen-
eyjum 1964. Hjá Ómari
hafa þessi áhrif síðan far-
ið dvínandi með tímanum.
Það er samt eitt og annað
sem tengir þessa tegund
af abstraktlist við poppið;
ekki sízt það að nota sam-
röðun eða samstillingar
úr þekkjanlegum hlutum.
Eins og flestir mynd-
listarmenn, stundar Ómar
aðra vinnu jafnframt;
hann er kennari við Ár-
bæjarskólann. Umhverfið,
segir hann, orkar ekki
hvetjandi á hann og sjálft
myndefnið sækir hann inn
á við í eigin hugarheim.
G.S.
Ómar Skúlason
myndUstarmaður.