Tíminn - 04.04.1968, Blaðsíða 2
TÍMINN
FIMMTUDAGUR 4. april 1968
Endurskoðun
sagnfræðirita
Evrópuráðið hefur gefið út
rit utn sögubennslu og endur-
skoðun kennslubóka 1 sagn-
fræði. Rjáðið hefur gengizt. fyr
ir 6 ráðbtefnum um þetta efni,
og er sagt frá niðurstöðum
þeirra í bókinni, svo og frá
starfi annarra á þessu sviði. M.
a. er sérstakur kafli um endur
skoðun sagnfræðibóka á Norð
urlöndum. — Bókin er 236 bls.
að stærð, en kostar þó aðeins
6 franska franka. ,Hún er til
bæði í franskri og enskri út-
gáfu, og nefnist sú síðari: Hist
ory Teaching and Histpry Text
book Revision. Umboð fyrir
bókaútgáfu Evrópuráðsins hef-
ur Snæbjörn Jónsson & Co. h.f.
Hafnarstræti 9.
Veita fyr-
irgreiðslu
Samkvæmt samstarfssamn-
ingi Norðurlandanna frá 23.
marz 1962, sem ísiand gerðist
aðili að fyrir nokikru, munu
ræðismannsskrifstofur hinna
Norðurlandanna, á þeim stöð-
um víða uim heim þar sem eigi
er íslenzikur ræðismaður eða
sendiráð, veita íslenzkum rík
isborgurum, sem'þar kunna að
verða á ferð, áila þá almennu
fyrirgreiðslu, . sem venja er\
að ræðismannsskrifstofur veiti.
Nýlega hefur Finnland, eitt
Norðurlandanna, opnað aðal-
ræðismannsskrifstofu í Lenin
grad og skal ísienzkum ríikis-
borgurum, sem þar verða á
ferð, á það bent að snúa sér
tii skrifstofunnar, ef þeir þurfa
á aðstoð að halda, sem þeim
mun verða veitt á sama hátt og
ríkisborgurum hinna Norður-
landanna.
Heimiilisfang skrifstofunnar
er:
Ohaikovsky Ulitza 71,
III. hæð.
Sími: 73 83 21.
Skrifstofutími: 9.30—12.30
og 14.00 — 16.00.
Lokað á laugardögum og
sunnudögum.
Næsta neðjanjarðarbrautar-
stöð: Chjrr.yshevskogo Ulitza.
Evrópuráðs-
samningur um
fornminjar
Gengið hefur verið frá texta
millirikjasamnings um vernd-
un fornminja, og er það Evr-
ópuráðið, sem staðið hefur fyr
ir undirbúningi samningsins.
Gefst aðildarríkjum ráðsins nú
kostur á að fullgilda hann. Ti;l-
gangurinn er að stemma stigu
við ólöglegúm uppgröftum og
sölu fornra murt'a, en nokkuð
hefur kveðið að slíku í ýrnsum
löndum. Jafnframt hefur sala
falsgripa aukizt. T. d. lagði
ítalska lögreglan hajd á þrjá
bílfarma af „etrúskum forn-
gripum" 16. febrúar s. 1., og
voru þeir taldir milljóna virði.
Um 90% reynduist falsaðir. —
Fratniiald á bls. tð
HVAR ÆTTI HRAÐBRAUTIN
TIL NORÐURLANDS AÐ LIGGJA?
Allir munu sammála um það,
að brýn þörf sé að bæta ak-
vegakerfi landsins. Góðir veg-
ir^úti á landi heyrá til algerra
undantekninga.
Því spyrjum við í dag hvar
hraðbrautin til Norðurlands
skuli liggja- í vegalögum mun
raunar standa, að þar skuli
leggja hraðbrautir, sem búast
megi við 1000 bifreiða umferð
á dag yfir sumarmánuðina inn
an 10 ára. Ef við höldum okk
ur við þetta ákvæði er það sjálf
gert að hraðbraut til Norður-
lands muni fylgja byg^ð í höf
uðdráttum. En við bindum les-
endur Tímans ekki við þetta
ákvæði heldur spyrjum þá um
þeirra persónulegu skoðun á
þessu máli. Væri æskilegast að
hraðbrautin þræddi, sem
skemmsta leið yfir hálendið
eða þurfum við frekar slíkan
veg, sem tengdi saman fleiri
byggðir líkt og Norðurlands-
vegur nú?
Magnús .Valdimarsson, fram
kvæmdastjóri Félags íslenzkra
bifreiðaeigenda.
Ég á'lít að vegarstæði fyrir
hraðbrautir til Norðurl. hljóti
í höfuðdráttum að verða það
sama og vegarstæðið í dag, þ.e.
a-s. vegur fyrir Hvalfjörð og
síðan fyrir Hafnarfjall. Brú
sé byggð yfir Borgarfjörð, ef
þð sýnir sig, að slíkt sé hag-
kwæimt. Síðan liggi vegurinn
' norður á Holtavörðuheiði, og
verði þá valin snjóléttasta leið-
in og jafnfratnt sú leið, þar
sem vatnavextir geta ekki náð
að skemma veginn. Núverandi
vegarstæði yfir Holtavörðuheiði
verði látið standa og síðan
áfram norður til Blönduóss.
Frá Blönduósi acj. Stóra-Vatns-
skarði verði gert það vegar-
stæði, sem hagkvæmast er með
tilliti til snjóþyngsla og vatna-
vaxta. Um Skagáfjörð til Akur
eyrar verði núverandi leið
valin.
Ég vil leggja ríka áherzlu á
nauðsyn þess, að undirbúning-
ur væntanlegrar vegagerðar
verði nú þegar hafinn. Sumar-
ið 1968 verði jafnframt lögð
olíumöl á alla þá kafla, ^ sem
eru það vel undirbyggðir, að w
þeir þoli væntanlegg umferð ;
næstu fimm árin, og má gera
ráð fyrir að þetta sé 1/3 af
allri leiðinni. Nýbyggingafé til .
vega á þessu ári verði varið til *
að laga aðalakvegakerfi lands ||
ins með -olíumöl.
Sigurjón Rist, forstöðumaður ;
Vatnamælinga raforkumála-
stjórnarinnar:
Um byggðir vestur og norð §|
ur á svipuðum slóðum og nú i
er. Því miður er ekki ráðlegt 1
að leggja hana, bvorki um
Kjöl né yfir Sprengisand,,(bótt i
vegalengd sé styttri og' kostn §
aður þar á kílómetra' vafa’.ítið |j
minni en um byggðir. Rök mín
fyrir vali leiðarinnar um oyggð
ir eru ofur einföld og auðsæ,
við þurfum hraðbrautir engu
síður milli hinna einstöku
byggða heldur en millum höfuð
staðanna Reykjavik. Akureyri.
Þar að auki höfum við raunar
hraðbraut Reykjavík/Akureyri
um háloftin.
Fjárhagsatriði eru mér vart
nægilega kun-n, en ,tel þó
nokkurn veginn ljóst, að bíla-
ferja Reykjavík/A-kranes sé
eðlileg sem hinn fyrsti
áfan-gi. V-íða skal hnika vegin
um til, ta-ka af óþarfa króka.
Undir Hafnarfjalli þarf að
kanna hvort ekki reynist unnt
að forðast hinn illræmda streng
sunnanáttarinnar meðfram
h'l'íðuim fjallsins. Brú á Hvítá
hjá Hvítárósi. Færa þarf veg
inn til í N-orðurárdal, t. d.
leggja hraðbrautina austan ár
frá Skarðshömrum að Króki.
Sömuleiðis er ástæða til að
gera nokkrar breytingar í
Húnavatnssýslu og Skagafirði,
en þetta eru allt smiáatriði, aðal
atriðið er val byggða-leiðarinn-
ar.
Sigurður Jóhannsson, vega-
málastjóri.
Hraðbraut til Norðurlands
ætti að mínu viti að fylgja
byggð, eða m. ö.o. liggja í
meginatriðum, þar sem Norð
urlandsvegur er nú.
Ingólfur Jónsson, samgöngu
málaráðherra.
Ég tel að hraðbraut ti-1 Norð
urlands skuli fyl'gja svipaðri
leið og Norðurlandsvegur nú.
Vitaskuld skal sníða af ýmsa
vankanta, eins og t. d. beygj
ur dg breyta um vegarstæði á
einstökum stöðum.
Kefla-víkurvegurinn er aini
varanlegi þjóðvegurinn, sem
við eigum, en unnið, er að und
irbúningi fleiri slí-kra o-g verð
ur þá sennilega fyrst hafizt
handa við Suðurlandsveg, Vest
urlandsveg og Norðurlandsveg
7 milljónum króna var varið til
hraðbrautaundirb-únings á sið
astliðnu ári og áfram m-un
verða haldið á þess-u ári.
Áætlað er að framkvæmdir
nefji-st árið 1969.
, jL ~~ Z
Magnús H. Valdimarsson
Kári Jónasson, blaðamðaur:
Það er bezt að taka það fram
strax í upphafi, að ég er hvorki
/erkfræðingur né veðurfræðing
ur, og hef e-kki neina sérþek-
ingu á vegagerð, fra-m yfir hinn
almenna borgara, og mótast
vsvar mitf þvl skiljan'lega af þvi.
Þegar rætt er um nraðbraut
. ir, koma manni alltaf í nug
breiðir og glæsilegir vegir, með
tveim akbrautum og mörgum
akreinum. Við höfum aðeins
vísi að þess konár mannvirki,
þar sem Keflavíkurvegurinn
er.
Ég held, að ef mikil'lar fram
sýni gætti hjá okkur, þá ætti
hraðbrautin norður í land ekki
að liggja á þeim slóðurn þar
sem núverandi vegur liggur,
heldur á nokkuð öðrum slóðum.
Ég vildi leggja til að hrað-
brautin yrði lögð frá Reykjavík,
austur á Þingvelli og þ-aðan yfir
Kaldadal og sem leið' liggur
niður hjá Húsafelli. Þaðan
myndi vegurinn síðan verða
lagður upp á Arnarvatnsheiði,
og beinustu leið niður í Skaga
fjörð hjá Mælifelli. Auðvitað
myndu frá þessari hraðbra-ut
liggj-a vegir niður í Borgar-
fj-örð, Húnav-atnssýslur og til
fleiri staða, eins og heppilegt
myndi þykja. Ég held, að með
því að leggja hraðbrautina
þarna myndi hún verð-a
Sigurjón Rist
mun styttri, en ef hún
lægi á þeim slóðum, þar sem
Norðurlandsvegur liggur n-úna,
og mér hefur skilizt að það
s-é um að g-era að hgfa svona
dýra vegi, eins og hraðbrautin
myndi verða, sem stytzt-a, því
það er dýr í þeim sentimetr-
inn.
Nú geri ég mér alveg ljó-st,
að í fyrsta áfanga verður hrað
brautin norður í land, ekki
lögð á þeim sl-óð'U-m þar sem
ég 1-egg til, en ég held að það
komi að þvi seinna meir. að
hún verði lögð á þessum slóð
um. Hrað-brautir sem þessar
verða að vera í töluverðri fjar
lægð frá þéttbýlisstöð-um. ann
að er ekki forsvaranlegt frá
uimferðaröryggissj-ónarmiði. En
þó að e-kki verði farið að tillög
um mínum" í þessu e-fni. þá
fagna ég hverju skrefi sem
tekið er í áttina að byggingu
hraðbrautar til Norðuriands,
og þá sérstaklega ef byrjað
yrði innan bæjardyra Reykja
víkur, svo Reykvíkingar kæm
ust n-okkurn veginn klakklaust
áfram inn-an borgarinnar. Á ég
hér við, að byrjað verði strax á
þvi að byggja nýjar brýr yfir
Elliðaárnar, sem því miður. vil
ég segja, tók ekki af í flóðun-
um sem urðu í vetur, en þá
hefði verið hægt að spara sér
að brjóta gömlu brýrnar niður,
og nýjar brýr væru vel á vegi.
Ingólfur Jónsson
Sigurður Jóhannsson
Kári Jónasson
I