Alþýðublaðið - 29.04.1994, Side 17
Föstudagur 29. apríl 1994
ALÞÝÐUBLAÐIÐ 17
MOLAR
UMSJÓNARMAÐUR
BÍLASÍÐU ER
JÓNAS S.
ÁSTRAÐSSON
Vinningstölur r
miövikudaginn: 27. apríl 1994
VINNINGAR
6 af 6
5 af 6
+bónus
5 af 6
4 af 6
m
, 3 af 6
kbónus
FJÖLDI
VINNINGA
350
1.085
UPPHÆÐ
Á HVERN VINNING
24.053.000
430.230
81.892
1.488
210
fjjl/inningur fór til: Finnlands
Aðaltölur:
2^(rhíÍ4'
20j(24j(26
BÓNUSTÖLUR
Helldarupphæð þessa viku
49.612.448
á Isl.:
1.506.448
UPPLÝSINGAR. SIMSVARl 91- 68 15 11
LUKKULINA 99 10 00 - TEXTAVARP 451
OIBT U6Ð TVnmVAOA OU PHeNTVILLUB
SPORTBÍLAR
VeRtIgO
I dag ætla ég að segja ykkur frá belgísk-
um hraðbrautaskelfi sem kallast VERT-
ÍGO. Þetta er tveggja sæta, opinn götubíll.
Hann er fjögurra cylindra, beinskiptur og
vegur aðeins 720 kíló. Stutt er síðan þetta
tryllitæki var sett á götuna og hvergi var
sparað til við hönnun hans. Vélin er hin sí-
gilda Ford Cosworth með tveimur yfirliggj-
andi knastásum, sextán ventlum og að
sjálfsögðu með forþjöppu. Hestöilin ent
220 og viðbragð úr kyrrstöðu í 100 kíló-
metra hraða er litlar 3,8 sekúndur, en há-
markshraðinn er 220 kflómetrar á klukku-
stund. Vélin er staðsett að framan en drifið
er að aftan. Gírkassinn er 5 gíra. Felgumar
eru 17 tommur að framan og breiddin er 9
tommur, en að aftan em þær 17 tommur
með 10,5 tommu breidd. Yfirbyggingin er
að iniklu leyti gerð úr kolefnistreíjum,
Nomex glassfíber og epoxý. Sannarlega er
VERTIGO meiri hraðakstursbfll en götusn-
attari. Hæð bflsins er ekki nema 102 senti-
metrar, breiddin er 193 sentimetrar og
lengdin 393 sentimetrar. Sporvídd að fram-
an er 158 sentimetrar en að aftan er spor-
víddin 162 sentimetrar. Ekki tel ég fráleitt
að enskir vilji eigna sér talsverðan heiður af
VERTIGO því vélin kemur jú frá þeim.
Bfllinn er altént framleiddur í Belgíu og
hönnuðurinn er belgískur snillingur að
nafni Tony Gillets. Sá er 48 ára gamall og
D| & ÁLiÐ
VHRTIGO framleiddur í Bclgíu: Ford Cosworth vélin mcö öllum sínum 220 heslöflum sér um að
knýja þetta 720 kílóa tryllitœki, lír kyrrstöðu í 100 kílómetra hraða á litlum 3,8 sekúndum...
þekktur hér á ámm áður fyrir ágæta sigra
sem ökumaður í Formula 5000 og Formula
2. Belgíumeistari varGillets árin 1976,
1979 og 1980. Hann hóf störf hjá Donker-
voort verksmiðjunum í Namur árið 1982
eftir að ferlinum lauk. Hjá Donkervoort átti
hann stóran þátt í smíði tilraunabfls sem
náði að komast úr kyrrstöðu í 100 kfló-
metra hraða á aðeins 2,9 sekúndum. Það
var svo árið 1991 að fyrstu skrefin voru
stigin í átt að framleiðslu þess tryllitækis
sem við Ijöllum hér um í dag, VERTIGO.
Arið 1992 stóðst bfllinn allar öryggispróf-
anir UTAC í París og þar með jókst áhugi
fjárfesta á að koma nálægt framleiðslu
hans. Þessi áhugi gerði það að verkum að
árið 1993 var hafin framleiðsla á VERT-
IGO og það árið litu fyrstu 10 bflarnir
dagsins ljós. Ný verksmiðja var sett á fót
og þar er nú verið að hefja framleiðslu og
áætlað er að koma þaðan út um 60 bflum á
ári þegar allt verður komið á fulla ferð.
Takmarkið er að það náist árið 1995. Verð-
ið á VERTIGO er í samrænti við alla um-
gjörð hans og seint mun jrcssi verða á allra
færi. Þeir sáu sem hafa efni á að fjárfesta í
einum slíkum þurfa allavega ekki að sitja
eftir á rauðu ljósi ef mikið liggur við. Við-
bragðið er eitt hið magnaðasta sem um get-
ur.
McLAREN BÆTIR HRAÐAMETIÐ
McLAREN-teymið sem þckktast er fyrir fiábæran árangur í Formuia I k:ipi>
akstri hyggst nú bæta 10 ára gamalt hraðakstursmct Richard Noble. Torvelt
hefur hingað til reynst að hnekkja því en rnetið hljóðar upp á 1018 kflómetra
hraða á klukkustund. Til þess að slá metið er búið að smíða ofúrtryllitæki
(bfl) scm samkvæmt útreikningum á að fara létt með að slá met Noble. Nýja
MeLAREN tækið á nefnilega að geta rofið hljóðmúrinti sem er 1224 kíltv
metrar á klukkustund. MAVERICK er tækið kallað og það er knúið RB 199
MK 104 þrýstiloftsmótor og útreikningar segja að tækið ætti að geta komist í
1360 kílómetra hraða á klukkustund. Styrktar- og samvinnuaðilar McLAR-
EN em ekki af minni stærðargráðunni: ROLLS ROYCÉ og BRTfíSH
AEROSPACE.
PEUGEOT 306 BLÆJUBÍLL
Blæjubflar hafa ekki verið ai-
gengir hér á landi, enda skiljan-
lcgt því veðurfái" er ekki beint
hagstæu fyrir þá. Ix-gar maður sér
(ressa bíla erlendis þá saknar
maður þess óneitanlega að getu
ckki vcitt sér þann rnunað að aka
á svotia bílum hér. Svo maður tali
nú ekki um þegar útlit bkejubfl-
anna er jafn velheppnuð og PE-
UGEOT 306 sem myndin hér ber
með scr.
CORSA í SPARIFÖTUM FRÁ
Þýsku sérfræðingamir hjá ZV hafa
að mestu einbeitt sér að því að f
snyrta og hressa japónsku Ijöl-
skyldubflana við. Skemmtileg und-
antekning leit þó dagsins Ijós fyrir
skömmu þegar jreir tóku OPEL
CORSA í yfirhalningu. Undirvagn-
inn var lækkuður um 60 millimetra,
bfllinn settur á 6jx 14 tommu felgur og 185/50 vindskeið síkkuð að framan
ásamt því sem vindhhT var sett að aftan.
ALAIN PROST HÆTTUR, FARINN
ALAIN PROST, heimsmeistari í
Fonnula I kappakstri, er hæitur
keppni. Þá ákvörðun tók hann er
fagnað var fjórða heimsmeistaratitli
snillingsins í Fonnula 1. Prost er
annar heimsmeistarinn sem hættir
keppni á toppi ferilsins en Bretinn
NIGEL MANSELL hætti fyrir ekki
svo löngu síðan og hóf að keppa í
Indy Car kappakstri í Bandaríkjun-
um eftir að hann vann titilinn í Formula 1. Álitið er að þcssi ákvörðun Prost
hafi mestmegnis kontið til vegna þess að Williams liðið samdi við AYR-
TON SENNA um að keppa í bflum þess á næsta tímabili og honunt og Prost
hcfur aldrei samið vel. Enginn kappakstursmaður hefur unnið jafnntargar
Formula 1 keppnir og Prost en hann vann 51 Grand Prix sigra á ferlinum.
MICHAEL ANDRETTI FARINN WESTUR
ufturtil Bandarikjanna og mun
ainál afýmsum loga uiðu þess ’
að sýna bcstu hliðar sfnar og þ'
eit þó hvað sfðar verður. síst af.
1
Það hefur ekki mikið farið fyrir hinum
ágætu AUDI bílum á markaðnum hér á
landi. Þegar maður sá þessa bíla á bflasölum
var verðlag þeirra svo langt fyrir neðan
sannvirði að engu tali tók. Líklega má rekja
ástæðuna fyrir þessu til fyrri tíma en þeir
AUDI bílar sem fluttir voru til íslands á átt-
unda áratugnum þóttu nokkuð kvillasamir.
En þeir voru viðurkenndir eigi að síður sem
góðir akstursbflar, voru þokkalega kraft-
miklir og skemmtilegir á flestan hátt. AUDI
var því bfll sem alla burði átti að hafa til að
vera í fremstu röð í endursölu ef frá var tald-
ir kvillarnir. En því fór sem fór og urn
margra ára skeið var bíllinn tregur í sölu.
Svo kom þó að þvf að innra eftirlitið hjá
verksmiðjunum varð beinskeyttara. Það
skilaði auðvitað árangri um leið og ef maður
lítur á bflasölur hér þá er þetta augljós stað-
reynd. mikil breyting hefur orðið á endur-
sölu AUDI bflanna. Þeir bílar sem verk-
smiðjumar hafa sent frá sér síðan 1988 hafa
reynst frábærlega. Það er ekki að undra þar
sem Þjóðverjar eru þekktir fyrir sína miklu
og þróuðu hátækni og almenna vömvöndun.
Til dæmis eru þeir í fremstu hvað varðar
nýtingu áls við bflasmíðar og lítum aðeins
frekar á þá staðreynd. Álnotkunin á sér
nokkra sögu hjá ÁUDI því árin 1938 og
1939 var ál notað í Grand Prix kappaksturs-
bílinn Silfurörina sem Auto Union gerði út,
en það fyrirtæki var einn forvera AUDI
verksmiðjanna. Silfurörina fluttu Rússar til
Moskvu eftir stríð til að skoða nánar. Ál-
notkunin vakti sérstaka athygli þeirra. Þeir
hjá AUDI er þess fullvissir að áiið sé það
smíðaefni sem meslu máli niuni skipta þeg-
ar til lengri til tfma er Iitið en mun aukin
notkun þess gera framleiðendum kleift að
létta bfla sína umtalsvert. Ætla má að þess
verði ekki langt bíða þangað til aukin notk-
AUDI AVUS, ofurbílliiin sem sýnir glögglega
hressilega framtíðarsýn framleiðandans. Þetta
er álbíll í fremstu röð.
SH.FURÖRIN, Grand Prix kappakstursbíll frá 1938 sem framleiddur var af Auto Union, eimim
forvera A UDI verksmiðjanna. Þctta er billinn sem Riíssar fluttu til Moskvu eftir stríð til að skoða
nánar. Alnotkunin íhonum vakti sérstaka forvitniþeirra.
A UDIA 8, ekki bara með ál ígangverkinu. Dís-
elvélin íþessu tryllitœki er 200 hestafla, V8 og í
framtiðinni er œtlunin að hafa þarna W12, 354
hestafia vél.
un áls létti bfla urn allt að 25% en það
myndi þýða allt að 16% beinan eldsneytis-
spamað. Það er þó ekki aðeins eldsneytis-
spamaður sem þama er um að ræða því létt-
málmurinn er snöggtum verðmætari en stál-
ið þegar að endumýtingu kernur. Stafar það
meðal annars af þvf hversu miklu minni
orku þarf til að endumýta álið en stálið. Þeir
hjá AUDI halda því frain að þess verði ekki
langt að bíða að ryð og þau göt sem því
fylgja og hrjáð hafa margan bflaeigandann
verði að baki, heyri sögunni til. Þannig
ntunu bílar koma til með að endast margfalt
á við það sem þekkist í dag. Ástæða þess að
ál er ekki meira notað í bflafrumleiðslu í dag
en raun ber vitni er að styrkleiki þess er enn
ekki sá sami og stálsins. Álið er til dæmis
ekki hægt að nota í sjálfberandi undirvagn
einsog gert hefur verið með stálið um langt
skeið. Álið hefur engu að síður skilað sínu
hlutverki vel við framleiðslu hinna ýmsu
vélarhluta sem og við smíði gírkassa og
íjölmargra smáhluta sem ekki ber eins mik-
ið á. Eins er álið mikið notað sem vöm á
álagspunkta sem staðsettir em víðsvegar um
bílinn. Það var árið 1985 sem AUDI vakti
fyrsl vemlega athygli á möguleikum álsins
við smíði bfla. Það var þegar þeir sýndu
AUDI 100 á bflasýningunni í Hannover.
Síðan hafa þeir náð enn betri tökum á álinu í
bflaframleiðslu og nú er svo komið að þessi
þróun hefur smitað út frá sér til annarra bfla-
framleiðenda og eykst nú hröðurn skrefum á
öllum vígstöðvum.
Shell