Vísir - 17.09.1976, Blaðsíða 14
FLUGVELLIR HAFA LENGST
UM 136 KM Á 38 ÁRUM
en 125 loftför eru ó skró
Þaö er af, sem áður var. Árið
1938 voru engir flugveliir á
tsiandi, en árið 1975 var saman-
iögð lengd fiugbrauta 136 km og
eru þá allir flugvellir taldir og
einnig þeir, sem ekki er hægt að
lenda á nema tvo mánuði á ári
eða svo.
1943 lengdust flugbrautir um
tuttugu km og voru það flugvell-
ir byggöir af hernámsliði hér.
Síðan hefur fjöldi flugbrauta og
flugvalla aukist jafnt og þétt og
eru flugvellir, skráöir af Flug-
málastjórn, nú 103 talsins.
Jafnframt þvi sem flugvöllum
hefur fjölgaö hefur loftförum
fjölgaö jafnt og þétt og í sumar
voru 125 loftför á skrá hjá Flug-
málastjórn. Þar af voru 59 eins
hreyfilsflugvélar, 46 flugvélar
meö tvo hreyfla eöa fleiri,
fimmtán svifflugur og 5 þyrlur.
Þessar upplýsingar koma
fram I Arbók Flugmálastjórnar
tslands, sem Flugmála stjórnin
gefur út.
Athyglisvert er aö frá 1947 til
1961 stendur fjöldi flugvéla yfir-
leitt I staö, en upp úr þvi aukast
flugvélakaup til muna, en 1961
voru 49 loftför skráö hér á landi.
Mesta aukningin hefur oröiö á
eins hreyfils flugvélum, þvi
næst marghreyfla flugvélum, en
fjöldi sviffluga hefur nánast
staöiö i staö frá 1950. Þyrlur
voru ekki keyptar til landsins
fyrr en 1965.
—RJ
59 eins hreyfils flugvélar voru skráðar á tslandi I sumar, bæði i einkaeign og i eigu
fiugfélaga og flugskóla.
Þotum hefur fjölgaö á undanförnum árum á tslandi.
mmammmmmmmmmtBammmmmam
afmœli
Flugið
1946 keypti Flugfélag tsiands Catalina-flugbáta og voru þeir lengi notaðir til innanlandsflugs.
islenskir flugmenn geta
minnst margra merkra afmæla
i islenskri flugsögu nú i ár.
Reyndar hugðust flugmenn
halda flugdag i tilefni þessara
mörgu timamóta, en veður
guðirnir hafa ekki verið á þeim
buxunum að leyfa slíkt, þvi um
undanfarnar helgar hefur veöur
verið fremur bágborið til flug-
sýninga Helstu afmælin eru
þessi:
10. ágúst 1936 var stof-
naö Svifflugfélag tslands.
Aöalhvatamaöurinn aö stofnun
þess og fyrsti formaður var
Agnar Kofoed-Hansen, núver-
andi flugmálastjóri, en núver-
andi formaöur er Þórmundur
Sigurbjarnarson.
25." ágúst 1936 var Flug-
málafélag tslands stofnaö.
Fyrsti forseti þess var Agnar
Kofoed-Hansen, flugmálastjóri,
en núverandi forseti er Björn
Jónsson.
6. júli 1946 tóku islendingar
við rekstri og viöhaldi Reykja-
vikurflugvallar af bretum.
Fyrsti og núverandi flugvallar-
stjóri er Gunnar Sigurösson.
25. október 1946 tóku islend-
ingar viö Keflavikurflugvelli af
bandarikjamönnum. Fyrsti
flugvallarstjórinn var Arnór D.
Hjálmarsson, en núverandi
flugvaliarstjóri er Pétur Guö-
mundsson.
3. nóvember 1946 var
stofnaö Félag Islenskra at-
vinnuílugmanna. Fyrsti for-
maöur þess var Jóhannes R.
Snorrason flugstjóri, en núver-
andi formaöur er Björn Guö-
mundsson flugstjóri.
Auk ofangreindra stofndaga
má gjarnan geta þess, aö á ár-
inu 1946 geröist mjög margt
merkilegt i hinum ýmsu grein-
um flugsins. Flugvellir voru
geröir vlöa um land (og islend-
ingar fengu Melgeröisflugvöll)
og hafnar voru áætlunarferðir
til nýrra staöa. Flugfélag
tslands keypti Catalina-flug-
báta og fyrstu Dakota-flugvél
sina, og félagið hóf milliianda-
flug með leiguflugvél af Libera-
tor-gerö. Loftleiöir keyptu
Grummanflugbáta, Avro Anson
og svo Skymaster til utanlands-
flugs. Flugskólar (t.d. Flugskóli
Akureyrar og Cumulus) og
einkaflugmenn keyptu til lands-
ins margar flugvélar, s.s. Stear-
man, Piper Cub, Tiger Moth,
Percival Proctor, Fleet Finch
og jafnvel Lockheed Hudson.
Svifflugfélagiö fékk 3 nýjar svif-
flugur. Fyrstu islensku stúlk-
urnar luku flugprófum (Sylvia
Jónasson frá flugskóla Konna i
Kanada og Valgeröur Þor-
steinsdóttir frá Cumulus iReyk-
javlk) og margt, margt fleira
mætti tina til sem vert er aö
minnast.
58 flug-
slys ó
fimm
órum
Miöaö viö fjölda flugtaka og
lendinga flugtaka (flug-
hreyfinga) eru flugslys næsta
fátiö hér á landi, þótt flugslys hér
séu hlutfallsiega tiðari hér en
viöa erlendis.
Ariö 1975 voru flughreyfingar
154.878 en flugslys uröu 8. Þar af
uröu 5 þyrluflugslys.
Fjöldi þeirra sem fórst voru sjö
manns þaö ár, en frá 1971 hafa 27
manns látíst I flugslysum.
Flugslys uröu 58 frá 1971 til
ársloka 1975 og þar af voru 52
rannsökuð af Loftferöaeftirlitinu.
Orsakir flugslysanna eru marg-
þættar, en oftast er þaö veöriö,
sem hefut leikið menn grátt.
Flugmenn hafa gjarnan
tcvartað yfir þvi aö
öryggistækjabúnaöur á flug-
völlum úti á landi sé lélegur, ef
nokkur er og valdi þaö aukinni
hættu á mörgum flugleiöum, en
erfitt er um vik til lagfæringa þar
sem fjárveitingar til flugmála eru
af fremur skomum skammti eins
og fram hefur komiö i VIsi áöur.
Sem betur fer hafa ekki oröið
jafn alvarleg flugslys hér á landi
eins og vtða erlendis, en þessi
mynd er frá fiugslysi, þar sem
flugvél af gerðinni Boeing 707
reyndi nauðlendingu við
Orly-flugvöll i Paris 1973.