Vísir - 10.02.1978, Qupperneq 23
27
' ■ --------------------------
Æfingasvœði fyrir hálkuakstur
Hugleiðingar i hálku 1.
febrúar 1978.
Eftir akstur i vetur á Ford Es-
cort ’76 á sumardekkjum (radial)
eknum 10.000 km, hef ég veriö aö
velta þvi fyrir mér hvort ekki
gætu flestir eöa allir hætt aö nota
neglda hjólbaröa (Bilbrodda).
Ég þarf á hverjum degi aö aka
um Hörgsland, sem er allbratt
miöaö við götur innanbæjar, og
hef lent i minni erfiöleikum þar
og annars staöar i bænum, en viö
sambærilegar aðstæður, heldur
en oft áöur á skaflajárnuðum Es-
cort ’74, Cortina ’65og Austin A95
’59. 1 öÚurn minum bUum hef ég
verið meö aukaþunga I skottinuá
vetrum. Viösamanburö á þessum
bilum, sem allir eru með dirf á
afturhjólum, hafa vaknaö hjá
mér ýmsar spurningar.
Er Escort 1300 L ’76 eitthvað
sérstakur i hálku?
Er hann e.t.v. með mýkri
tengsli eða aðra þyngdardreif-
ingu á hjól en þeir bilar sem ég
hef átt og áöur eru taldir?
Hefur hann kannski aöra eigin-
leika, sem auövelda hálkuakstur?
Eru radialhjólbarðar betri en
aðrir i' snjóföl og hálku?
Hefur mér fariö fram i akstri
við þessar aöstæöur?
Hvað siöustu spurningu varöar,
tel ég það ekki vera. En hver er
ástæðan fyrir þvi að bilar á
negldum börðum komast ekki af
stað á glæis á jafnsléttu án að-
stoðar eöa án þess að spóla ein-
HESTAMENN
Með einu símtali
er áskrift tryggó
SÍMAR 85111-28867
hver ósköp á sama stað og tima
og þetta veldur mér ekki erfiö-
leikum?
Ég er þeirrar skoöunar að lang-
flestir innanbæjar i Reykjavik
noti neglda barða vegna þess aö
þeir telji þá veita mest öryggi viö
flestar tegundir hálku og aö sumu
leytivegna ákvæöa tryggingarfé-
laga um vetrarbúnað bifreiöa, en
hafi ekki reyna að komast af án
þeirra. Svo er um mig aö minnsta
kosti.
Veturna ’58-’59 og ’59-’60 ók ég
þó á lélegum 4 strigalaga sumar-
börðum á Fiat 1100 ’54 valdi mér
brekkulitlar leiöir og notaði keðj-
ur aö aftan, þegar ófærð var mest
fyrri veturinn.
Slit gatna er oröið þaö mikiö,
aöallega vegna negldra baröa, aö
til varnaraðgeröa hlýtur að verða
gripið. Nokkrar þjóðir og mörg
fylki i Bandarikjunum munu hafa
bannað notkun negldra baröa.
Framleiddir eru a.m.k. i Banda-
rikjunum, hjólbarðar, sem sagöir
eru mjög góðir til vetraraksturs
og einnig ætlaöir til sumarakst-
urs. Gæti borgin sparað niður-
greiðslu verðs á þessum böröum,
eða gætu ökumenn kannski spar-
aö sjálfir þó þeir kaupi þá fullu
verði i staö þess að vera alltaf
meö tvöfaldan gang og annan
negldan?
Ég veit ekki til að verðandi bil-
stjórar þurfi að fá neina æfingu i
hálkuakstri. Ég tel eðlilegt að
krafist verði að ökumenn fái 2-4
klst. kennslu og æfingu i hálku- og
snjóakstri eftir aöstæðum fyrir
ökupróf eöa innan árs frá prófi.
Æskilegt væri aö ökumenn
hefðu aðgang að svæði til æfinga i
hálkuakstri. Dettur mér þá helst i
hug ónotaði flugbrautarendinn
sunnan við Umferöarmiðstöðina.
Slikt svæði þyrfti að vera undir
stöðugu eftirliti meðan það er op-
ið býst ég við, og þar þyrftu að
vera hæfir leiðbeinendur.
Égheldað borgarstjórn, trygg-
ingarfélög, FIB, SVFlog ef til vill
fleiriaðilar hljóti að geta komið
sér saman um rekstur sliks svasð-
is i borginnieða nágrenni hennar,
sé áhugi þessara aðila fyrir fækk-
un slysa, öruggari akstri og ódýr-
ara gatnaviðhaldi fyrir hendi,
sem liklegt verður að teljast.
Samkvæmt minni reynslu virð-
ist verulegur munur á bifreiða-
tegundum hvað varðar akstur i
hálku, og ég er sannfærður um aö
margir renna blint i sjóinn i þessu
tilliti er þeir huga að bilakaupum.
Gæti ekki Bifreiðaeftirlit rikis-
ins staðið fyrir kerfisbundinni at-
hugun á aksturshæfni einstakra
bifreiðategunda með mismun-
andi gerðir hjólbarða viö hinar
ýmsu tegundir hálku? Ég skal
lána minn bil. Niðrstööur slikra
athugana yrðu að vera öllum að-
gengilegar.
Að lokum: Starfsmenn
gatnamálastjóra hafa staöið sig
vel I hálkueyðingu það sem af er
vetri. Mér dettur ekki i hug aö
kvarta þó slik starfsemi minnki
verulega um helgar eins og við
hefur borið.
Margir eru mér sammála um
þessar vangaveltur og þess vegna
eru þær komnar á blað. 985i.324g
Urval af
bílaáklæðum
(coverum)
Sendum
i póstkröfu.
Altikabúðin
Hverfisgötu 72. S 22677
Bifreiðaeigendur athugið
Við lagfærum hemla á öllum gerðum bif-
reiða. 17 ára starfsreynsla tryggir yður
góða þjónustu. Framkvæmum ennfremur
almennar viðgerðir, ef óskað er. Höfum á-
valtt fyrirliggjandi hemiahluti i allar
gerðir ameriskra bifreiða á mjög hag-
stæðu verði.
STILLING HF.“"
31340-82740.
Lancer 1200 árg. 74.
Ekinn 50 þús. km. Fallegur bili.
Morris Marina árg. 1974.
Ekinn 50 þús. km. Mjög gott verö.
Toyota Crown árg. 1971
Litið ekinn. Góður bill sem vekur traust. Skipti möguleg
Escort árg. 1974.
Ekinn 69 þús. Góður Rallý bill. Skipti möguleg.
VW árg. 1973.
Ekinn 30 þús. á vél. Gott lakk. Góð dekk. Fallegur bfll.
Skipti möguleg.
VW 1300 árg. 1971.
Bm i sérflokki.
B.M.W. 1600 árg. 1970.
Bill i toppstandi. Góö kjör.
Datsun 120 Y árg. 1975.
Ekinn 30 þús. Góður og fallegur bill.
Ford Capri 1700 GT árg. 1969.
Þýskur. Brúnn með króm felgum. Ekinn 70 þús.
Bronco sport árg. 1974
Gullfallegur. Skipti eða skuidabréf.
Ford Granada árg. 1975.
6 cyl. sjálfskiptur. Ekinn 45 þús. Vökvastýri og povver
bremsur.
Opið alla daga til kl. 7
nema sunnudaga.
Opið i hádeginu.
Bronco 72.
Gulur ný sainstæöa að framan, 6 cyl. beinskiptur, litið
klæddur. Verð kr. 1.400 þús.
Range Rover 73.
Ekinn 94 þús. km. Brúnn, ný dekk. (Jtvarp. Skipti á dýrari
Verð kr. 3-3,5 millj.
Datsun 120 Y
Ekinn 8 þús. km. Vfnrauður. Sumardekk. Verð kr.
2. inillj.
Dodge Powerwagon pick-up 74
Breið dekk og felgur. 8 cyl, beinskiptur. Verö kr. 2,4 millj
Skipti.
Þarftu að selja. Ætlarðu aö skipta
Y’iltu kaupa.
Þá littu við hjá okkur.
liöfum alltaf fjölda bifreiða fyrir fasteignatryggð
veöskuldabréf.
Sílasalan
Höfóatuni 10
s.18881A18870
Auglýsið í Vísi
r
«