Vísir - 25.07.1979, Síða 8

Vísir - 25.07.1979, Síða 8
VtSIR Miðvikudagur 25. júli 1979. útgefandi: Reykjaprent h/f Framkvæmdastjóri: Davið Guömundsson Ritstjórar: ólafur Ragnarsson Hörftur Einarsson Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elias Snæland Jónsson. Fréttastjóri er- lendra frétta: Guómundur G. Pétursson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Edda Andrésdóttir, Friðrik Indriðason, Gunnar Salvarsson, Halldór Reynisson, lllugi Jökulsson, Jónina Michaelsdóttir, Kalrin Pálsdóttir, Kjartan Stefánsson, Óli Tynes, Páll Magnússon, Sigurður Sigurðsson, Sigurveig Jónsdóttir, Sæmundur Guðvinsson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljósmyndir: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. útlit og hönnun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson, Magnús Olafsson. 'Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson Dreifingarstjóri: Sigurður R, Pétursson Auglýsingar og skrifstofur: Síftumúla B. Simar 86411 og 82260. Afgreiðsla: Stakkholti 2-4 simi 86611. Ritstjórn: Siftumúla 14 sfmi 86611 7 linur. Askrift er kr. 3J00á mánufti, innanlands. VerftT lausasölu kr. 180 eintakið. .Prenlun Blaðaprent h/f Breytum vatnsorkunni í bensín Ljóst er nú orftift, aft orku fossanna er hægt að brevta I bensin efta annaft fljótandi elds- neyti meö nútima tækni.' Framleiðsla íslensks eldsneyt- is, sem komi í stað olíu og bensíns frá útlöndum, virðist hafa fengið talsverðan hljóm- grunn hjá þeim aðilum, sem ráða ferðinni varðandi orkubúskap (slendinga. Stöðugt hækkandi verð innflutts eldsneytis hefur átt sinn þátt í því. Meginvakninguna má þó rekja til skýrslu, sem dr. Bragi Árnason prófessor tók saman og sendi ráðamönnum orku- og f jármála í fyrrahaust. Dr. Bragi benti á, að í nánustu f ramtíð ættu íslendingar að geta framleitt mestallt sitt eldsneyti sjálfir og jafnvel flutt út elds- neyti ef rétt væri á málunum haldið. Hvort sem eldsneytið yrði vetni, metanol eða bensín yrði hægt að framleiða það hér á landi með rafgreiningu á lægra verði en víðast annars staðar í heiminum. Vísir fagnaði mjög skýrslu dr. Braga og sagði í forystugrein 1. desember 1978 að það væri ánægjuefni, þegar íslenskir vís- indamenn tækju saman að eigin frumkvæði viðamiklar greinar- gerðir, sem fjölluðu um slíkar framtíðarlausnir þýðingarmik- illa mála. Vonaðist blaðið til þess, að skýrslan yrði til að opna augu ráðamanna fyrir því, að þegar yrði að hefjast handa í bessum efnum. Frá því að þetta var ritað er nú liðið rúmlega hálft ár, en ekki verður annað sagt en frum- kvæði Braga hafi ýtt við ráða- mönnum orkumála. Hópur sér- fræðinga hefur undanfarið kynnt sér þessi mál og af lað upp- lýsinga meðal annars með ferð til Bandaríkjanna, þarsem kapp er lagt á rannsóknir og tilraunir varðandi nýtingu nýrra orku- gjafa og framleiðslu eldsneytis. Miðað við þær upplýsingar, sem nú liggja fyrir, telja Bragi og samstarfsmenn hans að inn- lent bensín, sem framleitt yrði með rafgreiningu vatns og notk- un kola, yrði í dag aðeins 15—20% dýrara en það bensín, sem við flytjum til landsins frá olíuframleiðslulöndum. Ef kolefnið til framleiðslunn- ar yrði unnið úr íslenskum mó í stað innfluttra kola er útlit fyrir að framleiðslan gæti orðið enn hagkvæmari. En það er sem sagt ekkert vafamál, að við gætum breytt orku fossanna okkar í bensín eða annað fljótandi eldsneyti með vísindum og tækni. Viðfangsefni sem þetta hlýtur að vera freistandi fyrir fá- menna þjóð, sem orðið hef ur fyr- ir 44.000 milljóna króna viðbótar- útgjöldum á einu ári vegna elds- neytishækkana erlendis. Það má ekkert til spara varðandi undir- búning þessa þjóðþrifamáls. Eins fljótt og auðið er þarf að reisa hér tilraunaverksmiðju til bensínf ramleiðslu og vinna markvisst að því að draumurinn um íslenskt eldsneyti fyrir bíla, skip og flugvélar verði að veru- leika. Skattskráln á Suðurlandl: Hæslu skaltar elnstakllngs um 17 mllljðnir Hæstaálagtgjaldeinstaklinga i Suöurlandsumdæmi greiöir Kristján Jónsson, trésmiöa- meistari á Selfossi, 17.1 milljón, þar af 11.2 milljónir i tekjuskatt. Af félögum er Kaupfélag Arnesinga á Selfossi hæsti greiöandi opinberra gjalda, greiöir 79,5milljónir, en Mjólkur- bú Flóamanna hæsti tekjuskatts- greiöandi, meö 47,5 milljónir. Skattskrá Suöurlands var lögö fram I gær. Alögö gjöld á 7.248 einstaklinga nema 4.692 milljón- um, en voru 2.654 milljónir króna á 7.125 einstaklinga áriö áöur. Hækkunin milli ára er þvl 76,8%. Gjöld á 491 félag á Suöurlandi nema 1.005 milljónum króna 1 ár. í fyrra greiddu 466 félög 437 milljónir, ognemur hækkunin í ár 129.9%. Heildarálagningin i um- dæminu er samtals 5.697 milljónir króna. Tekjuskattur á einstaklinga er 2.119 milljónir króna, og á félög 257 milljónir. í fyrra greiddu ein- staklingar 1063 milljónir króna i tekjuskatt, og félög 111 milljónir. Hækkun á tekjuskatti ein- staklinga millrára er þvi 99.3% og félaga 221.8%. -AHO Nýskipaftur sendiherra Sviss, hr. Pierre Nussbaumer, afhenti for- seta tslands, Kristjáni Eldjárn, trúnaftarbréf sitt. Nussbaumer mun hafa aftsetur i Osló. Kjartan Jóhannsson, sem gegnir störfum utan- rikisráöherra i fjarveru Benedikts Gröndal, var viöstaddur afhend- inguna. DC-9 Super 80,keppinautur Boeing 737-200 Athuaa lenginou á dc 10 boiunum: Douglas-verksmiðlurnar undirbúa smíði botu sem tekur 500 farbega Hin nýja DC-9 Super 80 mun veröa einhver hljóölátasta og sparneytnasta þota í heimi er hún kemur á markaðinn. Flug- vélin er hönnuö til þess aö bera 139 farþega og mun veröa mót- leikur McDonnel-Douglas-verk- smiöjanna viö Boeing 737-200. Lengri geröin meö el.dsneytis- geymana milli vængjanna, mun hafa allt að 3200 km flug- þol. Douglas verksmiöjurnar eru nú aö hefja viðræður við stóru flugfélögin um smiöi á lengri gerð af DC-10 breiöþotu sem gæti flutt allt aö 450-500 farþega. ÞrdTt fyrir slysiö á O’Hare flugvellinum 1 Chicago eru DC-10 vélarnar mjög vinsælar og þrátt fyrir aukna framleiöslu eru vélarnar uppseldar til árs- loka 1981. Douglas hefur i millitiöinni lagt til hliöar gamlar áætlanir og byrjað að hanna nýja hljóö- fráa þotu. Slik þota á aö vera 1 smiöum á nlunda áratugnum. Mun hún úá 9% meiri hraða en Concord eöa um 2,2 földum hljóöhraöa og hafa 6200 km flugþol. Það er hald manna bæöi hjá Douglas og Boeing að hljóðfráar þotur muni i framtiö- inni smám saman koma inn úr kuldanum. F.t. Hin hljóöfráa þota Douglas verksmiöjanna mun geta flutt 250 farþega

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.