Morgunblaðið - 21.10.2001, Side 21

Morgunblaðið - 21.10.2001, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 21. OKTÓBER 2001 B 21 bílar  NÝR Mercedes-Benz SL, sportbíll- inn sem kynntur var á bílasýningunni í Frankfurt í september, kemur ekki á markað fyrr en eftir hálft ár en hann er þegar uppseldur allt fram til ársins 2003. Ekki hefur verið gefið upp end- anlegt verð á bílnum ennþá en engu að síður er eftirspurnin mun meiri en framleiðsluáætlanir. Í Bretlandi hafa óþreyjufullir bílkaupendur greitt inn á 1.400 bíla, sem er allur kvótinn fyrir bíla framleidda fyrir Bretlandsmarkað. Fastlega er búist við að lífleg viðskipti verði með bíla þessarar gerðar og bú- ist er við að þeir seljist langt yfir lista- verði. Benz SL upp- seldur til 2003 Mercedes-Benz SL er uppseldur fram til 2003. MENGUN frá nýjum bílum hefur farið hraðminnkandi, einkum eftir 1995. Algengur nýr fólksbíll er með 45-50% minni útblástur gróð- urhúsalofttegunda en sami bíll fyr- ir 10 árum. Þetta kemur fram í samantekt Vina bílsins, þar sem byggt er á heimildum frá Skráningarstofunni, Bílgreinasambandinu og skýrslu starfshóps samgönguráðuneytis og Vegagerðar frá maí 2001 um losun gróðurhúsalofttegunda frá sam- göngum. Algengur nýr fólksbíll losar um 190 grömm af koltvísýringi fyrir hvern ekinn kílómetra. Fyrir 10 árum losaði nýr fólks- bíll 350 grömm. Þá voru bílvélar ekki búnar jafn öflugum meng- unarvarnarbúnaði og nú þekkist. Þessi búnaður er sífellt að verða öflugri og er stefnt að því að árið 2008 verði meðallosun koltvísýr- ings komin í 140 grömm á hvern kílómetra. Tæplega 60% fólksbíla hér fram- leidd fyrir 1995 Í skýrslu starfs- hóps samgöngu- ráðuneytisins og Vegagerðarinnar kemur fram að þrátt fyrir að um- ferð á vegum landsins hafi auk- ist um 36,6% á sl. 10 árum hafi losun koltvísýrings frá bílum minnkað um 16%. Jafnframt er ljóst að losun koltvísýrings hefði minnkað mun meira ef endurnýjun bílaflotans væri örari. Í samantekt Vina bílsins kemur fram að ef allir fólksbílar lands- manna, 150 þúsund talsins, væru um 10 ára gamlir og meðalútblást- ur koltvísýrings frá hverjum þeirra væri 350 grömm á hvern kílómetra, þá væri heildarlosun koltvísýrings frá þeim 640 þúsund tonn á ári. Miðað er við 12.200 km meðalakstur fyrir hvern bíl. Ef á hinn bóginn allir bílar landsmanna væru þriggja ára gamlir og með- alútblásturinn væri 190 grömm á hvern kílómetra, væri heildarlos- unin 290 þúsund tonn á ári, sem er 45% minni losun. Bílar sem komu á markað 1995 og síðar eru búnir mun öflugri mengunarvörnum en eldri bílar. Tæplega 60% fólksbíla hér á landi eru hins vegar fram- leidd fyrir 1995. 45–50% minni koltví- sýringur frá nýjum bílum FÆREYSK heilbrigðisyfirvöld hafa undanfarið verið að endurskoða rekstur sjúkrabíla sinna, sem hafa verið af ýmsum gerðum og stærðum, en það hefur leitt af sér kostnaðar- lega óhagkvæmni og rýrt rekstrar- öryggi þessara mikilvægu tækja. Þessi endurskoðun hefur orðið til þess að ákveðið hefur verið að kaupa eingöngu sjúkrabíla af gerðinni Volkswagen Transporter og hafa nú þegar verið afhentir 6 fullbúnir sjúkrabílar af þeirri gerð til Lands- sjúkrahússins í Þórshöfn. Hekla flyt- ur bílana inn óinnréttaða, en semur við undirverktaka hérlendis, sem sjá um að innrétta sjúkrarýmið sam- kvæmt óskum kaupanda, og setja í bílana allan rafbúnað og fjarskipta- tæki, sem sérhæfð eru fyrir slíkar bifreiðir. Hér er um töluvert mikla vinnu að ræða, m.a. er þakið hækkað um 28 cm og gólfið í sjúkrarými einnig hækkað lítillega. Íslenska innréttingin vönduðust miðað við verð Fulltrúar Landssjúkrahússins í Þórshöfn báru saman innréttingar í sjúkrabíla frá ýmsum löndum, og komust að þeirri niðurstöðu að ís- lenska innréttingin væri vönduðust miðað við verð. Þetta er ákveðin við- urkenning á hugviti og handbragði íslenskra iðnaðarmanna, en Bif- reiðasmiðja G&Ó sf. sér um að inn- rétta sjúkrarými bílanna og Tækni- vélar sf. annast alla vinnu við rafbúnað og fjarskiptabúnað. Fulltrúar Heklu og Landssjúkrahússins í Færeyjum við sjúkrabílana. Hekla selur fullbúna sjúkrabíla til Færeyja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

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.