Vísir - 28.04.1980, Side 20
vlsm
Mánudaeur 28. aDril 1980
Glenda Jackson — Oliver Reed
Hörkulegur skólastjóri, — heimtufrek
kennslukona, — óstýrlátir nemendur, — þvílík
samsuða.
Bráðskemmtileg gamanmynd
Islenskur texti
Sýnd kl. 5—7 —9og 11
Lekkstjóri: Silvio Narizzano
I
HAFNARBÍÓ
Sýnir
TOSSABEKKURINN
FORSETA KJÖR 1980
S tuðnin gsfó/k
A/berts Guðmundssonar
SKR/FSTOFA ykkar er i nýja
húsinu við Lækjartorg.
Opið k/. 9-21 aiia daga,
simar 27850 og 27833
ÖLL aðstoð er vel þegin
ÚTBOÐ - BÍLASTÆÐI
Tilboð óskast í frágang bilastæða við
þjónustumiðstöðina Hólagarð i Breiðhotli
Útboðsgagna má vitja á skrifstofu Hólagarðs,
Lóuhólum 2-6, Reykjavík, gegn 10. þús. kr.
skiiatryggingu.
Tilboðin verða opnuð þriðjudaginn 6. maí 1980.
TIMA
PANTANIR 13010
Hárgreiðslustofan
Klapparstíg
Rakarastofan
Klapparstíg
Aðalfundur Fiugleiða í dag:
Greiddu 7-8 púsund
kr. með hverjum
farhega í fyrral
Þaö hlýtur aö vera fremur ó-
skemmtileg reynsla fyrir gjald-
kera i félagi aö tilkynna aö féiagiö
hafi tapaö á si. ári meira en 6
milljöröum króna. Gjaldkeri
Flugleiöa hf. veröur þó aö sætta
sig viö þetta hlutskipti I dag, en
þá er aöalfundur félagsins, þar
sem reikningar veröa lagöir
fram.
Eins og þessar tölur gefa til
kynna eiga Flugleiöir I umtals-
veröum erfiöleikum, eins og ef-
laust flestír vita, sem fylgst hafa
meö fréttum síöustu mánuöi eöa
misseri. Erfiöleikar félagsins
stafa bæöi af ytri aöstæöum og
innri vandamálum — þeir eru
bæöi fjárhagslegir og félagslegir.
Tapið 7-8 þúsund krónur á
hvern farþega
Þegar helstu tölur á rekstrar-
reikningi Flugleiöa fyrir sl. ár eru
skoöaöar, kemur ýmislegt merki-
legt i ljós. Rekstrartekjur félags-
ins af farþegaflugi, vöru-, póst-
og leiguflugi ásamt meö flugvéla-
leigu voru 39.2 milljaröar, þegar
umboöslaun höföu veriö dregin
frá. Ariö 1978 voru tekjurnar hins
vegar 24.4 milljaröar. Tekjur af
farþegafluginu hækkuöu um 8
miljaröa á milli ára, en hins veg-
ar jókst rekstrarkostnaöurinn i
farþegafluginu um meira en 11
milljaröa.
Þd varö gifurleg hækkun á
heildarrekstrargjöldum Flug-
leiöa á milli ára. Námu þau sam-
tals 46,6 milljöröum króna áriö
1979 og höföu hækkaö um 21
milljarö á milli ára. Eignir
félagsins 1979 námu 33 milljörö-
um króna i árslok og höföu hækk-
aö um 13 milljaröa.
A sl. ári var heildarfarþega-
fjöldi Flugleiöa 809 þúsund og ef
tapinu á rekstri félagsins væri
deilt niöur á farþegana kemur i
ljós, aö Flugleiöir hafa i raun
greitt 7-8 þúsund krónur meö
hverjum farþega, sem félagiö
hefur flutt!
i
Olían og Laker
Þeir fjárhagserfiöleikar sem
hér hafa veriö raktir eiga aö stór-
um hluta rætur sinar aö rekja til
ytri aöstæöna, sem hafa veriö
Flugleiöum óhagstæöir siöustu
tvö árin.
Eins og öllum er kunnugt hefur
veröbólgan veriö mikil hér innan-
lands á sl. ári, en i Bandarikjun-
um hefur veröbólgan veriö 17-
18%. Hafa Flugleiöamenn kvart-
aö undan þvi aö hækkanir á far-
gjöldum hafi ekki fylgt eftir þeim
kostnaöarhækkunum, sem af
veröbólgunni hafa stafaö. Þá
hefur oliureikningur félagsins
hækkaö gifurlega.
Á sama tima og veröbólga
hefur ýtt á farmiöahækkanir,
hefur samkeppnin á N-Atlants-
hafsleiöinni sem oft er kennd viö
Laker hinn breska oröiö til aö
draga Ur öllum hækkunum, en sú
flugleiö hefur haft afgerandi áhrif
á afkomu Flugleiöa. Carter-
stjórnin hefur ýtt undir þessa
frjálsu samkeppni og tala for-
íréttacxuki
Fréttaauki
Halldór
Reynisson
blaöamaöur:
ráöamenn minni flugfélaganna
(þ.á.m. Flugleiöa) um, aö þar
fljúgi- farþegar undir kostnaöar-
veröi. Stóru flugfélögin hafa efni
á þessum hallarekstri vegna
tekna af öörum flugleiöum og ætli
þau meö þessu móti aö drepa af
sér minni keppinautana.
Misheppnuð sambræðsla
Innri erfiöleikar Flugleiöa hafa
ekki siöur sett mark sitt á félagiö
en þeir ytri. Hafa margir talaö
um aö sambræösla Flugfélags
Islands og Loftleiöa áriö 1975 hafi
veriö misheppnuö meö öllu.
Þessir innri erfiöleikar hafa aö
miklu leyti veriö félagslegir —
starfsmenn þessara félaga hafa
ekki átt skap saman og rigur
hefur veriö mikill. Þannig hafa
flugmenn Flugleiöa veriö I tveim-
ur flugmannafélögum, sem löng-
um hafa eldaö grátt silfur saman,
ekki sist vegna samræmingar á
starfsaldurslistum. Hefur ekki
ennþá veriö samiö um hvernig
beri aö haga þvi máli.
Sundrungin I forystuliöi Flug-
leiöa hefur þó kannski veriö enn
alvarlegri. Þar hefur Alfreö
Eliassyni veriö ýtt til hliöar af
Siguröi Helgasyni og þá meö
stuöningi Arnar ó. Johnson. Milla
Thorsteinsson, eiginkona Alfreös,
sagöi I samtali viö Vfsi, aö óá-
nægja gamalla Loftleiöamanna
væri mikil, ekki slst vegna þess,
aö Loftleiöamenn i stjórn Flug-
leiöa fengju venjulega engu áork-
áö fyrir meirihluta Flugfélags-
manna, Eimskipafélagsins og
Siguröar Helgasonar. Ekki bætti
svo úr, þegar gömlu starfsmönn-
um Loftleiöa, sem heföu unniö
lengi aö þvi aö gera Loftleiöir aö
þvi blómlega fyrirtæki, sem þaö
var, væri umsvifalaust vikiö til
hliöar.
Nýjar Loftleiðir? ,
Þvi hefur veriö fleygt, aö gaml-
ir Loftleiöaflugmenn heföu hug á
aö kljúfa sig út úr Flugleiöum og
endurreisa Loftleiöir, ef af þvi
yröi, aö Atlantshafsflugiö yröi
lagt niöur I núverandi mynd.
Einn af forystumönnum i Félagi
Loftleiöaflugmanna taldi þó i
samtali viö Visi fremur litlar lik-
ur til þess, aö svo færi, enda verö-
ur þaö aö teljast óraunhæfur
draumur fyrir enn minna flug-
félag en Flugleiöir aö ætla aö
komast inn á N-Atlantshafsflug-
leiöina, miöaö viö þær aöstæöur,
sem áöur er lýst.
Hins vegar viröist þaö ekki
vera fjarlægur veruleiki aö
Islendingar gangi til samstarfs
viö Luxemborgara um N-Altants-
hafsflugiö I einhverri mynd, þar
sem þvi hefur veriö lýst yfir af
hálfu islenskra samgönguyfir-
valda, aö aögreina ætti þann flug-
rekstur frá öörum rekstri Flug-
leiöa. Flugmál Luxemborgara
eru lika I miklum uppgangi um
þessar mundir og þeir þrýsta ef-
laust á um aö komast inn á þessa
flugleiö.
Lélegt skyggni framundan
Varla er aö vænta mikilla stór-
tiöinda á þeim aöalfundi, sem
Flugleiöir halda i dag. ósennilegt
má teljast, aö stjórn félagsins til-
kynni þar einhverjar stórvægi-
legar breytingar. Hins vegar
veröur varla hljótt I almennum
umræöum á fundinum um fram-
tiö félagsins, þvi aö skyggni virö-
ist fremur lélegt framá viö, svo
aö notaö sé málfar flugmanna.
Vist er aö erfiöleikar Flugleiöa
eru miklir. Fjárhags- og félags-
legir erfiöleikar, ytra og innra.
Ennfremur almenn vantrú á
félaginu, sem oft hefur veriö
kennd fjölmiölum. Þó er þaö ef-
laust von flestra íslendinga, aö
féiagiö rétti úr kútnúm, þar sem
þaö er snar þáttur i samgöngu-
málum okkar og samgöngumál
snar þáttur I sjálfstæöi okkar,
eins og sagan kennir. En ef
endurvekja á trú manna á félag-
inu, veröa forystumenn þess aö
sýna meiri heilindi en hingaö til
hefur viögengist.