Alþýðublaðið - 22.08.1972, Qupperneq 1

Alþýðublaðið - 22.08.1972, Qupperneq 1
Kannsóknarlögreglan I Hafnar- firói hefur haft uppi á vitni að dauðaslysinu við bæinn Gyri i Kjós um siðustu mánaðamót. Vitnið var ásamt tveimur öðr- um i bil á þessum slóðum, þegar slysið átti sér stað og mun lög- reglan yfirheyra það einhvern næstu daga. Eins og Alþýðublaðið hefur skýrt frá ber bilstjórum bilanna, sem lentu i árekstrinum, ekki saman, en talið er aö framburður þessa vitnis geti haft úrslitaþýð- ingu. Með þessari yfirheyrslu lýkur rannsókn málsins og verður það siðan sent saksóknara rikisins til umsagnar. Þrir ölvaðir ökumenn voru handteknir á Akureyri um helgina og olli einn þeirra geysimiklu tjóni á þremur bif- reiðum. BANASLYSHI i KJOSINNI: VITNI FIINDIÐ! alþýðu RG TBL. 18 ÞRIÐJUDAGUR 22. AGUST 1972 - 53. KMNGLUMYRAR BRIÍIN LÖGÐ A WLLUNA Aður en borgarstjórn Reykja- víkur fór i sumarfrl, ákvað hún aö fresta ýmsum framkvæmdum i höfuðborginni, sem hefðu sam- kvæmt áætiun kostað borgina um 120 milljónir króna, Meöal þeirra framkvæmda, sein ekki verður ráðizt í á yfir- standandi ári eins og áður hafði verið reiknað mcð, er gerð um- ferðarbrúar á Kringlumýrar- braut. Þessi framkvæmd átti samkvæmt áætlun að kosta um 26 milljónir króna. Eins og kunnugt er lokast Bú- staöarvegur nú við Kringlumýr- arbraut, en ætlunin er að hún veröi brúuð við Bústaðaveginn og þar verði hægt að komast úr austri inn á vestri akbraut Kringlumýrarbrautarinnar. Að sögn Guttorms Þormar verkfræðings hjá Reykjavíkur- borg var talin mjög brýn þörf á þvi, að af þcssari brúarfram- kvæmd yrði i sumar. Hcfði mikil áherzla verið lögð á, að fjárveit- ing fengist fyrir þessari fram- kvæmd á þessu ári, vegna hins mikla umferðaröngþveitis, sem lokun Siéttuvegar við Kringlu- inýrarbraut hefði orsakað. Eins og kunnugt er, var gripið til þess ráðs að loka Sléttuvegi þarna vegna tiðra alvarlegra um- feröarslysa. Þeir, sem koma að Kringlu- mýrarbraut eftir Sléttuvegi þurfa SPARNAÐUR BORGARRÁÐS þvi nú að aka iangan spöl, eða alla ieið niður að Stigahlið, til þess að komasl inn á vestari ak- braut Kringlumýrarbrautarinn- ar, ætli þeir i suðurátt. Auk þessara óþæginda verða oft miklar tafir viö umferðarljós á Miklubraut vegna þeirra, sem þar þurfa að taka vinstri beygju til þess að komast inn á Kringlu- mýrarbrautina. Til dæmis veröa þeir, sem koma úr Fossvogshverfinu cða úr Háalcitishverfinu sunnan Miklu- brautar, að taka tvisvar sinnum vinstri beygju við Miklubrautina, ætli þeir að komast inn Kringlu- mýrarbrautina til suðurs. Þegar umferð er mikil viö um- rædd umferðarljós, neyðast öku- menn oft til að biða fimm sinnum eftir grænu ljósi á hvorum stað. ÞAÐ FÓR ILLA Skemmtiferöaskipið Hanseatic, sem var hér á Reykjavikurhöfn fyrir fáeinum dögum, kom i gær til Tromsö i Noregi. Koma skipsins inn á höfnina i Tromsö var heldur betur söguleg, þvi þegar akkerum var kastað vildi svo óheppilega til, að þau lentu á rafmagnsköplum og slitu þá i sundur. Olli þetta rafmagns- leysi i stórum hluta af miðborg Tromsö i meira en klukkustund. ENGUM ÚTHÝST AF „RÚLÓ” „Börnum hefur aldrei veriö neitaðum inngöngu á gæzluvell- ina, enda eru þeir hvergi nærri fullnýttir,” sagði Bjarnhéöinn Hallgrimsson, eftirlitsmaður gæzluvallanna, er Alþýðublaðið hafði samband við hann i gær. „Völlunum er alltaf aö fjölga,” hélt hann áfram, ,,og fjölgi börnunum meira er bara bætt við starfsfólki.” Þessi glaðlegu börn, sem ljós- myndarinn okkar, Edvard, hitti á einum gæzluvallanna, þurfa þvi engu að kviða, þeim verður ekki úthýst af „róló”, og það er nóg af góðu fólki, sem vill passa þau þar. Astandið er þó öliu verra I dagheimilamálum. Þar vantar fjölmörg börn vistunaraðstöðu. Auk þessara venjulegu leik- valla rekur borgin svo starfsvöll við Meistara velli, sem Guð- mundur Magnússon kennari hefur staðið fyrir i ein þrjú sum- ur, og næsta sumar er gert ráð fyrir, aö annar slikur völlur verði settur upp við Alfheima. Þá eru svonefndir leikskólar starfræktir viða um borgina en af þeiin er sömu sögu að segja og af dagheimilunum, þar vant- ar mikiö upp á að eftirspurninni sé fullnægt. „Keyrið þá bara niður”. Þetta eru þau leynilegu fyrirmæli, sem 200 brezkir togaraskipstjórar fá um þcssar mundir i sambandi við hugsanlegt þorskastrið við islendinga. Þannig eiga þeir að mæta til- raunum islenzkra varðskipa til þess að taka brezka landhelgis- brjóta innan 50 milna fiskveiði- iögsögunnar eftir 1. september. Og togaramönnum cr sagt, að þeir þurfi ckkcrt að óttast. Þeirra skip séu sterkbyggöari cn varð- skipin islenzku og muni þvi stand- ast áreksturinn. Um örlög islenzku varðskipsmannanna er ekki frekar rætt. Hið virta brezka fréttablað Sundey Times skýrir frá þvi á forsiðu á sunnudaginn, að brezkir togarar sem sigla á islandsmið eftir 1. september, hafi fengið um þaö lcynileg fyrirmæli hvernig þeir eigi að komast undan islenzkum varðskipum. Að sögn Sunday Times, eru fyrirmælin á þann veg, að togar- arnir skuli sigla sitt á hvað cf varðskip hyggst taka það, og ekki skirrast við að lenda i árekstri, þvi aliar likur séu á þvi að togar- inn komi betur út úr árekstrinum vegna þess, að hann sé sérstak- lega styrktur til siglinga i is. Ef þetta dugir ekki, og varð- skipið nær að stöðva togarann, éiga togaramenn að þckja siöu togarans netadræsum og gömlum virum, scm hindra það, að varðs- skipsmcnn komist um borð. A mcðan ciga togaramenn að láta rotnum kartöflum og ööru drasli rigna yfir varðskipsmenn. Lokavopniö eru járnkúlur, (bobbingar), um 2 fct i þvermál, sem notaðar eru til þess að halda vörpunni i horfinu meðan togaö er. Þessar járnkúlur eru bundnar saman i kcöju, og þær má nota til að halda skipum i hæfilegri fjar lægð. Þessi leynilegu fyrirmæli fela i sér hótun um nýtt þorskastriö segja brezk blöð. Stefnt er að þvi að 200 brczkir togarar verði hér staddir við veiðar 1. septcmber, og þeir liafi samvinnu sin á milli um að islenzkum varðskipúm takist ekki að hreinma brezka togara við ólöglegar veiðar. „Akvörðun tslendinga um að þeir muni taka togara okkar og fara með þá i togi til hafnar, ef þcir eru að vciðum innan 50 miln- anna, hljómar óneitanlega metnaðarfullt I okkar eyrum”, sagði Dick Taylor einn af forystu- mönnum togaraskipstjóra i Hull i samtali við Sunday Times. Og hann bætti við, „það verða erfið- leikar og aftur erfiðleikar sem mæta þeim ef þeir ætla um borð i togarana okkar. Og ef þeir hafa tekið eitt skip, þá fá þcir fljótlega að giima við allan fiotann, sem mun drifa að til hjálpar.” t svipaðan streng tók Austin Laing forseti samtaka togara- eigcnda. „Jafnvcl þótt tslend ingunum takist að komast um borð i einhvern togara okkar, þýðir það ekki aö þeim takist að koma honum inn til hafnar á tslandi”. Fyrrnefndur Taylor sagði einnig eftirfarandi i samtaii sinu við Sunday Times. „Við erum ákveðnir i að halda áfram veiðum á þeim miöum sem við höfum alltaf veitt á. Ég get ekki séð annað cn að i uppsiglingu sé ann- að þorskastrið. Fyrr en siðar mun koma til átaka”. Og það er þegar til átakanna kemur sem brezkir togaramenn eiga að gripa til leynifyrirmæl- anna. Sunday Times segir aö brezkir togarar muni ckki veiða undir herskipavernd nú cins og þeir gerðu i þorskastriðinu 1958. Sú aöferð Bretanna virðist ekki hafa gefist vel, allavega hyggjast þeir ekki gripa til hennar nú. Þess i stað vcrður þjónusta við togarana aukin, svo likurnar á þvi að brezkir togarar þurfi að leita til islenzkrar hafnar minnki Farmhald á 2. siðu.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.