Morgunblaðið - 21.08.2003, Qupperneq 5

Morgunblaðið - 21.08.2003, Qupperneq 5
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 21. ÁGÚST 2003 B 5 NVIÐSKIPTI ATHAFNALÍF  á sovéskum bílum að beiðni stjórnvalda. Meðal stofnenda var Guðmundur Gíslason en fjölskylda hans rekur B&L í dag og hefur gert um áratuga- skeið og samkvæmt upplýsingum frá fyrirtækinu er það að fullu í eigu fjölskyldunnar. Í fyrra var ráðinn utanaðkomandi forstjóri að fyrirtækinu, Jón Snorri Snorrason, sem áður var forstjóri Ölgerðar Egils Skallagrímssonar, en hann hætti störfum hjá B&L í síðasta mánuði. Ekki hefur fengist uppgefið hjá B&L hvers vegna Jón Snorri hætti störfum og ekki náðst í hann sjálfan. Erna Gísladóttir, sonardóttir stofnandans, stýrir nú fyrirtækinu. B&L flytur inn bifreiðar frá Hyundai, BMW, Mini, Renault og Landrover. Velta B&L á síðasta ári nam 3,5 milljörðum króna. Alls voru seldir 633 bílar á því ári, að sögn félagsins, og markaðshlutdeildin var um 12%. Brimborg Brimborg var stofnuð árið 1977 en á upphaf sitt í bifreiðaverkstæðinu Ventli þar sem eigendur þess hófu innflutning á Daihatsu-bifreiðum árið 1976. Annar þessara eigenda hefur látið af störfum og selt sinn hlut til fjölskyldu hins, Jóhanns Jóhanns- sonar. Fjölskylda Jóhanns á um 85% í Brimborg en 15% eru í eigu einstaklings sem hefur verið hlut- hafi frá upphafi, að sögn forsvarsmanna. Árið 1988 keypti Brimborg fyrirtækið Velti, sem var með umboð fyrir Volvo, og árið 1995 tók fyr- irtækið við sölu á Ford og Citroën af Glóbus. Þá selur Brimborg Lincoln-bifreiðar. Umboðið selur talsvert af vinnubílum s.s. vöru- og sendibifreiðum. Brimborg velti 3,1 milljarði króna á síðastliðnu ári og seldi 594 bifreiðar, samkvæmt upplýsingum frá umboðinu. Markaðshlutdeild fyrirtækisins nam 7,6% árið 2002. Ekki fengust upplýsingar frá Ingvari Helgasyni og Bílheimum um bílasölu þeirra eða veltu á síðasta ári. B&L Bifreiðar og landbúnaðarvélar (B&L) eiga rætur til ársins 1954 er stofnendurnir, sem var hópur bíla- innflytjenda í landinu, hófu innflutning til landsins átt og rekið fyrirtækin í sameiningu allt þar til ný- lega að tilkynnt var um að Sigríður Guðmunds- dóttir, eiginkona Ingvars og tveir sona hennar sem starfað hafa hjá fyrirtækjunum, þeir Júlíus Vífill og Guðmundur Ágúst Ingvarssynir, hafi selt eignarhluti sína til þriðja bróðurins, Helga Ingvarssonar og ónefndra fjárfesta. Júlíus og Guðmundur munu í kjölfarið hætta störfum sínum hjá fyrirtækjunum. flutning árið 1963. Fyrst flutti fyrirtækið inn Trab- ant en síðar Datsun, sem nú heitir Nissan, og Subaru. Árið 1993 keyptu eigendur fyrirtækisins Véladeild Sambandsins og þá urðu Bílheimar til um bílahlutann sem flutti inn tegundirnar Opel, Isuzu og GM. Fyrirtækið flytur ennfremur inn Saab- bifreiðar. Fjölskylda stofnandans Ingvars Helgasonar hefur 1  1   # 2  02 0 @(5 +  8 6 1AB' 9  8" 15 17C1DD9  % $  E<&  $8! 15 $ 1F 1GD1 H 15 9 <I 8B  1<DC1D 1J '1 $%$9 <$ $87%1?$1'$K 13  ' 1  L 9 <$ $#8  1@ '9 5 H  & $85 H  JM $8< H1 $B $1N 1D H 9 <& +#< 8@$ L 13 O15 B 9  *:  8  9 ? $8? '1"- J9 P $  # 5 ' (/ (0 //  0  2/ 0 0 /   (2 !QR $* (  2-  (3  <$B'  )%14   !!      ! " " " !  ""     5 ! 5  5  5 5     5  5  5  5  .  ".  .  . " . ! !.  .  !. #" . #" . ! . # . " ? 'M$ '  # $ #! . - Q $*    rstu 7 mánuðum ársins seinni hluta árs í fyrra, hefur bílainnflutn- ingur verið að aukast. Aukningin á fyrstu sjö mánuðum ársins nam 43% og nú hafa selst fleiri bílar en allt árið í fyrra. Í ágústhefti Peningamála Seðlabanka Ís- lands segir að vöxtur bifreiðaskráninga hafi verið minni á öðrum ársfjórðungi en þeim fyrsta. Fjölgun skráninga frá árinu áður hafi verið 57% á fyrsta fjórðungi en 41% á öðrum fjórðungi. Hafa þarf í huga að fyrri hluti síð- asta árs var ákaflega slakur. Bílgreinasambandið spáir því að heildar- innflutningur ársins nálgist 11 þúsund bíla og greiningardeild Íslandsbanka spáði svipuðu í lok júní; að fjöldi nýrra bíla færi yfir 10 þús- und á árinu. Kaupmáttur launa hefur farið vaxandi, vextir farið lækkandi og aukin bjart- sýni er í efnahagsmálum. Aukning á árinu í heild er líka þegar orðin að veruleika. Á hinn bóginn hefur gengi krónunnar farið lækkandi á undanförnum vikum og mánuðum og það gæti haft áhrif á bílainnflutninginn. Gengi krónunnar fór nefnilega lækkandi allt frá síðari hluta ársins 2000 nánast óslitið til fyrsta fjórðungs ársins 2002, þ.e. á samdrátt- artíma bílainnflutnings. Það sama hefur gerst á öðrum og þriðja fjórðungi þessa árs, að gengi krónunnar hefur lækkað. Því er ekki víst að aukningin á síðari hluta árs verði í takt við fyrri hlutann. Allt að einu verður þó aukning á árinu. an um 46% það árið. Botninum var þó ekki náð því að enn dró saman um 6% í fyrra. Á þremur árum hafði dregið saman um ríflega helming, eða 54%. Það vekur líka athygli að svo virðist sem ekkert hafi dregið úr þessum sveiflum þrátt fyrir að auðveldara sé með lánsfjármögnun nú en áður var. Líklegt er þó að hækkandi vextir og aukin verðbólga hafi haft sitt að segja við þessa síðustu niðursveiflu í bílainnflutningi. Notuðu bílarnir ollu vanda Stóran þátt þeirra vandræða sem bílaumboðin lentu í við síðustu niðursveiflu má rekja til notaðra bíla sem teknir eru upp í þá nýju. Bílaumboðin eru nokkuð sammála um að birgðastýringu notaðra bíla hafi víða verið ábótavant. Algengt hafi verið í uppsveiflunni að umboðin tækju notaða bíla upp í nýja á of háu verði og seldust þeir þar af leiðandi illa. Sum þeirra sátu uppi með mikið magn not- aðra bíla sem stóðu lengi óhreyfðir með til- heyrandi kostnaði og óhjákvæmilegt annað en að selja þá með tapi. Fullyrt er við blaðamann, með vísan í reynslu breska markaðarins, að seljist not- aður bíll ekki á innan við 30 dögum muni hann ekki skila umboðinu hagnaði. Seljist hann ekki á 90 dögum muni umboðið örugg- lega tapa á honum. Galdurinn er sagður liggja í því að verðleggja uppítökuna rétt og fórna ekki hagnaðinum fyrir söluna á nýjum bíl. Það sem af er þessu ári og reyndar allt frá og Samskip verið nefnd til sögunnar en talsmenn þeirra fyrirtækja neita því alfarið að vera meðal fjárfesta í Ingvari Helgasyni. Til sölu fyrir rétt verð Svo virðist sem almennir fjárfestar hafi lítið komið við sögu bílaumboðanna fram til þessa, hverju sem það sætir. Vera má að áhugi þeirra sé takmarkaður vegna hinnar miklu áhættu af bílainnflutn- ingi auk þess sem möguleikar á hagræðingu með samein- ingu fyrirtækja virðist tak- markaður þar sem bílafram- leiðendur setja umboðsaðilum sínum oft skorður hvað varð- ar sölu á bílum keppinaut- anna. Ástæðan kynni líka að hafa með það að gera að fjölskyld- urnar vilji ekki selja sinn hlut. Sú virðist hafa verið raunin hjá B&L og forstjóri Honda-umboðsins Bernhard lýsti því yfir nýverið að fjölskylda hans ætlaði sér ekki að selja fyrirtækið sitt. Margir við- mælenda voru þó þeirrar skoðunar að allt væri til sölu fyrir „rétt“ verð. Skarpar sveiflur skapa áhættu Áhættan af fjárfestingu í þessum geira er mikil. Hún er þó misjöfn eftir fyrirtækjum því að samsetning þjónustuþáttar og bílasölu er mismunandi. Þarna getur skilið á milli feigs og ófeigs þegar bílasala dregst hratt saman. Sveiflur í innflutningi nýrra bíla eru nefnilega gríðarmiklar og skarpar frá ári til árs og jafn- vel frá einum ársfjórðungi til annars. Erfitt getur líka reynst að sjá sveiflurnar fyrir, þrátt fyrir að sterk fylgni sé á milli almennrar efnahagsþróunar í landinu og bílainnflutnings, því að breytingar á eftirspurn eftir bílum og öðrum varanlegum neysluvörum leiða jafnan efnahagssveiflurnar í hagkerfinu. Lánin draga ekki úr Síðasta uppsveifla hófst árið 1995 og náði hún hámarki árið 1999. Á þessum fimm árum jókst innflutningur nýrra bíla úr 7 þúsund í 17 þúsund, þar af nam fjölgun fólksbíla 9 þús- und bílum. Á síðari hluta ársins 2000 tók að draga saman í bílasölu samhliða lækkun á gengi íslensku krónunnar. Bílaumboðin sátu mörg hver uppi með stóra lagera af bílum, bæði nýjum og notuðum. Fall krónunnar á vormánuðum 2001 jók síðan mjög á vanda þeirra en innflutningur nýrra bíla dróst sam- allega virðist þar um að ræða aðila sem á einn eða annan hátt tengjast starfsemi um- boðanna, s.s. tryggingafélög og lánastofn- anir. Sjóvá-Almennar tryggingar eignuðust t.d. verulegan hlut í P. Samúelssyni um síðustu áramót þegar sonur frumkvöðulsins seldi eign sína þar en tryggingafélögin tengjast mjög starfsemi bílaumboða bæði hvað varð- ar tryggingar og bílalán. Einnig seldi fjölskyldan í Heklu í fyrra- haust eignarhlut sinn í fyrirtækinu til Tryggva Jónssonar, fyrrum forstjóra Baugs, og ónefndra fjárfesta með honum. Tryggvi tengdist Heklu sem endurskoðandi og ráð- gjafi á árum áður. Einnig á Trygginga- miðstöðin tæpan þriðjungshlut í Heklu. Þá er skemmst að minnast sölu fjölskyldu- fyrirtækisins Ingvars Helgasonar og Bíl- heima til hóps fjárfesta á dögunum. Fyrir þeim hópi fer einn fjölskyldumeðlimurinn, Helgi Ingvarsson, en eftir því sem næst verður komist er ekki fullfrágengið hverjir koma til með að tilheyra hinum endanlega fjárfestahópi. Ýmsar getgátur eru uppi hvað þetta varð- ar. Til dæmis hafa Tryggingamiðstöðin, VÍS kyldum til fjárfesta … flur í bílainnflutningi frá einu ári til annars soffia@mbl.is greinasambandið gerir ráð fyrir að aukning ársins í heild muni nema 39,5%. Þá er gert ráð fyrir að 13% aukning verði árið 2004 og 23% aukning árið 2005.  = = = =/ = = = =  !     & $ %$   &,+      $5 $% &'% )$*+ (,&'%(   -./0(1&'%

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.