Vísir - 19.05.1981, Blaðsíða 23
23
ekki
hjólbarða virði?
y Uar“" y
Andvari 09 Gustur
með kappreiðar 09
göðhestasýningu
Hestamannafélögin Andvari i
Garðabæ og Gustur i Kópavogi
héldu hestamót um helgina. Á
laugardeginum voru góðhestar
dæmdir.en á sunnudeginum voru
verðlaunaafhendingar og kapp-
reiðar. Úrslit urðu þessi:
Gæðingar Andvara
A-flokkur
1. Rokkur, eink: 8.08 knapi Ágúst
Oddson
2. Hrævar, eink: 7.68 knapi Berta
Kvaran
3. Kúskur,eink: 7.55knapi Sveinn
Gaukur Jónsson
B-fiokkur
1. Huginn, eink: 8.43 knapi Mar-
grét Jónsdóttir
2. -3. Geysir eink: 8.26 knapi
Bjarni Geirsson.
2.-3. Fálki, eink: 8.26, knapi Mar-
grét Jónsdóttir.
Góðhestar Gusts
A-flokkur
1. Geysir, eink: 8.34, knapi Björg
Ölafsdóttir
2. Hreggur, eink: 8.33, knapi
Svanur Halldórsson
3. Laufi, eink( 8.20, knapi Bjarni
Sigurðsson.
B-flokkur
1. ölver, eink: 8.38, knapi Sigurð-
ur Sæmundsson
2. Stigur, eink: 8.28, knapi Sigrið-
ur Benediktsdóttir
3. Stigandi, eink: 8.21, knapi Jón
G. Þorkelsson
Kappreiðar
150 metra skeið
1. Bjarki á 16.7 sek. knapi Jón P.
Ólafsson
2. Bryðja á 16.8 sek. knapi Atli
Guðmundsson
250 metra skeið
1. Máni á 27.4 sek. knapi Erling
Sigurðsson
2. Litla Svörtá 28.6 sek. knapi Öli
P. Gunnarsson
250 inetra tölt
1. Geysir á 36.3 sek. knapi Bjarni
Geirsson
2. Þrumugnýr á 38.6 sek, knapi
Björn Baldursson
250 metra stökk
1. Sleipnirá 20.8 sek. knapi Sævar
Haraldsson
2. Frenja á 20.9 sek. knapi Sævar
Haraldsson
300 metra stökk
1. Gauti á 23.3 sek. knapi Sævar
Haraldsson
2. Jörp á 23.3 sek. knapi Reynir
Steinsson
S00 metra brokk
1. Tritill á 2.07.00 min, knapi Jó-
hannes Jónsson
2. Glóðafeykir á 2.12.00 min,
knapi Hreiðar H. Hreiðarsson.
E.J.
Gæðingaskeið
1. Sigfús Guðmundsson á Þyt
2. Björn Jónsson á Sóta
3. Þorvaldur Kristinsson á Blesa
Tölt
1. Sigfús Guðmundsson á Þyt
2. Þorvaldur Kristinsson á Háfeta
3. Helgi Guðmundsson á Loga
Sigfús Guðmundsson varð
stigahæstur knapa en hann vann
einnig tslenska tvikeppni.
Unglingakeppni
U nglingar 13-15 ára
Fjórar gangtegundir
í.Guðmundur Sigfússon á
Dreyra
2. Kolbrún Harðardóttir á Svaða
3. Davið Loftsson á Vini
Tölt
1. Lilja Loftsdóttir á Mai
2. Guðmundur Sigfússon á
Dreyra
3. Gunnlaugur Karlsson á Sörla.
E.J.
Björg ólafsdóttir leggur Geysi
Ljósm E.J.
Þriðjudagur 19. mai 1981
VÍSIR
Hestamót helgarinnar
Ihrölla-
mót
Smára
Hestamannafélagið Smári á
Skeiðum og i Hreppum hélt
iþróttamót við Árnes sunnudag-
inn 17. mai. Orslit urðu þessi:
Fjórar gangtegundir
1. Þorvaldur Kristinsson á Háfeta
2. Sigfús Guðmundsson á Hálegg
3. Haukur Haraldsson á Klæng
Fimm gagntegundir
1. Björn Jónsson á Sota
2. Sigfús Guðmundsson á Þyt
3. Þorvaldur Kristinsson á Blesa
Allt undir einu
þaki
Húsbyggjendur
— Verkstæði
• milliveggjaplö tur
• p/asteinangrun
• glerull steinul/
• spónaplötur
• grindarefni
• þakjárn
• þakpappi
• harðviður
• spónn
• má/ning
• hreinlætistæki
• flísar
• gó/fdúkur
• loftplötur
• veggþiljur
Greiðsluskilmálar
mwgryffpi'irtimo
JIS
Jón Loftsson hf.
--liJU KFj
iu' iuij j
'-jWm
Hringbraut 121 Simi 10600
Hjólreiðar og gul Ijós
Tvennt hefur tekið breyting-
um, sem veldur aukinni slysa-
tiðni. Annars vegar er um að
ræða að taka upp biikkandi gul
ljós á götuvitum, þegar dregur
úr umferö. Hins vegar er sú
gifurlega aukning hjólreiða,
sem átt hefur sér stað á siöustu
tveimurárum eða svo. i báðum
tilfellum hafa orðið slys, sem
benda eindregið til þess aö
ökumenn hafa ekki áttað sig
sem skyldi á breyttum aðstæö-
um. Að visu eru uppi tiliögur um
að beina fólki á reiðhjólum upp
á gangstéttirnar, og má vera að
það leysi að nokkru úr þeim
vanda, sem ökumönnum er á
höndum I sambúðinni við reið-
hjólin, en það skapar aftur á
móti nokkurn vanda fyrir þá,
sem um gangstéttirnar fara.
Auðvitað mundi vandinn
minnka.ef allir sýndu tillitssemi
I umferöinni, en þvi hefur nú
yfirleitt ekki verið að heiisa hér
á landi, en hrækt i brestina með
þvi að skipa fólki að aka hægt.
Hér þarf þó fyrst og fremst
hugarfarsbreytingu, sem miöar
að því að viðurkenna ótviræðan
rétt annarra til vega og umferö-
ar. Á þessu hefur ailtaf verið
misbrestur, og virðist eins og
nokkuð margir verði hreinlega
stjarfir undir stýri á bíl, sitji
með beltin spennt og keyri allt
hvað af tekur og eiginlega á
hvað sem fyrir er. Þetta stafar
af þvl aö i bil hefur fólk tilhneig-
ingu til að lita svo á að það sé
statt I heimi út af fyrir sig. Þvi
er kennt aö búa svo tryggilega
um sig I bilnum, að helst ekkert
geti skaðað þaö, og eykur það
enn á þessa sérheimstilfinn-
ingu.AIIt sem ber við fyrir utan
gluggana er af óvinveittara
tagi, eða þá að ekki þykir
nauösynlegt að hirða svo mikiö
um það. Þessi hugsunarhátttur
kemur harðast niöur á hjól-
reiðafólki, sem á svo sannar-
lega i vök að verjast i umferð-
inni.
tJti á vegum, þar sem
ástandiö er enn eins og I Bo-
kassarikjum Afriku, eru hjól-
reiðamenn i stöðugri lifs-
hættu nema ökumenn átti sig á
þvi nú þegar, aö þar verður
að fara með sömu gát og ef um
menn á hestum væri aö ræða.
Maður á hjóii á mjög erfitt með
að vlkja úr hjólfari og halda
jafnvægi I lausamöl á kanti, þótt
auðvelt sé að aka bil út á kant-
inn. Þess vegna verða ökumenn
skilyrðislaust að hægja á sér,
veröi þeir varir við hjól-
reiðamenn á vegum úti og aka
varlega framhjá þeim, hvort
heldur þeir eru að mæta eða
aka fram úr. Engin önnur regia
er til, og allt annað er Iifshætta.
Um guiu ljósin er það að
segja, að þau eiga að setja upp
aöalbrautarrétt að nýju, þar
sem áður gilti Ijósastýring. Mér
er til efs að gatnamót tveggja
aðalbrauta séu merkt
samkvæmt notkun gulra Ijósa.
Þá eru Ijósamerkingar hér
og aðalbrautarmerkingar mjög
ógreinilegar. Götuvitar eiga að
hanga yfirbrautumen ekki vera
til hliðar. Þeir eiga að vera i
beinni sjónlinu fyrir ökumenn,
og vilji menn nota guiu Ijósin,
þá á skilyröislaust að hengja
aðaibrautarmerki Hka I beina
sjónlinu á gatnamótum. Þessar
hliðarskoöanir, sem ökumenn
veröa að ástunda viö hver
gatnamót eru tafsöm og vilja
stundum falla niður með
hörmulegum afleiðingum. Yfir-
ieitt eru allar merkingar á
götum I Iágmarki, eins og
gengið sé út frá þvi visu aö
aiiir séu nauðakunnugir þeim
götum. sem þeir aka. Þetta er
mesti misskilningur. Jafnvel
Reykjavik er svo stór, að leigu-
bllstjórar koma ekki I sum
hverfin iangtlmum saman.
Meðferð gulu Ijósanna er mis-
heppnuð nema gatnamót yerði
jafnhliða merktstórum betur en
nú er. Þá gildir sama um gulu
ljósin og þann sérheim, sem
margir ökumenn virðast Iifa i I
bílum sinum. Eftir þvl sem bill-
inn er betur búinn innan af ör-
yggistækjum eftir þvl eflist
þessi sérheimur og sá
ófarnaður, sem öðrum er búinn I
umferðinni. Menn tala nú um
bllbelti. En I hvaða beltum eiga
t.d. hjólreiöamenn að vera?
Svarthöfði.