Pressan - 16.05.1991, Page 18

Pressan - 16.05.1991, Page 18
18 FIMMTUDAGUR PRESSAN 16. MAI 1991 TENGSL Finnur Torfi Stefánsson tónskáld er Gaflari eins og Magnús Ólafsson leikari sem er líka prentari eins og Sigurdór Sigurdórsson blaðamaður sem einu sinni var söngvari eins eins og Engilbert Jensen verslun- armaður sem er mikill stangveiðimaður eins og Steingrímur Hermanns- son alþingismaður sem lærði í Ameríku eins og Sigurjón Sighvatsson framkvæmdastjóri sem er ættaður frá Akranesi eins og Teitur Þórðarson þjálfari sem gerir það gott í Noregi eins og Eiríkur Hauksson poppari sem er stúdent frá MS eins og Sigurður Kolbeinsson við- skiptafræðingur sem eitt sinn vann á Stöð 2 eins og Helgi Pétursson í Ríó tríói sem eitt sinn vann á frétta- stofu RÚV eins og Hermann Sveinbjörnsson fréttamaður sem er líka lög- fræðingur eins og Finnur Torfi Stefánsson tónskáld. EKKERT OJBJAKK TAKK! Hvað œtli ömmurnar okk- ar segi núna? Ef þær halda ad sodin ýsa með tómat- sósu, saxbauti frá fCEA, Ora fiskibollur eða SS-pylsur séu ennþá uppáhalds matur reykvískra barna, þá er það misskilningur. Ef marka má vísinda- lega könnun í blaði 6. bekk- inga í Vesturbæjarskóla, 6. bekkjar Eddu, þá er ís- lenskur matur óttalegt oj- bjakk, en ítalskur matur því mun girnilegri. I sama blaði kemur glöggt fram að Bandaríkin eru fyr- irheitna landið, þangað vilja flestir fara. Og auðvitað er enskan miklu vinsælli en t.d. swahíli, danska og esperan- tó. Riflega helmingur þeirra sem tóku afstöðu völdu pitsu, lasagne eða annan ítalskan mat. Einn valdi slátur, annar svið og þrír nefndu hamborgara. Soðin ýsa komst ekki á blað, ekki einu sinni með tómatsósu. EF MANNILIÐUR VEL I SKITNUM ÞÁ Á MAÐUR AÐ HALDA KJAFTI Gunnar Eyjólfsson leikari og skátaforingi kom með óvenjulegt innlegg í umrœð- una um stjórnarmynstur á miklum hitafundi hjá Al- þýðuflokknum á dögunum. Gunnar sagði einfalda dœmi- sögu: Einu sinni var farfugl hér á landi. Þegar hinir fuglarnir voru að búa sig til brottfarar fannst honum landið allt í einu svo fallegt að hann ákvað að fara hvergi. En svo fór að kólna í veðri og leist fuglinum þá ekkert á og ákvað að yfirgefa klak- ann. Ekki hafði hann flogið lengi er hann lenti í hríð ein- hvers staðar fyrir sunnan land, sneri við og brotlenti á sunnlenskum sveitabæ. Þar lá hann á jörðinni og var að krókna úr kulda þegar belja kom að og skeit á hann. Þá fór hann að hjarna við og leið fljótlega svo vel að hann fór að syngja af gleði. En nú birtist kötturinn á bæn- um, reif hann upp úr drull- unni, þreif hann allan og át hann. Gunnar sagði að þessi litla saga gæti kennt mönnum þrennt: Sá sem skítur á mann þarf ekkert endilega að vera verstur. Og sá sem þrífur mann þarf ekki endilega að vera bestur. Að endingu: Ef manni líður vel í skítnum á maður að halda kjafti. Gunnar Eyjólfsson: Sá sem skítur á mann þarf ekki endi- lega að vera sá versti. ■ gKagwia- K IjIl : tfliV « 'T " VARIÐ YKKUR Á TETRIS Ef marka má orð banda- rísks öldungardeildarþing- manns, þá er vissara að vara sig á tölvuleiknum Tet- ris, sem ku vera jafnvinsæll ef ekki vinsœlli en sjálfur Super Mario. Þingmaður- inn heldur því nefnilega fram að leikurinn sé skipu- lagt plott frá Moskvu, vœnt- anlega til að koma höggi á Bandaríkjamenn. Hið rétta mun hins vegar vera, að fátækur prófessor við háskóla í Moskvu, Paj- itnov að nafni, fór að fikra sig áfram við að búa til tölvuleik. Án þess að pró- fessorinn ætlaði sér nokk- uð annað en veita sjálfum sér ánægju varð leikurinn svo vinsæll að hann gekk manna á millum í Moskvu og var kominn á hverja ein- ustu einkatöivu þar í borg á örfáum vikum. Síðar var honum smygl- að til Búdapest og þaðan komst hann í hendur stór- framleiðenda á Vesturlönd- um. Þegar hér var komið sögu fóru ráðamenn í Moskvu að ranka við sér og sömdu þeir við vestrænu framleiðendurna um út- gáfuréttinn. Samkvæmt upplýsingum erlendra tölvublaða hefur leikurinn selst í slíku millj- óna upplagi, og það mundi jafngilda 10 platínuplötum hjá hljómplötuframleið- endum. Rússneski prófess- orinn er hins vegar jafn fá- tækur og fyrr. Eina umbun- in sem hann hefur fengið er ferðalag til Bandaríkjanna, sem var hans fyrsta ferð út fyrir landsteinana. íslendingar virðast hafa tekið leiknum jafnvel og aðrir Vesturlandabúar, því samkvæmt upplýsingum hjá Tölvudeild Magna seld- ist fyrsta sendingin upp af leiknum í Nintendo formi og er eftirspurnin stöðug. KYNLÍF Gydjur Yoko Ono var hér á ferð- inni til að fylgja sýningu sinni úr hlaði. Þessi jap- anska kona var rökkuð nið- ur á sínum tíma og kennt um það að Bítlarnir lögðu upp laupana. Hún var sú sem hafði tælt John og af- vegaleitt hann. Á Vestur- löndum geta konur verið tvenns konar, samkvæmt einhverri óútreiknanlegri formúlu, góðar eða slæm- ar. Góda konan er sú móðurlega sem er fórnfýs- in uppmáluð og lifir fyrir það að gera öðrum gott. Sem kynvera er hennar fullnægja fólgin í fullnæg- ingu makans — sjálf hefur hún engar sérstakar kyn- ferðislegar þarfir — hún lætur þær að minnsta kosti ekki í ljós. Hin ímyndin, af þessum hefðbundnu kven- ímyndum, er slæma kon- an. Sú sem er eigingjörn, tælir og dregur aðra í svað- ið með sjálfselsku sinni. Sem kynvera hefur hún kynferðislegar þarfir en ef hún lætur þær í ljós er hún lauslætisdrós, mella eða eitthvað þaðan af verra. — nýjar kvenfyrirmyndir Orðatiltækin „hrein mey“ og „óhrein mey" eru mjög skýrt dæmi um þetta. Hún er fyrsta flokks sem „óspjölluð mey“ en annars flokks sem „spjölluð mey“. Furðulegt að konur séu stimplaðar hreinar eða óhreinar við það eitt hvort limur fari inn í leggöng eða ekki — er þá limurinn svona mikill meyjarspillir? En hvorugar konufyrir- myndirnar eru neitt sér- staklega heiibrigðar eða uppörvandi, heldur eru þær afskræmd mynd af því sem konur eru og geta ver- ið. Kvenfólk, og örugglega karlmenn líka, vantar heil- brigðari fyrirmyndir um sig sem kynverur. Önnur japönsk kona, Jean Shinoda Bolen, sem er starfandi geðlæknir hef- ur skrifað bók (Goddesses in everywoman, Harper og Row 1984) þar sem hún fjallar um það sem hún kall- að „gyðjurnar í hverri konu“. Hún fær sjö gyðjur að láni úr grískum goða- og gyðjufræðum þar sem hver og ein gyðja stendur fyrir ákveðna persónuleika- þætti. Bolen hafnar þess- um hefðbundnu, takmörk- uðu ímyndum sem konur hafa af sjálfum sér sem kyn- verum og kýs að leggja fram nýjan valkost. Hún segir að hver og ein kona hafi í sér sjö gyðjur, sem eru misráðandi eða áberandi á hverjum tíma fyrir sig. Mér finnst ólíkt huggulegra og skemmtilegra að samsama mig gyðjum heldur en tak- markaðri og kjánalegri flokkun á konum í góðar mömmur eða slæmar, tæl- andi konur. Mig langar að tæpa á þessum gyðjum og konur geta spurt sig í leiðinni hvaða gyðja eða gyðjur séu mest áberandi í þeim þessa stundina. Hver og ein gyðja hefur bæði kosti og lesti. .. . Furdulegt ad konurséu stimplaðar óhreinar viö þaö eitt aö limur fari inn í leggöng. Artemis, veiði og tungl- gyðjan, er tákn fyrir sjálf- stæðiseðli og framagirni kvenna. Henni tekst vel að keppa að þeim markmið- um sem hún setur sér —• kannski hin dæmigerða kvenréttindakona. Artemis var ekki við karlmann kennd, heldur var sjálfri sér nóg og naut félagsskapar annarra kvenna og var mikil systir í sér. Hún á það til að vera tilfinningalega fjarræn og sýna kannski helst til of mikinn kulda. Aþena, gyðja visku og handmennta, er kona skynseminnar, hefur mikið sjálfstraust og lætur vits- muni ráða frekar en tilfinn- ingar. Hún viðurkennir að- eins annað foreldri sitt, föð- urinn, er mikil pabbastelpa og á auðvelt með að mynda sterk tengsl við karlmenn. Kannski sjálfstæðiskona fram í fingurgóma. En kost- ir hennar eru líka löstur, hana skortir samhygð við konur og skilur lítið í kon- um sem koma saman til að skynja betur sinn styrk. Hestia, gyðja heimilisins, er konan sem nýtur ein- veru og er þolinmóða frænkan sem veit allt milli himins og jarðar. Hún varp- ar frá sér einhverjum and- legum ljóma. Hestia er lítið félagslynd svo að það jaðr- ar við félagslega einangr- un. Hera, gyðja hjóna- bandsins, er konan sem finnst megin hlutverk sitt vera að vera eiginkona. Það að vera nemi, móðir eða á framabraut höfðar lít- ið til hennar. Heru er mikil- vægt að finna góðan mann og vera honum trú og trygg eiginkona. Hún er einnig afbrýðisöm og á erfitt með að koma sér út úr sam- böndum sem eru niður- brjótandi. Má segja að hún sé „kona sem elskar of mik- ið“. Demeter, einnig kölluð Ceres (sbr. Cherioos) er gyðja landbúnaðar og korns. Hún er móðirin, sú sem nærir og verndar börnin sín og sýnir mikla gjafmildi. Henni hættir til að vera of háð öðrum, að detta í þunglyndi og verða fyrri ótímabærri þungun. Persephone er dóttirin og sú sem er meiri þiggjandi en þátttakandi í lífinu. Vill gjarnan þóknast öðrum, hefur mikið hugmyndaflug en stundum svolítið óraun- sæ og úr tengslum við raun- veruleikann. Loks er það Afródíta, eða Venus, gyðja ástar og fegurðar. Hún nýt- ur ástar, kynlífs og þess fal- lega sem lífið hefur upp á að bjóða. Sköpunargáfan fær útrás í barneignum og/eða listum. Hún er kvenleg og full munúðar. Hættir til fjöllyndis og á stundum erfitt með að sjá fyrir afleiðingar gjörða sinna. Hvaða gyðjur eru að brjótast um í þér þessa dag- ana? Spyrllö Jónu um kynlífió. Utanáskrift: Kynlíf e/o PRESSAN, Hverfisgötu 8-10, 101 Reykjavík

x

Pressan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.