Pressan - 11.03.1993, Page 18
KYNLIFSÞANKAR I ELDHUSINU
18 PRESSAN
Fimmtudagurinn 11. mars 1993
Hafi maður dágott
ímyndunarafl er
fáttjafnspennandi
og notaleg kvöld-
stund þarsem
frumþarfirnarfá
útrás. Meðalfor-
feðra okkar hafði
matur dýpri merk-
ingu en svo að þar
fœri eingöngu nœr-
ing. Menn hugsuðu
" langtyfir skammt
ogsáu hvað til
dœmis aspasinn
hafði meira að
geyma en hollust-
una eina, að ekki sé
talað um þann mat
sem talið er aðýti á
efnafrœðilegan hátt
undir hraðstreymi
líkamsvessanna.
_ Casanova var til
dœmis ekki lengi að
fleka tvær nunnur
eftir að hafa boðið
þeim upp á ostrur
og kampavín. Hafi
menn enn ekki gert
sér í hugarlund
hvað býr í möndlum
eða kókoshnetum er
rétti tíminn einmitt
nú.
JAnísjurtin
hefur bæði verið brúkuð í ilm-
vötn, mat og drykki. Franski
anísdrykkurinn Pemod þykir
örvandi, sem og gríski drykkur-
inn ouzo og hinn tyrkneski raki.
er talið sérstaklega kyn-
kirtlaörvandi í samblandi
við eggjarauðu og papr-
iku. Hristist vel.
KAVM
Hugmyndin um kyn-
mátt kavíars er af-
ar gömul. Styrjuhrogn eru með dýrari sjávarafurðum
sem um getur og aðeins notuð við hátíðleg tækifæri.
Þau má reyndar borða ein og sér á kexi eða drýgja
með eggjum. Með þeim á fyrst og fremst að drekka vel
kælt vodka, en kampavín passar einnig vel.
Hprífiósuííkjör
hefur haft á sér lostafullan
stimpil allar götur síðan Shake-
speareleikritið Draumur á Jóns-
messunótt varð vinsælt. Þar eru
einmitt sagðar sögur af ástríðu-
virkni þessa vinsæla ávaxtar.
Vessar apríkósunnar með örlitu
áfengi eru því kjörnir til að
kynda undir ástríðublossann.
Slrmaniac
Hinrik fjórði, sem átti sér ótelj-
andi ástkonur, hóf ástaleiki aÚt-
af með einu glasi af Armaniac.
Armaniac er brandítegund frá
Gascone í Frakklandi og svipar
mjög til koníaks.
Hspas
hefur enga sérstaka efnaffæði-
lega eitlaverkun. En hann má,
líkt og þistilhjörtun, borða á
mjög „kinkf1 hátt með höndun-
um. Aspasinn vakti kynferðis-
legar kenndir hjá Sólkonungin-
um Loðvíki fjórtánda, sem
borðaði aspas undir ákveðnum
kringumstæðum.
JZLvocacfo
Aztecar til forna kölluðu þenn-
an ávöxt „ahacatl“ sem þýðir
eista. Þar áttu þeir reyndar ekki
við pemna sjálfa heldur kringl-
ótta steininn inni í ávextinum.
Konum finnst tilfinningin við
að borða avocado sérstaklega
þægileg; innihald hans minnir
óneitanlega á sæði.
wwrnn
Athöfnin að borðaþau
getur verið afar örvandi
fari maður rétt að. Til að
ná kjötinu afblöðum
þistilhjartanna þarfað
læsa tönnunum íþau og
draga kjötið í gegn. Sé
það gertmeð viðeigandi
hætti, þ.e.a.s kynæs-
andi, er óhætt að segja
að neistaflug fari um
sem kveikt gæti stærra
bál.
‘Bananar
Flestir ættu að kannast við kyn-
ferðislegt tal um þennan merka
ávöxt. Ekki þó vegna innihalds-
ins heldur formsins. Það sama
má reyndar segja um agúrkur
og fleiri fagurlagaða ávexti.
Brauð
Frakkar em þekktir fyrir sín
getnaðarlimslöguðu brauð, sem
þar að auki era E-vftamínrík. E-
vítamín hefúr löngum verið tal-
ið auka kynhvötina.
Caívados
er bragðmikið brandí búið til úr
eplum frá Normandí. Það em
einkum eplin sem talin em
valda kynferðislegum hughrif-
um, en ekki skemma hófleg
áfengishrif.
‘EpCi
minna óneitanlega á kynferði
okkar; það var með eplinu sem
Eva freistaði Adams. Eplalíkjör-
inn Calvados ýtir undir streymi
líkamsvessanna og eplin sjálf
era talin hafa töff amátt; fái ást-
fangin kona þann sem hún elsk-
ar til að eta eplið sem hún hefúr
þegar lagst til hvílu með undir
handarkrikanum verður hún
augasteinn Hfs hans.
ferskjur
era líklega ástríðuþrangnastar
allra ávaxta og innihalda ríku-
legan og bragðmikinn safa. Að
auki er fölbleikur litur ferskj-
unnar táknlitur rómantíkurinn-
ar.
Guírcztur
Grikkir kölluðu gulrætur „phil-
atron“, sem þýðir einfaldlega
tilli. Nafiiið er tilkomið vegna
lögunarinnar og eldlitarins.
%jmpavín
er einkar rómantískur drykkur
og oftast drukkinn af sérstöku
tilefni. Það er einkum þess
vegna sem ástríðublossinn
brennur þegar kampavín er
annars vegar.
%ótj?sfinetur
Fáum blandast hugur um að
bæði kókosmjólkin og -mass-
inn hafa lostavekjandi áhrif á
kirtla líkamans, að ekki sé talað
um sé þeirra neytt reglulega og í
ríkum mæli. Trúboðar í Suður-
höfúm (sem áttu að venju í
miklum vandræðum) lögðu
blátt bann við kókoshnetuáti
innan starfsstéttarinnar. Át á
þessum forboðna ávexti fram-
kallaði nefnilega svo einkenni-
lega hegðun, að haft var á orði
að andlit þeirra sem neyttu hans
breyttist í „risaeista".
tMinta
hefúr hins vegar einkanlega
örvandi áhrif á karlkynið. Sjálf-
ur Shakespeare bætti mintu við
ilmjurtirnar sínar og lyktin
heiÚaði. Leikrit hans The Wint-
er Tale hefúr meðal annars að
geyma þessiffæði.
^5,
er fínasta tegund skel-
fisks sem um getur.
Hann er afar erótískur í
augum margra. Áferðin,
bragðið og liturinn af
nýjum elduðum humar
eru óviðjafnanleg.
Humarát hreyfir ekki
síður við snertiskyninu
en bragðlaukunum;
notaðu fingurna, íþví
felst helmingur
skemmtunarinnar. Finni
einhver ekki til eitla-
verkunar við þessa at-
höfn er sá hinn sami
sneyddur allri kynorku.
íMöncCCur
hafa löngum þótt kynda undir
ástarbrímann. Nútímamenn
mæla með þessari blöndu; söx-
uðum möndlum, eggjarauðu,
kjúklingakrafú og rjóma. Þetta
er talið hafa verulega eggjandi
áhrif á bæði kynin.
hafa lögun sem minnir
óneitanlega á konubrjóst.
Það er fyrst og fremst þess
vegna sem ávöxturinn
hefur innblásið margan
listamanninn.
Ostrur
Gamall brandari, sem segir
meira en mörg orð um áhrif
ostra á kynhvötina, er til um
mann nokkurn sem lét sig hafa
það að eta tvær tylffir af ostram
til að komast yfir sem flestar
konur. Næsta dag kvartaði
hann yfir því að aðeins fýrstu 23
ostramar hefðu virkað! Róm-
verjar uppgötvuðu fyrstir
manna efnaffæðilega verkun
þeirra. Mörg skynfæri líkamans
fá útrás þegar maður leggur sér
ostrur til munns; lögunin, lykt-
in, viðkoman, bragðið; allt er
jafnmikilvægt. Ostrur eru bestar
hráar. Það á aldrei að drekka
áfengi á undan, með, eða eftir
að þær hafa verið borðaðar.
Ostrur eru ríkar af sínki sem er
nauðsynlegt snefilefni til að við-
halda kynorkunni. Sögusagnir
era til af Casanova, sem tókst að
fleka tvær nunnur eftir að hafa
boðið þeim upp á ostrar og
kampavín.
Saffron
er eitt dýrasta krydd sem um
getur. Ástæðan er sú að
óhemjutími fer í að tína nokkur
grömm. Grikkir til foma trúðu á
kynörvandi mátt safffons; að
það hefði meiri áhrif á kynhvöt
kvenna en karla og fengi konur
til þess að hugsa um fátt annað
en kynlíf. Saffron er mikið not-
að í austurlenska rétti og
spánski þjóðarrétturinn paella
inniheldur safffon. Geymir ís-
lensk blómarós minningar um
lostafulla Spánveija?
SúffuCaði
Ems og mörg önnur ff amandi
matvæli ff á Nýja heiminum var
súkkulaði talið afar kynörvandi
og orðstír þess breiddist fljótt
út. Á tímum Loðvíks fjórtánda
var súkkulaði þegar orðið vin-
sæl tækifærisgjöf. Ef kona þáði
súkkulaði ffá sjálfúm Sólkon-
unginum þýddi það boð með
honum í beddann. Konfekt er
enn þann dag í dag nauðsynleg
tækifærisgjöf æth maður sér að
stíga í vænginn við einhvem.
‘CínSer
vora mikið etin af Grikkjum,
guðinum Díonýsusi til dýrðar,
þá ekki við neinar venjulegar
aðstæður heldur í kynsvöllun-
umffægu.
Guðrún Kristjánsdóttir
‘TiCCöjjur að
stóCasttCCingum
eftir máttíð
Ekkert svefnherbergi er
fullkomið án brúklegs
stóls. Sumar samfara-
stellingar eru í raun
útilokaðar án aðstoðar
hans. Stóllinn þjónar
hins vegar ekki til-
gangi sínum sé hann
með örmum. Þeir þvæl-
ast bara fyrir. Hátt bak
til að spyrna í eða
styðja höndum við er
einnig nauðsynlegt, en
framar öllu þarfstóll-
inn að vera sterkur og
stöðugur.
Hér koma tillögur að
nokkrum stólastelling-
um sem má reyna eftir
að hafa innbyrt eitt-
hvað afofantöldum
drykkjum og mat:
Karlmaðurinn situr á
stólnum en hún í kjöltu
hans og horfir framan í
hann. Þessi stelling
gefur mikla og djúpa
nálægð, svo ekki sé
meira sagt. Hún verður
að hreyfa líkamann
eða þiggja hjálp hans
við hreyfingarnar.
Sömu stellingarnar og
að ofan en nú dregur
hún hnén að sér. Þessi
stelling skilar mjög
djúpum samförum.
Stelling þessi er sams-
konar og fyrsta stell-
ingin, en nú snýr hún
baki í hann og þar af
leiðandi liggja brjóst
hennar meira á lausu;
fyrir gælur. Þessi stell-
ing krefst þess að hún
eða hann örvi snípinn.
Samskonar stelling og
númer tvö nema hún
snýr baki i hann.
Nú situr kvenmaðurinn
ístólnum en karlmað-
urinn með hnén á gólf-
inu. Hún verðurýmist
að hreyfa sig fram og
til baka eða sveifla
mjöðmunum. Þessi
stelling tekur verulega
á og því er gott að
enda samfarirnar á
stellingu númereitt, til
að ná dýpri samförum.