Vísir Sunnudagsblað - 04.08.1940, Page 8

Vísir Sunnudagsblað - 04.08.1940, Page 8
VÍSIR SUNNUDAGSBLAÐ SffiM Vitið þér — að í Kaliforniu var nýlega efnt til kepni fyrir rnest afköst við að hekla — að það var karl- maður, sem bar sigur úr býtum, og að verðlaunin voru fólgin í ókeypis ferð til New York og hálfs mánaðar dvöl á kvenna- heimili þar í horg? — að í Melbourne hefir verið fundið upp bólusetningarefni, sem gerir hruna óskaðlegan? —- að hjá Eifel er við lýði vatnsleiðsla frá 1. öld e. Kr., og að hún er enn í notkun og reyn- ist vel? — að fyrsta kona, sem hefir flogið í flugvél, var frú Editli Ogilvy Druce, að hún flaug 7. okt. 1908 og að það varð að binda pilsin og fjaðrahattinn hennar fast með snærum, áður en hún lagði til flugs? • Einn fagran sumarmorgun mörgum árum fyrir síðustu heimsstyrjöld, stóð- hópur manna í þyrpingu á grasi vax- inni flöt hjá Kiew. Þessi hópur fólks er þarna stóð, horfði með undrun og aðdáun á hina til- búnu flugvél sem skreið eftir grasinu og hóf sig til flugs. Reyndar lióf lxún sig ekki nema fjögur fet frá jörðu og liún var ekki nema fjórar sekúndur í Ioftinu, en það var sama, -— fólkið laust upp ópi af lirifn- ingu. Flugvélin var heimilisiðn- aður — hún var smiðuð af þeim sjálfum, mönnunum sem stóðu þarna og horfðu á liana hefja sig til flugs. Járnsmiðurinn í Margaretflóa komst liann aldrei yfir 160 km. á klst. ! Mig liefir lengi langað til að komast að hinu sanna um þá kenningu, að Andes-fjöllin haldi áfram neðansjávar suður af Tierra del Fuego. Dýjjtar- mælingar virðast benda á þetta, en eg get ekki sannað það vís- indalega. Nýja-Sjálandsfjöllin halda ef til vill áfram í Suður- skautslöndunum hjá Colbeck- höfða. I þessu sambandi má geta þess, að Norðurskautið er hlett- ur á ísbreiðu, sem þekur 10 þús. feta djúpt haf, en Suður- heimsskautið er á fjalli, sem er 9000 fet á liæð yfir sjávarmál/ þorpinu og tveir trésmiðir liöfðu klambrað henni saman, en teiknarinn, yf irverkst j órinn, frumkvöðullinn og flugmaður- inn var 22 ára gamall piltur, sonur háskólakennara í Kiew og hét Igor Sikorsky. Frá því að Igor var barn að aldri, hafði liann stöðugt dreymt um það að mega fljúga. Senni- lega liefir hann sótt þessa ástriðu til móður sinnar ,því hún hafði kynt sér æfisögu Leonardo da Yinci’s, þess mannsins, sem fyrstur allra lét sér detta í hug að maðurinn gæti hafið sig upp í heiðloftin hlá, og frá þeiri’i stundu dáði liún Vinci meir en nokkurn annan snilling er hún hafði lesið um eða heyrt getið. Flugvél sú er Sikorsky reyndi þenna fagra sumarmorgun bar stafina S2 og Igor lærði mikið af þeirri vélarsmiði. Hann flaug á henni dag eftir dag og loks eftir 8 mínútna metflug steypt- ist liún til jarðar og brotnaði í mél. Sigorsky komst af, heill á liúfi, og smíðaði aðra vél, S 3. Hann smíðaði S 4 og með þeirri vél komst hann í þúsund feta hæð o'g gat flogið í hálfa klukku- stund. Allar þessar vélar voru smíðaðar hjá venjulegum járn- og trésmiðum i litlu þorpi hjá Kiew. Með ódrepandi stálvilja liélt Sikorsky áfram að prófa sig á- fram og endurbæta flugvélar sínar. I heimsstyrjöldinni smið- aði hann hernaðarflugvélar fyr- ir rússneska herinn sem ollu miklu tjóni hjá andstæðingun- um. Eftir hyltinguna flýði liann ásamt svo mörgum öðrum lönd- um sínum ættjörðina. Hann fór til Ameríku. I Ameríku varð Sikorsky að byrja að nýju. Pyngja hans var smá og hann hafði ekki efni á að lifa á öðru en kaffi, hrauði og haunasúpu. En liann starf- aði áfram að uppfyllingu drauma sinna. Hann — sem eitt sinn hafði smíðað flugvélar liins volduga Rússakeisara — varð nú að hafa ofan af fyrir sér með stærðfræðikenslu í „Fé- lagi rússneskra verkamanna“ í einu úthverfi New-York-horgar. Meðal landa sinna, þeirra er Iifðu í útlegð, gat hann loks stofnað hlutafélag, sem vann að uppfyllingu óska hans og drauma. Meðal stofnenda voru fyrverandi foringjar, verkfræð- ingar og kaupmenn og allir létu þeir það fé af hendi rakna sem þeim áskotnaðist fram yfir brýnustu lifsþarfir sínar. Og þeir sem ekkert fé gátu mist lögðu fram vinnu sína í þágu þessa mikilvæga málefnis, sem í Heimaalnjngar eru allra skemti- legustu skepnur, uns þeir gerast heimtufrekir og óþægir. Þá fer gamaniö af, því þá brjóta þeir og skemma og jafn- vel stanga mann í þokkabót. — Á myndinni sést Bjarni bóndi í Dalsmynni á Kjalarnesi vera aS gefa heima- alningum sínum úr pela. þeirra augum hlaut að sigra. Félagið ákvað að smíða tveggja lireyfla flugvél, sem væri ein- vörðugu úr málmi og gæti flutt farþega. Þetta var að því leyti eittlivert einkennilegasta flugvélasmíði sem sagan getur um, að efnið sem hún var smíðuð úr, var alls- konar gamalt járn — og málm- rusl sem hluthafarnir sníktu liingað og þangað eða keyptu fyrir fáeina aura. Oft og einatt varð að gerbreyta tilhögun smíð- innar með tilliti til efnisins sem fyrir hendi var. I nístandi kulda var smíðinni haldið áfram og ekki gefist upp þrátt fyrir allskonar mistök, er áttu sér stað, uns verkinu var að fullu lokið. Flugvélin reyndist hin hesta. Hún flutti þúsundir farþega og þúsundir tonna af flutningi og pósti. Tilveru henn- ar lylctaði sem þýskri brennandi sprengjuflugvél er hrapar til jarðar — í kvikmyndaharm- leik. Sikorsky hélt starfi sínu á- fram. Draumur hans rættist, því að 1931 smíðaði liann flugvéla- gerðina S 40, sem allur heimur- inn nú þekkir Undir nafninu „America-CIipper“. Og þá loks — þegar draumur- inn, sem unga manninn í Kiew hafði dreymt, hafði ræst, settist liann niður við skrifhorð sitt, auðugur og heimsfrægur, og skrifaði sögu þessa æfintýraríka draums. Ungur hóndason frá Svíþjóð sigldi til Ameríku i þeim til- gangi, að græðast þar fé. Hann fór til New York, en óhepnin elti hann á röndum og liann dró fram lífið i fátækt og eymd. Eftir að liafa margsinnis orðið fyrir vonbrigðum ákvað liann að slíta öll bönd við ættjörðina, og þeim mun fremu”, sem skyldmenni hans liöfðu lagt fast á mót siglingu hans til Vesturheims; hann hætti að skrifa heim og livorki foreldrar lians né systkini liöfðu hug- mynd um hvar liann var niður kominn. Þá var það, að systir hans fór vestur um liaf að leita síns glataða bróður. Ilún kom til New York, hitti landa sína, heimsótti sænska konsúlinn þar i borg, en enginn liafði minstu hugmynd um hvar bróðir henn- ar var niður kominn eða hvort hann var í tölu lifenda. Dag nokkurn, þegar hún var á leiðinni í heimsókn til landa sins og ætlaði að stíga upp í sporvagn, misti liún pjmgju sína niður á götuna og pening- arnir skoppuðu út úr lienni. Þá ]jar þar að ungan, ljósliærðan mann, liann tók pyngjuna upp, tíndi upp skildingana og fékk stúlkunni. Hún þakkaði fyrir sig á sænsku — alveg óvart — en maðurinn svaraði ])á einnig á sænsku. Eitt augnablik virtu þau hvort annað fyrir sér, svo féllust þau í faðma, — því að liinn hjálpsami aðkomumaður var enginn annar en liinn glat- aði bróðir. © Tilviljanir verða oft til merk- uslu uppgötvana, og tilviljun varð til þess, að nýlega hafa verið gerðar tilraunir með lcvikasilfur og áhrif þess á mannslíkamann. Þær liafa leitt í ljós, að i lcvikasilfri er mikið eitur, sem getur valdið sjúk- dómum í líkama manns, ef það kemst í hann. í flestri ef ekki allri fæðu sem neytt er, finst kvikasilfur, það er einnig i tó- baksreyk, en hættulegast er það - í tannfyllingum. Það eru tann- fyllingar, —■ silfurplömbur — sem oftast valda kvikasilfurs- eitrun, enda þótt hún geti á ann- an hátt komist í líkamann.

x

Vísir Sunnudagsblað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/299

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.