NT - 28.05.1984, Blaðsíða 8

NT - 28.05.1984, Blaðsíða 8
Mánudagur 28. maí 1984 8 ■ Faðir og dóttir á góðri stundu: Louis Ducreux og Sabine Azema í hlutverkum sínum í Sunnudegi ® Gamli málarinn og fjölskylda hans samankomin yfir sunnudagsteinu. í sveitinni eftir Bertrand Tavernier. „Sviðssetning í ætt við tónlist“ Um og í kringum Sunnudag í sveitinni eftir Bertrand Tavernier, sem fékk verðlaun fyrir bestu sviðssetningu á kvikmyndahátíðinni í Cannes ■ „Sú tegund sviðssetning- ar, sem ég hef verið að leitast við að ná, allt frá því að ég gerði „Vikufrí" (s'em sýnd var á kvikmyndahátíð í Reykjavík á sinum tíma. innsk. NT) er mjög í ætt við tónlist, og hún felst í samspili tilfinninga og Ijóss. Ég hef reynt að ná fram þessu sam- spili nieð sjálfri kvikmynda- vélinni, þannig að hún sé þátttakandi, en ekki ein- göngu skrásetjar, og ég held að það hafi tekist í þessari kvikmynd með dyggri aðstoð kvikmyndatökumannanna Bruno de Keyzer og Jean Harnois“. Pað er franski leikstjórinn Bertrand Tavernier, sem hér lýsir starfi sínu við myndina Sunnudagur í sveitinni, sem tók þátt í samkeppninni í Cannes. Tavernier er ekki einn um að sviðssetning hans hafi heppnast vel. Dómnefnd há- tíðarinnar var á sama máli og veitti honum verölaunin fyrir sviðssetningu (mise en scene). Sunnudagur í sveitinni er gerð eftir skáldsögunni „Hr. Ladmiral er um senn allur“ eftir franska rithöfundinn Pi- erre Bost, en handritið er eftir Bertrand'Tavernier og konu hans Colo Tavernier. Nafn myndarinnar er hins vegar komið frá aðalleikar- anum Louis Ducreux, sem missti það út úr sér einhvern tíma á meðan á tökum stóð. Eins og nafnið gefur til kynna, gerist myndin á einum degi. Það er sólríkur og fagur sunnudagur einhvers staðar úti í sveit ekki alllangt frá París. Þar býr gamall málari, Hr. Ladmiral, í fallegu húsi, ásamt þjónustustúlkunni Mercedes. Pennan sunnudag árið 1912, eins og aðra sunnu- daga, býr Hr. Ladmiral sig undir að taka á móti syni ■ Louis Ducreux, Bertrand Tavernier, Sabine Azema, leikarar og leikstjóri Sunnudags í sveitinni, ásamt framleiðandanum Alain Sarde- NT-mynd GB. sínum, tengdadóttur og barnabörnunum þremur. Dagurinn líður við hvers- dagslegar samræður, uns yngra barn málarans, dóttirin Irene, skýtur upp kollinum eins og hvítur stormsveipur, óvænt eins og alltaf, og raskar hinni hefðbundnu ró. Söguþráður myndarinnar lætur ekki mikið yfir sér, en með næmi sinni og tilfinningu fyrir persónunum og um- hverfinu, hefur Tavernier tekist að skapa verulega eftir- minnilega mynd og í hópi þeirra bestu, sem voru sýndar á hátíðinni í Cannes. Hér voru það smáatriðin, sem skiptu máli: augnaráð per- sónanna, vandræðalegar þagnir eða klisjukennd orð, drullukökur, sem börnin henda í glugga, eða sú stað- reynd að Hr. Ladmiral kemur of seint á stöðina til að taka á móti syni sínum, þó svo að hann hafi lagt af stað tíu mínútum áður en lestin átti að koma. Hann keypti nefni- lega húsið endur fyrir löngu vegna þess, að það var í tíu mínútna göngufjarlægð frá járnbrautarstöðinni. Og hann þrjóskast við að viður- kenna að hann er orðinn gamall. Öll falla þessi atriði ’saman eins og nótur í vel sömdu tónverki, þannig að’ áhorfandinn á sér þá ósk hcitasta, að þessi sunnudagur í sveitinni taki aldrei enda. Pað er greinilegt, að Bert- rand Tavernier er leikstjóri, sem þykir vænt um persónur sínar, og Sunnudagur ísveit- inni er hans best heppnaða kvikmynd í langan tíma. Aðalhlutverk myndarinn- ar, Hr. Ladmiral, er leikið af Louis Ducreux, var spurður að því á fundi með frétta- mönnum eftir frumsýningu myndarinnar, hvernig þessi fyrsta stóra innkoma hans í kvikmyndirnar hefð gengið fyrir sig. „Hún gekk fyrir sig eins og best verður á kosið og án nokkurra erfiðleika. Hvernig mátti líka annað vera með jafn stórkostlegum leikstjóra og Tavernier er? Annars finnst mér ekki svo* mikill munur á kvikmyndaleik og sviðsleik, nema hvað maður talar miklu hærra á leiksvið- inu“, sagði Louis Ducreux. Frammistað Duereux í hlutverki Hr. Ladmiral er slík, að það er aðeins hægt að harma það, að hann skyldi ekki hafa gefið sig meira að kvikmyndaleik um ævina. Hann var eins og skapaður fyrir hlutverkið. Sagan á bak við val hans í hlutverkið er nokkuð skemmtileg og við skulum gefa Tavernier orðið: „Ég á sæti í Félagi höfunda, þar sem ég gæti hagsmuna kvikmyndaleikstjóra og kvik- myndahöfunda. Louis Ducr- eux á þar einnig sæti, þar sem hann gætir hagsmuna leik- hússfólks. Og þegar ég fór að hugsa um persónuna, hafði ég Louis Ducreucx andspænis mér. Það sem vakti alltaf undrun mína var, að hann sagði aldrei orð, þegar stjórn- in kom saman. Dag nokkurn herti ég upp hugann og hitti hann að máli. Ég ræddi við hann um persónu Hr. Lad- miral, en áræddisvo aðspyrja hann hvers vegna hann segði aldrei neitt. Hann svaraði þá, að hann væri hræddur um að vera skipaður í einhverja nefnd, ef hann opnaði munninn. Þannig lágu leiðir okkar saman, og þegar ég hafði eytt með honurn einni klukkustund, var það aug- ljóst, að Louis Ducreux væri eini leikarinn, sem hæfði hlut- verkinu". Ekki má þó gleyma leikur- unum, sem Louis Ducreux hefur við hlið sér í myndinni, þeim Sabine Azema í hlut- verki dóturinnar Irene, Mic-- hel Aumont- í hlutverki sonarins Gonzague-Edouard og Genevieve Mnich í hlut- verki tengdadótturinnar. Án þeirra hefði myndin tæplega orðið það, sem hún er. Sunnudagur í sveitinni er óvenju hlýleg og mannleg mynd, laus við alla væmni og tilgerð, en slíkar myndir eru orðnar afar sjaldgæfar nú til dags. Vonandi verður ekki löng bið á því, að íslenskir kvikmyndahúsagestir fái að njóta hennar, eins og kolleg- ar þeirra úti í Evrópu.

x

NT

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: NT
https://timarit.is/publication/305

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.