Morgunblaðið - 02.11.2004, Page 20
Þ
að væsir ekki um börnin
í Heilsuleikskólanum
Urðarhóli í Kópavogi og
greinilega vel hugsað
fyrir þörfum þeirra og
velferð. Heimsókn í leikskólann
staðfestir þetta og þar iðar allt af
lífi og starfi frá morgni til kvölds
Leikurinn er hornsteinn leik-
skólastarfsins, hvort heldur um er
að ræða frjálsan leik eða skipulagð-
an, og hugmyndafræði Urðarhóls
varðandi leikinn er sú að hinn
sjálfsprottni leikur fái rúman tíma
jafnt inni sem úti. Þetta má glöggt
sjá í leik barnanna, hvort heldur er
á skólalóðinni eða innandyra. Það er
líka gaman að fylgjast með börn-
unum í skipulögðum íþróttatímum,
þar sem þau leggja metnað sinn í að
klifra sem hæst í köðlum eða standa
sem lengst á höndum. Í listsköp-
unartímunum fá þau útrás fyrir
sköpunarþörf sína, sem eflir gagn-
rýna hugsun og þjálfar rökhugsun.
Og í matartímunum leggja þau
grunn að góðri heilsu með hollu
fæði. Það er af nógu að taka þegar
komið er í heimsókn í Urðarholt og
það sem hér er nefnt aðeins brot af
þeirri starfsemi sem þar fer fram.
Alhliða heilsuskóli
Heilsuleikskólinn Urðarhóll er
fyrsti leikskóli sinnar tegundar hér
á landi, vígður í september 1995, og
hugmyndina að starfseminni á Unn-
ur Stefánsdóttir, sem hefur verið
skólastjóri leikskólans frá upphafi.
„Ég stundaði íþróttir á árum áð-
ur og þegar ég var ráðin skólastjóri
við leikskólann, sem þá hét Skóla-
tröð og rúmaði 30 börn, var ég með
hugmyndir um að leggja höf-
uðáherslu á íþróttir í skólastarfinu.
Að athuguðu máli fannst mér það of
einhæft og komst því að þeirri nið-
urstöðu að gera þetta að alhliða
heilsuskóla. Ég er alin upp í sveit
og við íþóttaiðkun og vissi að nær-
ing skiptir miklu máli til að ná ár-
angri í íþróttum og þaðan kemur
grunnhugmyndin,“ segir Unnur um
upphaf skólastarfsins í Urðarfelli.
„Þegar ég réð til mín fyrstu
kennarana við skólann sagði ég
þeim að þetta væri heilsuleikskóli,
en var að öðru leyti ekki með neinar
mótaðar tillögur. Við vorum fimm
talsins og saman mótuðum við þessi
þríþættu markmið skólans, það er
hreyfing, næring og listsköpun í
leik, sem enn eru í fullu gildi.“
Heilsubók barnsins
Unnur sagði að eftir hálfs árs
skólastarf hefði leikskólanum boðist
styrkur frá Heilsueflingu, sem var
samvinnuverkefni heilbrigðisráðu-
neytisins og Landlæknisembætt-
isins. „Okkur var sagt að nota
styrkinn til að þróa fullkominn
heilsuleikskóla og eftir að hafa lagt
höfuðið í bleyti komumst við að
þeirri niðurstöðu að best væri að út-
búa heilsubók barnsins, þar sem við
gætum mælt hvernig börnin stæðu
sig í áhersluþáttum skólans.
Heilsubókin er nú veigamikill
þáttur í leikskólastarfinu, en í hana
eru skráðar ýmsar upplýsingar um
barnið, hæð og þyngd, heilsufar,
næring, svefn, félagsleg færni,
hreyfing og listsköpun. Skráð er í
bókina vor og haust og í framhaldi
af því fá foreldrar viðtal við kenn-
ara sem skýrir þeim frá stöðu
barnsins í viðkomandi þáttum.
Heilsubókin er gott tæki fyrir okk-
ur til að fylgjast með hvernig börn-
in standa sig í áhersluþáttum skól-
ans. Um leið veitir hún okkur
kennurunum aðhald og gefur for-
eldrum góðar upplýsingar um fram-
farir og stöðu barnsins,“ sagði Unn-
ur.
Fita, sykur og salt
af skornum skammti
Starfsemi þessa fyrsta heilsuleik-
skóla í landinu óx fljótt fiskur um
hrygg, bæði vegna vaxandi aðsókn-
ar barna og eins hefur fagmenntað
starfsfólk sýnt mikinn áhuga á að
starfa samkvæmt stefnu skólans.
Árið 1997 bættist við pláss fyrir 20
börn í húsi við Kópavogsbraut og
árið 2000 var byggt nýtt hús þar við
hliðina sem rúmar 100 börn, og er
heildarfjöldinn því kominn upp í
tæplega 150 börn.
Með stækkun skólans fékkst leyfi
til að ráða sérstaka fagstjóra til að
sinna áhersluþáttum skólans. Þann-
ig er allur matur eldaður í nýja
skólahúsinu samkvæmt forskrift
sérstaks næringarráðgjafa, Borg-
hildar Sigurbergsdóttur. Unnur
sagði að matseðillinn hefði haldið
sínu striki frá upphafi, með lítils-
háttar breytingum á milli árstíða.
Hann byggist upp á því að hafa lítið
af fitu, sykri og salti í fæðunni, en
jafnframt lögð áhersla á fjölbreytni
og sem flesta fæðuflokka.
„Við höldum líka í gamlar mat-
arhefðir, erum til dæmis með slátur
á þorranum og hangikjöt á jólum,“
sagði Unnur. „Börnin borða morg-
unverðinn heima, en við erum með
ávaxta- og grænmetismáltíð milli
klukkan níu og tíu. Síðan erum við
með hádegisverð, oftast heitan þar
sem við höfum fisk tvisvar í viku og
kjöt einu sinni í viku. Hina dagana
erum við með pastarétti, baunarétti,
grænmetisrétti, skyr og fleira og í
dag er til dæmis pítsa í matinn. Svo
erum við með nónnæringu um miðj-
an dag, þar sem boðið er upp á eina
til tvær tegundir af brauði og tvær
áleggstegundir. Mikið af brauðinu
er bakað hér í skólanum og svo höf-
um við sætabrauð einu sinni í mán-
uði, en börnin virðast ekkert sakna
þess og kvarta aldrei,“ sagði Unnur.
Hvað hreyfinguna varðar er
íþróttakennari í fullu starfi við leik-
skólann, Jónas Traustason, sem
vinnur samkvæmt ákveðinni náms-
áætlun fyrir börnin. Öll börnin fara
til hans tvisvar í viku í íþróttatíma
og eru um hálftíma í senn. Á vorin
og fram á haust eru innitímar á sal
lagðir niður en þess í stað farið í
gönguferðir.
Linda B. Ólafsdóttir leikskóla-
kennari, sem einnig er með fram-
haldsnám í listum, er fagstjóri í
þættinum listsköpun í leik, en hún
hefur unnið sérstaka námskrá fyrir
tveggja til sex ára börn þar sem
kennd er leiklist, tónlist og mynd-
list, og fara börnin einu sinni í viku
í tíma til hennar auk þess sem þau
vinna listastarf inni á deildunum
sínum.
Við þetta má svo bæta að Heilsu-
leikskólinn Urðarhóll hlaut nýverið
viðurkenningu frá umhverfisnefnd
Kópavogsbæjar fyrir „áhugavert
framtak í umhverfismálum“, eins og
það var orðað í viðurkenning-
arskjalinu. Með flokkun og end-
urnýtingu fer til dæmis fram mikið
fræðslustarf. Þar læra börnin að til-
einka sér nýja hugsun sem síðan
verður þeim eðlileg og sjálfsögð.
Með því að hafa ávallt umhverf-
isstefnu skólans í huga þegar inn-
kaup eru gerð sparast tími og pen-
ingar.
Umhverfisstefna Urðarhóls bygg-
ist því á þremur grunnþáttum
ábyrgri umgengni, flokkun og end-
urnýtingu og ábyrgum innkaupum.
Unnur sagði að nú væru fleiri
leikskólar farnir að feta í fótspor
Urðarhóls. „Við höfum fengið óskir
og fyrirspurnir um ráðgjöf og leið-
beiningar varðandi þessa stefnu
okkar og erum að sjálfsögðu ánægð
og stolt yfir því,“ sagði Unnur Stef-
ánsdóttir, skólastjóri Heilsuleik-
skólans Urðarhóls í Kópavogi.
BÖRN | Heilsuleikskólinn Urðarhóll leggur áherslu á hreyfiþjálfun, hollt fæði og skapandi starf
Leikurinn er hornsteinn
leikskólastarfsins
Jónas Traustason íþróttakennari: Leiðbeinir Guðrúnu Sunnu og Láru.
Morgunblaðið/Þorkell
Unnur Stefánsdóttir skólastjóri: Fylgist með börnunum við listsköpun.
Í rólum: Úti á skólalóðinni.
MARKMIÐ Heilsuleikskólans Urð-
arhóls eru að auka gleði og vellíðan
með áherslu á næringu, hreyfingu
og listsköpun í leik.
Hreyfing. Í markvissri hreyfi-
þjálfun eflist alhliða þroski barns-
ins. Barnið öðlast betri líkamsvit-
und og góð líkamleg færni leiðir af
sér ánægðara barn. Sjálfsöruggt og
ánægt barn á auðveldara með að
leika sér og tileinka sér þekkingu.
Markviss hreyfiþjálfun hefur einnig
áhrif á málþroska og málskilning
barna og þar með eykst félagsfærni
og leikgleði sem eflir vináttubönd.
Næring. Hollt fæði er grunnur að
almennri heilsu einstaklings, svo
sem líkamlegri og andlegri vellíðan,
þroska, ónæmi og frammistöðu alla
ævi. Í æsku er hollt fæði sér-
staklega mikilvægt vegna þess að á
þessu tímaskeiði fer fram mesti
vöxtur og þroski ævinnar. Gæta
Markmið Heilsuleik-
skólans Urðarhóls
Næring,
hreyfing
og listsköpun
20 ÞRIÐJUDAGUR 2. NÓVEMBER 2004 MORGUNBLAÐIÐ
DAGLEGT LÍF
Frábærar, fjörugar og fjölbreyttar
ævintýraferðir fyrir fyrirtæki
jafnt sem vinahópa.
Upplýsingar í síma 562-7700
www.travel-2.is
svg@mbl.is