Eintak

Ataaseq assigiiaat ilaat

Eintak - 26.05.1994, Qupperneq 33

Eintak - 26.05.1994, Qupperneq 33
 ur 5ará indus Thulis, píanóleikarinn Magnús Blöndal og Tríó Óla Stephen- sen.“ Verðið þið ekki með hljómsveitir eitis og tíðkaðist á Hressó? „Nei, enda er þetta öðruvísi stað- ur og meira verið með jass og klass- íska tónlist. Efri hæð hússins verð- ur notuð undir tónlistarflutninginn og alltaf verður einhver tónlist leik- in í kringum stærri atburði Listahá- tíðarinnar.“ Elíza segir að vel sé hægt að búa til góða sumarstemmningu á Sólon íslandus enda hafi staðurinn upp á margt að bjóða. „Við erum til dæmis með mjög fallegt útsýni. Það er gaman að sitja úti á svölunum og horfa upp Skóla- vörðustíginn þegar sólin er að setj- ast,“ segir Elíza. © Nafn: Steingrímur Karlsson Fæðingardagur: 14. júlí 1970 Hæð: 187 cm Þyngd: 72 kg Háralitur: Brúnn Augnlitur: Himinblár Sérkenni: Alltaf syfjulegur IIIM Hver? Hv rAÐ? Hverm*? Hvers VEGNA? Hv rAÐAN? HvEHT? ©BONNI Steingrímur Karlsson er klippari. Hann klippir þó hvorki hár né skegg, heldur bíómyndir. Fyrsta myndin sem hann klippti í fullri lengd var Veggfóður. Eftir þá mynd komst hann inn í hinn virta kvikmyndaskóla American Film Institut í Los Angeles. Síðan hefur leiðin legið upp á við. Steingrímur, sem gengur almennt undir nafninu Denni, klippti mynd Friðriks Þórs Frið- rikssonar, Bíódaga, sem hlaut mikið lof þeirra sem sáu á kvikmyndahátíðinni í Cannes í síðustu viku. Þessa dagana er hann að klippa aðra mynd Friðriks Þórs, Cold Fever, og þegar tími gefst til klippir hann auglýs- ingar og sjónvarpsþætti. Denni segir að hann eyði mestum tíma sínum einn í gluggalausri kompu með af- rakstur tökuliðsins við að raða efninu saman þannig að áhrifin verði sem sterk- ust. „Þetta er nokkurs konar púsluspil nema hvað að í þessu púlsuspili vantar nokkra bita inn í og það verður að beita klækibrögð- um til að fella bútana saman þannig að úr verði heilsteypt mynd.“ Denni segir að oft verði að taka aukatökur þeg- ar kemur í ljós við klippingu myndarinnar að það vanti búta inn í. Stundum fær hann að ráða einhverjum fýrirfram um hvernig tök- urnar verði og auðveldar það klippinguna mikið. Denni vinnur flest það efni sem hann klippir á mjög full- komna klippitölvu sem bíður upp á mun meira ffjálsræði en hefðbundin klippitæki til að prófa alla hugsanlega möguleika. „Sumir vilja heldur nota gömlu aðferðina að skeyta saman filmustubb- um og segja að þeir komist þannig í nánari snertingu við efnið. Persónulega finnst mér það pervertaskapur að hand- leika filmubúta til að fá til- finningu fyrir myndinni. Ég fæ hughrifin frá myndinni á skjánum en ekki af verkfær- unum sem ég nota.“ Þegar Denni var lítill strákur á Akureyri var faðir hans sýningarstjóri í bíóhúsi þeirra Akureyringa. Þar vaknaði kvikmyndaáhuginn hjá Denna sem dvaldi öllum stundum í bíóinu. „Þegar ég var sextán ára seldi ég hest- inn minn, flutti til höfuð- borgarinnar og leitaði mér að vinnu við kvikmyndagerð. Það gekk illa til að byrja með en hafðist þó.“ Vinnuna fékk Denni eftir að hafa fengið að fylgjast með starfsemi í kvik- myndafyrirtækinu Verk- smiðjunni í þrjá daga. Þegar þeirri „starfskynningu“ lauk hélt Denni áffam að mæta og að lokum sáu forsvarsmenn fyrirtækisins að það var not fýrir þennan strák sem hafði í rauninni ráðið sjálfan sig í vinnu hjá þeim. Þegar Denni komst svo í kynni við klippi- tækin í Verksmiðjunni var ekki aftur snúið. Þar fann hann sig strax vel. Steingrímur er eins og áður sagði menntaður frá Americ- an Film Institut sem er al- mennt viðurkennndur sem einn allra besti kvikmynda- skólinn í Bandaríkjunum. Námið þar er aðallega verk- legt en Steingrímur hafði áð- ur en hann fór út hlotið mikla reynslu í faginu og því n''' námið honum kannski ,k' . sem skildi. Var búinn að mna töluvert og hafði grunninn. Eitthvað lærði hann þó og segir að það skemmtilegasta hafi verið að kynnast fullt af ungu kvik- myndagerðarfólki með ólíkar skoðanir. „Ég hitti fólk alls staðar að úr heiminum sem vað haldið þessari sömu ástríðu og ég. Við gátum endalaust rökrætt og rifist ' um kvikmyndir og höíðum tækifæri til að gera alls kyns tilraunir og prófa okkur áffam.“ Steingrímur er á leiðinni til Rússlands í þeim tilgangi að gera leikna heimildamynd um Síberíuhraðlestina. Hann mun njóta hjálpar frá unn- ustu sinni, Önnu Lindu Guðmundsdóttur sem fer með aðalhlutverk í mynd- inni. Myndin verður tekin upp á íómm filmu sem gefur henni skemmtilegan blæ. Forsvarsmenn Rikissjón- varpsins hafa samið um sýn- ingarétt að myndinni og eiga sjónvarpsáhorfendur því von á að berja hana augum áður en árið er liðið. EIN IRMEDOLLU Ég hafði sagt eitthvað vitlaust þegar ég öskraði „vodka". Ég gerði mérstrax grein fyrir að þetta var ekki vodka sem ég sá. Ég gat teygt mig inn í kúluna og þegar ég gerði mig liklegan að snerta þetta... Á leiðinni upp, ég hafði ekki meira í camel-síuðu-lungunum, eftir lofti, fannst mér eins og fyrr en seinna myndi ég hitta fleiri týnd stórmenni sögunnar. sá ég þetta i nýju Ijósi og kveikti á rússnesku Ijósakrónunni. Reynslunni ríkari og vitneskjunni fróð- ari fannst mér einhver dýrðarljómi rísa yfir mér. Og hafði fundið manninn sem var sagður dauður fyrir tugum ára. FIMMTUDAGUR 26. MAÍ1994 33

x

Eintak

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.