Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 09.04.1973, Page 8

Mánudagsblaðið - 09.04.1973, Page 8
fslenzkar skjólflíkur — Rónastéttinni fjölgar — Appclsínusafi, mjólk og umbúðir — Nafnbirtingar glæpalýðs til umræðu — Peysuföt og framkoma. fSLENZKUR iðnaöur státar, og oft réttilega, að framförum sín- um og tækni. Þessu er ekki alltaf að heilsa í fataiðnaði. Hér eru t.d. framleiddir frakkar, einskonar sambland af rykfrökk- um og vetrarflíkum. Þannig er sett í þá þykkt fóður sem fest er með rennilás, svo kippa má því brott þegar hlítt er í veðri eða á sumrum. Gallinn við þessar fiíkur er einfaldlega sá, að rennilásarnir vilja „klikka“ þamiig að brúka þarf afl tii að losna við fóðrið, og síðan ekki hægt að setja það í aftur. Svona nýungar eru dýrt spaug og ættu framleiðendur að kippa að sér hendinni meðan þeir geta ekki fullkomnað framleiðsluna. „RÓNUM“ fjölgar nú þrátt fyrir allsnægtirnar. Þeir eru að vérða plága í miðborginni, sitja um fólk og staði og krefja memi fjár sér til framdráttar. Þetta er ótuktarlið, skortir allan þann sjarma, sem gömlu rónarnir í Hafnarstræti og á Arnarhóli báru, eru frekir og illvígir ef ekki er strax látið að óskum þeirra. Það ætti að vera skylda lögreglunnar að bægja þessu fólki burtu af götunum, þvi þótt við viljum ekki skerða rétt þeirra til að fara í hundana á eigin spýtur, þá er óþarfi að trufia og ónáða aðra. Auk þess fer ferðamannatíminn að nálgast og smá- borg eins og Reykjavík hefur ekki efni á að láta svona stétt vera of áberandi á aðalgötunum. HINN nýji appelsínusafi vinnur mikið á í vinsældum nú, enda er þetta dágóð og holl hressing, mun hollari fyrir fullorðna, en hið hvimleiða mjólkurlap, sem sennilega er stórhættulegt. Þessi safi fæst í tvennum fernum, misstórum. Spurningin er sú, af hverju er ekki hægt að afgreiða mjólk í t.d. minni gerð fern- anna, eins og gert er við safann? Þetta eru einkar hentug ílát og fara vel í ísskápum í stað hins ólánsins, hyrnanna, sem alls staðar eru til ills og óþæginda, og myndu borgarbúar og aðrir vera þakklátir ef breytt yrði. En græðir kannski einhver hátt- settur á sölu þríhyrnanna? ÞÁ VIRÐIST, að einhver hreyfing sé fyrir því, að breytt verði um afstöðu varðandi nafnbirtingar óknyttamanna í blöðum. Auðvitað varð að halda mikinn fund í sambandi við þetta sjálf- sagða mál, en hvað um það. Það er kominn tími til að nöfn vcrstu glæpamanna verði birt í sambandi við líkamsárásir, þjófn- aði, nauðganir og aðra, því miður of algenga glæpi. Delinkven- arnir hafa skákað í skjóli meinleysis blaða og refsivalda og nöfnum þeirra leynt. Vonandi verður nú upp tekin sú sjálfsagða regla, að birta nöfn þessara manna, ekki þó alveg nauðsynlega smáþjófanna, heldur þeirra sem fremja alvarlegrí glæpi, og gera sig að almenningshættu á götunum. Þeim ber ekki að sýna nokkra miskunn. ÞAÐ ER kannski ákaflega þjóðlegt að skreyta sig kjóli og peysufötum vissa daga ársins, eins og siður er skólakrakka hér í borg. Er af þessu nokkuð gaman og tilbreyting. Hinsvegar er ekki eins gott (þótt kannski enn þjóðlegra) að horfa upp á þessa sömu krakka ælandi utan við suma af helstu skemmti- stöðum okkar eins og t.d. Hótel sögu í s.l. viku, en þar sat m.a. ung, nokkuð snotur peysufatadama á hækjum sínum, en var að vísu eki að æla, eins og herrann, sem var þar skammt frá! Skólakrakkar hafa færst mjög í aukana í þessu tilliti síðári árin, en hvergi mun það þekkjast að ölmusunemar geti leyft sér að fara inn á og sækja oft dýrustu hótel borgarinnar. Það þætti t.d. heldur fágæt sjón að sjá skólanema kætast á Claridges í London, Waldorf Astoría í New York, Paris Hilton o.s.frv. og með öllu útilokað að nemar í Moskvu flokkuðust inn á við- líka staði þar. Yfirgangur skólanema hér er með öllu óþolandi, ekki sízt þegar menn vita, að þeir eru á almenningsframfæri, undantekmngalítið. ifa hötUfmAkó H E RRAD E I LD 011 saga okkar er métuB af viðhorfum tíl kynlífsins Frjálsræði í ástamálum má vafalaust telja meðal helztu — og jafnvel einna lofsverð- ustu — eðlisþátta íslenzku þjóðarinnar enda hefur það mótað allt líf hennar frá því mannlíf hófst hér á landi.: Stóridómur var neyddur upp á okkur af erlendu valdi og dugði þó harla lítið til að bæta úr hinu alræmda laus- læti íslendinga, sem hafa jafnan farið sínu fram og þótzt menn að meiri. Hér- lendis tíðkast það ekki og hef- ur aldrei verið til siðs meðal alls þorra þjóðarinnar að á- fellast fólk fyrir að haga sér í samræmi við sterkustu eðl- ishvöt allra lífvera. Islending- ar hafa jafnan hagað sér eftir þeirri reglu sem Oscar Wilde orðaði svo á sínum tíma að til þess væru freist- ingarnar að fallið væri fyrir þeim. Þessa fullyrðingu þarf í rauninni ekki að færa nein- ar röksemdir fyrir, a.m.k. er óþarfi að hafa þær uppi við þá sem eitthvað þekkja til þjóðhátta hérlendis fyrr og nú, en það mætti aðeins nefna þau augljósu rök sem felast í tölum um fjölda ó- skilgetinna barna á íslandi. Fjórði hver Islendingur kem- ur í heiminn utanveltu hjóna- bandsins og hefur svo verið síðan farið var að halda skýrslur um barnsfæðingar og „hjúskaparstétt“ mæðr- anna. Þessi tala hefur hald- izt nær óbreytt um áratugi og mannsaldra og engar um- talsverðar sveiflur orðið á henni hvaða breytingar sem annars hafa orðið á íslenzku þjóðfélagi og lífsháttum manna yfirleitt og tók hún t.d. litlum sem engum breyt- ingum á stríðsárunum síðari þegar hér dvöldust ótaldar þúsundir erlendra hermanna. „Ástandsárin" höfðu þannig svo til engin áhrif í þá veru að auka „lauslæti" hér á landi — hvað svo sem menn hafa haldið um þau að öðru leyti. Því er á þetta minnzt hér að við Islendingar höfum nokkra sérstöðu að þessu leyti meðal annarra þjóða á okkar menningarsvæði heims. 1 rúm tvö þúsund ár se msiður er a ðtelja að liðin séu síðan siðmenning vest- urlanda saut rótum meðal Grikkja og Rómverja hafa nefnilega orðið stöðugar sveiflur í ríkjandi viðhorfum til kynlífsins. Margir hafa orðið til þess að lýsa þess- um sveiflum, sem hafa jafn- an farið öfganna á milli. Ýmist hefur kynhvötin ver- ið talin guðdómlegs eðlis og hömlulaus svölun hennar til æðstu dyggða, eða hún ver- ið fordæmd sem myrkraverk djöfulsins, en meinlætalifnað- ur og hirting holdsins eina leiðin til að öðlast náð fyrir augum himnaföðursins. Hver sem einhverja nasa- sjón hefur af sögu vestur- landa, vestrænnar siðmenn- ingar, hefur a.m.k. eitthvert hugboð um þessa sveifluþró- un og þess vegna ætti í raun- inni engum að hafa komið á óvart margumrædd „kynlífs- bylting“ á vesturlöndum síð- ustu árin, jafnvel ekki þeim íslenzku valdamönnum sem enn halda áfram að gera sig að athlægi með því að ríg- halda í steindauðan bókstaf laganna. Þeim — og reyndar á það við um ýmsa aðra ■— væri hollt og reyndar einnig skylt að reyna að kynna sér svo- lítið betur þennan þátt sög- unnar. Því ætlum við hér að benda þeim á bók sem ný- komin er út í Vestur-Þýzka- landi og þar farið eftir frá- sögn í síöasta tölublaði viku- ritsins „Der Spiegel“. Bók þessi heitir á þýzkunni „For- men des Eros“ („Mynztur kynlífsins“ mætti kannski þýða bókarheitið) og er eftir tvo sérfræðinga á þessu sviði, hjónin Annemarie og Wern- er Leibbrand, sem bæði eru prófessorar í Múnchen. I þessari bók sem „Der Spieg- el“ hefur til skýjanna — og er það rit þó venjulega held- „Kynlífsbylting“ sú sem við hölduin gjarna að sé sérstakt einkenni „síðustu og verstu“ tíma á sér ótal fordæmi úr sögunni — og ætti það reyndar ekki að koma neinum á óvart sem veit eitthvað um liðna tíð. Og því fer lika fjarri að siðareglur Páls postula, uppistaðan í viðhorfum kristinna kirkna til kynlífsins, hafi jafnan verið í hávegum hafðar af kirkjunnar þjónum. Kantaraborgarsögur Chaucers, leikrit Rabelais, svo að ekki sé minnzt á Decamerone Boccaccios cru haldgóð vitni um það, enda sækja kvikmyndahöfundar nú á dögum gjarnan efnivið sinn i óviðjafnanlegar frásagn- ir þeirra. — Á myndunum má sjá dæmi um að meinlæta- lifnaöur var kristnum munkum miðalda lítt að skapi. ur spart á lofsyrði — er rak- in saga vesturlanda allt frá forneskju til okkar daga og þá einmitt í ljósi þess „kyn- lífsmynzturs“ sem hana hef- ur mótað á hverjum tíma. Höfundarnir leitast við að sýna fram á og færa að sögn fyrir því haldgóð rök að mannkynssaga sem ekki eigi að afna undir nafni verði ekki samin nema ætíð séu höfð í huga þau viðhorf sem á hverjum tíma hafa verið ríkjandi meðal þjóða og þjóðaheilda til kynlífsins. Það er ekki aðeins „Der Spiegel" sem hleður lofi á bókina. Haft er t.d. eftir einum starfsbróður þeirra hjóna að bókin sé beinlínis „skyldulestur“ öllu hugsandi fólki. Þetta er gífurlegur doðr- ant, tveggja binda verk, 1416 blaðsíður og verðið er reynd- ar samkvæmt því og varla við hæfi pyngju almennings, þótt dómarar og aðrir há- Framhald á 7. síðu. t

x

Mánudagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.