Tíminn - 23.07.1971, Page 7
TÍMtWí
7
vQ&rms&Gsm 23. j«ií »71
■mtmtr
!£££Mm£J*~Ju JT&tE?
Byífing og gagn
byfting í Súdan:
NIMEIRY
ER AFTUR
VIÐ VÖLD
NTB-Beirut, fimmtudag.
Omdurman-útvarpið skýrði
frá því síðdegis í dag, að Jaafar
El-Nimeiry, er var steypt af
forsetastóli í Súdan s.l. mánu-
dag, hefði nú tekið við völdum
á ný, eftir gagnbyltingu.
Gagnbyltingin brauzt út, er
brezk farþegaflugvél með hinn
nýja forseta Súdan, Babakr El-
Nur, ofursta, innanborðs var
neydd til að lenda í Bengazi í
Líbyu. El-Nur og hægri hönd
hans, Farouk Hamadallah, maj
ór, yfirgáfu flugvélina mót-
spyrnulaust og voru fluttir á
brott. Áður höfðu yfirvöld í
• k’. 14
Eiturski
snúið
aftur til Hollands
NTB-Stornoway, Suðureyjum, fimmtudag.
Hollenzka utanríkisráðuneytið tilkynnti í kvöld, að tank-
skipinu Stella Maris hefði verið snúið til Hollands i kvöld,
eftir samkomulag milli hollenzkra yfirvalda og eigenda eitur-
efnanna um borð í Stella Maris.
Hollenzka olíuskipið Stella Maris fékk í kvöld að leggjast
að bryggju í hafnarbænum Stornoway á Suðureyjum,
I morgun varð Stella Maris að
hverfa frá Færeyjum án þess að
fá olíu. Eins og fram hefur komið,
komu Færeyingar í veg fyrir það
í gærkvöldi,. að skipið gæti lagzt
3 leiðtogar íraks
sprunguílofí
NTB—Kairó, Bagdad, fimmtudag.
Þrír framámenn í stjórnarflokki íraks létust í morgun í flugslysi
skammt frá flugvellinum við Jedda í Saudi-Arabíu. í flugvélinni voru
flestir af leiðtogum stjórnarflokksins, þ.á.m. forinaður flokksins, Saniir
Abdel Aziz Al-Nja, er komst lífs af. Flugvélin var á leið til Ivartúm,
höfuðborgar Súdan, þar sem hinir irönsku leiðtogar tetluðu að hitta
hina nýju súdönsku leiðtoga að máli og ræöa við þá iim. ástandið í
Arabalöndunum eftir hina nýafstöðnu byltingu í Súdan. Stjórn íraks
er eina stjórnin, sem enn hefur viðurkennt byltingarstjórnina í Súdan.
f dag héldu tvær sendinefndir
frá frak til slysstaðarins. Önnur
þeirra mun flytja heim lík þeirra,
sem létust í slysinu,. en hin reyna
að komast að orsök flugslyssins.
Ekki er enn kunnugt um, hvort
fleiri en þrír hafa farizt, en ír-
anska útvarpið skýrði frá því, að
formaður stjórnarflokksins hefði
komizt lífs af. Víst er, að margir
slösuðust lífshættulega og voru
strax fluttir í sjúkrahúsið í Jedda.
Orsök flugslyssins er ekki kunn.
Flugmaðurinn hafð'i beðið um lend
— Hér hefur verið sóað 20 dýr-
mæturn árum sagði Jörgensen. —
Hvað gæti ísland ekki verið búið
að afla mikilla fjármuna, ef minka-
rækt hefði hafizt hér eftir stríð,
eins og í Danmörku?
— Varla erum við þó 20 árum
' eftir Dönum í minkarækt.
— Nei, fslendingar kcyptu 20
ára reynzlu með fyrstu minkun-
um. Allt, sem hér hefur verið
að bryggju, og neituðu á allan
hátt að aðstoða það. Smábátum
var siglt á milli skipsins og bryggj
unnar, og á höfninni var stór hóp-
ur manna, sem mótmælti eitur-
skipinu.
Þar sem skipið varð að taka
olíu, hélt það í átt til Stornoway
frá Þórshöfn í Færeyjum í morg-
un.
Talsmaður hollenzku verksmiðj
unnar sagði í sjónvarpsviðtali í
Hollandi, að skipinu hefði verið
snúið við, þrátt fyrir að ekki væri
sannað að eiturefnin, sem sökkva
átti í sjó suður af íslandi, væru
hættuleg. Vísindamenn á íslandi
og öðrum löndum sem mótmælt
hafa eiturskipinu, halda því hins
vegar fram, að eiturefnin séu
stórhættuleg þótt þeim sé sökkt
í sjóinn.
Fimm ríki hafa nú mótmælt
því, að eitrinu verði dælt í hafið,
en það eru, auk íslendinga, ír-
land, Bretland, Noregur og Dan-
mörk. Hafa þessi ríki mótmælt
þeirri mengun hafsins, sem hol-
lenzka fyrirtækið stefnir að.
frski ambassadorinn í Haag hef
ur tjáð hollenzku ríkistjórninni,
að ef Stella Maris færi inn á yfir-
ráðasvæði írlands, muni írsk her-
skip sigla með skipinu. Fréttir
herma, að ætlunin sé að dæla eitr
inu í hafið um 1000 kílómetra vest
ur af írlandi.
Lúoý æðir
á 175 km.
hraða inn
yfir Kína
NTB—Hong Kong, fimmtud.
Fellibylurinn, „Lucy“, hélt
innreið sfna í Suður-Kína í
dag, eftir að hafa ætt yfir Hong
Kong, þar sem a.m.k. 31 maé
ur slasaðist af völdum hans.
Ekki var vitað um neinn, er
hafði látizt af völdum fellibyls
ins, en hann er sá mesti, sem
hefur gengið yfir Suðaustur-
Asíu nú í ár, vindhraðinn u.þ.b.
17S km/klst.
Fimm skip slitnuðu upp frá
festum í höfninni í Hong Kong,
en þeim tókst að bjarga, tn.a.
með hjálp dráttarbáta. Felli-
bylurinn olli skriðum, reif heil
tré upp með rótum og flóð-
bylgjur, er fylgdu. bylnum,
gengu á land og flæddu yfir
lágsveitir. Allar samgöngur á
eynni lömuðust við þessar nátt
úruhamfarir, þ.á.m. lá allt flug
niðri í langan tíma.
ingarleyfi í Jedda til að taka elds
neyti. Rétt áður en hann ætlaði
að lenda, í u.þ.b. 5 km. fjarlægð
frá flugvellinum, féll flugvélin til
jarðar og þegar blossaði upp mik
ill eldur í henni.
Þeir þrír, sem fórust, voru: Mo-
hammed Suleiman, er var fjórði
æðsti maður flokksins 0« sérfræð-
ingur í alþjóðamálum, Salah Sal-
eh, sem átti m.a. sæti í herráði
flokksins, og loks Hammoudi El-
Izzawi, er var í miðstjórn stjórn-
arflokksins, Baath-flokksins.
Framleiöslukostnaður minkaskinna:
Hérlendis 300 krónur
en 450 kr. í Danmörku
SB—Reykjavík, fimmtudag
Undanfarna viku hefur dvalið hér á landi Gunnar Jörgensen, til-
raunastjóri í loðdýradeild landbúnaðarrannsóknarstofnunar Dana.
Hann kom hiugað á vegurn minkabúanna á landinu og hcfur skoðað
þau, haldið fundi með minkabændum og gefið þeim góð ráð. Tíminn
hitti Jörgensen að máli í dag, skömrnu áður en hann fór áleiðis til
Kaupmannahafnar og ræddi stuttlega við hann um minkarækt
íslendinga.
gert í sambandi við minkarækt,
er fyllilega jafnfætist því sem nú
er á hinum Norðurlöndunum og
sumt stendur jafnvel framar.
— Eins og hvað?
— Til dæmis fóðrið. Minkafóðr
ið hér er mun betra, en hjá okkur
í Danm., þar sem í það er notaöur
ferskur fiskur. Auk þess er það
um 309ó ódýrara, þar sem ekki
Framhald á bls. 14.
Athygti
véhur
velktædduv
Öerio
góð haup
í GEFJUN