Tíminn - 11.08.1971, Qupperneq 3

Tíminn - 11.08.1971, Qupperneq 3
MTOVIKUDAGUR 11. ágúst 1971. 3 TIMINN i 30 tonna jarSýta rann aftur af flutningavagni í brekkunni á sunnanverSu Arnarnesi í dag. Rann ýtan um 50 metra spöl niður brekkuna þvert yfir veg- inn, lenti þar á Ijósastaur og braut harm og stöðvaðist ekki fyrr en á veginum, sem liggur út á Arnarneslð. Talsverð umferð var um Hafnarfjarðar- veginn, en ökumenn gátu forðast stjórnlaust ferlíkið og urðu engin slys af, nema hvað staurirm kubbaðist sundur, og lagðist yfir ýtuna. Rafmagns- línurnar slitnuðu, en straumurinn fór sjálfkrafa af þeim, þegar þær fóru sundur. Voru þær bráðlega tengdar saman aftur og er þar ærið langt mllli ■staura. Ekki er vitað hvað olli þvf að ýtan rann aftur af vagninum, en tryggrlega átti að vera búið «m hana þar (Tímamynd Róbert) FÁIR BÁTAR Á HÖRPUDISKS- VEIÐUM EN AFLA VEL SAMT ÞÖ—Reykjavík, þriðjudag. Fáir bátar eru nú á hörpudisks- veiðum, en þeir sem stunda veiðarn ar munu allir fiska vel. Aðeins er vitað um 4 báta, sem stunda hörpudisksveiðar í sumar og eru tveir gerðir út frá Stykkishólmi, einn frá Bolungarvík og einn frá ísafirði. I Stykkishólmi var okkur tjáð, að þaðan yáru gerðir út tveir bát- ar á hörpudisk, en ekki er aflinn nýttur í Hólminum heldur er hon- um ekið langar vegal. og unninn annars staðar. Afla ananrs báts- ins er ekið til Hvammstanga, en hins til Borgarness. Kristinn Gísla- son fréttaritari Tímans í Stykkis- hólmi, tjáði blaðinu að afli bát- anna hcfði verið góður í sumar og hefðu þeir alltaf fyllt upp í kvótann, en bátarnir hafa leyfi til að veiða milli 5 og 6 tonn á dag. Sagði Kristinn að frystihúsin þar tækju ekki á móti hörpudiski á meðan svona mikil 'færafiskur bær- ist að landi og v^eri því aflanum ekið til annarra staða. En þegar færi að hausta, mætti búast við því að flciri bátar færu á hörpu- disksveiðar. í frystihúsinu á Hvammstanga hefur verið unninn hörpudiskur í sumar og hefur aflanum verið ekið alla leið frá Stykkishólmi, og að sögn Brynjúlfs Sveinssonar frétta- ritara blaðsins þar, hefur þessi vinnsla skapað mikla atvinnu í þorpinu, en við þessa vinnslu eru 3Ö paanns. En þegar fer að hausta fara bátar að búa sig á raékjuveið- ar, og' era umír, nú‘ égar famir að hugsa seir til hreyfíiigs. Bryn-! júlfur sagði, að búið væri að flytja út hörpudisk fyrir 700 þús. í sumar. Einn bátur hefur verið gerður út á hörpudisksveiðar frá Bolung- arvík í sumar að sögn Kristjáns Júlíussonar. Hefur afli bátsins yf- irleitt verið góður, en hann hefur verið að veiðum í Jökulfjörðum, nánar tiltekið undan Stafareyrum. Annar bátur hefur verið gerður út frá Isafirði í sömu veiðar og hefur afli hans einnig verið góður. Þess- ir tveir bátar, sem veiða hörpu- disk á Vestfjörðum hafa yfirleitt veítt upp í kvótánn, en hann er 5 tonn. Kornhlaðan Framhald af bis. 1 verðlag, sem og að öll fóðurblönd- un og verzlun með fóðurvörur geti í framtíðinni verið algerlega í ís- lenzkum höndum. Bygging kornt'jrnanna Kornhlaðan hf. er stofnuð 4. sept. 1969 og var lóð við Sunda- höfn úthlutuð félaginu skömmu síð ar, eða í nóvember sama ár. Gröft- ur á ^grunni hófst 13. maí 1970 og var undirstöðum og kjallara lokið í ágúst. Teiknistofa SÍS annaðist það verk og sá Öskar Eyjólfsson húsasmíðameistari um framkvæmd irnar. Verkið við að steypa geym- ana og ganga frá þeim var boðið út og tekið lægsta tilboði, en það var frá Brún h.f. Þessar fram- kvæmdir hófust í ágústlok, og voru turnarnir steyptir í skriðmótum. Var steypuvinnu lokið 16. okt. og hafði tekið 18 daga. Rafver hf. sá um allar raflangir. 45.3 m. á hæS Fyrsti áfangi af kornturnunum, sem nú hefur verið steyptur upp, er 45,3 m á hæð. Skiptast geymarn ir í 14 hólf, sem taka hvert um 2100 tonn af korni og 8 hólf, sem taka hvert um 122 tonn. 1 hólf tekur um 215 tonn af korni, þarinig að samanlagt taka hólfin 5110 tonn af korni. Sem dæmi um hve efnismiklir þessir kornturnar eru má nefna að sementið, sem notað var í þennan áfanga var um 610 tonn, járn í þennan áfanga var um 265 tonn og raflagnir eru ca. 7 km. á lengd. Áætlaður kostnaður við byggingu fyrsta áfanga er 58—60 milljónir. Kom fram á fundinum með fréttamönnum . að hann er meiri en ráðgert var í fyrstu. Þá skal þess getið að löndunartæki Kornhlöðunnar geta dælt úr skipi með hámarksafköstum um 100 tonn á klukkutíma. Geymslurýmið verSur 12 þúsund tonn Annar áfangi kornturnanna, sem byggður verður síðar, stækkar geymslurýmið í ca. 12 þúsund tonn .Hólfin í þeim geymum verða 20 sem taka taka 280 tonn hvert og 10 sem taka 122 tonn hvert. Allar frumáætlanir og sérteikn- ingar voru unnar af verkfræði- firmanu Nordisk Brow Boveri A/S í Kaupmannahöfn, og er aðalráðu- nautur stjómar Komhlöðunnar A. Roesen yfirverkfræðingur firm- ans. Vélar og löndunartæki voru boð- in út á alþjóðamarkaði, og bár- ust tilboð frá Sviss, Frakklandi og Þýzkalandi. Lægsta tilboð var frá Bebriider Buhler Maschinenfa- briken í Uzwil og var því tekið. Teiknistofa SÍS hefur gert allar byggingateikningar og útlitsteikn- ingar. Verkfræðistofa Braga Þor- steinssonar og Eyvindar Valdi- marssonar hefur séð um verk- fræðilegar ráðleggingar. Sindra- smiðjan í Reykjavík smíðaði ýmsa vélahluti, sem kosta um 2.5 millj. kr., og aðstoðaði auk þess við nið- ursetningu véla. Sem fyrr segir, voru komturn- arnir vígðir með maís frá Ame- ríku, en Kornhlaðan h.f. mun aðal- lega flytja inn bygg, maís og hveitikorn. Þá hefur Sambandinu nú verið úthlutað lóð við Sundahöfn og er fyrirhugað að reisa á henni fóð- urblöndunarstöð, ennfremur er áhugi fyrir því að reisa þar hveiti- myllu. x Við vígsluathöfnina í dag fluttu ræður: Hjalti Pálsson, form. stjórnar Kornhlöðunnar h.f., Hall- dór E. Sigurðsson, landbúnaðar- ráðherra, Gunnlaugur Pétursson, borgarritari og Ásgeir Bjarnason, formaður Búnaðarfélags íslands. Að lokum skal þess getið, að Sigurður Gunarsson, vélstjóri, er eini starfsmaður Kornhlöðunnar. Rjómaís milli steikar og O | f I O Á eftir safarikri steik og velheppnaðri E vKfl^fl fl I sósu er friskandi að fá sér isrétt, Ijúf- fengan og syalandi. Á hverjum pakka áf Emmess is er fjöldi uppskrifta. eEmm 1 frl ess| LfciJ Varnarmálin og Mbl. Mbl. heldur áfram að ræða varnarmálin. í gær er Tryggve Bratteli leiddur fram til vitnis um það „ábyrgðarleysi" hinnai nýju ríkisstjórnar á íslandi að leita eftir endurskoðun á varnarsamningnum við Banda- ríkin skv. ákvæðum þess samn ings sjálfs með það fyrir aug- um, að bandaríska herliðið hverfi úr landi í áföngum. En Tryggve Bratteli, forsæt- isráðherra Noregs, minnist hvergi á ísland í hinum tilvitn- uðu ummælum Mbl. Hann seg- ir hins vegar m.a.: „Það er augljóst, að nppbygg ing herafla Sovétríkjanna skammt frá landamærum Nor- egs er ekki mál, sem aðeins varðar tvíhliða samskipti Nor- egs og Sovétríkjanna, heldur er hér um að ræða lið f heildar- hernaðaráætlun Sovétríkjanna um allan heim.“ í grein eftir Lars Ranggaard, sem Mbl. birti s.l. sunnudag og tekin er upp úr danska blaðinu „Kristeligt dagblad“, eru marg- ar undarlegar ályktanir dregn- ar af stöðu íslands í vamarkerf inu á Norður-Atlantshafi og fyr irætlun íslenzku stjómarinnar. Þar virðist liöfundur lpggja það alveg að jöfnu og setja raunar undir einn og sama hatt, að bandaríska herliðið hverfi úr landi og ísland segi sig úr Nato og Keflavíkurflugvöllur og þan mannvirki, sem þar em, verði jöfnuð við jörðn. Þankagangnr hans er algerlega á því byggð- ur. íslenzka ríkisstjórnin hefur lýst því yfir, að ísland muni verða áfram í Nato og standa við allar þær skuldbindingar, sem hún gekkst undir, er fs- land gerðist aðili að Nato. fs- land skuldbatt sig þá til að láta bandalaginu í té land og aðstöðu, ef til óf /ðar kæmi. Keflavíkurflugvöllur verður ekki lagður niður, og það er frá leitt að útiloka þann mögu- leika, að mikilvægustu þættirn- ir í eftirlitskerfinu sem hér er, verði reknir áfram af fslend- ingum og flugvöllurinn verði jafnan til taks fyrir eftirlits- flug bandalagsþjóðanna. Keflavík — Norður-Noregur — Murmansk En af hverju beinist það eftirlitsflug, sem héðan er rek- ið frá Keflavíkurflugvelli? Það beinist að því fyrst og fremst að fylgjast með ferðum kaf- báta, sem leggja úr flotahöfn Rússa í Murmansk. Eftir að þcir eru komnir í kaf í Atlants liafinu er erfiðara að fylgjast með ferðuin þeirra, þótt það sé reynt frá bandarískum flug- móðurskipum á Norður-Atlants- hafi. En sé það rétt, sem undir- ritaður telur sig hafa frá góð- um hcimildum, að þctta sé meginviðfangsefni eftirlitsflug. véla héðan, þ.e. að fylgjast með kafbátaferðum út úr höfninni í Múrmansk, er skynsamlegast að hugleiða þá staðreynd vel, að Murmansk er steinsnar frá landamærum Noregs og Sovét- ríkjanna og miklu ódýrara og Framhald á bls. 14.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.