Tíminn - 05.12.1974, Side 1
í DAG
Hógværar
umræður
— sjd leiðara
bls. 7
•
Stirðari
sambúð
— sjd erlent
yfirlit d bls. 7
Kjöri
útvarps-
ráðs
breytt ?
AÞ-Reykjaþvik. 1 gær var
útbýtt á Alþingi stjörnar-
frumvarpi um breytingu á
útvarpsiögum. t breytingar-
tillögunni felst þaö, að út-
varpsráð verði framvegis
kosið eftir hverjar alþingis-
kosningar, en I núverandi
lögum, sem eru frá 1971, er
gert ráð fyrir þvi, að út-
varpsráð sé kosið á fjögurra
ára fresti.
1 athugasemdum með
frumvarpinu segir, að i gild-
andi útvarpslögum sé mælt
fyrir, að útvarpsráð skuli
kjörið til fjögurra ára, en
áður hafi lagaákvæði verið á
þann veg, að útvarpsráð hafi
verið kjörið eftir hverjar
alþingiskosningar.
Með þessari breytingu er
þvi horfið aftur til fyrra
fyrirkomulags en „með þvi
var tryggt að skipan út-
varpsráðs, sem ber að gæta
fyllstu öhlutdrægni, væri
jafnan i samræmi við skipan
Alþingis,” eins og segir i at-
hugasemdum frumvarpsins.
Ákvæði til bráðabirgða
gera ráð fyrir þvi, að umboð
núverandi útvarpsráðs falli
niður, þegar þessi laga-
breyting tekur gildi.
Lofttjakkar
Olíutjakkar
Stjórnventlar
Landvélarhf
ÖRYGGISBELTI í SKUT-
TOGARA - ÓSKAD ÁLITS
MANNA Á HVERJU SKIPI
Hin tiðu skuttogaraslys á þessu ári vekja menn tii umhugsunar um öryggisútbúnað þeirra, og um þess-
ar mundir er mikið rættumgildi öryggisbelta fyrir sjömenn við vinnu sfna um borð i togurunum.
Myndin er tekin um borð í skuttogara á veiðum.
Nýtt fóstureyðinga-
frumvarp fyrir jól
Gsal-Reykjavik. — Siglingamála-
stofnun rikisins hefur sent öilum
skipstjörum á islenzkum skut-
togurum bréf, eða öllu heldur
spurningaiista, þar sem öskað er
eftir áliti þeirra á öryggisbeltum
fyris jömenn, er vinna um borð I
togurunum. Er öskað eftir þvi, að
skipstjóri, 1. sýtirmaður og báts-
maður á hverjum togara svari
spurningunum.
Um fátt er meira rætt þessa
dagana, en öryggisútbúnað á is-
lenzkum skipum, enda ekki furða,
þar sem fyrir örfáum dögum varð
hörmulegt slys um borð i ísfirzka
skuttogaranum Guðbjörgu, þegar
þrir sjómenn féllu útbyrðis og
drukknuðu, er straumhnútur reið
yfir skipið. Er þetta i annað sinn
á mjög skömmum tlma, sem
öryggisútbúnaður skipa verður
eitt aðalumræðuefni manna á
meðal, en i haust urðu mörg al-
varleg slys og nokkur dauðaslys
um borð I islenzkum skuttogur-
um.
Svo virðist sem fáir efist um, að
öryggisbelti fyrir sjómenn við
vinnu á hafi úti hafi mikla kosti —
en spurningin er hins vegar: Geta
öryggisbeltin einnig beinlinis
skapað slysahættu, og ef svo er,
hve mikla?
I Timanum i gær, var haft eftir
bæjarfógetanum á Isafirði, að
byggingarlag skuttogarans
Guðbjargar ÍS byði þessari hættu
heim, eins og það var orðað.
Ástæða er til að ætla, að með
þessum orðum hafi hann alls ekki
verið að meina, að isfirzki skut-
togarinn Guðbjörg væri hættu-
legri hvað viðkemur byggingar-
lagi við sömu eða
svipaðar aðstæður og voru er
slysið vildi til — heldur skut-
togara almennt, enda eru þeir I
flestum atriðum svipaðir i
byggingarlagi.
Timinn ræddi þessi mál i gær
við Pál Ragnarsson, aðstoðar-
siglingamálastjóra, og sagði
hann aö þetta sviplega slys hefði
vakið menn til umhugsunar um
öryggisbelti, og þau væru nú
þegar fyrir hendi i einstaka skip-
um.
— Við, hjá Siglingamálastofnun
rikisins.höfum nýlega sent öllum
skipstjórum skuttogaranna
spurningarlista um álit þeirra á
gagni beltanna, og fórum við þess
á leit, að þrir menn um borð,
skipstjóri, 1. stýrimaður og báts-
Framhald á 14. siðu.
— ÞAÐ er á misskilningi byggt,
ef einhverjir halda, að við séum
að breyta reglum um snjóruðning
hér vestra einhverju byggðarlagi
í óhag, sagði Björn Ólafsson,
umdæmisverkfræðingur á tsa-
firði, við Timann I gær, er við
spurðumst fyrir um orsakir þess,
að Guðmundur Gunnarsson,
vegaverkstjóri á Flateyri, hélt i
gær fótgangandi norður yfir
HJ-Reykjavik. Unnið er að gerð
nýs fóstureyðingarfrumvarps,
sem stefnt er að þvi að leggja
fyrir Alþingi fyrir jól. Eins og
menn rekur vafalaust minni til,
var frumvarp um fóstureyðingar
lagt fyrir Aiþingi I fyrra en það
komst aldrei gegnum meira en
eina umræðu. Mörgum þótti það
frumvarp ganga um of i frjáis-
ræðisátt og var einkum
ágreiningur um þann þátt þess,
er heimilaði konu fóstureyðingu
að eigin ósk fyrstu 12 vikur
meðgöngutimans.
Nefnd sú, sem nú vinnur að
Breiðdalsheiöi með umkvartanir.
— Snjóruðningsregiur okkar hafa
verið þær, hélt Björn áfram, að
Breiðadalsheiði á að ryðja viku-
lega, ef kleift er, en Botnsheiði til
Súgandafjarðar hálfsmánaðar-
lega. Leiðin milli Flateyrar og
Þingeyrar hefur einnig verið rudd
hálfsmánaðarlega, en nú hafa
tekizt um það samningar á milli
vegagerðar og flugmálastjórnar,
undirbúningi nýja frumvarpsins,
er skipuö þeim Ingimar Sigurðs-
syni, fulltrúa i heilbrigðismáia-
ráðuneytinu og alþingsimönnun-
um Halldóri Asgrimssyni og
Ellert B. Schram.
Að sögn Ingimars Sigurðssonar
verður nýja frumvarpið samiö
með hliðsjón af öllum þeim
ábendingum, sem ráöuneytinu
hafa borizt, svo og ábendingum
heilbrigðisnefndar Alþingis. Ingi-
mar sagði, að stefnt væri að þvi,
að þetta frumvarp gæti gengið
óheft gegnum þingið, svo að gera
má ráð fyrir, að i þvi gæti öllu
að þetta verði gert vikulega.
Flugmálastjórnin hefur fallizt á
að taka þátt i þessum kostnaði
vegna flugsamgangna við Dýra-
fjörð. Það er of kostnaðarsamt að
hafa sérstakan hefil til
snjóruðnings vegna flug-
brautarinnar, og þess vegna
verður hann að fara á milli.
Sá misskilningur virðist hafa
komið upp, að skerða eigi þá
þjónustu, sem vegagerðin veitir
Önfirðingum að vetrarlagi, en svo
erekki, sagði Björn, og mótmælir
harðlega.
minna frjálslyndis en i fyrra
frumvarpinu.
Tveir fá
ekki
skiprúm
ævilangt
SIÐAREGLURNEFND brezku
sjómannasamtakanna heíir
fjallað um mál ensku togarasjó-
mannanna, sem brutust inn i
kaupfélagið á Þingeyri i haust og
sekir gerðust um ýmiss konar
óspektir þar i kauptúninu. Er
nefnd þessi ströng i dómum og
tekur ekki með neinum silki-
hönzkunt á sökudólgum.
Dómur siðareglunefndarinnar
var sá, að tveir sjómannanna,
sem áður höfðu gerzt sekir um
svipað athæfi, skuli sviptir rétti
til skiprúms ævilangt, og hinn
þriðjium nokkurn tima. Til fjórða
mannsins, sem fyrir sökum var
hafður, hefur ekki náðzt enn sem
komið er, og biður mál hans af-
greiðslu hjá nefndinni.
DEILA ÚT AF SNJÓRUÐN-
INGI Á VESTFJÖRÐUM
— sprottin af misskilningi, segir
umdæmisverkfræðingurinn