Tíminn - 18.12.1976, Qupperneq 2

Tíminn - 18.12.1976, Qupperneq 2
2 Lerlejpdar f réttirJ • Saudi- Arabar skerast úr leik og hækka aðeins um fimm af hundraði Reuter, Doha, Quatar. — Saudi-Arabar drógu sig I gær úr dilk félagarikja sinna i Opec (samtökum oliuútflutn- ingsrikja) meft þvi aö neita að samþykkja hækkun á bensfn- verfti um fimmtán af hundr- afti, og hétu þeir þvi jafnframt aö þeir myndu auka bensin- framleiftslu sina eins mikift og heimsmarkafturinn þyrfti. Saudi-Arabar lýstu þvi yfir aft þeir myndu afteins hækka oliuútflutningsverft sitt um fimm af hundrafti, frá og meft 1. janúar 1977, en þetta er talin alvarlegasta ögrun sem beitt hcfur verift gegn OPEC, siftan samtökin voru stofnuft fyrir sextán árum. Afteins eitt annaft riki innan OPEC skipafti sér vift hlift Saudi-Arabiu i máli þessu, en öll önnur riki innan banda- lagsins, ellefu aft tölu, ákváftu aft hækka oliuverft um tiu af hundrafti þann t. janúar og um fimm af hundraöi til viftbótar sex mánuftum sföar, efta 1. júli 1977. Akvörftun Saudi-Araba vakti mikla úlfúft meftal sumra fulltrúa annarra rikja á ráftstefnu OPEC-rikja um oliuverft, sem lauk i gær. Fulltrúi Irans, dr. Jamshid Amouzegar, sagftiaft þaft bæri vitni um skort á vináttu þegar eitt af aftildarrikjum OPEC ætlaftiaft fylla markaftinn meft oliu frá sér. Oliumálaráftherra lraks, Tayeh Abdel Karim, sagbi vift sama tækifæri aft þessi ákvöröun Saudi-Araba væri skaftleg fyrir OPEC. Oliumálaráftherra Saudi- Arabiu, Sheikh Ahmcd Zaki Yamani, sagfti hins vegar aft ákvörftun þessi mibafti alls ekki aft þvi aft skafta önnur aftildarriki OPEC. „Þessu er ekki beint gegn neinum, sagfti hann, vift ákveftum afteins verftift á okk- ar eigin oliu, þeír verbift á sinni.” Hann sagfti ennfremur aft hækkun sem næmi meir en fimm af hundrabi myndi skaöa allt efnahagslif verald- ar og myndi orsaka erfiftleika og þjáningar i iftnvæddu lönd- unum, svo sem Bretlandi, Spáni, Frakklandi og ttaliu. Saudi-Arabar hafa nú þak á olíuframleiftslu sínni, þannig aft dagsframleiösla þeirra er ekki nema átta og hálf milljón tunnur, en talift er aft þeir geti framlcitt allt aft fimmtán milljón tunnum á dag. Heildarframleibsla OPEC- rikjanna þrettán er rétt um þrjátiu milljón tunnur á dag, þannig aft Saudi-Arabar ættu meft lægra verfti, aft geta náft undirsig um helmingi heildar- sölunnar. Þeirri ákvörftun Saudi- Araba aft hækka oliuverft ekkí jafn mikift og önnur oliuút- flutningsriki, hefur verift fagnaft vlfta i ibnvæddum lönd- um. Cyrus Vance, verftandi utanrikisráftherra Bandarikj- anna, sagfti i gær aft þessi ákvörftun bæri vott um hug- rekki og stjórnhæfileika og bætti þvi vib aft hann og Jimmy Carter, verftandi for- seti Bandarikjanna, myndu senda Saudi-Arabiu og banda- mönnum þess i máli þessu, hrós-skeyti. Laugardagur 18. desember 1976 Tillögur flugvalla nefndar: ÍHelm ingur fi ins fari í flug- gébé Rvík — t heildaryfirliti yfir áætlaöan fjárfestingakostnaft á áætlunarflugvöllum, skiptist hann í tvo flokka: aftalflugvelli, sem eru niu talsins og svokallafta ,,Stol”-flugvelli, sem eru tuttugu og sjö tals- ins. Af aöalflugvöllunum er þaö Reykjavik, sem fær mest fjármagn til endurbóta, en sfftan Vestmannaeyjar og Egilsstabir. Af ,,Stol”-flug- völlunum er Stykkishólmur efstur á skrá yfir fjárfestingakostnaft, en Þórshöfn og Rif fylgja fast á eftir. t þessum áætlafta fjárfestingakostn- afti er stærsti kostnaftarliöurinn flugbrautir og önnur athafnasvæfti vift flugvellina, efta samtals fyrir alla flugvellina, kr. 2.419 millj. Siftan koma byggingar, 1.390 millj., vélabúnaftur 342,5 millj., raforkuvirki og Ijósabúnaftur 312,8 millj., blindaftflugsbúnaftur 298,6 millj. og búnaftur fyrir flugumferftarþjónustu 98,9 milljónir króna. Hér á eftir fer listi yfir þann kostnaö sem áætlaöur er á ein- staka aöalflugvelli: og er það heildarkostnaður á hvern flug- völl: millj.kr. Reykjavik............... 1.447,8 Akureyri...................253,7 Vestmannaeyjar ............436.5 brautir — og hinn helmingurinn í hús og búnað Isafjörður Egilsstaöir 428,8 Hornaf jörður 323,0 Sauðárkrókur 375,0 Húsavik 346,6 Patreksfjöröur 271,9 Samtals: 4.078,1 Útflutningur d æðardúni og dilka kjöti Siðan kemur hér áætlaöur kostnaöur vegna ,,Stol”-flug: valla: millj.kr. Siglufjörður ..............19,7 Rif.......................61,6 Þingeyri .................38,9 Blönduós..................31,5 Norðfjörður...............27,3 Vopnafjörður..............44,6 Stykkishólmur..............73,8 Raufarhöfn................39,8 Þórshöfn...................69,5 Flateyri..................19,2 Suðureyri.................17,6 Bildudalur ...............38,8 Reykhólar.................15,4 Hólmavik .................25,2 Grimsey ..................16,1 Fagurhólsmýri..............3,4 Gjögur ...................26,1 Kópasker..................29,0 Borgarfj. eystri..........35,5 Mývatn ...................12,1 Hvammstangi................14,5 Bakkafjörður..............13,7 Djúpivogur................25,2 Breiðdalsvik .............16,6 Fáskrúðsfjörður...........23,4 Seyöisfjörður.............27,0 Samtals: 783,9 A þessu ári er Búvörudeild Sambandsins samtals búin ab flytja út 4.216 tonn af dilkakjöti. A s.l. ári nam þessi útflutningur 2.668 tonnum, svo aft magnift er 58% meira iár en ffyrra. Þá hefur megnift af sauftfjárinn- yflum úr siöustu sláturtift þegar verift selt til Bretlands og afgreitt þangaft, þar á meftal eru öll lungu þegar afgreidd, en þau eru seld sem gæludýrafóftur, segir I Sambandsfréttum. Útflutningur á æðardúni hefur meir en tvöfaldazt, þvi að i ár nemur hann 1271 kg á móti 622 kg. árið 1975.1 ár hefur deildin tekiö við talsvert meira magni af dúni en oftast áður, og hefur salan gengiö vel, þvl að eftirspurn hefur verið mikil. A hinn bóginn hefur sala deildarinnar á fyrstu dilkakjöti hér innan- lands oröiö dálitið minni fyrstu tiu mánuöi ársins I ár en sama timabils i fyrra. Salan frá áramótum til októberloka var 2.300 tonn, en var 2.500 tonn sama tlmabil 1975, og hefur hún þvi minnkað um 8%. Salan var dræm framan af árinu, en jókst nokkuö i októbermánuði. Nefndin gerði tillögur um fram- kvæmdir á áætlunarflugvöllum svo og áætlaðan fjárfestingakotn- að i þvi sambandi. Við gerö þessarar áætlunar hefur verið tekið mið af úttekt á núverandi ástandi flugvalla. Nefndin vekur sérstaka athygli á þvi, að hér er ekki um að ræöa tæmandi „óska- lista” yfir allar þær úrbætur sem æskilegt væri að fá á þessu sviði, heldur beri að lita á þessa tillögu sem tiltölulega grófa ramma- áætlun, er verði hlutaöeigandi stjórnvöldum til aöstoðar viö stefnumörkun. — 1 þessu sam- bandi er rétt að benda á, aö sam- gönguráðherra mun sennilega fljótlega upp úr áramótum, fara fram á viljayfirlýsingu Alþingis þess efnis, að fylgt verði þeirri stefnu sem kemur f ram i tillögum flugv allanef ndarinnar. Nefndinsegir i skýrslu sinni, að • i. áætluninni sé fyrst og fremst leitazt við að fullnægja settum lágmarkskröfum varöandi öryggi og aðbúnað á öllum áætlunarflug- völlum, svo og sinna öðrum að- kallandi framkvæmdum. Á grundvelli þessarar ramma- áætlunar er eðlilegt aö flugráð og flugmálastjórn verði 'faliö að samja sérstaka og nákvæmari áætlun fyrir hvert framkvæmda- ár. Eftirfarandi tafla veitir yfirlit yfir áætlaðan heildarkostnað framkvæmdanna: Aðalverkefni millj.kr. % Aætlunarflugvellir 4.862 * 90,0 Aðrirflugvellir..... 295 5,5 Leiðarflugþjónusta ... .81 1,5 Óráðstafað.......... 162 3,0 Samtals: ..........5.400 100,0 Kveikt á jóla- tré í Kópavogi A sunnudaginn veröur kveikt á jólatrénu i Kópavogi. Tréö er gjöf frá Norrköping, sem er vinabær Kópavogs. Sænski sendiherrann, Olav Kaiser, kveikir á trénu. For- seti bæjarstjórnar, Axel Jónsson, flytur ávarp. Skólahljómsveit Kópavogs leikur viö athöfnina. Tólf leiauíbúðir afhentará ísafirði F.I. Reykjavik. — Mikill kraftur var i fólki aft flytja inn strax og búift var aftafhenda ibúftirnar. Þó nokkrar íbúftir losnuftu vift þessa flutninga, en þó færri en skyldi, þar sem margir hafa búiö heima hjá ættmennum, sagfti Guftmundur Sveinsson, fréttaritari Timans á Isa- firfti i samtali vift blaöift, en sl. fimmtudag voru af- hentar á tsafirfti tólf Ibúft- ir, sem byggftar hafa ver- ift samkvæmt lögum um leiguibúftir. Guðmundur sagði þess- ar 12 ibúðir vera i sam- byggingu 20 ibúða, sem byggðar eru samkvæmt lögum um verkamanna- bústaði, og eru þær frá tveggja og upp i fjögurra herbergja. Verft minnstu ibúðanna er um 6,7 milljónir, þær stærstu kosta tæpar 10 milljónir og þriggja her- bergja ibúöirnar eru á 9 milljónir króna. Leigjendur hafa nú þegar greitt 20% af þessu verði sem framlag sitt til ibúöanna, meö það fyrir augum að geta keypt þær siðar meir. En sam- kvæmt nýútgefinni reglu- gerð um leiguibúðir, þá getur bæjarstjórn Isa- fjarðar sótt um leyfi til Félagsmálaráðuneytisins til þess að selja- þessar ibúöir leigjendum sinum og er vonazt til aö málið nái f ram að ganga þegar i næsta mánuði. Heildarkostnaður þess- ara byggingafram- kvæmda, sem staðið hafa i tvö ár, eru 103 milljónir króna, en eftir er að ganga frá lóðum. For- maöur bygginganefndar var Guðmundur H. Ingólfsson, bæjarfulltrúi og byggingameistarar voru Agúst Guðmundsson og Daniel Kristjánsson.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.