Tíminn - 18.10.1977, Qupperneq 4
4
ÞriOjudagur 18. október 1977
Fyrsti
togarinn í
15 ár til Pat-
reksfjarðar
Ú tlendingarnir
farnir
Ctlendingarnir á leiö út í fyrri vélina, sem fór um hádegisbil á sunnudag. Timam. Róbert.
SSt-Rvk. A sunnudaginn fóru
tvær Flugleiðavélar héöan meö
Utlendinga, sem oröið höföu inn-
lyksa hér i verkfallinu, sumir
hverjir frá upphafi þess. önnur
vélin, sem fór um hádegisbil á
sunnudag, flaug til Luxemborgar
meö farþega, sem siðan ætluöu til
Bandarikjanna, en hin vélin flaug
til Glasgow og Kaupmannahafn-
ar.
Þá haföi fengizt undanþága frá
BSRB til aö flytja útlendingana af
landi brott.
ÞegarTimamenn komu suður á
Keflavikurflugvöll skömmu fyrir
hádegi á sunnudag, var h'till erill
þar og öll starfsemi i lágmarki,
aðeins nauðsynlegasta starfslið
og verkfallsverðir. Útlendingarn-
ir, sem biðu þess að fara um borð
ivélina virtust taka lifinu með ró
og ekki kippa sér upp við nokk-
urra daga töf, þó hins vegar væri
greinilegt á þeim að þeir væru
fegnir frelsinu.
Þeir, sem teknir voru tali,
vildu litið láta hafa eftir sér eða
gerðu litið úr þeim vandræðum
sem þeir höfðu lent i hér. Einn
sagði t.d. að hann hefði ekki orðiö
fyrir neinum umtalsverðum
vandræðum af völdum verkfalls-
ins. Hann hefði ætlað út á laugar-
daginn og tafðist þar af leiöandi
ekki nema um einn dag, en eins
og áður segir vildu aðrir litið eða
ekkert segja.
Þegar leið að þvi að fyrri vélin
færi i loftið kom i ljós að aðeins 70
farþegar af 88 voru mættir og eft-
irnokkurt vafstur fór vélinaf stað
án þess að hirt væri frekar um þá
18 farþega, sem bókaðir voru. Að
sögn Sveins Sæmundssonar
Bókaútgáfan örn og örlygur
hefur gefiö út á íslenzku bókina
Hamar Þórs eftir Magnús
Magnússon en forlagiö gaf hana
Ut í fyrra á ensku og nefndist hún
á frummálinu llammar of the
north. Bókin prýdd 120 litmynda
sem teknar voru af hinum kunna
ljósmyndara Wcrner Forman.
Dagur Þorleifsson þýddibókina á
islenzku.
blaðafulltrúa Flugleiða, var ekki
ljóst hvernig á þessu stóð, en
þarna hefði einhver misskilning-
ur verið á ferö, og sagði Sveinn i
gær, að sérværiekkikunnugtum
hagi fólksins sem niisst hafði af
fyrri vélinni. Seinni vélin fór um
tvöleytið á sunnudag og voru 106
bókaðir í þá vél og mættu allir.
Rétt er aö taka fram, að i ferð
okkar Timamanna til Keflavikur-
flugvallar var samvinna við
verkfallsveröi með ágætum.
„Þetta var óvenjulegt og ævin-
týralegt framtak. I einu vetfangi,
að þvi virtist uröu norðurhöfin
morandi af rennilegum, borðlág-
um sjóræningjafleytum með gap-
andi höfðum og ginandi trjónum,
og mannaðar voru þær liði svo
hugrökku og grimmu, að það lét
ekkert aftra sér og virtist meö
öllu ósigrandi.”
Með þessum orðum lýsir
Magnús Magnússon þeim gifur-
lega þrótti er einkenndi útþenslu
Norðurlandabúa á vikingaöld. Á
þeim tima námu þeir Grænland,
Normandi' og hálft England,
stofnuðu mikilvægar verslunar-
miðstöðvar i Rússlandi og i vestri
létu þeir ekki staðar numið fyrr
en á ströndum Noröur-Ameri'ku.
Höfundurinn hefur kynnt sér
efnið vandlega og fjallar um það
af djupri samúð, enda sýnir bókin
norræna menn i nýrri og hrífandi
mynd. Lengi hefur það verið
venja að menn hafi sett sér
vikingana fyrir sjónir sem villtan
heiðingjamúg, en sú lýsing er til-
búningur miðaldamunka, sem
rómantisk þjóöernishyggja Þjóð-
verja, mögnuö af óperum Wagn-
ers, hefur ýtt undir. 1 bók
Magnúsar Magnússonar er ræki-
lega flett ofan af þeim skröksög-
um.
Aðaltexti bókarinnar er aukinn
og endurbættur með yfir hundrað
og tuttugu ljósmyndum, sem hinn
heimsþekkti ljósmyndari Werner
Forman hefur tekið. Þær eru
mikið framlag til skýringar á
átrúnaði og hetjulegum löngun-
um þess furðulega fólks, sem
Norðurlandamenn vikingaaldar
voru sem og öðrum þeim
Sv. J. Patreksfirði. — Skuttogar-
inn Trausti frá Súgandafirði hef-
ur verið seldur til Patreksfjarðar.
Fyrri eigandi var Freyja h.f. á
Súgandafiröi, en kaupandi er
Skjöldur h.f. á Patreksfirði.
Nokkuð er umliðið siðan kaupin
fóru fram, en skipið hefur undan-
farna mánuði verið i gagngerðri
viðgerð og klössun i skipasmiða-
stöðinni i Keflavik. Þar voru
einnig gerðar ýmsar breytingar
og lagfæringar á skipinu, m.a.
var sett i þaö ný ljósavél og is-
framleiðsluvél. Þá var einnig
settur skrúfuhringur i skipið.
Traustikom iheimahöfná Pat-
reksfirði um hádegið á sunnudag
og var skipskomunni vel fagnað.
Fánar blöktu við hún i kauptúninu
og margt manna safnaðistsaman
við höfnina. Bauð framkvæmda-
stjóri Skjaldar h.f., Magnús Kr.
Guðmundsson, mönnum um borð
til þess að skoða skipið.
Skuttogarinn Trausti er 299
brúttólestir að stærð, með 1500
hestafla Deutsch dieselvél og
byggður i Noregi árið 1968. Skip-
stjóri á skipinu verður fyrst um
sinn Einar Jóhannsson, en siðan
mun Erlingur Guðmundsson frá
Tálknafirði taka við skipsstjórn-
inni. Haldið verður á miðin eftir
nokkra daga.
Skjöldurh.f. á einnig og gerir út
þrjá stóra linubáta og rekur hraö-
frystihús á Patreksfirði.
NU eru liðin um 15 ár siðan tog-
ari hefur veriö gerður út frá Pat-
reksfirði, en þaðan voru gerðir út
tveir togarar að jafnabi allt frá
1927 til 1962, aö togaraútgerð
lagðist þar niður. Það er mjög
mikið nauðsynjamál fyrir Pat-
reksf jörö, aö útgerð þaðan eflist,
ástæðum er knúðu þá til athafna.
Myndirnarsýna lesendum tíguleg
langskip, dularfulla rúnasteina
og skartgripi gerða af furðulega
flókinni og margbrotinni list.
Þessi mikilvægu og tjáningarriku
listaverk sýna vel þann þrótt-
mikla átrúnað sem er innblástur-
inn að fornsögum Islendinga. I
bókinni fer saman snilldarleg,
ljóslifandi athugun og gagnger
skilgreining á sögu víkinga.goöa-
fræði þeirra og ljóðlist, enda er
bókin skýr frásögn af trúar-
brögðum og lifssýn vikingaþjóð-
Magnús Magnússon.
einkanlega til þess að jafna hrá-
efnisöflun fyrir frystihúsin yfir
sumarmánuðina, og skapa stöð-
uga atvinnu. Þess er vænzt, aö
koma þessa skuttogara nú marki
að nýju timamót i útgerðarsögu
staðarins og útgerð hans sé spor i
rétta átt til þeirrar þróunar, að
atvinna verði sem jöfnust og bezt
allt árið um kring.
Bridge
með
hraðiá
Suður-
nesjum
F.I. Reykjavik. — Keppt hefur
verið í tveimum umferðum af
þremur i hraðsveitarkeppni
Suðurnesja og standa leikar
þannig að sveit Haraldar
Brynjólfssonar i Keflavfk er efst
meö 474 stig.
I öðru sæti er sveit Marons
Björnssonar, Sandgerði, með 451
stig. Sveit Sveinbjarnar Berents-
sonar er i þriðja sæti með 441 stig
og i f jórða sæti er sveit Gunnars
Sigurgeirssonar i Grindavik með
431 stig.
anna. Þar kom fram Óðinn gálga-
guð, eineygður og spakur, frjó-
semdarguðinn Freyr, Þór hinn
sterki sem lemur jötna með
hamrinum Mjölni, valkyrjur,
dverga og álfa. Goð og hetjur
hefja sögu sina kát og glaðvær
með brögðum og ævintýrum, en
endarlokin eru Ragnarök,
miskunnarlaus en óhjákvæmileg.
I þessari hinstu orrustu ganga
hinir útvöldu vigamenn sem fallið
höfðu i bardaga á vígvöllinn og
berjast meðan heimur sundrast
og stendur i ljósum loga um-
hverfis þá. Eins og Magnús
Magnússon segir þá var þetta
orrusta sem enginn gæti flúið úr
og enginn myndi lifa af. Sú stað-
reynd, að þeir voru reiðubúnir að
lifa við þessa ósveigjanlegu for-
lagatrú og tjá hana á svo lifandi
og ótviræðan hátt sem raun ber
vitni er besti hugsanlegi mæli-
kvarðinn á skaphöfn og persónu-
gerð vi'kinganna.
Magnús Magnússon er is-
lenskur að ætt. I Bretlandi er
hann þekktastur fyrir fræðslu-
þætti i sjónvarpi, svo sem þætti
um sögu og fornleifafræði i
flokknum BBC Chronicle. Þar að
auki hefur hann þýtt nokkrar Is-
lendingasagna sem komið hafa út
i bókaflokknum Penguin Classics
og nokkrar skáldsögur eftir Hall-
dór Laxness. Magnús er ritstjóri
Bodley Head Archaeology sem
fékk Times Educaeologies og
sjálfur höfundur tveggja bóka i
þeim flokki, Introducing
Archaeology, sem fékk Times
Educational Supplement Infor-
mation bókaverðlaunin 1972, og
Viking Expansion Westwards.
Nýjar reglur
samþykktar um
heimsmeistara-
einvígið í skák
SSt-Rvk. Á 49. alþjóða-
skákþinginu i Caracas
fyrir skömmu voru
samþykktar nýjar
reglur um heims-
meistaraeinvigiði skák
og koma þær i stað
þeirra sem gilt hafa
hingað til og valdið
hafa töluverðri
óánægju.
Þá var einnig samþykkt að
heimsmeistarinn skyldi halda
titlinum i eitt ár i stað þriggja
áður. Ein aðalbreytingin er sú,
og FIDE hefur samþykkt, að nú
hlýtur sá heimsmeistaratitilinn,
sem fyrst vinnur sex skákir.
Jafntefli eru ekki talin með og i
lokaeinviginu er fjöldi skáka
ótakmarkaður.
Gamla kerfiö var þannig að
tefldar skyldu 24 skákir og jafn-
tefli talin með. Eins og kunnugt
er var Fischer óánægður með
gamla kerfið og hætti þátttöku i
lokaeinviginu 1975og tapaði þar
með titlinum og Karpov varð
heimsmeistari.
Víkingabók Magnúsar
Magnússonar á íslenzku