Fréttablaðið - 29.07.2006, Qupperneq 28
[ ]
Reynsluakstur Ford Explorer
Limited.
Ford Explorer er flestum Íslend-
ingum að góðu kunnur. Nýjasta
útgáfan er kraftmeiri, sterkari,
þægilegri, hljóðlátari, eyðslu-
grennri og öruggari en fyrri útgáf-
ur. Grindin er stífari, innra rými
hefur verið hugsað upp á nýtt og
sama má segja um stýris- og fjöðr-
unarbúnað. Það var því óneitan-
lega frekar spennandi að hoppa
upp í 292 hestafla Limited útgáf-
una og athuga hvernig til hefði
tekist.
Við fyrstu kynni er tvennt sem
einkennir nýjan Explorer. Annars
vegar þægindi og búnaður og hins
vegar góðir aksturseiginleikar á
malbiki.
Fjöðrunin spilar stórt hlutverk
í því síðarnefnda og hélt bílnum
mjög stöðugum og nánast límdum
við malbikið, hvort sem farið var
fyrir götuhorn eða upp Kambana á
90. Þó að bílinn skorti ekki hina
sófalegu amerísku mýkt er hann
alveg laus við að halla eða stinga
sér í beygjur. Í raun minnir fjöðr-
unin eilítið á sportbíl en kom þó
ágætlega út á grófum malarvegi
þar sem bíllinn lét vel að stjórn og
hristist ekki óþarflega mikið.
Hvað búnað og þægindi varðar
er Explorer ríkulega búinn. Í mið-
stokki bílsins eru meðal annars
miðstöð með sjálfvirknimögu-
leika, rofar fyrir aksturstölvu,
fjórhjóladrif, lágt drif, hiti í
sætum og veltu- og skriðvörn.
Allir rofar eru mátulega stórir og
skýrir og nægilega fáir til að auð-
velt sé að rata á þá. Á stýrishjólinu
eru rofar fyrir skriðstilli, útvarp
og miðstöð. Allt er þetta mjög
þægilegt og aðgengilegt.
Í bílnum sem var prófaður er
4,6 lítra V8 bensínvél og sex þrepa
sjálfskipting. Vélin hefur yfirdrif-
ið afl og aðeins þarf að nota brot af
inngjöfinni til að keyra bílinn á
lipran og skemmtilegan hátt. Með
tæp þrjúhundruð hestöfl í húddinu
krefst það mikillar sjálfsstjórnar,
svo bíllinn eyddi umtalsvert meiru
en uppgefnum 14,7 lítrum meðan á
reynsluakstri stóð.
Með þessari vél, sem togar 406
Nm, er bíllinn 7,7 sekúndur í
hundrað og það verður að teljast
mjög gott fyrir 2,2 tonna bíl. Sjálf-
skiptingin er greinilega amerísk
og tekur ekki strax við sér ef bíll-
inn er botnaður, en reyndist mjög
ljúf og mjúk í venjulegum akstri.
Innréttingin í prufubílnum var
úr ljósu leðri og gerviefnum. Hún
er aðlaðandi, ekki síst þegar
skyggja tekur og ljós lýsa í gegn-
um alla rofa, en með örlítið breytt-
um áherslum í efnisvali og frá-
gangi mætti breyta henni í
lúxusinnréttingu. Bíllinn er einnig
til í sex og sjö sæta útgáfum en í
fimm sæta útgáfunni, sem var
prófuð, er farangurspláss mjög
mikið. Nokkur minni geymsluhólf
eru hér og þar um bílinn, sem og
glasahaldarar, sem undirrituðum
þykir mikill kostur.
Þótt Explorer sé fullvaxinn bíll,
og innanrými hans mjög gott, er
hann léttur í stýri og hefur óvenju-
góðan beygjuradíus. Hann er mjög
auðveldur í meðförum innanbæj-
ar, jafnvel þegar bakkað er í stæði,
þökk sé bakkskynjara sem lætur
vita með hljóðmerki hversu langt
má bakka.
Á vegum úti minnir Explorer á
sófasett. Hann líður hljóðlega og
áreynslulaust áfram og í mjúkum
leðursætum fer vel um alla. Fram-
stólarnir eru stillanlegir með raf-
magni og fyrir bílstjórastólinn er
hægt að vista tvær stillingar í
minni. Þegar lykillinn er tekinn úr
kveikjulásnum rennur bílstjóra-
stóllinn aftur og auðveldar
aðgengi. Aftursætin eru þægileg
en full grunn til að henta hávöxn-
um til langferða, auk þess sem
sætisbök eru brött. Fótapláss er
þó vel boðlegt hvaða körfubolta-
manni sem er.
Ford Explorer kostar frá 4,3
milljónum hjá Brimborg.
einareli@frettabladid.is
Sófasett sem létt og
skemmtilegt er að keyra
Hægt er að opna afturhlerann í heilu lagi,
eða bara afturrúðuna eins og hér sést.
Gott fyrir innkaupapokana.
Mælaborðið er vel skipulagt og einfalt í
notkun miðað við allt sem þar er að finna.
Hliðarspeglar eru stórir og allsérstæðir í
laginu.
Hægt er að leggja afturstæðið niður 40/60
og myndast þá slétt gólf við farangur-
geymslu.
Nýr Ford Explorer er léttur og lipur í akstri þrátt fyrir að innanrými sé mikið.
FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Ford Explorer Limited
Vél: V8 4,6 lítra bensín
292 hestöfl / 406 Nm
Eyðsla, bl. akstur: 14,7 l/100 km
0-100 km/klst: 7,7 sek.
Þyngd: 2.215 kg
Dráttargeta: 3.300 kg
Farangursrými: 1.277 lítrar
PLÚS
Þægilegur og léttur í akstri
Kraftmikill og sprækur
Fjöðrun
Innra rými mikið
MÍNUS
Eyðsla
Aftursæti ekki fyrir hávaxna
á langferðum
REYNSLUAKSTUR
Tjaldvagnar verða sífellt vinsælli enda góð leið til að
ferðast um Ísland og svo er líka hægt að taka þá á leigu.
������� ��������������������
�������� ������������
���������������
����������������������������
��������������������������������������������
���������������������������������������
�������������������������������������������������������������������������������������
��� ������������������������������������������������������������������������������������
��������������������������������������������������������������������������������������������
����������
���������������
�������������
���������������������
���������
�������
�����
�������
�����
������������
����������
������������������
����������������
�������������
����������������������������������������������������� ��
���������������������������������������������������������
�������� ���������������������������������������
����������������������� �����������������������������
������������������� ��� ������
Gabriel höggdeyfar, AISIN kúplingssett, TRISCAN spindilkúlur,
stýrisendar, gormar. Drifliðir, drifliðshlífar, ballansstangir.
Tímareimar, ökuljós, stefnuljós ofl. Sætaáklæði,
sætahlífar á stóla – vatnsheldar fyrir veiðimenn,
hestamenn o.fl. Kerruljós, bretti og nef-
hjól á kerrur. Bílamottur.
U
pp
sö
fn
uð
h
lu
st
un
1
2-
34
á
ra
y
fi
r
vi
ku
na
sa
m
kv
. d
ag
bó
ka
rk
ön
nu
n
G
al
lu
p
ap
rí
l 2
00
6.
Auglýsingasími: 550 5000