Tíminn - 11.01.1978, Blaðsíða 15
MiOvikudagur XI. janúar 1978
15
Valgeir Sigurðsson frá Þingskálum:
Beinþursar við vegagerð
Fyrir tveimur áratugum var á
or&i haföur hér um slóðir, sá fá-
heyrði þursaháttur vegagerðar-
manna, að Hagabraut I Holtum
var lögð þvertyfir rústir bæjarins
Gömlu Pulu og hinn foma kirkju-
garðþarog hvorttveggja eyöilagt
algerlega að þarflausu, þvi auð-
velt var að finna þeim vegi annan
stað.
Ætla mætti.að slikt skemmdar-
æði heyrði til liðinni tiö, en nú
væri um það séð aö þeir, sem út-
sjá vegarstæði fyrir Vegagerðina
gættu þess að eyðileggja ekki
fornar minjar, sem á yfirborði
sjást, eða viðkvæm náttúrufyrir-
brigði. Sliku er þó ekki að heilsa,
þvi nú i sumar hafa fjölmiðlar
flutt þær fréttir að fyrir fáum ár-
um hafi Vegagerðin eyðilagt
fornar rústir norður á Húsavlk,
sem hefðu, ef tóm hefði gefist til
að kanna þær, getað varpað ljósi
yfir frumsögu landsins, og þegar
Borgarfjarðarbrúnni var fundinn
staður, var það gert á svo hagan-
legan hátt, að óvist er hvort
vatnsból Borgnesinga verður
lengur nothæft þegar vegarlagn-
ingu að henni er lokið.
Þegar þetta er haft i huga,
ásamt fjölda annarra náttúru-
fyrirbrigða og mannvistarminja,
sem eyðilögð hafa verið við vega-
gerð og aðrar verklegar fram-
kvæmdir verður þaö harla smá-
vægilegt, sem ég ætla áö rita hér
um, en tilgangur minn með þess-
ari grein er annarsvegar að vekja
athygli á hverskonar handar-
bakavinna er ástunduð við sumar
þær framkvæmdir, sem kostaðar
eru af almannafé, og hinsvegar
að beina þvi til allra, þar sem
vegarlagning er framundan eða
aðrar stórframkvæmdir, að mót-
mæla sem fyrst og kröftuglegast
öllum óþörfum skemmdarverk-
um, hvort sem er á mannvistar-
leifum eða náttúruminjum.
NU isumar hefur verið unnið að
vegagerð hér um slóðir og á sá
vegur er fram liða stundir að
koma nokkrum bæjum i öruggt
vegasamband, sem fram að
þessu hefur skort ýmsa félags-
lega þjónustu sökum samgöngu-
leysis. Er þetta bráðnauðsynleg
framkvæmd, sem allt of lengi
hefur dregist og verið hornreka
þeirra þingmanna, sem útdeila
rikisfé til atkvæðaveiða.
t fyrrasumar var mælt fyrir
veginum á sæmilega skynsam-
legum stað og skyldi vegurinn
koma þvert yfir hæö nokkra, er
Höfði nefnist. Ekki fékk sú mæl-
ing þó að haldast, þvi um sólstöö-
ur Isumar var önnur mæling gerð
og nú á öðrum staö, en i fyrra. Nú
var þrætt yfir öll jarðföll og
skorninga, sem fundust og til að
kóróna sköpunarverkið var veg-
urinn lagður utan i Höfðann og
þar yfir upptök smálækjar, er
spratt þar fram undan Höföan-
um. Hvort veginum var fundinn
staður til að drýgja nauma fjár-
veitingu eða til að sanna mönnum j
að verkþekking mæhngamanns-
ins væri i lagi veit ég ekki, en svo
var nákvæmnin mikil aö sima-
staur, er þar hafði lengi staðiö,
var hafður i miðju vegarstæðinu
og var hann ekki fluttur til hliðar
fyrr en veginum hafði verið rutt
upp allt I kringum hann.
Ekki hefði þurft aö hafa veginn
nema breidd sinni austar til að
sleppa við þetta allt, jarðföllin.
lækinn og simastaurinn, en
hvorki var þá né fyrr haft sam-
band við neinn kunnugan um það
hvar væri heppilegasta vegar-
stæðið. Það veröur þó ekki flokk-
að undir annað en hreinan döna-
skap að vaða meö stórfram-
kvæmdir um lönd manna án þess
að við þá sé talaö áður en fram-
kvæmdir hefjast, og skiptir þar
engu þó framkvæmdaraðili eigi
rétt til f ramkvæmda, ef ekki verð-
ur samkomulag.
öllum sem sáu, þótti þetta hið
undarlegasta vegarstæði, en ekki
varð þó af að ég mótmælti, sem
þó hefði vert verið. Réöi þvi
framtaksleysi mitt og vanþekk-
ing á vinnubrögðum Vegagerðar-
innar, þjösnaskap hennar og
vélabrögðum. Þegar ég siðar
spurðist fyrir um ástæður þess-
arar tilfærslu var svariö það, að
hefði vegurinn orðiö á fyrrnefnda
staðnum hefði þurft að flytja til
sandgræðslugirðingu, sem þarna
liggur, á nokkrum kafla til að
rýma fyrir veginum. Varla hefði
þó staðið á að fá leyfi til siks, þvi
þessari viðbáru til háðungar
fluttu húskarlar landgræðslu-
stjóra girðinguna til i sumar með-
an á vegaframkvæmdunum stóð,
næstum eins mikiö og þurft heföi
ef fylgt hefði verið fyrri mæling-
unni.
Framkvæmdir hófust með þvi
að ýtt var niður lágri brún með
þeim afleiðingum, að vegurinn
varð þarmun lægri en umhverfiö,
en síðan var tekið til að ryðja
niður Höfðanum unz vegarstæðið
þar var orðið á þriðja metra
lægra en brúnin austan við. Var
sú skýring gefin á þeim vinnu-
brögðum, að hæð vegarins væri
ákveðin á teikniboröum fag-
manna i Reykjavik, sem aldrei
heföu á staðinn komið.
Ekki var haft fyrir þvi að aka
grjóti f uppsprettu lækjarins litla
eða gera aörar ráðstafanir til
þess að vatnið þar mætti fá fram-
rás, heldur var mold rótað i upp-
sprettuna til að kæfa hana. Þegar
lokið var viö að fylla upp lækjar-
farveginn á fyrirhuguðu vegar-
stæði var tekið til að róa mold i
aðrar uppsprettur, sem lágu til
hliðar við hinar fyrri spölkorn
utan vegar, i grænum hvammi
undir lágri bergbrún. Minnti sú
framkvæmd mest á lækningatil-
raunir á þekktu sjúkrahúsi hér-
lendis á fyrri hluta þessararald-
ar, eins og sagt er að þær hafi
verið framkvæmear því lækurinn
bar hluta moldarinnar burt jafn-
óðum og i hann var rutt.
Þegar hér var komið sögu, geröi
ég tilraun til að fá þessari til-
gangslausu herferð á hendur
lækjargreyinu hætt, og taldi mig
þá hafa fengið loforð verkstjórans
fyrir þvi að þar yrðu ekki framin
fleiri hervirki eða þannig skyldi
ég orð hans: „það veröur ekki
farið lengra með þetta”, er hann
benti á moldarstálið sem hann
haföilátiö ryðja fram, en t(Mc það
þó fram, að hann yrði aö láta
hlaða grjóti utan á vegkantinn,
þar sem uppsprettan væri undir
til að koma i veg fyrir aö hún
græfi undan veginum. Þegar að
þvi kom að það var framkvæmt
var það gert á þann hátt að mörg-
um tugum bílhlassa af grjóti var
dyngt ofan I uppsprettu þá undir
bergbrúninni, sem ég haföi reynt
að fá hlift, en sáralitiö sett þar,
sem uppsprettan er undir veg-
inum. Þess er þvi að vænta að
vatnið éti þar undan veginum er
timar liða, og ef forráðmenn
Vegagerðarinnar vantar verkefni
I vetur fyrir þá, sem stjórnuðu
þessu verki, er vanséö að þeir
finni þeim þarfara verkefni en að
velta þessu grjóti þangað, sem
það kemur að gagni!!!
Eitthv. mun hafa hvarflað að
þeim sem þarna áttu um að véla,
að ekki væri heppilegt aö vegur-
inn væri viða lægri en umhverfi
hans. Voru þvi kvaddir til tveir
menn með mælitæki til að endur-
skoða þá reikninga. Ráfuöu þeir
þarna um i tvo daga. Niðurstaða
þeirra varð sú að á brúninni, sem
fyrst var rutt skyldi vegurinn
hækka á annan metra, og var þvi
moldinni, sem áður var ýtt burt,
rutt upp I vegarstæðiö aftur, en á
Höfðanum var vegurinn látinn
standa óbreyttur og má þvi búast
við að i hvert sinn og gerir byl-
gusu af austri, leggi þar fönn og
teppi veginn. En þeir mælinga-
mennimir komu viðar við. Norð-
an við Höföann hafði hæö vegar-
ins af einhverjum ástæðum verið
tekin með sjónhendingu. Við
mælingu reyndist hann örfáum
sentimetrum of lágur, og var þá
jarðýtan, sem er ein hin stærsta
sinnargerðar og kostar við vinnu
tiu þúsund krónur á klukkustund,
látin vera margar stundir I þeirri
teskeiðarvinnu að bæta þar um.
Hér verður ekki tlundað fleira
af afrekum þessara vlsu manna.
Hefði þó mátt geta um fleira svo
sem breytinguna á afleggjarnan-
um heim að Kaldbak og vanefnd
undirtyllu einnar, sem lofaði að
visu með semingi aö láta aftur
lagfæra gamla vegarspottann. Og
vonandi er að laupar þeir sem
styðja brúna yfir Höfðalækinn
endist ekki verr, eöa þoli lakar
þegar Rangá i flóðum helypur
upp fyrir brúna, heldur en stöplar
gömlu brúarinnar, sem byggðir
voru úr hraungrýti af bændum á
Rangárvöllum, sem höfðu aöeins
brjóstvit sitt og reynslu kynslóð-
anna við að styðjast.
„Það er ekkert transport, þar
sem ekkert fer I súginn” var haft
eftir bónda einum I Amessýslu á
siðustu Öld. Þetta gæti vel verið
kjörorð margra þeirra sem fram-
kvæmdum ráöa, þvi stundum
mætti ætla að þeim þyki, sem þá
fyrst hafi framkvæmdin sannað
nauðsyn sina og ágætief hægt er i
leiðinniaö eyðileggja hreina lind,
grænan hvamm eða leifar gam-
alla húsa og ef mótmælt er, þá er
sést hverju fram fer, er svariö
það að of seint sé mótmælt, þvi
eyðileggingin sé þegar hafin, og
þá skipti ekki máli þó hún sé full-
komnuö. Mál er aö þeim bein-
þursahætti linni.
ValgeirSigurösson,
Þingskálum.
Launaj öfnuður í framkvæmd
Launajöfnuður i framkvæmd
er það, þegar hægt er að hækka
laun þeirra hæsflaunuðu meira
en nemur öllum mánaðarlaun-
um lágtekjufólks eins og
Sóknarkvenna og annarra
slikra ónytjunga þjóðfélagsins,
og réttlæti i launajöfnuði er það
þegar sagt er blákalt nei 'viö þvi
að Sóknarkonu-ræflarnir fái
álag á launin sin allan laugar-
daginn, en er svo hægt að láta
þá, sem vinna við hlið þeirra, á
hærrilaunum en I hvitum slopp,
fá þessi hlunnindi. Enda hefur
Sóknarkonan svo litið kaup að
það tekur þvi ekki að borga
henni þessar krónur. Hún fær
heldur ekki nema 33% álag á sin
laun, og það yrði svo litiö frétt-
næmt svo það svararekki kostn-
aði að reikna þaö.
Að sjálfsögðu þarf lika ein-
hver að taka á sig að bjarga
fjárhag rikisins. Sem betur fer
er þó hægt að láta hækkanir á
vörum og þjónustu ganga jafnt
yfir alla. Þeim er ekki alls
varnaö sem tala um jöfnuð
stétta og manna i þjóöfélaginu,
þeir vita sko hvernig á að jafna
lifskjörin. Þar skortir hvorki
stórlyndi né reisn.
Virðingarfyllst
8480-S548
Höfum til sölu:
Tegund:
Ford pick-up
Scout II V-8 sjálfsk. D.L.
Mercedes Benz 406 D ber 2.41.
Chevrolet Malibu, 6 cyl, sjálfsk.
Bedford sendif. disel lengri
Ford Pick-up
Bronco V-8 sjálfsk.
Hanomag Henchel, ber4t.
Ford Cortina 2000 S
Vauxhall Viva station
Scout II, V-8sjálfsk.
Chevrolet Malibu 2ja d.
Passat VW
Dodge Dart4d
Opel Record 11
Toyota Cressiba
Volvo 142 d.l.
M. Comet 2 d. Custom
Peugeotdiesel504
Ford Taunus 17 M
Datsun 120 Y sjálfsk.
CH. Blazer
Datsun 180 B
Scout II 6 cyl. sjálfsk.
Ch. Nova Concours, 4d
G.M.C. RallýWaqon
Opel Record
Chevrolet Blazer C.S.T.
ScoutTravelerdisel
Chevrolet Nova Hatsback
Vauxhall Victor sjálfsk.
Datsun diesel með vökvast.
Ch. Nova Consors4 dv.
Opel Caravan
Toyota II
Arg. Verð í þús.
'71 1.600
'76 3.900
'70 1.600
'73 1.850
'72 1.500
'71 1.450
'74 2.400
'71 Tilboð
'77 2.600
'72 825
'74 2.700
'71 1.500
'74 1.650
'71 1.200
'72 1.200
'78 >00
'74 2.100
'74 2.200
'72 1.200
'72 950
'76 1.750
'73 2.650
'74 1.600
'74 2.300
'77 3.500
'7 A 9.800
73 1.300
'70 2.350
'76 5.500
'73 1.700
'72 Tilboð
'71 1.100
'77 3.400
'73 1.700
'72 1.200
Verkamannafélagið
Dagsbrún
Tillögur
uppstillingarnefndar og trúnaðarráðs um
stjórn og aðra trúnaðarmenn félagsins
fyrir árið 1978 liggja frammi í skrifstofu
félagsins frá og með fimmtud. 12. janúar.
öðrum tillögum ber að skila i skrifstofu
Dagsbrúnar fyrir kl. 17 föstudaginn 13.
janúar 1978.
Kjörstjórn Dagsbrúnar
Auglýsing
um bæjarþing
í Kópavogi
Fyrst um sinn verða regluleg bæjarþing i
Köpavogi háð i salarkynnum tómstunda-
ráðs að Hamraborg 1. jarðhæð. Gengið er
inn i norðvesturhomi hússins.
Bæjarþing verða haldin svo sem verið hef-
ur hvern virkan fimmtudag kl. 15.00
Bæjárfógetinn i Kópavogi
Húsaviðgerðir
Tökum að okkur viðhald og viðgerðir á
húseignum stórum og smáum svo sem;
Sprunguviðgerðir, ál, járn stálklæðning-
ar, glerisetningar og gluggaviðgerðir,
uppsetningar á eldhúsinnréttingum, milli-
veggjum, hurðum, parketi o. fl.
Húsprýði h.f.
Simar: 7-29-87 og 5-05-13 eftir kl. 7.