Tíminn - 06.10.1978, Side 10
10
Föstudagur 6. október 1978
Lögleiðing toilkrítar gæti þýtt...
Sparnað allt að eínum
Kás— Nýlega hefur
nefnd sú skilað áliti
sem fyrrverandi
f jármálaráðherra
skipaði í apríl 1977,
til þess að endur-
skoða gildandi lög
og reglur um toll-
milljarði
miðað við verðlag ársins 1977, segir i
nýútkomnu nefndaráliti um toUamál
Viðhorf til
toUkrít-
arinnar
r
Nær
heimtu og tolleftir-
lit. Hún átti m.a. að
skila tillögum til
ráðherra um toll-
kredit, eða tollkrít.
t nefndaráliti segir:
„Aö lokinni þeirri
rannsókn sem nefndin
hefur gert á innflutningi
til landsins, greiðslu tolla
og annarra aöflutnings-
gjalda er taliö aö unnt sé
aö spara allt aö einum
milljaröi króna á ári beint
eöa óbeint, vegna áhrifa
tollkrltar. Hér er átt viö
heildarsparnaö, og er
hann þá miöaöur viö þann
innflutning, sem hagtölur
sýna nú í dag.
Telur nefndin aö unnt
væri aö taka upp tollkrit
án þess aö geröar væru
breytingar á útlausn
vöru, aörar en þær aö
tollurinn yrði lánaður i
ákveöinn tima. Slik toll-
krit heföi eingöngu áhrif á
geymslutíma vöru.
t skýrslu J. Ingimars
Hanssonar, sem fylgir
áöurnefndu nefndaráliti,
er taliö aö sparnaður af
þvi aö varan stöövist
einni viku skemur i
hafnarskemmum, en
áður, gæti þýtt 550 millj.
kr. þar af eru um 300
millj. kr. vegna minni
meðferöar vörunnar
sjálfrar, en 200 millj. kr.
vegna minni vaxtakostn-
aöar. Gert er ráö fyrir þvi
aö 50 millj. kr. spöruöust
vegna minni tjónaáhættu.
eingöngu
kostir
— frá sjónarmiði inn-
flytjandans, segir Einar
Birnir, sem sæti á í
stjórn stórkaupmanna
Kás — „Hagræöingin af þessu
er alveg klár. Ég er sannfæröur
um þaö aö þetta þýöir ekki
minni sparnaö en talaö er um I
skýrslu J. Ingimars Hanssonar,
eöa um einn milljarö, á verðlagi
ársins 1977”, sagöi Einar Birnir
I samtali viö Timann, þegar
hann var spuröur um viöhorf
sitt til tollkritarinnar. En ný-
lega hefur nefnd á vegum fjár-
málaráöuney tisins skilaö
nefndaráliti sinu um þetta mál-
efni.
„Ókosturinn viö þetta kerfi
hefur veriö nefndur, aö rikiö
veröi tolllaust um einhvern
tima, meöan veriö er aö koma
þvi á. Þetta er rangt, þaö getur
ekki virkaö þannig. Aö minu
áliti er óhugsandi aö þaö veröi
afgreiddir nema 200-300 inn-
flytjendur á einum mánuöi.
Vinsunin og bara þaö aö koma
meö brúklega pappíra veldur
þvi aö allir geta ekki komiö I
einu. Aöilarnirhljótaaö dreifast
á lengra tlmabil. Persónulega
held ég, án þess aö geta rökstutt
þaömeönokkrum tölum, aö þaö
muni taka um hálft ár aö koma
þessu kerfi á laggirnar. Fyrir
bragöiö veröi tekjutap rikis-
sjóös minna, og ekkert til aö
óttast.
Tollkritin myndi létta mikiö
vinnu þeirra sem fást viö inn-
flutning. Þaö er augljóst. Einnig
myndiþettaeinfalda vissa hluta
peningamálanna. Ég er sann-
færöur um þaö, aö tollkritin
mun hvetja menn til frekari
hagræöingar I innflutning'i.
Menn athuga betur sinn gang
þegar þeir fá tækifæri til þess aö
selja vöruna áöur en þeir þurfa
aö fara aö borga af þeim skatta,
sem þeir eru látnir innheimta af
neytandanum.
Þaö eru ótviræöir kostir aö fá
vöruna beint heim, þótt ekki sé
nema vegna meöhöndlunar vör-
unnar I pakkhúsi. En þaö aö
stafla henni upp i háar stæöur,
getur ekki beinlinis kallast góö
meöferö. Ingimar Hansson
metur t jón i vöruskemmum á 50
millj. kr.,á verðlagi ársins 1977.
1 þeirri upphæö er einungis
talaöum greidd tjón, en þesser
aö gæta, aö æöimargir innflytj-
endur eru meö iögjöld sem miöa
Framhald á bls. 23.
„Ríkið gæti hagnast
á þessu
Kás — ,/Það væri að mörgu leyti til
hagsbóta bæði fyrir innflytjendur
og ríkið að taka upp tollkrítarkerf-
ið#" sagði Björn Hermannsson/
tollstjóri í Reykjavík/ í samtali við
Tfmann. „ Ef það væri tekið upp í
ákveðnu formi."
þegar til
lengdar
lætur”
segir
Björn
Hermanns
son
tolistjóri
,,Nú, ég held, aö aö sumu leyti
muni rikiö fá sinar kröfur fyrr
greiddar en ella, þegar fram
liöa stundir. Auövitaö kemur
einhvert millibilsástand meöan
verið er að koma þessu kerfi á,
sem leiöir til tekjumissis. En ef
einhver skynsamleg mörk yrðu
sett á þetta, þannig að menn
yrðu aö leysa út sina vöru innan
tveggja mánaöa, þá held ég aö
rikiö færi aö gera betur, heidur
en hitt.
Aö auki gæti þetta kerfi þýtt
aö menn pöntuðu I stærri send-
ingum, og þá um leið aukiö hag-
kvæmnina. Svona háttur hefur
verið haföur á i nokkrum vöru-
tegundum, eins og t.d. timbri,
steypustyrktarjárni, og stórum
Björn Hermannsson.
vélum til skipa, og hefur þetta
gefist vel.
Ég gæti trúað þvi, aö tollkritin
gæti haft áhrif til hagræöingar á
viðtækan hátt, sagöi Björn.
99
Hjalti Pálsson.
Bind mikl-
ar vonir við
tollkrítina”
— segir Hjalti Pálsson
hjá Sambandinu
Kás— „Ég held að upptaka á tollkrítarkerf inu geti
verið ákaflega þýðingarmikið atriði, og bind ég
töluverðar vonir við það," sagði Hjalti Pálsson,
framkvæmdastjóri Innflutningsdeildar Sambands-
ins, í samtali við Tímann, þegar hann var spurður
álits á tollkrítarmálinu. En hann átti m.a. sæti i
nefnd þeirri sem fjallaði um málið.
„Helstu kostirnir eru þeir,
aö meö þessu kerfi veröur
varan handleikin minna, og
þvi hægara um vik aö koma
henni á milli tveggja aöila.
M.a. býöur þetta upp á þann
möguleika aö flytja vöruna
beint frá skipi til viökomandi
aöila.
Það er ekkert efamál, aö
sparnaður mun fylgja þessari
ráöabreytni, sem þýöir það,
aö annað hvort fá menn meira
fyrir að selja vöruna, eöa geta
lækkaö hana aö sama skapi.
Þaö fer minna i óaröbæra
hluti.
En I sjálfu sér er það
furöulegt aö ekki skuli vera
búiö að koma þessu kerfi á
fyrir löngu,” sagöi Hjalti.