Tíminn - 01.02.1979, Page 9

Tíminn - 01.02.1979, Page 9
Fimmtudagur 1. febrúar 1979 9 Tómas Gils Sverrir Viimundur Albert Garöar Matthias Ólafur R. Páll Halldór E. Sameinaö Alþingi: Umræður um framtals- skyldu alþingismanna og skattsvik SS — Miklar umræöur uru utan dagskrár i Sameinuöu Alþingi s.l. þriöjudag um skattamál þingmanna. Jóhanna Siguröardóttir (A) hóf umræöuna og kvartaöi undan því aö bilastyrkur, sem hún heföi notið væri ekki til- greindur á launauppgjöri frá skrifstofu Alþingis. Alþingis- menn ættu ekki aö hafa nein for- réttindi umfram aöra þjóöfé- lagsþegna hvaö skattalögin varöaöi og vildi Jóhanna meina að tortryggni i garö Alþingis stafaöim.a. af þvi, aö þingmenn væru undanþegnir framtals- skyldu viövikjandi ákveönum „hlunnindum”. Tómas Arnason fjármálaráö- herra kvaöst hafa leitað álits rikisskattstjóra á framtals- skyldu alþingismanna. Bila- styrk bæri aö telja fram til tekna og gjalda á skattframtali eins og afnotagjald af sima. Húsaleigu- og fæöiskostnaöur, sem greiddur væri af Alþingi svo og feröakostnaöur erlendis á vegum Alþingis væri hins veg- ar undaþeginn framtalsskyldu. Gils Guömundsson (Ab) for- seti Sameinaðs þings skýröi frá þeirri ákvörðun forseta þings- ins, aö fela skrifstofu Alþingis að taka saman skýrslu um endurgreiöslur til þingmanna vegna útlagös kostnaöar þeirra. Veröur sú skýrsla send rikis- skattstjóra, þó svo aö um kostn- aðarliöi væri aö ræöa, sem ekki teldust skattskyldir. Sverrir Hermannsson (S) sagöi þaö algeran misskilning aö telja endurgreiöslur á útlögö- um kostnaöi til hlunninda. Kynni þaö aö æra óstööugan aö þurfa aö telja fram allan útlagö- an kostnaö og endurgreiöslur, sem kæmu á móti. Vilmundur Gylfason (A)kvaö þaö mæta vel ljóst, aö undanfar- in ár heföi Alþingi leyft sér aö virða skattalögin aö vettugi. Þaö væru skattayfirvöld sem alþingi ættu aö dæma um þaö hvort um tekjuauka eöa útlagöan kostnaö væri aö ræða. Alþingi ætti að vera hafiö yfir allan grun i þess- um efnum, þvi aö þaö gæti ekki ætlast til landsmenn færu aö skattalögum, ef það geröi þaö ekki sjálft. Albert Guðmundsson (S) sagöi aö sér liöi illa aö sitja undir þeim ádeilum er komiö heföu fram i umræðunni. bær væru þaö alvarlegar aö fundin- um mætti ekki slita án þess aö máliö rætt út.Vék hann sér- staklega að ummælum V.G. um aö Alþingi heföi leyft sér aö hlunnfara skattalögin og aö þingmenn bæru litla viröingu fyrir þeim. Andrúmsloftiö, sagöi Albert, yröi aö hreinsa, en ekki láta þjóöina gera þaö upp viö sig, hvort á Alþingi sitji hóp- ur skattsvikara eöa ekki. Félag islenskra stórkaupmanna: Athugasemdir við skýrslu verðlags- stjóra til viðskiptaráðherra um athugun á innflutningsversiun t skýrslu verölagsstjóra kemur fram aö hagur heild- verslunar er mjög slæmur um þessar mundir og flestar greinar sem eru undir há- marksálagningu hafa átt I rekstrarerfiðleikum á s.l. ári og enn frekari erfiöleikar fyrir- sjáanlegir á þessu ári. Jafn- framt staðfestir þessi skýrsla þær fullyröingar Félags Isl. stórkaupm anna á undanförnum árum aö verölagskerfi þaö sem viö búum viö leiði almennt til hærra verös til neytenda, en i skýrslu verölagsstjóra segir m.a.: ... aö hiö lftt sveigjan- lega h undraöstöluálagningar- kerfi sem notaö hefur verið um áratuga skeiö, hafi ekki verkaö hvetjandi þar sem tekjur inn- flytjenda hafi hreinlega minnkað viö aö gera hagkvæm innkaup”. F.t.S. heldur þvi fram aö raunhæfasta lausnin á þessum málum sé aö hverfa frá núgild- andi verölagskerfi, en þaö veröi best gert meö þvf aö heimila frjálsa álagningu, sem byggist á aöhaldi neytenda og virku verö- lagseftirliti. I skýrslunni er vitnað til áætl- ana Rekstrarstofunnar og mats á helstu áhrifaþáttum sem valdiö geta hækkun á innflutn- ingsverði til landsins og eru niöurstöðurl4-19%sem er mun lægra en gefið var f skyn meö hinni svo kölluöu „samnorrænu verökönnun” á siöasta ári. Viö athugun á helstu áhrifa þáttum kemur Iljós, aö leiörétt- ingar á þeim flestum er aðeins á valdistjórnvalda. Þeir liöir sem beint má rekja til núgildandi kerfis eru, óhagkvæmni, þvingaöir milliliöir, fjármagns- kostnaöur og hluti umboös- launa, en þessir liöir vega ca 8-12% miöaö viö áætlanir Rekstrarstofunnar, sem er aö sjálfsögöu aöeins mat þessa aöila. Sérstaöa landsins sem metin er 2-3% er nokkuö sem erfitt er aö ráöa viö. Um umboöslaun er fjallaö allltarlega, þau bæöi skilgreind og siöan reiknuö út áætluö mynduö umboöslaun sem hlut- fall af heildarinnflutningi og siðan reiknuö út raunveruleg umboöslaunaskil sem hlutfall ajf áætluöum mynduðum umboös- launum. 1 töflum er þetta sett upp sem ákveönar tölur og reiknað út frá þvi, en i texta er sagt aö ofangreindar tölur séu mjög gróflega áætlaöar. Félag islenskra stórkaup- manna vill vekja athygli á -þvi aö hér er aðeins um áætlun eins aðila aö ræöa byggt upp á við- tölum viö nokkra innflytjendur ogsiöan færtyfir á prósentu af heildarinnflutningi. Slikar áætl- anir hljóta aö vera mjög óná- kvæmar og ekki koma fram I skýrslunni upplýsingar um út- reikning þessara talna. Félag fsl stórkaupmanna neitar alfariö fyrir sitt leyti þeim dylgjum um uraboðs- launaskil sem fram koma I skýrslu verölagsstjóra. Varöandi helstu niöurstööur skýrslunnar i heild má segja aö þær sýna fram á aö afkoma heildverslunar er mjög bágbor- in um þessar mundir og greini- legt aö verölagskerfiö hefúr, eins og margoft hefur komið fram.hafti för meö sér aö verð til neytenda er mun hærra heldur en nauösynlegt væri með frjálst verölagskerfi, en eins og fram kemur i skýrslu verðlags- sflóra þá telur hann ekki aö aö- stæöur í þjóðfélaginu leyfi frelsi enbenda má á að aöstæöur hafa ekki þótt leyfa slikt á undan- förnum áratugum þó mönnum sé ljóst i dag að málin væru mun betur komin ef leyft heföi verið frelsi i verölagsmálum samfara auknu verðlagseftirliti I staö þess álagningareftirlits sem viðgengist hefur undanfarna áratugi. Jóhanna Siguröardóttir. Garöar Sigurösson (Ab) kvaö viröingu Alþingis ekki sist hafa hrakaö fyrir þá sök, aö á Alþingi sætu menn er miðuöu málflutn- ing sinn viö auglýsingagildiö. Einkenniö leyndi sér ekki hjá V.G. og J.S., málflutningur þeirra væri bæði óljós og óvand- aöur. Mætti ætla aö þau heföu ekki lesið nema 7 greinar skattalaganna. Matthias Bjarnason (S)sagöi það ekki auka á sóma Alþingis út á viö, þegar einstökum þing- mönnum þætti sér henta aö brigsla þingmönnum um skatt- svikið. Harmaöi hann aö slík auglýsingastarfsemi skyldi eiga sér staö með slikum hætti, ein- göngu til þess að varpa rýrö á Alþingi. Ólafur R. Grlmsson (Ab) kvaö Vilmund hafa boriö þing- mönnum skýrt og skorinort á brýn skattsvik. Skoraði hann á Vilmund aö nefna sér dæmi, er rökstyddu fullyröingu hans. Páll Pétursson (F) taldi aö Vilmundur og Jóhanna heföu vakið athygli á ótvlræöum heiðarleika sinum. Þau heföu einnig aukiö á viröingu Al- þingis, þvi þjóöin vissi nú, aö þar sætu þó allavega tveir sann- heilagir og réttlátir. I Samein- uðu þingi væru yfir 30 mál óaf- greidd þegar Jóhanna sér sig knúna til aö bera á borö Alþingis framtalsvandræöi sin til aö leita ásjár hjá samþingsmönnum sinum, svo aö hún geti vitaö sitt rjúkandi ráö. Halldór E. Sigurösson (F) sagöi að deiluefni þessa máls væri um framtalsskyldu, en ekki skattsvik. 1 skattalögun- um, sem samþykkt heföu veriö I fyrravetur og notuð yröi viö álagningu 1980 vegna yfirstand- andi tekjuárs, væri skýrlega kveðiö á um það, aö þá liöi, sem nú væru ekki framtals- skyldir, bæri þá aö telja fram. Hins vegar væru þessir liöir ekki skattskyldir, þar sem um endurgreiöslur á útlögöum kostnaöi þingmanna væri aö ræða. Lagafrumvarp á Alþingi: Opnunar- og lokunartími skemmtistaða verði frjáls — áfengiskaupaaldur miðist við 18 ár SS — Vilmundur Gylfason (A), Friörik Sophusson (S), Eiöur Guönason (A) og Ellert B. Schram (S) hafa lagt fram á Al- þingi frumvarp til laga um breytingar á áfengislögum. 1 greinargerö meö frumvarpinu segir m.a. eftirfarandi um þær breytingar sem frumvarpiö fel- ur I sér: „Kjarni þeirra breytinga á lögum, sem hér eru lagðar til, er aö aflétta miklu af hömlum þeim, sem á þessari starfsemi hafa verið. I staöinn veröi neyt- endum sjálfum látiö eftir aö ákveða, hvaöa reglur teljist skynsamlegar. 1 1. gr. frum- varpsins er kveöiö svo á, aö skylt sé aö auglýsa hvenær skemmtanir, dansleikir og önn- ur samkvæmi fari fram, en aö ööru leyti sé þeim, sem fyrir skemmtununum standa, heimilt aö ráöa þvi, hvenær skemmtun skuli hefjast og hvenær henni skuli lokið. Einasta er skylt aö auglýsa fyrir fram um þær timamarkanir sem settar eru, og viö þær ákvaröanir veröur auövitaö aö standa. Almennt er lagt til, aö opn- unartimi matstaöa svo og þeirra staöa, þar sem vinveit- ingaleyfi eru sé gefinn frjáls. Einnig er lagt til, að verölagn- ing á þessar vörur og þessa þjónustu sé gefin frjáls. 1 staöinn eru settar strangar reglur til handa neytendum, þ.e. aö auglýst sé rækilega bæöi á veitingastaönum og annars staöar, þannig aö neytendur viti fyrir fram hvaöa vöru og hvaöa þjónustu þeir eru aö kaupa og á hvaöa veröi”. Siöar I greinargeröinni segir m.a.: „Þá gerir þetta frumvarp einnig ráö fyrir þvi aö auövelda fólki aö opna litla matsölustaöi og veita þar vin meö mat, ef svo þykir henta. Loks er gert ráð fyrir þvi, aö fólk sem oröiö er fullra 18 ára, hafi til þess fullan rétt aö sækja staöi þar sem áfengi er á boöstólum, enda er þaö fólk stundum harögift og jafnvel margra barna foreldrar. Frumvarp þetta tekur til allnokkurra þátta áfengislög- gjafarinnar I landinu. Þar er þó sá rauöi þráöur aö auka frjáls- ræöiö og færa ábyrgöina yfir til þjóöfélagsþegnanna. Jafnframt er sá rauöi þráöur I þessu frum- varpi aö afnema hömlur I þess- um efnum og auka frjálsræöi. Aö þvi má leiöa nokkur rök, aö I þessum efnum hafi hömlur beinlinis stuölaö að ómenningu. Valfrelsiö hefur veriö of litiö og fólki sjálfu hefur veriö of litiö treyst. Veitingastaöir veröa hvorki rismeiri né rislægri heldur en fólkið sem sækir þá. Þaö er skoöun flutningsmanna, að hömlur hafi verið of miklar og félagslegt val hafi veriö of litiö. Þaö er grundvallarregla I þvi, sem hér er lagt til, aö búa svo um hnútana af löggjafans hálfu, aö þetta félagslega val veröi aukiö og aö meö þvi veröi stuðlaö aö bættri menningu i þessum efnum.”

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.