Tíminn - 08.05.1979, Blaðsíða 13
12
Þriðjudagur 8. mal 1979
ÞriOjudagur 8. mal 1979
11IH < t!l!lll!l
Cardin og stúlkur hans á uppleift.
Óhætt er aft segja aft tiskukóngurinn Cardin fljúgi fugla hæst
um þessar mundir. Reyndar er veldi hans orftift svo mikift og
fjárfestingar hans svo margvislegar aft segja má aft hann selji
sig um allan heim, allt til Klna. Allt þar til I nóvember s.l. höfftu
menn næstum gleymt þvl, aft hann er fyrst og fremst tlsku-
frömuftur, þvl aft fjöllyndi hans I viftskiptaheiminum hefur oröift
til þess aft nafn hans tengist ýmsu öftru en fallegum fötum, má
nefna þar á meftal sardlnur I oiiu, súkkulafti, Bordeaux vin,
japönsk reiöhjól, einkennisbúninga fyrir amerlska herinn,
húsbúnaft og eitt leikhús. Aödáendur hans hafa fyrir gefift honum
þetta fjöllyndi, en þeim þótti samt taka út yfir allan þjófabálk,
þegar hann gat verift þekktur fyrir aft bendla nafn sitt vift þrjár
næturkjörbúftir, sem tengdar eru hinum fræga skemmtistaft
Maxims.
Innreift „Supermanna” Pierre Cardins I Shanghai. Söguleg mynd fyrir Klnasérfræftinga, sem slftustum allra heffti dottift I hug, aft Klna opnafti sig svo fljótt
fyrir hinum kapitailska heimi. Ahorfcndur eru fulitrúar þeirra milljóna, sem verfta aft láta sér nægja sex metra klæftis yfir árift.
Cardin flýgur fugla hœst...
Fjármálaspekúlatinn og kaup-
jöfurinn höfftu orftift tlskukóngin-
um yfirsterkari. En þá kom
sprengjan: Cardin-línan sýnd I
alþýftuleikhúsi Klnverja I
Shanghai tvisvar sinnum fyrir
fullu húsi boftsgesta og i þjófta-
höllinni I Peking þrisvar sinnum
fyrir fullu húsi. Þaft gerftist I
mars, — áftur haffti Cardin komift
og undirbúiö jaröveginn dyggi-
lega meft sýningum og
ur og menn. Meöan þessir kynæs-
andi risar fóru um göturnar gerfti
fólk upp hug sinn. Haft var eftir
einni konunni, aft klnverskar kyn-
systur hennar yrftu ekki I náinni
framtift kaupendur aft þessum
fatnafti. „Vift viljum ekki þessa
útlensku tisku, en vift viljum
gjarnan tileinka okkur tækni
hennar”. Dagblöft gerftu mikift úr
heimsókn Cardins og lýstu fötun-
um I smáatriftum.
uppákomum I nóv. s.l. I þessum
tveim stærstu borgum Klna.
„Akvöröun mln er tengd batn-
andi samsfeiptum Bandarikja-
manna og Klnverja, sagfti Cardin,
sem vill meina I fullri - einlæg'ni
aft koma Cardin-veldisins til Kína
sé jafn mikill viöburftur og heim-
sókn fórsætisráftherra Klnverja
Tenghsiao ping til Bandarlkj-
anna. Þaft er dálltill sannleikur i
þessum oröum, þegar tillit er tek-
ift til þess aö Cardin og þaft
kapitaliska kerfi sem hann er
fulltrúi fyrir hefur verift algjör
bannvarninguriKinaalltfrá þvil
men ningarbyltingunni.
Tlskusýningar Cardins I Kina
voru ekki afteins fyrir fáa út-
valda, þvi aft sýningarfólkift, hátt
og glæsilegt, sem þaö nú var,
steig niftur á göturnar ýmist á
reiöhjólum efta dillandi sér eftir
diskó-tónlist. Cardin haffti ráftift
fjórar japanskar sýningarstúlk-
ur, sem voru afteins 1.50 m á hæft,
til þess aö undirstrika notagildi
fatnaöarins fyrir kinverskar kon-
„Minnir okkur á
útþrána”
Þaft er einkennilegt,
aö Cardin-linan 1979 höffti ekki
meira en svo til Kinverja, þvl aft
linan er sótt i aldagamla kin-
verska byggingalist. „Þegar ég
kom til Kina I fyrsta skipti, sagfti
Cardin, fannst mér ég fá vængi og
geta flogift likt og „Superman”.
Þaft var kinversku þökunum aö
þakka. Ég vildi gefa fatnafti min-1
um þennan brottfarar svip og þaft
tókst. Mér finnst hann töfrandi,
þvi aft hann minnir okkur á út-
þrána, sem er i okkur öllum,
þrána til þess aö fljúga burt.”
Þess verftur aft geta, aft Cardin
útvíkkar yfirráöasvæfti sitt I
Paris dag frá degi og er nú svo
komift, aft hann hefur umkringt
forsetahöllina Elysée á alla vegu.
Þaö er þvi ekki nein furfta, þó aft
Kinverjar hafi tekift vift honum
sem þjófthöfftingja.
4 - ’ •
Þök á uppleift.
13
Fjármagn tíl vegamála
minnkandi
Ameftfylgjandi súluriti er sýnd
þróun I útgjöldum til vegamála I
heild á þessum áratug. Þaft sýnir,
aft 1978 urftu þau svipuft og var
1976, en lltift eitt meiri en 1977.
Hámarki náfti fjármagn tii
vegamála 1973, en hefur farift
mjög minnkandi siftan.
1 skýrslu samgönguráöherra
um framkvæmd vegaáætlunar
1978 segir, aft sllk þróun i fjár-
magni til vegamála setji
óhjákvæmilega sitt mark á
vegakerfift og ástand þess.
Vifthaldsfé hefur I megindráttum
staöift I staö, þó aö ástand
vegakerfisins og sivaxandi um-
ferö kalli á stóraukift átak á þvi
svifti. Er svo komiö aö stórir hlut-
ar aftalveganna liggja undir
skemmdum vegna skorts á vift-
haldsfé, einnig þeir vegir sem
byggftir hafa verift upp fyrir til-
tölulega fáum árum. Hift bág-
borna ástand kemur berlega íljós
á vorin, ei> þá er mikill hluti vega
kerfisins lamaöur i 1—1 1/2
mánuft vegna aurbleytu.
t skýrshi samgönguráöherra
um framkvæmd vegaáætlunar
1978 kemur fram, aft safnaö var
upplýsingum um umferftarslys á
þjóftvegum (aft þjóftvegum i
þéttbýli undanskildum), sem
gerö varlögregiuskýrsla um á ár-
inu 1977. Alls bárust upplýsingar
um 798slys. 1179 þeirra efta um
22% tilfella urftu meiftsli á fólki.
Staftsetning slysanna var skráö
og eftli þeirra. t ljós kom, aft um
þriftjungur slysanna varft, er bif-
reift var ekift út af vegi, og um
helmingur allra slysa meö
meiöslum á fólki varft i út-
afakstri.
fer
Þá var reiknuö út slysatíftni
miöaft vift umferft (fjöldi slysa
fyrir hverja 1.000.000 ekna km).
Meftalslysatiftni á þjóftvegakerf-
inu á árinu 1977 reyndist vera
1.77.
Sá þjóövegur sem flest slys
, uröu á, var Hafnarfjarftarvegur,
en alls voru á árinu 1977 gerftar
lögregluskýrslur um 140 slys og
óhöpp á honum. Er þá miöaft vift
veginn allan frá Fossvogslæk aft
Reykjanesbraut. Eru þetta um
17.5% allraslysa, sem upplýsing-
ar bárust um. Slysatiftni á honum
reyndist vera 2.99 slys á hverja
1.000.000 ekna km, þ.e. verulega
hærri en landsmeftaltal.
Reiknaft er meö, aft slysa-
athugunum veröi haldift áfram
meft svipuöum hætti og nifturstöö-
ur þeirra verfti notaftar til þess aft
ákvaröa þá stafti, sem sérstak-
lega þarfnast endurbóta vegna
öryggissjónarmifta.