Fréttablaðið - 13.01.2007, Blaðsíða 28

Fréttablaðið - 13.01.2007, Blaðsíða 28
Jeppar eru mun hættulegri í umferðinni en fólksbílar. Þetta á bæði við í tilfellum útafakst- urs og árekstra. Dr. Guðmundur Freyr Úlfarsson sviðsstjóri við Washington-háskóla hélt erindi í Háskóla Íslands um muninn á öryggi jeppa og fólks- bíla í umferðinni hér á landi. Margt forvitnilegt kom fram í erindinu en Guðmundur segir að jeppar virðist hættulegri farar- tæki en önnur er kemur að alvar- legum slysum. Niðurstöður sínar byggir hann á tölum Umferðar- stofu á árunum 1991 til 2001. Ökumönnum jeppa sem lenda utan vega er hættara við að hljóta alvarleg meiðsli eða láta lífið en ökumönnum fólksbíla í sambæri- legum aðstæðum. Þarna er átt við ef bifreiðin lendir í árekstri við harðan hlut, eins og vegg eða staur. Ekki er átt við veltur. Svipaðar líkur eru á meiðslum ef tveir jeppar lenda saman í árekstri og ef um tvo fólksbíla væri að ræða. Hins vegar aukast líkurnar á alvarlegum slysum til muna á ökumanni fólksbíls lendi hann í árekstri við jeppa. Að sama skapi er ökumaður jeppans örugg- ari. Árekstrar jeppa og fólksbíla eru sérstaklega hættulegir öku- mönnum fólksbíla ef um hliðará- rekstur er að ræða þar sem jeppi keyrir inn í hlið fólksbíls. „Svo virðist sem stuðarar jeppabifreiða lendi fyrir ofan styrktar hurðir og fari í gegnum rúður og karma fólksbifreiðar þar sem vörnin er lítil,“ sagði Guðmundur meðal annars í erindinu. Athygli vekur að sögnin um að breyttir jeppar séu hættulegri en óbreyttir virðist ekki eiga við rök að styðjast. Þeir lenda ekki í fleiri óhöppum hlutfallslega og meiðslin sem þeir valda eru ekki alvarlegri en ef um óbreyttan jeppa væri að ræða. Hingað til hefur verið talið að breyttir jeppar væru óstöðugri og líklegri til að velta og valda slys- um en Guðmundur segir að við fyrstu sýn virðist ekki svo vera. „Það er vitað að þegar stuttir jeppar eru hækkaðir verða þeir valtari en flestir þeir bílar sem eru hækkaðir eru mjög langir og kemur hækkunin því ekki að sök. Margir þeirra eru líka breikkaðir og það gerir bílana jafnvel stöðugri en áður,“ sagði Guðmundur en ítrekaði að hann hefði ekki töl- fræði í höndunum til að sanna eitt né neitt í þessum efnum. Breyttir jeppar ekki hættulegri en óbreyttir Árið sem er að líða var gott ár fyrir íslensk bílaumboð. Bíla- framleiðendur eru hins vegar ekki allir jafn ánægðir. Árið var afar misgott hjá bílafram- leiðendum. Þeim sem gekk hvað best voru Volkswagen sem átti metár, Toyota sem stefnir hraðbyri að því að velta GM úr sessi sem stærsti bílaframleiðandi heims, KIA sem á árinu opnaði eina fullkomn- ustu bílaverksmiðju heims í Slóven- íu, og Lamborghini sem átti sitt besta ár hingað til. Ekki gekk öllum framleiðendum jafn vel og ofangreindum fyrirtækj- um. Ford átti afar erfitt ár sem markaðist af minnkandi sölu, niður- skurði, fyrirhuguðum uppsögnum og lokun verksmiðja. Skipt var um stjórnarformann en allt kom fyrir ekki. Skipið heldur áfram niður öldudalinn og virðist ekki skipta máli hver stendur í brúnni. Fundur stjórnarformanna Ford og Toyota í desember síðastliðnum ýtti undir sögusagnir þess eðlis að fyrirtækin myndu sameinast en bæði fyrirtæk- in neita að slíkur samruni sé í burð- arliðnum. Annað er uppi á teningnum á Ísalndi. Ford-umboðinu hérlendis gekk mjög vel og var síðasta ár metár hjá Brimborg. Liggur munur- inn líklegast í þeim tegundum sem seldar eru. Fyrirtækið hefur veðjað á stærri jeppa og pallbíla á heima- markaði en eftirspurnin eftir slík- um bifreiðum hefur minnkað mjög í Bandaríkjunum. Hér á landi er það hins vegar jepplingurinn Escape og fólksbíllinn Focus sem seljast best. Sem fyrr ber Toyota höfuð og herðar yfir aðra framleiðendur í sölu nýrra bíla á Íslandi. Ford, Skoda og Volkswagen seljast einnig vel sem og Honda, Mitsubishi og Huyndai. Toyota stækkar en Ford tapar OPIÐ LAUGARDAG KL. 12-16 OG SUNNUDAG KL. 13-17. VERIÐ VELKOMIN! LMC FENDT KNAUS BÜRSTNER ÁRGERÐIR 2007 GLÆSILEGT ÚRVAL! ALLAR GERÐIR AF HJÓLHÝSUM FRÁ:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.