Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.01.2007, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 13.01.2007, Qupperneq 28
Jeppar eru mun hættulegri í umferðinni en fólksbílar. Þetta á bæði við í tilfellum útafakst- urs og árekstra. Dr. Guðmundur Freyr Úlfarsson sviðsstjóri við Washington-háskóla hélt erindi í Háskóla Íslands um muninn á öryggi jeppa og fólks- bíla í umferðinni hér á landi. Margt forvitnilegt kom fram í erindinu en Guðmundur segir að jeppar virðist hættulegri farar- tæki en önnur er kemur að alvar- legum slysum. Niðurstöður sínar byggir hann á tölum Umferðar- stofu á árunum 1991 til 2001. Ökumönnum jeppa sem lenda utan vega er hættara við að hljóta alvarleg meiðsli eða láta lífið en ökumönnum fólksbíla í sambæri- legum aðstæðum. Þarna er átt við ef bifreiðin lendir í árekstri við harðan hlut, eins og vegg eða staur. Ekki er átt við veltur. Svipaðar líkur eru á meiðslum ef tveir jeppar lenda saman í árekstri og ef um tvo fólksbíla væri að ræða. Hins vegar aukast líkurnar á alvarlegum slysum til muna á ökumanni fólksbíls lendi hann í árekstri við jeppa. Að sama skapi er ökumaður jeppans örugg- ari. Árekstrar jeppa og fólksbíla eru sérstaklega hættulegir öku- mönnum fólksbíla ef um hliðará- rekstur er að ræða þar sem jeppi keyrir inn í hlið fólksbíls. „Svo virðist sem stuðarar jeppabifreiða lendi fyrir ofan styrktar hurðir og fari í gegnum rúður og karma fólksbifreiðar þar sem vörnin er lítil,“ sagði Guðmundur meðal annars í erindinu. Athygli vekur að sögnin um að breyttir jeppar séu hættulegri en óbreyttir virðist ekki eiga við rök að styðjast. Þeir lenda ekki í fleiri óhöppum hlutfallslega og meiðslin sem þeir valda eru ekki alvarlegri en ef um óbreyttan jeppa væri að ræða. Hingað til hefur verið talið að breyttir jeppar væru óstöðugri og líklegri til að velta og valda slys- um en Guðmundur segir að við fyrstu sýn virðist ekki svo vera. „Það er vitað að þegar stuttir jeppar eru hækkaðir verða þeir valtari en flestir þeir bílar sem eru hækkaðir eru mjög langir og kemur hækkunin því ekki að sök. Margir þeirra eru líka breikkaðir og það gerir bílana jafnvel stöðugri en áður,“ sagði Guðmundur en ítrekaði að hann hefði ekki töl- fræði í höndunum til að sanna eitt né neitt í þessum efnum. Breyttir jeppar ekki hættulegri en óbreyttir Árið sem er að líða var gott ár fyrir íslensk bílaumboð. Bíla- framleiðendur eru hins vegar ekki allir jafn ánægðir. Árið var afar misgott hjá bílafram- leiðendum. Þeim sem gekk hvað best voru Volkswagen sem átti metár, Toyota sem stefnir hraðbyri að því að velta GM úr sessi sem stærsti bílaframleiðandi heims, KIA sem á árinu opnaði eina fullkomn- ustu bílaverksmiðju heims í Slóven- íu, og Lamborghini sem átti sitt besta ár hingað til. Ekki gekk öllum framleiðendum jafn vel og ofangreindum fyrirtækj- um. Ford átti afar erfitt ár sem markaðist af minnkandi sölu, niður- skurði, fyrirhuguðum uppsögnum og lokun verksmiðja. Skipt var um stjórnarformann en allt kom fyrir ekki. Skipið heldur áfram niður öldudalinn og virðist ekki skipta máli hver stendur í brúnni. Fundur stjórnarformanna Ford og Toyota í desember síðastliðnum ýtti undir sögusagnir þess eðlis að fyrirtækin myndu sameinast en bæði fyrirtæk- in neita að slíkur samruni sé í burð- arliðnum. Annað er uppi á teningnum á Ísalndi. Ford-umboðinu hérlendis gekk mjög vel og var síðasta ár metár hjá Brimborg. Liggur munur- inn líklegast í þeim tegundum sem seldar eru. Fyrirtækið hefur veðjað á stærri jeppa og pallbíla á heima- markaði en eftirspurnin eftir slík- um bifreiðum hefur minnkað mjög í Bandaríkjunum. Hér á landi er það hins vegar jepplingurinn Escape og fólksbíllinn Focus sem seljast best. Sem fyrr ber Toyota höfuð og herðar yfir aðra framleiðendur í sölu nýrra bíla á Íslandi. Ford, Skoda og Volkswagen seljast einnig vel sem og Honda, Mitsubishi og Huyndai. Toyota stækkar en Ford tapar OPIÐ LAUGARDAG KL. 12-16 OG SUNNUDAG KL. 13-17. VERIÐ VELKOMIN! LMC FENDT KNAUS BÜRSTNER ÁRGERÐIR 2007 GLÆSILEGT ÚRVAL! ALLAR GERÐIR AF HJÓLHÝSUM FRÁ:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.