Tíminn - 09.12.1979, Síða 21

Tíminn - 09.12.1979, Síða 21
 21 h V- P \ oy p nk \ll Toto — Hydra Steinar/Karnabær ★ ★ ★ ★ Ein hressasta rokkhljrimsveit sem fram hefur komiö í lengri tima er bandariska rokkhljóm- sveitin Toto. Á siðasta ári sendi hijrimsveitin frá sér plötuna „Toto”, sem m.a. haföi aö geyma lögin „I’ll supply the love”, „Rockmaker”, „Hold the line”, „Georgy Porgy” og „Chiid’s Anthem”. Nú eru Toto komnir meö nýja plötu sem þeir nefna „Hydra” og hún sannar svo að ekki veröur um villst að gæði fyrri plötunnar voru engin tilviljun. Aður hefur verið fjallað Itar- lega um Toto hér í blaðinu, þannig, að ferill hljómsveitar- innar verður ekkitiundaður hér, en þess má þó geta, að hljtím- sveitin var stofnuð fyrir tveim árum af þeim David Paich (hljrimborð), Steve Lukather (gitar), Bobby Kimbáll (söng- ur) og bræðrunum Steve (hljómborð) og Jeffrey Porcaro. Slðar bættist svo bassaleikarinn David Hungate I hópinn. Aður en Toto var stofnuð voru meðlimir hennar meðal eftir- sóttustu ,,session”-hljriöfæra- leikara á vesturströnd Banda- rikjanna, þannig að hinn glæsi- legi árangur þurfti ekki að koma svomjög á óvart. „Toto” var I alla staði frábær plata, en hljómsveitinni var þó fundið það til foráttu að hún væri ekki nrigu sannfærandi á meðan meðlimir hennar léku ekki eins og ein heild. Undir þennan leka hafa Toto sett á „Hydra” og þó að persónulega sé ég hrifnari af „Toto”, þá er greinilegt, að hljómsveitinni hefur vaxið ás- megin að undanförnu. „Hydra” er fyrst og fremst sigur hljóm- sveitarinnar sem heildar, en ef nefna ætti einhverja meðlimi hljómsveitarinnar sérstaklega, þá koma fyrst upp I hugann söngvarinn Bobby Kimball og gltarleikarinn Steve Lukather, sem báðir hafa skipað sér I fremstu röð með þessari plötu. Greinilegt er að mikils má vænta frá Toto I framtíðinni. Pink Floyd — The Wall Steinar/Karnabær ★ ★ ★ ★ ★ Loksins eftir þriggja ára hlé er komin á markaö ný tvöföld hljrimplata með bresku hljrim- sveitinni Pink Floyd og nefnist hún „The Wall”. Pink Floyd var stofnuð i Bret- landi árið 1966, á uppgangs- timum hippa og blómabarna og voru stofnendur hljómsveitar- innar þeir Sid Barrett (söngur+gitar), Roger Waters (bassi), Richard Wright (hljómborð) og Nick Mason (trommur). Hljómsveitin var I upphafi venjuleg „rhythm & blues” hljómsveit, en fyrir áhrif Sid Barrett sneru hljómsveitar meðlimir sér fljótlega að svo- kallaðri skynvillutónlist, eða sýrutónlist, eins og tónlist þessi hefur gjarnan verið nefnd. Varð hljómsveitin brátt leið- andi á þessum vettvangi og árið 1967 komst hún á samning hjá hippafyrirtækinu Blackhill Enterprises, sem siðar kom hljómsveitinni á framfæri við EMI hljómplötuútgáfuna. Þetta sama ár kom svo á markað lltil plata með laginu „Arnold Layne”, sem sló i gegn og þar með voru Pink Floyd komnir á spjöld sögunnar. Fyrsta stóra plata Pink Floyd, „The Piper at the gates of dawn”, kom út i árslok 1967 og hlaut hún þegar frábærar viðtökur. Lögin „Astronomy Dominé” og „Interstellar Over- drive” festu hljómsveitina enn frekari i sessi, auk þess sem þau urðu þess valdandi á ákveðinn geimferðarblær festist við hljómsveitina. Höfundur flestra laga á fyrr- nefndri plötu var Sid Barrett og var honum almennt þakkaður sá árangur sem hljómsveitin náði á þessum tima. Sid Barrett átti ekki erfitt með að semja skynvillutónlist, þvl að þessi fyrstu tvö ár Pink Floyd var hann að meira eða minna leyti undir áhrifum LSD, en þessi neysla hans varð siðan til þess að hann bilaðist á geðsmunum. I árslok 1967 og I byrjun árs 1968 var hegðun Barrett orðin slik að leiðir hlutu að skilja og gekk þá gítarleikarinn Dave Gilmore I Pink Floyd. Fyrsta plata Gilmore með Pink Floyd var ,,A saucerful of secrets” (1968), en af þeirri plötu náði lagið „Set the con- trols for the heart of the sun” einna mestum vinsældum. Þó að Sid Barrett væri hættur I Pink Floyd, átti hann eitt lag á þessari plötu, „Jugband Blues”, en I þvi lagi söng hann m.a.: „And I’m most obliged to you for making it clear/That I’m not really here”. Segja má að þessi plata hafi markað timamót I sögu Pink Floyd, þvl aö upp frá þessu var siaukin áhersla lögð á ýmis- konar tæknibrögð, m.a. I sam- bandi við hljómleika og Pink Floyd varð þvl brátt vinsælasta hljómleika hljómsveit heims. Tæknilega séð stóð engin önnur hljómsveit Pink Floyd á sporði, og næstu ár áttu eftir að sýna stöðuga framför. Hljómplötur eins og hljómleikaplatan „Ummagumma” (1969), „Atom Heart Mothe’r” (1970) og „Meddle” (1971) slógu I gegn hver á eftir annarri og einnig var kvikmyndatónlist hljóm- sveitarinnar vel tekið, „More” (1969), „The Body”, (1970), „Obscured by clouds” (1972) og siðast en ekki sist „Zabriskie Point” (1970). A árunum 1969- 1973 óx vegur Roger Waters bassaleikara jafnt og þétt og „nýi” maðurinn Dave Gilmore var oftar en einu sinni útnefndur sem einn af bestu gitarleikurum heims. Arið 1973 var svo sannarlega ár Pink Floyd, þvi að með útkomu „Dark side of the moon” hafði hljómsveitin unnið stórvirki, tónlistarlegan sigur, sem e.t.v. á sér ekki sinn lika i sögu popptónlistarinnar. Það er kunnara en frá þurfi að segja að þessari plötu var af- burða vel tekið og er það mál margra, að sjaldan eða aldrei hafi betri hljómplata verið gefin út. Næsta plata Pink Floyd, „Wish you were here” (1975) átti að sjálfsögðu erfitt upp- dráttar i „skuggahlið tungls- ins”, en engu að siður var þar frábær plata á ferð. Með „Animals” (1976) gerðu Pink Floyd engar rósir, en þeir sýndu og sönnuðu svo að ekki varð um villst að þeir voru enn með I baráttunni og biðu sins tima. Það verður vart annaö sagt en að nafnið á hinni nýju plötu Pink Floyd, „The Wall” sé réttnefni. Platan f jallar nefnilega um alls kyns „veggi”, bæði tilfinninga- lega og áþreifanlega, sem kom- ið hefur verið upp með ærinni fyrirhöfn á undanförnum árum, áratugum og öldum — með það eitt að markmiöi aö halda mannlegum samskiptum i lág- marki. Það er reyndar mitt álit, að þessarinyju plötu Pink Floyd verði ekki með orðum lýst og öruggt er að hún mun koma til með að hafa mismunandi áhrif á fólk. Eitt er þaö sem vekur öðru fremur athygli við hlustun þessarar plötu, en það er upp- takan, en ég efa stórlega að hún gerist öllu betri. Það eru plötur sem þessi sem gefa orðinu „Stereó” einhverja merkingu um leið og hún vekur athygli á þvl hvaö möguleikar upptöku- stúdióa eru sorglega vannýttir. —ESE Manhattan Transfer—Live Steinar/Karnabær ★ ★ ★ Söngsveitin The Manhattan Transfer, sem skipuð er þeim Tim Hauser, Janis Siegel, Laur- el Masse og Alan Paul, hefur á undanförnum árum átt tölu- verðum vinsældum að fagna erlendis, þóað ekki hafi hún náð að slá I gegn hér á landi. A Manhattan Transfer „Live”, sem hljóðrituö er á hljómleikum I Manchester, Bristol og London á Englandi, eru 19 af bestu lögum The Man- hattan Transfer fyrrog siðar og ætti hún þvi að gefa góða mynd af söngsveitinni er henni tekst' sem best upp. Rétt er aö taka það fram að tónlist The Man- hattan Transfer er nokkuö frá- brugðin þvi sem telst vinsaélt 'i dag, en þessi 19 lög spanna þó ýmsar tónlistarstefnur s.s. rokk, be bop jazz, léttan jazz I anda Cleo Lane, gospel og sum lögin eru eins og þau komi beint úr kvikmyndum með köppum eins og Frank Sinatra, Bing Crosby eða Fred Astaire. Þessi plata er umfram allt skemmtiplata af léttara taginu og meöal bestu laga eru t.a.m. „klasslskar” perlur eins og „Chanson d’Amour”, „Walk in love”, „Speak up Mambo” og „Candy” og önnur eins og ,,In the dark” og „Four brothers”. V- 99 Áfram KR 1. deildarlið KR í knatt- spyrnu á hljómplötu 99 Meistaraflokksmenn K.R. I knattspyrnu hafa sungið inná sina fyrstu hljdmplötu, sem nú er komin á markaöinn. Þetta mun vera í fyrsta sinn á Islandi sem knattspyrnulið syngur inná hljómplötu. Erlendis, t.d. á Bretlandseyjum, er það algengt að félagslið I knattspyrnu eða landslið gefi baráttusöngva slna út á hljömplötu. A þessari fyrstu K.R. plötu eru tvö lög. Bæði lögin hefur Arni Sigurðsson samið. Uögin heita „Áfram K.R.” og ,,Mörk”. Hið fyrra baráttusöngur K.R.inga.en seinna lagið fjallar um knattspyrnuaödáanda nokk- urn sem dreymir um að sjá mörk og aftur mörk. Undirleikur á plötunni er i höndum þekktra hljtímlistar- manna sem allireruK.R.-ingar. Lagahöfundurinn Arni Sigurðs- son sér um söng á plötunni auk hðsmanna meistarafbkks K.R. I knattspyrnu. Arni leikur einnig á belggltar. Jónas Þ. Þdrisson leikur á flygil, Ragnar Sigurðs- soná rafgítar, Kristinn I. Sigur- jónsson á bassa, Guðjrin B. Hilmarsson á trommur og Þor- leifur Gislason og Stefán S. Stefánsson leika á saxófrina. Platan var hljriðrituö I Tón- tækni I byrjun sumars 1979. Upptökumaður var Sigurður Arnason. Pressun og skurður var I höndum Norsk Grammo- foncompani. Myndamót sá um filmuvinnu. Vikingsprent og Formprent prentuöu. Erlingur Aðalsteinsson tók myndir á plötuumslagi. Útgefandi plötunnar er G.B.H. hljómplötur.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.