Tíminn - 08.11.1980, Qupperneq 10

Tíminn - 08.11.1980, Qupperneq 10
10 Laugardagur 8. nóvember 1980 Svona leit danska hjólagufuskipiö Riberhuus út, en þaö hóf fastar feröir milli Danmerkur og Englands áriö 1880 Hart í ári hjá ferðaskrif- stofum *• DANA ANGLIA á fullriferö meö blla og farþega. Allmiklar sviptingar hafa oröiö I feröaiönaöinum, eins og oft hefur veriö vikiö aö i þessum pistlum hér i blaöinu. Vegna veröbólgu, olíuveröhækkana og hækkandi hótelprisa, ásamt slökum hagvexti i fjölda landa og vaxandi atvinnuleysi, hafa fjöldi þekktra feröaskrifstofa hætt störfum, aörar hafa sam - einast. Enn hafa tveir risar i feröaiönaöinum orðiö gjald- þrota, en þaö eru Christoffel Reizen I Hollandi og Van Hoeck i Belgiu, en vikjum fyrst aö ööru: Ferðaiðnaður? — Ferðaþjónusta? 1 þættinum daglegt mál, var nýlega vikið aö oröinu feröaiön- aöur, en umsjónarmaöur þátt- arins telur þaö orö ekki nógu gott, og vill nota oröiö feröaþjónusta. Mér finnst þessi íslenskuhest- ur oftastgóöur. Kann til verka, og er ekki allra aö fara i spor þeirra Helga J. Halldórssonar og Glsla Jónssonar, mennta- skólakennara. Þessir þættir hafa aö minu viti veriö mjög mikils viröi, a.m.k. fyrir blaöa- mennog aöra skrifandi atvinnu- menn, þvl aldrei eru menn nógu mikiö á varðbergi, og þvi þarf sérstaka varömenn um tung- una, ef vel á aö vera og þar hef- ur útvarpið unniö ágætt starf. Þeir Helgi og Gisli voru snöggirtilviga.og voru djarfir i ákvöröunum og dómum, og fer vel á þvi. Ég er þannig séö ánægöur meö Þórhall Guttormsson sem stjórnanda, en er honum ekki alltaf sammála, frekar en for- verum hans... Og ég ert.d. mót- fallinn oröinu feröaþjónusta, Tel aö oröiö feröaiönaöur hafi viötækari merkinu (iönaöur- iöja), enda notaö i erlendum málum, t.d. ensku og Noröurlandamálunum. Hollensk ferðaskrif- stofa gjaldþrota Þaö vekur mikla athygli i feröaiönaöinum aö hollenska ferðaskrifstofan Christoffel Reizen, hefur hætt starfsemi. Hím var fjóröa stærsta feröa- skrifstofa Hollands og fjóröa stóra feröaskrifstofan I Hollandi á tveim árum, er hættir störf- um. Feröaskrifstofan tilkynnti 18. ágúst aö hún hætti störfum, en þá haföi Slavenburg bankinn stöövaö allar lánafyrirgreiöslur til skrifstofunnar og krafist skuldaskila. Hafa 14.000 farþegar, sem bókaö höföu I feröir á vegum Christoffel Reizen, veriö yfir- veröum fjárhagslegum skaöa vegna gjaldþrotsins, en tals- maöur sambandsins sagöi aö með þvi aö grípa meö þessum hætti inn i málið, heföi álit sam- bandsins vaxiö. Þaö væri slæmt ef almenningur gæti ekki hik- laust greitt inn á feröir, án ótta viö-aö geta meö þvi móti glataö bandarisk flugfélög mættu fljúga á þessari leiö. Var belgisku ferðaskrif- stofunni þvi nauöugur einn kostur, aö gjöra flugsamning viöbandariska flugfélagiö Ever green, sem flýgur B-707 vélum, og fargjaldiö var mun hærra en um haföi veriö samiö viö hol- Þaö, aö fá ekki aö leigja DC 10 þotu frá Iioltandi, varö til þess aö belgfska feröaskrifstofan varö gjaldþrota. FERÐAMAL Jónas Guðmundsson teknir i sambandi hollenska feröaskrifstofa ANVR og veröur tryggihgafé skrifstofunnar not- aö til þess aö koma i veg fyrir aö farþegar hljóti fjarhagslegan skaöa af gjaldþrotinu. Gjaldþrot þetta kemur ekki alveg á óvart, þvi vitaö var þegar i vor, aö skrifstofan átti viö fjárhagsvanda aö etja, en menn vonuöu, aö samningurum aöbelgiska feröaskrifstofan Sun International geröist stór hlut- hafi I Christoffel Reizen og legöi fram mikiö fjármagn, myndi bjarga hlutunum, en þaö átti aö ské 1. nóvember á þessu ári. Þeir samningar runnu hins vegar út i sandinn. Um þaö bil 20 af 120 manna starfsliði feröaskrifstofunnar vinna nú hjá ANVR viö aö ljúka sumaráætlun feröaskrifstofunn- ar. ANVR mun veröa fyrir tals- fé sinu, ef feröaskrifstofa verö- ur gjaldþrota. Belgisk ferðaskrif- stofa gjaldþrota En þaö er ekki bara i Hol- landi, sem erfiöleikar eru i feröaiönaöi. Belgiska feröa- skrifstofan Van Hoeck varö gjaldþrota og þaö vru einkum reglur um flugleyfi, sem uröu skrifstofunni aö falli. Skrifstofan, sem hefur aösetur i Ostende, hætti þegar ekki var lengur hægt aö greiða bandariska flugfélaginu Evergreen, er flutti farþega skrifstofunnar til og frá Banda- rikjunum. 1 stuttu máli voru atvik þannig, aö upphaflega haföi Van Hoeck gert samninga um leigu- flug til Bandarikjanna viö hollenska leigu-flugfélagiö Martinair, er hugöist nota DC 10 þotur til flutninganna. Skömmu eftir aö Van Hoeck feröaskrifstofan haföi sent frá sér bækling meö verölista og tilhögun feröa þar sem miöaö var viö flugsamningana viö Martinair, og haföi bókaö fjölda manns i Bandarlkjaferöir, tilkynnti flugráö Belgiu skrif- stofunni, aö aöeins belgisk og lenska félagiö Martinair, sem ætlaöi aö notá DC 10 þotur, sem eru hagkvæmari, — og aö þvi dróaö feröaskrifstofan átti ekki lengur peninga tii þessaö greiða niöur þessar feröir, og milli 1000; og 1500 manns uröu stranda-I glópar i New York viö gjaldþrot; Van Hoeck skrifstofunnar. ! Flestirfarþeganna komust þój heim meö belgiska flugfélaginu! Sabena, sem gripa varð til þess; aö setja sæti i vörurými Boeingl 747 flugvéla sinna, og kostaði" fariö 200 dali fyrir manninn. I Bandarisk flugfélög fluttu* einnig talsvert af fólkinu heim.I Þetta var heldur örmuleg ■ reynsla fyrir flesta farþegana,! sem voru orönirfélausir og uröu * aö hi'ma i flugstöðinni meöan } þeir biöu eftir farinu heim. * Þetta er taliö mesta gjaldþrot } feröaskrifstofu i Belgiu i mörg * ár. Þaö getur þvi veriö dýrt } spaugaö gjöra haldlausa samn- ■ inga I trássi viö reglur og lög. } Aukninghjá Lufthansa ; Enþaöeruekkitóm vandræöi J I feröaiönaðinum og fluginu. ■ Þýska flugfélagiö Lufthansa ' tilkynnti nýveriö aö 8,4% aukn- ■! ing heföi oröið i farþegaflutn- }' ingum hjá félaginu fyrstu sex ■! mánuöi ársins (1980). Haföi J flugfélagiö aukiö sætaframboö ■! sitt um 14.6%. J Sætanýting hefur þó lækkaö ■! heldur, um 3.2%, eöa I 57.7 af } hundraöi. Jafnframt þvi að ■! auka sætaframboö, hóf } Lufthansa flug á nýjum leiöum. ■! Lufthansa sem á 93 þotur af } öllum mögulegum geröum, ■! flugu 7,4% fleiri kilómetra en á } sama timabili i fyrra,og er hag- ■! ur félagsins talinn góöur. }■ 100 ár á sömu ;! siglingaleið }! Nýverið hélt Sameinaöa gufu- J* skipafélagiö danska þaö hátlö- ■} legt, aö nú eru 100 ár liðin frá }■ þvi aö félagiö hóf beinar sigl- ■} ingar frá Esbjerg til Harwich I }■ Englandi. ■} Þessar reglubundnu siglingar |! hófust 4. júni áriö 1980 meö gufu ■} skipinu Riberhuus, sem var }■ hjólaskip, og síðan hefur áætlun ■} veriö haldin, nema siglingar á }. þessari leiö féllu niöur I heims- 1} styrjöldunum tveim. }! Núna sigla tvær farþega- og 1} bHferjur á þessari leið. Þaö er *! aö segja DANA REGINA, sem I* er 12.000 tonn og DANA }! ANGLIA sem er 14.000 tonn og !* þau sigla meö 21 hnúta hraöa. *I jg :■ lljólaskautar eru nú mjög i tisku og þaö nýjasta er aö frönsk hótel leigja gestum sinum hjólaskauta og kort af borginni og geta þeir nú skautað um stræti og torg Parisar.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.