Fréttablaðið - 27.04.2008, Síða 8
27. apríl 2008 SUNNUDAGUR
Rannís, Háskólinn í Reykjavík og Vinnova nýsköpunarmiðstöð í Svíþjóð bjóða til
kynningarfundar um markaðsþróun á vettvangi (Living lab) í Háskólanum í Reykjavík
þriðjudaginn 29. apríl kl. 8:00 til 9:00. Húsið opnar kl 7:45.
Fundurinn verður haldinn á 3. hæð Háskólans í Reykjavík við Ofanleiti
Léttur morgunverður
Setning fundar
Rögnvaldur Sæmundsson Háskólanum í Reykjavík
Reynsla Svía af markaðsþróun á vettvangi
Alexander Nilsson, Vinnova
Hvers vegna nota fyrirtæki markaðsþróun á vettvangi?
Pernilla Reydmark, Vinnova
Geta íslensk fyrirtæki nýtt sér markaðsþróun á vettvangi?
Anna María Pétursdóttir, Vífilfell
Umræður og fyrirspurnir
Markaðsþróun á vettvangi er samstarf framleiðanda við væntanlega kaupendur vöru eða
þjónustu. Framleiðandi leitar til fjölda einstaklinga á markaðssvæði sínu með ósk um
ábendingar og ráð varðandi hönnun og viðmót vöru eða þjónustu. Framleiðandinn þarf að
skilja skoðanir og skilaboð markaðarins til að auka líkurnar á að afurðin falli kaupendum í
geð. Margskonar fyrirtæki og stofnanir nota þessa aðferð og eru hugbúnaðarfyrirtæki þar í
sérflokki.
Fjöldi slíkra verkefna eru rekin á Norðurlöndum og í Evrópu.
Aðgangur er ókeypis og öllum opinn.
Vinsamlega tilkynnið komu á fundinn til Rannís í síma 515 5800
eða með tölvupósti rannis@rannis.is
Markaðsþróun
á vettvangi opinn kynningarfundur
Rannís
Rannsóknamiðstöð Íslands
Laugavegi 13, 101 Reykjavík
www.rannis.is
Umsóknarfrestur er til 30. apríl
Kynntu þér námið á www.hr.is
Námið er einkum ætlað þeim sem hafa lokið BSc-prófi í verkfræði eða tæknifræði með góðum
árangri. Nemendur sem hafa annan bakgrunn úr BSc-námi sínu geta útskrifast með meistara-
próf á tilteknum sérsviðum verkfræðinnar, s.s. meistarapróf í framkvæmdastjórnun, umferðar-
og skipulagsfræðum, heilbrigðisvísindum o.fl.
TÆKNI- OG VERKFRÆÐIDEILD HR
MEISTARANÁM VIÐ
Tækni- og verkfræðideild HR býður meistaranám í
• Byggingarverkfræði
- Framkvæmdastjórnun
- Umferðar- og skipulagsfræðum
- Steinsteyputækni
- Mannvirkjahönnun
• Fjármálaverkfræði
• Véla- og rafmagnsverkfræði
• Heilbrigðisverkfræði
• Líf- og heilbrigðisvísindum
• Ákvarðanaverkfræði
UMHVERFISMÁL Mengun er mest á
gatnamótum Miklubrautar og
Stakkahlíðar, samkvæmt mæling-
um sem gerðar voru á þessum
stað á tímabilinu 7. desember
2007 til 16. janúar 2008. Mengun-
in þar er meiri en í mælistöð
Umhverfissviðs Reykjavíkur-
borgar við Grensásveg sem hefur
verið talinn einn mengaðasti stað-
ur borgarinnar. Mengunin er svo
mikil að mótvægisaðgerða er
þörf.
Styrkur köfn-
unarefnisdíoxíðs,
útblásturs frá
bílum, og svif-
ryks var mældur
í farstöð sem
komið var fyrir á
gatnamótum
Miklubrautar og
Stakkahlíðar á
tímabilinu 7.
desember til 16.
janúar. Mæling-
arnar leiddu í ljós
að styrkur útblásturs á hverja
klukkustund var átta sinnum yfir
heilsuverndarmörkum og styrk-
ur svifryks var fimm sinnum yfir
heilsuverndarmörkum á sólar-
hring.
Anna Rósa Böðvarsdóttir heil-
brigðisfulltrúi segir að mengunin
hafi komið á óvart, hún mælist
meiri en við Grensásstöðina.
„Þarna förum við oftar yfir
heilsuverndarmörk heldur en við
Grensásveginn,“ segir hún, „en
við höfum áhuga á að mæla aftur,
til dæmis í sumar og skoða hvern-
ig ástandið er þá.“
Umferðin er minni á mótum
Miklubrautar og Stakkahlíðar en
við Grensásveg. Um Miklubraut
og Stakkahlíð fara um 47 þúsund
bílar á sólarhring en um gatna-
mót Miklubrautar og Grensás-
vegar fara um 70 þúsund bílar.
Samt mælist mengunin meiri.
Í skýrslu sem lögð hefur verið
fyrir heilbrigðisnefnd Reykjavík-
ur kemur fram að skýringin geti
að hluta til verið sú að mengun
berist lengra að, til dæmis frá
gatnamótum Kringlumýrarbraut-
ar og Miklubrautar. Talið er að
fleiri mælingar geti gefið skýrari
mynd af menguninni auk þess
sem mælingar á fleiri stöðum, til
dæmis við gatnamót Lönguhlíðar
og Miklubrautar, hjálpi til.
Umhverfis- og samgöngusvið
telur að mótvægisaðgerða sé þörf
við Miklubraut og vill að frekari
mælingar verði gerðar til að meta
hvað henti best. Raunhæfar
aðgerðir séu brýnar, til dæmis að
draga úr umferðarhraða, minnka
bílaumferð, loka götum tíma-
bundið, taka toll til að minnka
umferð, takmarka þungaumferð
og útiloka bíla sem menga mikið á
ákveðnum stöðum.
Lítið er vitað um áhrif mengun-
ar á heilsu almennings hér. Borg-
aryfirvöld eru því í samstarfi við
LSH og Háskóla Íslands.
ghs@frettabladid.is
Götum lokað
vegna svifryks
og útblásturs
Mengun vegna útblásturs og svifryks er meiri á
gatnamótum Miklubrautar og Stakkahlíðar en á
Grensásvegi. Umhverfisnefnd Reykjavíkur telur þörf
á mótvægisaðgerðum. Til dæmis að loka götum.
ÞÖRF Á MÓTVÆGISAÐGERÐUM Mengun mælist oftar yfir heilsuverndarmörkum á
gatnamótum Miklubrautar og Stakkahlíðar en við Grensásveg þar sem mengun hefur
mælst einna mest í borginni. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN KARLSSON
ANNA RÓSA
BÖÐVARSDÓTTIR
BRETLAND, AP Bresk landamæra-
gæsluyfirvöld áforma að gera
tilraunir með sjálfvirka andlits-
auðkenningartækni á flugvöllum í
landinu í sumar. Markmiðið með
tilraununum er að kanna hvort
með þessari nýju tækni megi efla
öryggi og draga úr örtröð við
landamæraeftirlit.
Í The Guardian var greint frá
því að breskir og evrópskir ferða-
menn með vegabréf sem innihaldi
lífkenni geti notað þetta nýja kerfi.
Í því verða mannlaus hlið búin
tölvubúnaði sem tekur myndir af
andliti viðkomandi og ber saman
við gagnagrunn. Sumir sérfræð-
ingar eru efins um að tæknin sé
nægilega þróuð til að vera beitt í
stórum stíl. - aa
Ný landamæragæslutækni í Bretlandi:
Skanna ferðamenn
ÆTLAÐ AÐ FLÝTA FYRIR Við nýja kerfið
eru bundnar vonir um aukið öryggi og
minni örtröð. FRÉTTABLAÐIÐ/AP