Tíminn - 10.02.1984, Blaðsíða 12

Tíminn - 10.02.1984, Blaðsíða 12
12 fieim ilístím Itih] „MIKIÐ ER NÚ FALL UT MED ■ í dag ætlar Svanhildur Björgvins- dóttir, kennari á Dalvík, að segja lesendum Heimilistímans frá einum degi í lífi sínu. Svanhildur kynnir sjálfa sig á þessa leið: „Ég er kona á besta aldri (fædd ’36). Ég er gift Helga Þorsteinssyni sem ásamt fleirum rekur Bókhaldsskrifstof- una h/f. Við eigum tvær dætur, Yrsu Hörn sem verður bráðum 16 ára og Ylfu Mist sem verður bráðum 10 ára. Ég er kennari að mennt, (er með próf frá framhaldsdeild KHÍ). Kennslu hef ég stundað í Reykjavík en þó lengst af hér á Dalvík. Hér á árunum áður stundaði ég auðvitað öll venjuleg störf í fiski, vann á símstöðinni hér og stundaði hótelstörf í Reykjavík og í Mývatnssveit. Að undanförnu hef ég skrifað ögn, kynningu á fyrirtækjum, í blaðið „Norðurslóð" sem gefið er út hér á Dalvík og kemur út mánaðar- lega. S.l. sumar var ég með þátt frá Ríkisútvarpinu á Akureyri sem nefnd- ist „Út með firði“. Ég er að vasast í skólamálum, bæjar- málum o.s.frv. og hef mikinn áhuga á þjóðmálum yfirleitt.” Um hvaða dag á ég að skrifa? Á ég að velja einhvern dag sem hefur verið sérstaklega spennandi? Á ég að velja dag sem eitthvað óvænt eða óvenjulegt hefur hent mig? Á ég ef til vill að skrifa um dag sem hefur haft í för með sér afgerandi tímamót í lífi mínu? Þessar og fleiri spurningar fóru í gegnum hug minn þegar ég settist niður til að skrifa um einn dag í lífi mínu. Af nógu væri svo sem að taka því margí hefur á dagana drifið. Við nánari íhugun valdi ég engan ofantalinna kosta. Ég ætla að freista þess að lýsa einum ósköp venjulegum degi, amstri hans og þeim hugleiðing- um sem fylgja. Ég komst nefnilega að þeirri niðurstöðu við þessar vangavelt- ur mínar að best væri að kynnast manneskjunum eins og þær eru dag- lega en ekki einungis sparihlið þeirra. Dalvíkingar segja ekki að vekjaraklukkan hringi, — nei þar „rollar<< klukkan! Ég vaknaði við hringingu í vekjara- klukkunni kl. 7:00. Þetta er gömul klukka sem byrjar hægt og rólega og maður vill allt til vinna til að stöðva þá gömlu áður en hún kemst á fulla ferð. Reyndar segjum við innfæddir Dalvík- ingar að klukkan „rolli". Á skólaárum mínum var oft hlegið að mér þegar ég tók mér þetta orð í munn. En hvað um það. Þetta var ekki mitt roll heldur eiginmannsins. Hann þarf að vera mættur til vinnu kl. 7:30. Eldri heima- sætan á að vera mætt í skóla kl. 8:10 svo að hann tekur til morgunmat handa þeim tveim og vekur hana um leið og hann yfirgefur húsið. Ég á að vera mætt til kennslu kl. 8:55 nema einn dag vikunnar. Þá erum við dóttir mín samferða og það skal játað hér og nú að einstaka sinnum verða hags- munaárekstrar á snyrtingu þessa morgna. Umræddur morgunn var reyndar svolítið óvenjulegur. Það þurfti að vekja yngri dótturina, sem er níu ára, strax. Hún hafði nefnilega samið við eina bekkjarsystur sína og foreldra hennar um að fá að fara með þeim í fjósið þennan morgun, en nokkur bændabýli tilheyra Dalvíkurbæ. Stúlk- an hafði aldrei ætlað að komast í svefn kvöldið áður. Tilhlökkunin var mikil og hún var hrædd um að það mundi gleymast að vekja hana. Skólatöskuna tók hún með sér því að hún var boðin í hágdegismat og svo ætluðu þær stöllur að verða samferða í skólann. Snæviþakið umhverfi og nístingskuldi Ylfa þarf annars að spjara sig á eigin spýtur á morgnana. Hún þarf að mæta í tónlistarskóla, í handavinnu og í skólakór fyrir hádegi þrisvar í viku. Ég hef stundum áhyggjur út af henni. „Ætli hún sofni nú aftur?“ „Ætli hún búi sig nógu vel?“ Stundum freistast ég til að hringja heim og þá er yfirleitt allt í himnalagi. Hún les mikið þegar hún er ein og á heimilinu er einn naggrís og fjórar hvítar mýs sem veita henni félagsskap og ómælda ánægju. Jæja, vart voru þau feðginin komin út úr dyrunum þegar við eldri dóttirin fórum að bæra á okkur. Morgunverkin gengu stórárekstralaust og við gengum saman út í fagurt, snæviþakið umhverf- ið en nístingskulda. „Gott væri nú að hafa bílinn", sagði dóttirin. „Til hvers?“ spurði ég til baka. Það er nefnilega mesta fötlun mín að ég ek ekki bíl og það háir mér mjög mikið. Það var m.a. ein af ástæðunum fyrir því að ég sagði af mér starfi sem leiðbeinandi í móðurmáli í þessu kjör- dæmi á seinasta hausti. Eins og það var skemmtilegt og lifandi starf og gaman að kynnast öllu því góða fólki sem ég hitti á þeim vettvangi. En svæðið er erfitt yfirferðar á vetrum og ekki hægt að vera alltaf upp á aðra komin með aksturinn. Ég hætti því fremur en að burðast sífellt með slæma samvisku út af því að sinna ekki starfinu eins og ég hefði viljað best gera. í dag þarf ég einmitt að komast til Akureyrar eftir að kennslu lýkur hjá mér. Ég hef mælt mér mót við lista- mann þar í sambandi við myndaskreyt- ingar í þemahefti í móðurmáli. Mér hefur stundum tekist að fá einn sam- kennara minn, sem ekki á bíl þessa stundina, til að aka fyrir mig og nota þá ferðina um leið fyrir sig. Dalvíking- ar fara mjög mikið til Akureyrar í verslunarerindum og það er sorglegt að svo stórt bæjarfélag með blómleg héruð í kring skuli ekki búa betur í þessum efnum. Við mæðgur skildum. í fyrsta tíma þennan dag átti ég að vera í „nýja skólanum", sem nú hýsir alla nemend- ur frá 6 til 10 ára aldurs í almenna kennslu. Sérgreinar eru kenndar í þrem öðrum húsum. 1 vetur annast ég aðallega stuðningskennslu við nem- endur sem af einhverjum ástæðum eiga í námsörðugleikum eða eiga við félagsleg vandræði að stríða. Til allrar hamingju er oftast um tímabundna erfiðleika að ræða. Eftir þennan eina tíma þurfti ég að fara í annað hús. Þar kenni ég fjörugum 7. bekk móðurmál og annast umsjón með þeim. Ég kysi fremur að vera meira í bekkjarkennslu en hér hafa orðið tíð kennaraskipti undanfarin ár og verður að nýta kennslukraftana eftir því sem hag- kvæmast sýnist hverju sinni. Kennarar á smærri stöðum þurfa oft að vera „þúsund þjala smiðir“ Ég hef t.d. kennt öllum aldursflokk- um innan grunnskólans og flest fög. Kennarar utan stærstu kaupstaðanna þurfa svo sannarlega að vera „þjúsund þjala smiðir". Ég kann vel við þessa fjölbreytni. Hún gerir það að verkum að starfið er mér alltaf sem nýtt og síður hætta á að ég staðni í einhverju óhagganlegu formi um aldur og ævi. Þegar ég nú set þetta á blað minnist ég orða látins kennara míns og vinar, Stefáns Bjarman, sem sagði þegar hann vissi að ég ætlaði að leggja kennslu fyrir mig: „Elsku Svanhildur mín, lofaðu mér því að skipta oft um fag og helst líka aldurshóp því að það er svo auðvelt að forheimskast í þessu starfi.“ Nemendur í 7. bekk þurftu að ræða við mig visst mál þennan dag. Þeir töldu að einn nemendanna hefði oftar en einu sinni verið órétti beittur og þeim var mikið niðri fyrir. Þessi eini tími fór að mestu í þetta mál, en ég tel að honum hafi verið vel varið. Upp í „nýja skóla“ tölti ég aftur. Það var ekkert að því í þetta sinn - en í illri færð duga frímínútur ekki til að komast á milli. Þessi þvælingur er ósköp leiðinleg --oe. við vonum svo sannarlega, öll hér, aJ uppbygging skólahúsnæðisins gangi fljótt og vel fyrir sig. Tíminn fram til hádegis gekk sinn vanagang. Oft henda grátbrosleg atvik í samskiptum mínum við þá nemendur sem ég hef á þessum tíma, - en frá þeim er ekki hægt að segja. - Það var glatt á hjalla í kaffifrímínútunum. Umræðuefni var þorrablót sem átti að vera næsta föstudagskvöld. En kennar- ar og starfslið þriggja skóla hafa um árabil haldið sameiginlegt þorrablót. ■ Það eru Dalvíkur-, Árskógs- og Húsa- bakkaskóli og nú hefur skólinn í Hrísey bæst í hópinn. Þeir Húsabakka- menn áttu að sjá um blótið þetta ár, svo við gátum leyft okkur að vera áhyggjulaus og bara hlakka til, enda er þetta aðalskemmtun ársins fyrir mörg okkar. Gönguferðin heim í hádeginu hefði ekki verið í frásögur færandi ef ekki hefði verið fyrir rjúpurnar. Já, ég sagði rjúpurnar! Þær spóka sig hér í görðum og vappa eða flögra yfir götur án minnsta tillits til umferðarinnar. Þær eru sennilega ættaðar frá Hrísey, bless- aðar. Ég hef fyrir satt að þær séu alfriðaðar þar. Ég vona bara að enginn falli í þá freistni að fá sér Ijúffengan málsverð á auðveldan hátt. Draumur minn er... Allt frá því að ég stofnaði heimili hef ég átt mér draum. Hann er sá að við hjónin kæmum bæði heim úr vinnu í hádeginu og einhver ljúf rödd byði okkur að gera svo vel að setjast til borðs. Ég hef alltaf öfundað þá sem vinna utan heimilis, koma heim í hádegismat og geta þá sest beint að mat sínum og jafnvel haft stundarkorn aflögu til hvíldar. Við komum yfirleitt öll heim og ekki er því að neita að stundum er handagangur í öskjunni. Verst er ef illa liggur á einhverjum, t.d. ef stelpurnar hafa orðið fyrir einhverjum vonbrigðum eða lent í útistöðum um morguninn. Þaðererfitt að hlusta og ræða vandamálin af viti á meðan maður er á harðaspretti um eldhúsið því að allt verður að ganga svo hratt fyrir sig. Það er andstyggilegt að koma heim seinni hluta dags ef ekki hefur tekist að ganga að mestu frá í eldhúsinu. í þessum efnum er það oft síminn sem setur strik í reikninginn. Hins vegar njótum við þess að það er ekki löng leið á vinnustað eða í skóla, og ef bílfært er ekur Helgi okkur öllum þremur, konu og dætrum, í skólann eftir hádegið. Oft er þó ófært upp í götuna sem við búum við. Raðstefna á Akureyri morguninn eftir þorrabiótið Ég var greinilega fyrst inn úr dyrun- um. Ég vissi það um leið og ég sá bréfapóstinn á gólfinu. Ég greip hann og leit í gegnum hann. Eitt bréf vakti athygli mína. Það bar stimpil Ríkisút- varpsins. Ég opnaði það og sá að mér var boðið til ráðstefnu á Akureyri ásamt öðrum dagskrárgerðarmönnum sem starfað hafa hjá Ríkisútvarpinu á Akureyri. Það gæti orðið bæði fróðlegt og gaman, ég fór strax að hlakka til en áttaði mig brátt á því að eitthvað var ekki eins og best var á kostið. Já, svona er það einmitt oft. Eitt rekur sig á annað. Látum það nú vera FOSTUDAGUR 10. FEBRÚAR 1984 umsjón: B.St. K.L. þótt ég þurfi að vera mætt inn á Akureyri kl. 10:00 morguninn eftir þorrablótið. Verra var að ég var innrit- uð á námskeið í myndlist sem átti að hefjast á laugardaginn. Hvað var nú til ráða? Kennarinn á námskeiðinu kem- ur frá Akureyri. Það er sennilega skýringin á því að það er haldið um helgar en ekki á kvöldin. Ég gef það frá mér að ráða fram úr vandanum á þessari stundu. Eftir hádegið átti ég tvo tíma í stuðningskennslu og að lokum einn tíma hjá 7. bekk. Tímarnir með yngri börnunum voru býsna frjálslegir, þannig var mál með vexti að fyrir nokkrum dögum hafði ég fengið leyfi til að nýta dót sem lá uppi á geymslu- lofti. I fyrravetur höfðu nokkrir bekkir með aðstoð kennara sinna gert stórt líkan af Svarfaðardal og reist bæi, suma eins og þeir líta út í dag, aðra eftir gömlum lýsingum. Allt var þetta merkt og tímasett og meira að segja formannabardagi settur á svið, geysi- leg vinna lá í þessu öllu, fólki, dýrum, timburréttum, grjótréttum, vopnum, áhöldum, bílum, bátum, hestvögnum o.s.frv. Þá var þarna einnig líkan af gömlu barnabúi með leggjum, skeljum, kjálkabeinum og völum. Allt þetta góss var nú komið inn í athvarfið til mín og við reyndum að koma því sem haganlegast fyrir þannig að krakk- ar geti leikið sér að þessu og haft gagn og gaman af. Eftir að hafa hlaupið á milli húsa í seinustu kennslustund dagsins hafði ég smátíma til vinnu við undirbúning næsta dags á meðan ég beið eftir að Anna, bílstjórinn sem ég minntist á áðan, lyki sinni kennslu. Við lögðum af stað til Akureyrar kl. rúmlega 16:00. Ég taldi mig ekki þurfa nema klukkutíma til að ljúka erindi mínu. Það var gott að slaka á í bílnum, vitandi af góðum bílstjóra við stýrið. Ég naut útsýnisins á meðan við mösuð- um saman. Mikið er nú fallegt hér út með firði á svona degi. Hvergi sást á dökkan díl í fjöllum og fjörðurinn spegilsléttur og blár. Allt gekk samkvæmt áætlun og í svona góðu færi vorum við ekki lengi að aka þessa 44 km á milli staðanna. Ég var komin heim nokkru fyrir kl. 19:00 og matarilminn lagði á móti mér um leið og ég opnaði útidyrnar. Mikið varð ég fegin. Þá hafði yngri dóttirin ekki þurft að vera lengi ein heima eftir að hún kom heim úr skólanum. Sú eldri var farin út. Hún leikur í „Þið munið hann Jörund“ sem verið er áð sýna hér við mjög góðar undirtektir áhorfenda. Þegar sýningar eru kemur hún ekki heim fyrr en um miðnættið og það það er nokkuð seint þegar virkur dagur er framundan. Hressar konur á Dalvík — í leikfimi, sundi og námsflokkum Eftir að kvöldmatnum og amstri í kringum hann var lokið settumst við Ylfa við eldhúsborðið, ég að vinna mín störf og hún sín, í þetta sinn var hún að reikna og við undum okkur vel saman nokkra stund. Seinna um kvöldið fór ég í leikfimi. Við erum yfir 30 konur sem liðkum okkur saman og þær sem eru harðastar af sér fá sér sundsprett í útisundlaug- inni á eftir. Það er annar flokkur kvenna í gangi, en ég veit ekki til þess að það sé neinn almennilegur karlatími í íþróttahúsinu. Hvernig ætli að standi á því? Um 70 manns er innritaður í námsflokkana, flest konur. Hvernig ætli standi á því? Þetta er greinilega verðugt rannsóknarefni fyrir félags- fræðinga eða hvað? Gönguferðin heim á eftir var hress- andi. Feðginin höfðu haft það náðugt og stelpan var að búa sig í háttinn. Við fórum saman inn. Ekki var þó hægt að leggja sig til svefns fyrr en þetta venjulega „hæ“ heyrðist að framan, merki þess að leikkonan unga væri komin heim. Ég var nokkuð mikið að heiman þennan dag, en hann var mér léttur og notalegur og ég held allri fjölskyld- Dagur í líffi Svanhildar Björgvinsdóttur, kennara á Dalvík

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.