Tíminn - 22.03.1984, Side 7

Tíminn - 22.03.1984, Side 7
FIMMTUDAGUR 22. MARS 19S4 á vettvangi dagsins helgarpár ®jór á fslandl mnan tíðar? M»rgt bendir ***** * því að eins og svo Alþingi sc ckki * m»l í nefnd, »4 verði 1'Villi.U, Halldór Kristjánsson: Hólmgöngu- boði svarað ■ Agnes Bragadóttir nefnir mig sér- staklega í áróðri sínum fyrir bjór í helgarblaði Tímans 17.-18. mars. Eg skil hana svo að hún vilji gjarnan ræða þessi mál við mig og þetta sé einskonar hólmgönguboð. Mér er Ijúft að fjalla um þessi mál og tek boði hennar hvort sem hún vill heldur í ræðu eða riti. Ég er reiðubúinn að tala við hana einslega ef hún vill en vildi að sem flestir ættu kost að fylgjast með umræðunni. Agnes hafði tvær fyrstu síður Tímans að mestu undir játningar sínar og um- mæli. Mér finnst það fullmikið flatarmál í einu en ef hún óskar þess, og er þess umkomin að ráða slíku, skal ég sjá um sömu síður í næsta Helgartíma. Ég tek hólmgönguboðinu og Agnes má velja vopn og vígvöll. íhlutun vil ég hafa um leikreglur og ráða mun ég drykkju minni sem endra- nær. Halldór Kristjánsson. Páll Sigurjónsson Galtalæk: Hvaða sýslur á að eyðileggja? ■ Eins og alþjóð er kunnugt hefur að undanförnu verið lögð mikil vinna í samningamál. A.S.Í. og V.S.Í. hafa lagt mjög að sér um að ná fram lagfæringum á kjörum þeirra, sem verst eru settir í þjóðfélag- inu. Einnig má geta þess að B.S.R.B. og fjármálaráöuneytið sömdu nú á dögun- um. Það sem kalla má sérstakt við þessa samningagerð er það, að allir bera þeir þess merki að raunverulegur vilji hafi verið til að jafna nokkuð kjörin í landinu. Þá er ekki síður ástæða til að niinna á það, að þrátt fyrir mjög skert kjör almennings var kröfum mjög í hóf stillt. Ábyrgð og aðgæsla sýnilega það .sem réði gjörðum manna. Til þess að tryggja það að santningar næðust, var þess farið á leit við ríkis- stjórnina af A.S.Í. og V.S.Í. að hún beitti sér fyrir tilfærslu fjármuna innan fjárlaga, til hækkunar ýmissa trygginga og bóta þeim til handa, sem lakast væru settir í þjóðfélaginu. Fjárhæð sú er til þurfti, er á bilinu 300-330 milljónir króna. Maður var nú að vona að þetta mundi nægja til þess að vinnufriður héldist, og ekki yrði stefnt í voða þeim árangri, sem náðst hefur í verðbólguslagnum. Eink- um þó vegna þess að með þeirri lagfær- ingu, sem gerð var á lægstu launum. var í raun tryggt að enginn yrði verðbólgu- stríðsrekstrinum að bráð. Þar rneð er ekki verið að segja að lækningin verði sársaukalaus, heldur hitt að af tvennu illu er samdráttur lífskjara skárri en sá ósjór sem verðbólgan var. Þá er hins að geta, að án lækningar hefði efnahagnum farið líkt og manni með bráða botn- langabólgu. Þess vegna vekur það undrun og vonbrigði að einstök verkalýðsfélög skuli koma þannig aftan að félögum sínum, sem raun ber vitni. Og satt að ■ Páll Sigurjónsson segja vekur furðu að félög eins og Dagsbrún og nokkur fleiri.t.d. félögin í Vestmannaeyjum skuli bregðast við á þennan hatt. Það læðist óneitanlega að manni sá grunur að allt talið um bætt kjör þeirra lægst launuðu, hafi verið haft uppi til þess eins að hræra einhverja til vorkunn- ar, en hugur tæpast fylgt máli. Ég held að öllum ætti að vera ljóst, að aflatjón á borð við það, sem minnkun þorskstofnsins gefur til kynna, sé ekki líklegt, til að verka kaupaukandi. Held- ur hitt, að þar sé sakar að leita. Eins og að framan greinir kontu forystumenn V.S.Í. og A.S.Í. til fundar við ríkisstjórnina vegna tilfærslu á fjár- mununum. Það heíur komið fram að eftir tilma-lum þeirra verður farið. Hins vegar er ekki full Ijóst enn, hvaðan á að flytja þetta fc, þó vitað sé hvað hvorir um sig lögðu til. V.S.Í. lagði til að lækka niðurgrciðslu á landbúnaðarvörum um þessar 300-330 milljónir en A.S.Í að taka þaðaf útflutn- ingsbótum. Hver hins vegar rökin fyrir þessu voru er mér ekki kunnugt um. En Ijóst er þó að með því að lækka niður- greiðslur er verið að taka fé úr öðrum vasa launþegans, til þess eins að láta aftur í hinn. Þess vegna er það rangt. Með slíkum vinnubrögðum væri aðeins verið að taka gjafir sínar aftur. En hvað varðar hugmynd A.S.Í. er nokkuð annað mál á döfinni. Ég veit ekki hvort menn hafa gert sér Ijóst hvað það í raun þýðir. En til þess að gefa nokkra hugmynd um það þá má prófa að dcila nteð tölu bænda í þessa upphæð. En það er nú með það einsógfleiri tölursem landbún- að varða að hún liggur ekki Ijós fyrir. A.m.k. hef ég ekki séð hver hún er. Þó má fullyrða aö hún liggur innan 5 þúsunda. Ef ég hef reiknað þetta rétt eru þetta 3-5 mánaða vinnulaun bónda, eftir stærðbúsinsogöðrum 1 afkomuþáttuin. Su spurning hlýtur að vakna hvað sé til ráða í þessu sambandi? Ég gcri ráð fvrir að sitt sýnist nú hverjum. F.n eitt er þó víst, ogþað erþað að næsta örðugl verður að þola þvílíka kollsteypu, sem slík ákvörðun mundi valda. Ef landbúnaðarráðherra lukkast ekki að hindra þessa atlögu að bændastétt- inni, sem cg þó veit að hann hefur fullan hug á að gera, þá koma naumast nema tvær leiðir til greina. Önnur er sú að minnka ábui ðarkaupin í vor um það sem menn vantar á fulla greiðslu, hitt er að fækka kúnum, því mjólkurafurðir vega þyngra í útflutningsuppbótum en sauð- fjárafurðir. Er nú öld skipulagningarinnar, væri ekki nema sanngjarnt að fara þess á lcit, að formælendur hugmyndarinnar segðu nú hvaða sýslu eða sýslur á að eyðileggja. Páll Sigurjónsson Galtalæk Dr. Hallgrímur Helgason: MIG oft sA góm bjór GLEDUR ■ Svo kvað eitt hinna bestu skálda síns tíma, Ólafur Jónsson á Söndum í Dýrafirði, um aldamótin 1600. Víst skal ég fúslega játa mig full- komlega sammála honum. Satt að segja vekur furðu mína sú áfengislöggjöf, sem leyfir hömlu- lausa sölu á öllum tegundum léttra og sterkra víntegunda en-bannar sölu og neyslu tiltölulega meinlauss áfengis, sem bjórinn er, því að næringargildi hans stendur ofar vímugildi, enda er hann sem svo- kallað „fljótandi brauð" t.d. í ■ Að undanförnu hafa birst í Morgunbl. all furðuleg skrif, og núna síðast 19. maí, frá Halldóri Laxnes, þar sem hann segist hafa verið að athuga „Ó Guð vors lands“, þjóðsöng íslendinga. Því skyldi Halldór EKKI frekar hafa beitt sér fyrir þessari athugun fyrr, eða fyrir fjörutíu árum, þá hefði fólk getað tekið mark á athugasemdinni. Ég get ekki litið á svona skrif nema algjöra AGITATED, eða rugt. Þessar árásir og soraskrif Halldórs um þjóðsöng OKK- AR verður honum aðeins til helberrar vansæmdar og skammar. Hann æpir allt í einu upp í loftið og segir „íslendingar eiga engan þjóðsöng“. Bæjaralandi undanþeginn venju- legum drykkjarfanga-skatti. Þar að auki inniheldur hann vítamín; og enginn verður ofurölvi af bjór- neyslu einni saman. Nú hefir bjór verið bruggaður og notaður sem heimilisdrykkur árþús- undum saman meðal allra þekktra menningarþjóða. Og ekki er að sjá, að menningu bjórneytandi þjóða hafi þessvegna hrakað, né heldur hafi ölið leitt til úrkynjunar. Ef svo hefði virkilega verið, þá hefði fyrir Þjóðin veit vel að hún á gullfallegan þjóðsöng, sem hún er stolt af, og krefst þess að megaeiga hann í friði. Þetta er áþekkt því, að ég æpti upp að þjóðin ætti engan þjóðfána. Skýringin væri sú að blái liturinn hefði átt að vera svartur, nefnilega að fáninn túlkaði þá, elda, ís og myrkur, þar sem sumarið á íslandi er svo stutt. Víkjum aðeins að síðasta pistli Halldórs, en þar segir hann orðrétt, „Greinilega er þetta lofkvæði til guðdóms", hann viðurkennir það þó, og er það vel, en hann bætir viö „sem þó ekki virðist vera Guð kristinna manna sem VÉR þekkjum". Hvaða Guð er það sem Halldór vill nafngreina í þjóðsöngnum?? löngu síðan verið lagt allsherjar- bann á slíka mannskemmandi og heilsuspillandi framleiðslu. íslartd mun nú vera jafnvel eina land heimisins, þar sem góður bjór er ekki leyfður. Margir telja það skerðingu á mannréttindum, og mun ekki fjarri lagi. Andstæðingar b.jórs taka sína afstöðu vafalaust af umhyggju fyrir siðfcrði og heilsu landsmanna. Er það út af fyrir sig góðra gjalda vert. En sé bjórinn raunverulega svo mikill skaðvaldur, Er það Kolumba helga eða Stalin? Menn trúðu á Stalin fyrir fjörutíu árum og gera kannski enn, og hann átti herskara, sem hnýttu honum EKKI KRANSA heldur steyptu honum af stalli. En það eru einmitt herskarar Guðs í þjóðsöngnum, scm Halldór kann- ast ekki við í pisli sínum og segir orðrétt „Hvaða herskarar eru þetta? Það á enginn öflugri herskara til en Guð, hvað sem Halldór SEGIR. Að lokum þetta. Það væri gasalegur lofsöngur og þjóð- söngur sem byrjar svona „Ó Stalin vors lands“. Fyrirfram þökk fyrir birtinguna. Magnús Guðmundsson Patreksfirði sem látið er í veðri vaka, þá ætti okkar siðavendni og heilsufar að standa framar þeim þjóðum, sem bjórs neytá. En sú ályktun gæti reynst brigðul. Nóg er af ólöghlýðni óg sóðaskap, og vant er að sjá fyrir, hvort slík hegðun yxi til muna við bjórneyslu. Allir þvílíkir samfélags- legir misbrestir stafa frekar af upp- eldis-mynstri en neysluvcnjum. Bjórbann lýsir í rauninni mikilli vantrú á ábyrgðartilfinningu fólks; og félagskynjað vantraust cr jafnan slæmur ráðgjafi. Samfélag, sem ekki þolir bjórneyslu, riðar til falls gegn öðrum hættulegri vímu- gjöfum. Barátta gegn sívaxandi hassplönturæktun og meðfylgjandi neyslu slíkra heilafrumu-skemm- andi „narkotika" væri lofsverðara átak en andstaða gegn heilsusam- legum, meltingarbætandi bjór. Far- ísea-hugsunarháttur er aldrei til fyrirmyndar: Bara ef við ekki fáum bjór, þá er borgið okkar líkams- og sálar-heill. Svo einfalt er því miður málið ekki. Laumuspil og leynibrugg efla engar félagslegar dyggðir, sem nauðsynlegar eru sérhverju ríkis- borgaralegu samfélagi. Mest er um vert að leika fyrir opnum tjöldum og treysta uppeldiskerfi til þess að leiðbeina mönnum á þeirri þroska- braut, sem gerir þá hæfa til eigin ■ Ðr. Hallgrímur Helgason. ákvarðanatöku, þegar frjálst er val. Frjáls áfengislöggjöf gæti hér líka orðið góður prófsteinn. Margir mundu þá vafalaust frekar kjósa fimm til tíu næringarríkar bjór- flöskur en eina næringarlausa brennivínsflösku. Jákvæðni nýja testamentis, „Sæl- ir eru þeir“, hefir löngum verið tekin fram yfir neikvæðni gamla testamentis, „Þú skalt eigi“. I þeim anda yrkir séra Ólafur á Söndum kvæði sitt, er hann segir: „Gott er að drekka hið góða öl, gleður það mannsins líf.“ Gleði er líka best í hófsemd; en hófsemd er hollusta, og hollusta löggjafa gagnvart þegnum er frelsi innan settra marka. Þar stendur efst á blaði frelsi til mannréttinda. Dr. Hallgrímur Helgason. HVflÐfl HERSKARAR ERU ÞETTA?

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.