Tíminn - 20.09.1986, Qupperneq 8

Tíminn - 20.09.1986, Qupperneq 8
8 Tíminn Laugardagur20.september1986 Ómerkileg vinnubrögð í leiðara Alþýðublaðsins í gær er nokkuð merkileg úttekt á því hvort Framsóknarflokkurinn styðji bændur eða ekki. Nú er í sjálfu sér ekkert athugavert við að málgagn Alþýðuflokksins kanni það atriði en þó fyndist fólki það standa blaðinu nær að athuga hver vilji Alþýðu- flokksins er til bændastéttarinnar. Fað skal þó tekið fram að í leiðara blaðsins er nokkuð merkileg klausa um það atriði sem hljóðar á þennan veg: „Af gefnu tilefni er skylt að taka það fram að hvorki Alþýðuflokkurinn, né Alþýðublaðið hlakkar yfir raun- um íslensks landbúnaðar.“ Það er ekki undarlegt þótt Alþýðublaðið vilji láta þetta koma sérstaklega fram, enda höfundi leiðarans ljóst að hann fer með rangt mál. Bændur hafa ekki átt málsvara í röðum Alþýðu- flokksmanna í langan tíma ef þá nokkru sinni og sá flokkur hefur í gegn um árin reynt að grafa undan bændastéttinni, virðingu hennar og samstöðu. Þetta vita forkólfar Alþýðuflokksins ósköp vel, en vera má að hugarfar þeirra breytist nokkuð í fáeina mánuði fyrir Alþingiskosningar, ekki síst þegar þeir hafa ákveðið að reyna að koma saman listum í kjördæmum landsins þar sem bændur eru fjölmennir. Vilji Alþýðuflokkurinn taka upp heiðarlega málsvörn fyrir bændur og þá sem byggja afkomu sína á framleiðslu þeirra væri það vel, en þá þarf meira að koma til en að setja út á verk annarra í þá átt eða snúa út úr einstaka fyrirsögnum blaðagreina. Þetta veit leiðarahöfundur Alþýðublaðsins, en hann virðist þó ekki treysta sér til að taka öðruvísi á málinu. Pað hlýtur t.d. að vekja nokkra furðu hversu mikla áherslu leiðarahöfundar Alþýðublaðsins hafa lagt á að brjóta niður samstöðu bænda og þeirra samtök. Það ætti þó Alþýðuflokksfólk að vita að með samstöðu hafa launþegar og bændur náð fram rétti sínum. Það stendur öðrum nær en Alþýðuflokknum að ráðast að hagsmuna- samtökum þessa fólks, betur hefur dugað hingað til að hvetja það til dáða. Hvað Framsóknarflokkinn áhrærir þá hefur hann ljáð málefnum bænda stuðning ekki síður en annarra stétta sem nauðsyn ber til að standa vörð um. Framsóknar- flokkurinn er vel meðvitaður um þann vanda sem landbúnaðurinn á við að etja og hefur tekið það á sig að breyta þeirri landbúnaðarstefnu sem nauðsynlegt var að endurskoða, í þeirri von að það muni verða til hagsbóta fyrir bændur og alla þjóðina. Fyrir þetta fær Framsóknarflokkurinn lítið lof en hann hefur kosið að standa að þessari breytingu af fullri ábyrgð. Sjálfsagt hefði það verið vinsælla að láta úrelt kerfi dankast áfram, að ekki sé talað um hve auðvelt það hefði verið fyrir flokkinn að setja út á það sem verið er að gera, án þess að leggja neitt annað til málanna. Framsóknar- flokkurinn hefur kosið að láta aðra um þau vinnubrögð enda virðist ekkert skorta af þeim. Framsóknarflokkurinn hefur einnig tekið á málefnum sjávarútvegsins og þrátt fyrir úrtölur er öllum það ljóst að þar hafi verið vel að verki staðið. Nú „vilja allir Lilju kveðið hafa“. Þá hefur hann einnig beitt sér fyrir meiri umbótum í málefnum húsbyggjenda en gert hefur verið nokkru sinni áður. Sömu sögu má segja um marga aðra málaflokka sem Framsóknarflokkunum hefur verið trúað fyrir. Vegna ábyrgra verka hefur Framsóknarflokkurinn notið trausts þjóðarinnar sem aðrir flokka sjá ofsjónum yfir. MENN OG MALEFNI Stefnur og straumar I íslenskum stjórnmálum hafa löngum verið uppi stcfnur sem kenndar hafa vcrið við hægri og vinstri og miðju stjórnmálanna. Þeir fjórir stjórnmálaflokkar sem tekist hafa á um völdin í þessu landi hafa verið skilgrcindir þannig í hinu póitíska litrófi að Sjálfstæðis- flokkurinn er hægri flokkur. Fram- sóknarflokkurinn í ntiðju stjórn málanna, kratar vinstra megin við miðju og Alþýðubandalagið lengst til vinstri. Lítum nú nánar á það sem einkcnnir stefnur þessara flokka. Alþýðubandalag Rætur Alþýöubandalagsins liggja í kommúnisma og sósíal- isma. Flokkurinn átti sér uppruna og tengsl í alþjóðlegri hreyfingu þcirra. þótt forustumcnn hans vilji ckki við það kannast nú. Megin- einkenni á hugmyndafræði Alþýðubandalagsins er trú á ríkis- afskipti. þjóðnýtingar hugmyndir, óraunsæi í efnahagsmálum, og andstaða gegn samstarfi við vest- rænar þjóðir. Þessi einkenni komu berlcga í Ijós þegar flokkur- inn var í ríkisstjórn og sömu ein- kennin koma skýrt fram utan stjórnar. Aldrei hafa Islendingar gert samninga við aðrar þjóðir án þess að Alþýðubandalagsmenn hafi hamast gegn þeim, hvorki í stóriðjumálum, landhelgismálum né öðrum stjórnmálum. Þessi þvcrbrcstur á rætur að rckja til uppruna flokksins í alþjóð- legum kommúnisma, sem vildi vestrænt þjóðskipulag feigt. Nú þykir hins vegar ekki rétt að kann- ast við þennan uppruna, vegna hörmulcgra afleiðinga þessarar stefnu fyrir þær þjóðir sem verða við hana að búa. Þess í stað er rckin hálfrómant- ísk þjóðernisstcfna og t'lokks- mönnutn innprentuð tortryggni í hvers kt)iiar samstarfi vestrænna þjóða. Atvinnuuppbyggingu á að stjórna úr ráðuneytum, með mikl- um skrifborðsáætlunum, og algjöru frumkvæði ríkisvaldsins. Sjálfstæðisflokkurinn Hann á rætur sínar í kapítalisma og þeirri heintspeki að markaðslög- málin eigi að ráða allri framvindu og sá kraftur sem í einstaklingnum býr og ágóðavon hans eigi að vera frumkrafturinn í allri uppbygg- ingu. Gildi þá einu þótt troða verði yfir aðra til að ná settu marki. Frjálshyggjan er aðeins frekari út- færsla og undirstrikun á þessari grundvallarstefnu flokksins. Flokkurinn er afar andvígur ríkis- afskiptum, nema þegar þarf að láta ríkið koma fótunum undir ein- hvern rekstur sem ekki skilar hagn- aði í fyrstu, leggja fram áhættu fjármagn cða fá ríkisábyrgðir þeg- ar fcr að halla undan fæti. Þetta kallaði orðhagur maður pilsfalda- kapítalisma. Framsóknarflokkurinn og raunveruleikinn Nú er það þannig að þegar þessir flokkar hafa farið með stjórnar- taumana hafa þcir neyðst til að koma niður á jörðina og nálgast Jón Kristiánsson ALMNGISMAÐUR miðjuna ekki síst fyrir áhrif Fram- sóknarflokksinssem hefurstjórnað með þeim báðum nú síðustu fimmt- án árin. Framsóknarflokkurinn hefur fylgt þeirri stefnu að hér skuli vera blandað hagkerfi. Það sé ekkert athugavert við að ríkið rcki hér ákveðna þjónustu, eins og heilbrigðis og skólakerfið og póst og símamálastofnun svo að eitt- hvaðsé nefnt. Framsóknarflokkur- inn er ekki þjóðnýtingarflokkur. Framsóknarmenn tclja að sam- vinnuhreyfingin þurfi að vera sterk og samkeppni hennar við einka- framtakið sé þjóðinni íyrir bestu. Samvinnuhreyfingin er mikil kjöl- festa í þjóðfélaginu og það er mikill misskilningur að innan henn- ar geti duglegir einstaklingar ekki notið sín. Það er einnig rangt að framsóknarmenn séu andsnúnir einkafyrirtækjum. Öll þessi rekstr- arform geta sem best þrifist í því þjóðfélagi efnalega sjálfstæðra ein- staklinga sem framsóknarmenn vilja stefna að. Alþýðuflokkur Grundvallarstefna Alþýðu og Framsóknarflokks er ekki ólík, en hins vegar hafa ýmis ágreiningsefni komið upp í seinni tíð. Mismun- andi afstaða til landbúnaðarmála, dekur Alþýðuflokksforustunnar nú í seinni tíð við markaðshyggju og frjálshyggju og áróður gegn samvinnuhreyfingunni hafa breikkað bilið milli þessara flokka. Grundvallaratriði Þrátt fyrir það sem hér hefur verið sagt um afstöðu flokkanna hefur reyndin verið sú í stjórnar- samstarfi þeirra síðustu árin með Framsóknarflokknum að þeir hafa dregist inn að miðjunni, kom- ið niður á jörðina. íslenskt þjóðfé- lag hefur sem betur fer ekki byggst upp á öfgastefnum eða fyrir til- verknað þeirra og eru áhrif Fram- sóknarflokksins þar drýgst á mctunum. Þau atriði sem hafa verið grund- völlur í stefnu Framsóknarflokks- ins á undanförnum áratugum eru m.a. þessi. - Þjóðfélagið á að byggjast upp af efnalega sjálfstæðum einstakl- ingum og samtökum þeirra. - Eðlileg samkeppni á að ríkja í viðskiptalífinu milli einstaklinga og milli samvinnufélaga og ein- staklinga og félaga þeirra í hluta- félagsformi. - Þjóðlífinu og efnahag okkar er fyrir bestu að byggja landið allt. Með því verða auðlindir okkar best nýttar. - Við viijitm reka velferðarkerfi, án þess að það dragi úr sjálfs- bjargarviðleitni manna. - Við teljum rétt að ríkið sjái um ákveðin verkefni og félagslega þætti sem því er falið, en viljum ekki þjóðnýtingu að öðru leyti. - Við viljum samstarf við vestræn- ar lýðræðisþjóðir og höfnum ekki þátttöku útlendinga í ís- lensku atvinnulífi fullnægi þeir settum reglum og samningar ná- ist þar um. - Framsóknarmenn útiloka það að nota nokkru sinni atvinnuleysi sem hagstjórnartæki. Við teljum að atvinna sé mannréttindi. Það mætti halda lengi áfram. en hér hafa verið talin upp nokkur grundvallaratriði stefnu. sem er frjálslynd og öfgalaus. Hún er ekki lögmál frumskógarins, að troða á öðrum í nafni frelsisins, eða öfga- stefnan að reyra þjóðlífið í fjötra ríkisafskipta og ofstjórnar á öllum sviðum. Þessi frjálslynda stefna hefur ráðið mestu á undanförnum árum. um framvindu þjóðmála. Tíminn MÁLSVARIFRJALSLYNDIS, SAMVINNU OG FÉLAGSHYGGJU Útgefandi: Framsóknarflokkurinn og Framsóknarfélögin i Reykjavík Framkvæmdastjóri Kristinn Finnbogason Ritstjóri: NíelsÁrni Lund Aðstoðarritstjóri: OddurÓlafsson Fréttastjóri: Guðmundur Hermannsson Aðstoðarfréttastjóri: Eggert Skúlason Auglýsingastjóri: SteingrímurGíslason Skrifstofur: Síðumúli 15, Reykjavík. Sími: 686300. Auglýsingasími: 18300. Kvöldsímar: Áskrift og dreifing 686300, ritstjórn 686392 og 686495, tæknideild 686538. Setning og umbrot: Tæknideild Tímans. Prentun: Blaðaprent h.f. Kvöldsímar: 686387 og 686306 Verð í lausasölu 50.- kr. og 60.- kr. um helgar. Áskrift 500.-

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.