Tíminn - 21.05.1988, Side 11
Laugardagur 21. mai 1988
HELGIN 1 11
Svolítill gusugangur var settur á svið tii minna menn á að hér er kominn fullgildur arftaki Tercelsins. Tímamynd p
- Á fjórum hjólum - Reynsluakstur: Toyota Corolla 4WD Station
Verðugur arftaki
gamla, góða Tercel
aksturhæfnina, en það er stýrið.
Það er með ólíkindum létt og lipurt
í innanbæjarakstri. En þegar kem-
ur að því að aka á þjóðvegum eða
fara upp fyrir ákveðinn hraða,
þyngist það sjálfkrafa. Corolla
verður því ekki hættulega kvik á
vegi í þjóðvegaakstri. Stýrið er
einnig lýsandi fyrir heildareigin-
leika bílsins. Pví er hægt að velta
upp og niður og lagar sig því að
langkeyrslu og getur ekki hentað
betur í snúningum.
Lofthædin drjúg
Um rýmið inni í bílnum er það
að segja að þar er hugsað vel fyrir
hlutunum. Hátt er til lofts í sætun-
um, þó seturnar mættu jafnvel
vera eilítið hærri undir lærin. Hæð-
ina undir loft varð Tíminn að
sannreyna. Fékk ég í þessu skyni
föður minn til að setjast undir stýri
og máta lofthæðina, en hann er um
190 cm á hæð og hár í sæti. Aldrei
þessu vant var ekki annað að sjá en
vel loftaði á milli þaks og höfuðs.
Hljóðeinangrun og lúxus
Talsvert hefur verið lagt uppúr
því að hljóðeinangra bílinn. Er
talað um það í bæklingum að
gljásteinsofnar asfaltplötur hafi
verið lagðar í gólfplötuna. Þrátt
fyrir þetta verður það að segjast
eins og er að götuhávaði eykst
þegar ekið er út á malarvegi. Þessi
ókostur er staðlaður fyrir alla bíla
sem eru á sjálfberandi grind, en
mikið hefur verið gert til að minnka
áhrifin í Corolla 4WD.
Um almennan aðbúnað farþega
og bílstjóra er það að segja að
hann er í alla staði vandaður.
Mikið var ég feginn að ekki voru
rafknúnir rúðuupphalarar í þessum
bíl. Segir það meira en margt
annað að hugsað er til endingarinn-
ar og einföldunar fyrst og fremst,
en ekki bara skírskotað til eigin-
girni þeirra sem kaupa bílana nýja.
Þá er notalegt til þess að hugsa
að ekki þurfi að byrja á því að
kaupa hljómtæki í Corolluna.
Hann kemur tilbúin með steríóút-
varpi og fjórum hátölurum. Þykir
sumum þetta ókostur, af því að þá
geti þeir ekki valið séreigin græjur.
Til að koma til móts við það er gat
á öðrum stað í mælaborðinu og má
þar koma fyrir talstöð ef ekki
kasettutæki.
Mjög einfalt er að fella niður
aftursætin og er hægt að gera það í
tvennu lagi og á tvennan hátt. í
flestum bílum er það að verða
regla í útfærslu að skipta aftursætis-
bakinu ekki jafnt í miðju. Þá er
auk þessa þægilegt að ganga um
afturhlerann.
Sjálfdæmi um útlitið
Um útlitið ætla ég að fullyrða
sem minnst. Það er hlutur sem
hver og einn verður að gera upp
við sig sjálfur. Hins vega er það álit
mitt að fallega sérstæður í útliti.
Að framan sver hann sig sterklega
í ætt við aðrar Toyotur, en að aftan
er ekki ti! nokkurt fordæmi svo ég
viti. Undir lok reynsluakstursins
var ég farinn að hallast að því að
hann væri fallega ófríður að aftan.
Hvað sem sagt verður um útlit,
er það greinilega Iagað að þörfum
notendanna. Allarlínurbera þessu
greinilegt vitni. Ég hef ekki verið
nteð bíl áður sent vakið hefur jafn
mikla eftirtekt. Tók ég eftir því að
menn áttu til að ganga aftur fyrir
Corolluna og aðgæta hvaða bíll
þetta gæti verið. Þá bar það við að
hópur manna af vinnustað, sem er
ekki fjarri Tfmanum í Síðumúla,
tók sig til og efndi til sérstakrar
skoðunarferðar í kaffitímanum. Er
það kannski besta lýsingin á því að
hér er á ferðinni mjög athyglisverð-
ur fjölskyldubíll til margra nota.
Kristján Björnsson
Stýri, fjöðrun,
lipurð, millikassa-
læsing, vél, akst-
urseiginleikar,
útlit.
Gírskipting,
hljóðeinangrun,
útvarp.
Þá er runnin upp sú stund að ný kynslóð taki við af hinni velþekktu
fjórhjóladrifsbifreið Toyota Tercel, sem verið hefur geisivinsæl á
íslandi um árabil. Hefur sá bíli verið mikið notaður til ferðalaga og
annars, við góðan orðstír. Það þarf því að vera góður bíil sem taka
á við af honum og standa sig í hjólförunum.
í þessari úttekt verður þó leitast við að fjalla um þennan nýja bíl
án þess að vera of mikið að bera hann saman við Tercelinn eða aðra
sambærilega bíla. Þó verður ekki hjá því komist að öllu leyti. Hafa
verður í huga að þessi bíll er hannaður frá grunni sem Corolla 4WD
og er ekki ný útgáfa af Tercelnum.
Stirður í skiptingu
Það er nógur kraftur í nýju
Corollunni og ekki vantar lipurð-
ina. Fyrst ætla ég samt að byrja á
því sem mér þótti miður við þenn-
an annars ágæta bíl. Það sló mig
strax að gírskiptingin var bæði
hávær og vand með farin. Ég sem
alla jafna er mjög snöggur að ná
góðri samhæfingu á kúplingu og
gírskiptingu, var á annan dag að ná
góðum tökum á skiptingunni í
Corollunni. Var ýmist að ég kúpl-
aði of snemma í sundur eða of
seint. Var þá eins og ég væri að
slíta bílinn úr gírunum. Þá var ég
hissa á að ekki var mjög þjált að
renna honum í fyrsta gír eða þá
bakkgírinn. Engu líkara en að
sýnkrómatið (samhæfing gíranna)
virkaði hægt eða illa.
Þó að þessi bíll sem Tíminn ók,
hafi verið alveg nýr (ekinn hundrað
kílómetra) og geti verið stirður
þess vegna, er það ekki nægileg
afsökun. Þeim mun verri voru
þessir annmarkar ef miðað er við
allt það sem gott er og létt í
meðförum.
Höfðingi í holum
Öll stjórntæki í bílnum önnur,
þar með talið stýrið, kúpling,
bremsur, bensíngjöf og allir takar,
eru eins gott og frekast er unnt að
vænta þess. Verð ég að segja að
akstur geti varla orðið mikið léttari
eða þægilegri en í Corolla 4WD og
gildir það hvort sem er í miðbæn-
um, á þjóðvegum eða á malarveg-
um með misjafna fyllingu í yfir-
borðinu.
Corollan var að sjálfsögðu próf-
uð við ýmis aksturskilyrði og á
ýmsum vegum. Heildarútkoman
var góð og hún reyndist mjög vel á
hvaða vegi sem er. Ójöfnur sveif
hún yfir með höfðinglegu yfir-
bragði og fjaðraði sig með ótrúlegri
lægni yfir jDvottabretti sem holótta
vanrækta vegarkafla.
Á þjóðvegum er Corolla einnig
mjög sleip. Með fimm gírana sína
var ekkert vandamál að komast vel
áfram og nógur var krafturinn eins
og ég gat um að framan.
Vítt hraðasvið
Það er mikið hraðasvið að finna
í bílnum. Hann er, með sínum
Um afturendann dæmi hver fyrir sig, en sumum þykir hann ■ djarfara lagi.
Vel er hátt undur Corolluna miðja og fann ég ekki í fljótu bragði slóða
með nógu háum hrygg til að hnekkja lægsta punkti bílsins, sem er 17,5 cm.
Tímamynd Gunnar
fimm gírum, hæfur til að læðast
yfir misfellur og torfarna hliðarvegi
og hann er einnig hæfur til að þjóta
áfram milli sýslna ef ökumanni
bíður svo við að horfa. Hins vegar
er ekki um að ræða neinn sérstakan
lággír eða lágt drif. Undirstrikar
það betur en nokkuð annað í
þessum bíl að hann er ekki ætlaður
til torfæruaksturs eða jeppaglímu.
Hann er þvert á móti ætlaður til
notalegra ferðalaga. Til að láta
farþegum sínum líða vel á ölium
almennum vegum og hliðarvegum
þeirra.
Sídrifið
Annað sem undirstrikar þetta er
breytt fyrirkomulag á fjórhjóladrif-
inu. Corolla er alltaf í fjórhjóladrifi
og er það kallað sídrif. í mínu
ungdæmi kom fram sídrif í Amer-
íku sem kallaðist Quadratrack. Er
hugmyndin ekkert ósvipuð í Cor-
olla. Með sídrifinu er verið að
tryggja jafnt átak á öll hjól og
koma kostirnir mjög greinilega
fram í beygjum og við akstur í
bleytu og á lausri möl. Corollan
bókstaflega rótliggur.
En til að tryggja að í hálku, eða
öðru viðkvæmu færi, verði ekki um
það að ræða að aðeins eitt hjólið
spóli, er Corolla útbúin með læs-
ingu á millikassann. Það tryggir að
aflið fari að helmingi til afturhjól-
anna og að helmingi til framhjóla.
Ósvikið Corolla-yfirbragð.
Tímamynd Gunnar
Læsingin er ekki með gír, heldur
með rafmagnstakka. Grípur mið-
drifið, eins og Toyota kallar milli-
kassann, læsinguna sjálf eftir að
hún hefur verið sett á með takkan-
um og sleppur læsingunni sjálf eftir
að slökkt hefur verið á henni. Þetta
ætti að fyrirbyggja vitlaust átak
x sem orsakað getur tannhjólabrot.
Dregur seint kviðinn
Stór kostur við staðsetningu
miðdrifsins, er að það er á milli
framhjólanna en ekki undir miðju
bílsins. Corollan dregur því seint
kviðinn á millidrifinu eða bitum
undir því, eins og hendir margan
jeppann. 1 staðinn er vélin höfð
eilítið framan við miðju fram-
dekkja þar sem hún hallast lftið
eitt fram. Það vill segja okkur að
enn er verið að hugsa um burðar-
getu í farþega- og farangursrými
og ekki síst fótarými fyrir framætis-
menn.
Vélin er sérstakur blómahnapp-
ur f brjóstvasa þessarar bifreiðar.
Hún er 16 ventla og nýtir eldsneyt-
ið einkar vel. Skilar hún um leið
miklum krafti miðað við stærð.
Vegna þessa er mjög gaman er að
aka Corollunni, jafnvel þótt bekk-
urinn sé þétt setinn.
Fullkomið stýri
Eitt stórt atriði verð ég að fjalla
sérstaklega um í sambandi við