Tíminn - 01.06.1988, Qupperneq 4

Tíminn - 01.06.1988, Qupperneq 4
4 Tíminn Miðvikudagur 1. júní 1988 Oryggi i fódurverkun Heybindivelar! Tvær gerðir Markant 55 og verktakavélin Markant 65. Stillanleg lengd á böggum 40-110 cm. Öruggar og afkastamiklar vélar. A KAUPFELOGIN BUNADARDEILD ARMULA3 REYKJAVÍK SÍMI 38900 Laus staða Viö Jarðfræðistofu Raunvísindastofnunar Háskólans er laus til umsóknar staða sérfræðings á sviði kaldavatnsrannsókna. Sérfræðingnum er ætlað að vinna að jarðefnafræðilegum rannsókn- um á köldu vatni, bæði úrkomu, yfirborðsvatni og grunnvatni. Rannsóknirnar skulu einkum beinast að því að skýrgreina hvaða þættir ráða efnainnihaldi kalds vatns og hvernig þeir hafa áhrif á gæði. Laun samkvæmt launakerfi starfsmanna ríkisins. Umsóknir, ásamt rækilegri skýrslu um vísindastörf umsækjanda, ritsmíðar og rannsóknir, svo og námsferil og fyrri störf, skulu hafa borist menntamálaráðuneytinu, Hverfisgötu 6, 150 Reykjavík, fyrir 24. júní n.k. Menntamálaráðuneytið 27. maí 1988 Laus staða Staða sérkennara við Æfinga- og tilraunaskóla Kennaraháskóla íslands er laus til umsóknar. Laun samkvæmt launakerfi starfsmanna ríkisins. Umsóknir, ásamt ítarlegum upplýsingum um námsferil og störf, skulu hafa borist menntamálaráðuneytinu, Hverfisgötu 6, 150 Reykjavík, fyrir 24. júní n.k. Menntamálaráðuneytið, 27. maí 1988 Flutningar með Herjólfi jukust stórlega árið 1987: 52.300 manns í 403 ferðum Flutningar Herjólfs á fólki, bílum og flutningavögnum jókst á síðasta ári um 11 og upp í 20% frá árinu áður. Herjólfur fór 403 ferðir til Porlákshafnar fram og til baka á árinu (þrátt fyrir 5 daga stopp vegna bilunar), sem var rúmlega 4% fjölg- un ferða frá 1986. í þessum ferðum flutti skipið um 52.300 farþega (143 á dag að meðaltali), um 12.000 bíla (33 á dag) og um 14.300 tonn af vörum (39 tonn á dag). Samtals hefur Herjólfur flutt rúm- lega 545 þúsund farþega milli lands og Eyja síðan hann hóf flutninga fyrir tæplega 12 árum. Það svarar til þess að hver einasti Vestmanna- eyingur hafi farið 116 ferðir með Herjólfi þessi ár, eða að Herjólfur hafi flutt alla aðra íslendinga tvisvar til Eyja auk 12 ferða allra Vest- mannaeyinga. Þessir farþegar hafa tekið með sér 114 þúsund bíla, sem er álíka tala og öll fólksbílaeign landsmanna. Og þar við bætast svo um 131.000 tonn af vörum í þeim 4.233 ferðum sem Herjólfur hefur farið á sínum tæplega tólf ára ferli. Vestmannaeyingar telja framan- greindar tölur styðja það sjónarmið sitt að full þörf sé orðin á að fá nýtt skip enda bæði aldur þessa Herjólfs og möguleikar hans til að þjóna núverandi ferðaþörf alls ekki full- nægjandi lengur. Sérstaklega sé þó þörf á aukinni flutningsgetu á vörum og bílum, auk farþega á annatímum. Stjórn Herjólfs hefur nú unnið að því í þrjú ár að kanna með kaup eða smíði nýrrar, stærri, þægilegri og hraðskreiðari ferju. Sá undirbúning- ur er nú kominn á það stig að teikningar og útboðsgögn að nýrri ferju voru tilbúin í janúar s.l. Þar er um að ræða 79 metra langt skip með 17 sjómílna ganghraða sem styttir ferðatímann milli Eyja og Þorláks- hafnar niður í 2,5 klukkustundir og lestunar/losunartíma í höfn niður í hálfa klukkustund. Þetta skip gæti tekið allt að 86 bíla ef engir flutn- ingavagnar væru með, en 7 slíkir kæmust í skipið í ferð. Þá yrði rúm fyrir allt að 570 farþega, þar af 120 í kojum, 350 í sætum inni og 100 í sætum úti. Áætlað verð slíks skip er í kring- um 600 milljónir króna, sem sumum finnst nokkuð mikið. En á móti benda Vestmannaeyingar á að sú fjárhæð sé álíka há og það mundi kosta að leggja álíka langan malbik- aðan veg eins og vegalengdin er milli Þorlákshafnar og Vestmannaeyja. Hve lengi Vestmannaeyingar þurfa að bíða eftir nýju skipi og hvort þeir fá lánveitingu fyrir þessu skipi mun væntanlega ráðast af niðurstöðum nefndar sem skipuð er fulltrúum frá fjárveitinganefnd, fjár- mála- og viðskiptaráðuneyti. En álits þeirrar nefndar mun að vænta innan tíðar. -HEI Laun karla og kvenna hjá hinu opinbera: Launamisrétti fannst ekki „Nefndinni hefur ekki tekist að festa hendur á launamisrétti hjá hinu opinbera, þannig að hægt sé að benda á einstök dæmi þar um“. Þetta er meðal niðurstaðna nefndar sem skipuð var af félagsmálaráð- herra og ætlað að stuðla að auknu launajafnrétti karla og kvenna í störfum hjá hinu opinbera. Nefndin komst að því að hæstu dagvinnulaun innan BSRB eru nú borguð fyrir dæmigerð kvennastörf. Launamis- réttið felst aftur á móti fyrst og fremst í tvöfalt meiri yfirvinnu karla en kvenna (sem óljóst er hvort öll er unnin) svo og að um 90% allra bílastyrkja og annarra hlunninda renna til karlanna. Nefndin fann að vísu 5-7% launamun á milli kynja innan BSRB og 17% innan BHMR, en telur hins vegar að þann mun megi að verulegu leyti skýra með öðrum þáttum en að kynferði skipti þar máli. Munur á heildarlaunum verður hins vegar meiri þegar karlarnir bæta að meðal- tali 68% ofan á sín laun með yfir- vinnu en konurnar ekki nema 35%, auk mismunar í bílastyrkjum sem fyrr segir. Sé launamisrétti fyrir hendi telur nefndin það felast í öðru en mismun dagvinnulauna. Nefndinni var m.a. falið að fjalla um endurmat á störfum kvenna með hliðsjón af mikilvægi ummönnunar- og aðhlynningarstarfa og starfs- reynslu á heimilum. Hvað þetta atriði snertir bendir nefndin á að tveir stórir hópar sem starfa við ummönnun og aðhlynningu séu nú með hæstu dagvinnulaun innan BSRB. Dagvinnulaun ljósmæðra hafi á síðasta ári hækkað um 41,4%, laun heilbrigðishóps Starfsmanna- félags ríkisstofnana (m.a. sjúkralið- ar) hækkað um 36,1% og hjúkrun- arfræðinga innan BSRB um 29,5% samanborið við 29% meðalhækkun allra BSRB félaga. Markmið stjórn- arsáttmálans hafi því þegar náðst fram að verulegu leyti fyrir ofan- greinda hópa. Þá er bent á að margir í neðstu launaflokkunum fái reynslu við heimilisstörf metin til allt að 6 ára starfsaldurs. Varðandi endurmat á störfum kvenna hjá hinu opinbera bendir nefndin á að starfsmat sem fram- kvæmt var hjá ríkisstarfsmönnumm árið 1970 hafi verið mjög umdeilt. Nýtt starfsmat sé ekki talin raunhæf leið til árangurs. Niðurstöður slíks mats byggist líka algerlega á fyrir- framgefnum forsendum og eigi þar að taka sérstakt tillit til þátta eins og ummönnunar mundu þau störf hækka umfram önnur. Með hlunnindagreiðslum gekk nefndin út frá bílastyrkjum, greiðsl- um fyrir óunna yfirvinnu og nefndar- störfum sem unnin eru í vinnutíma starfsmanna hjá hinu opinbera. Fram kemur að karlar eru í kringum 90% þeirra sem sitja í stjórnum, nefndum og ráðum kosnum af Al- þingi og skipuðum af stjórnvöldum. Hvað snertir jafnstöðu kvenna og karla við stöðuveitingar og ráðning- ar á vegum hins opinbera taldi nefndin að skylt ætti að vera að auglýsa allar ábyrgðarstöður í dag- blöðum, enda hafi Lögbirtingablað- ið mjög takmarkaða útbreiðslu. Jafnframt er lagt til að tekið skuli fram í starfsauglýsingum að hið opinbera leggi áherslu á jafnrétti. Með hliðsjón af framangreindum niðurstöðum hefur félagsmálaráð- herra skipað nefnd til að endurskoða jafnréttislög frá 1985. Sérstaklega er nefndinni falið að athuga hvernig megi draga úr launamisrétti karla og kvenna, jafna hlunnindagreiðslur og auka hlutdeild kvenna í nefndum og ráðum. Ríkisstjórnin samþykkti síðan á fundi s.l. fimmtudag tillögu félags- málaráðherra um að lagt verði til við ráðuneyti og ríkisstofnanir að gerð verði fjögurra ára jafnréttisáætlun. I henni komi fram núverandi staða ráðuneytis/stofnunar og sömuleiðis markmið í jafnréttismálum. -HEI Minnisvarði um Ragnar H. Ragnar Ákveðið hefur verið að reisa Ragnari H. Ragnar minnisvarða á ísafirði og færa bænum að gjöf. Minnisvarðinn sem rísa mun á túni gamla sjúkrahússins, á að vera hvort tveggja í senn minningartákn um Ragnar og framlag í þágu listsköpunar og fegrunar bæjarins. Leitað hefur verið til listamanns- ins Jóns Sigurpálssonar um gerð minnisvarðans og vinnur hann nú að listaverki sem hann kallar KUML, en um verður að ræða 25 til 30 fermetra torf- og grjót- hleðslu, sem verður um 1 metri að hæð. Á miðri hleðslunni verður grágrýtisbjarg og á það verða meitluð einhver þau orð um lífið og tilveruna sem Ragnar hélt á lofti. Nöfn gefenda verða skráð í sér- staka bók sem afhent verður bæjar- stjórn ísafjarðar til varðveislu, um leið og minnisvarðinn verður af- hjúpaður, en stefnt er að því að það verði gert 28. september næst- komandi, en þá hefði Ragnar H. Ragnar orðið níræður, hefði hann lifað. -ABÓ

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.