Tíminn - 16.03.1991, Side 9
\'\'n f->H
8 Tíminn
Laugardagur 16. janúar 1991 Laugardagur 16. janúar 1991
Tíminn 21
BETRA MANNLIF
BJÖRT FRAMTÍÐ
Virðulegi forseti, góðir íslendingar.
Ég hafði hugsað mér að nota tíma minn hér fyrst og fremst til að
ræða þá björtu framtíð sem ég sé að búa má þessari þjóð, þá björtu
framtíð sem byggir á þeim stöðugleika sem tekist hefur að skapa á
undanförnum árum. Framtíð hagvaxtar og betra mannlífs.
Ég kemst þó ekki hjá því að svara nokkru af því sem komið hefur
fram hjá hv. sjálfstæðismönnum sem hér hafa talað.
Hv. þm. Friðrik Sophusson minnt-
ist á Evrópubandalagið. í hvert sinn
sem hann talar um Evrópubanda-
lagið leynir sér ekki tilhlökkunin í
orðum hans þegar hann segir: Við
sjálfstæðismenn útilokum ekki fulla
aðild. Að vísu hefúr hv. þm. þann
varnagla að við íslendingar eigum
að hafa í eigin hendi auðiindir okk-
ar, og undir það vil ég að sjálfsögðu
taka, en eins og hv. þm. veit alveg
eins vel og ég er það grundvallarat-
riði í stjórnarskrá Evrópubandalags-
ins að fiskveiðilögsagan fyrir utan
12 sjómílur er sameign Evrópu-
bandalagsins. Og það er grundvall-
aratriði í stjórnarskrá Evrópubanda-
lagsins að þessi sameign er undir
sameiginlegri stjórn í Brussel. Það
veldur mér einnig miklum von-
brigðum að hv. þm. minnist ekki á
þá staðreynd, það grundvallaratriði,
að þegnar Evrópubandalagsins
skulu vera jafnir m.a. í því tilliti að
hver og einn geti keypt land hvar
sem hann óskar. Með öðrum orðum
gæti svo farið með fullri aðild að
þegnar Evrópubandalagsins, erlend-
ir aðilar með mikinn auð í hendi,
gætu keypt hér upp dali og fjöll.
E.t.v. er það einhver sú mesta hætta
sem við blasir ef við gerumst aðilar
að Evrópubandalaginu. Staðreyndin
er sú að þessi Iitla þjóð, aðeins 250
þús. manns, hefur ekkert bolmagn
til þess að gerast að fullu aðili að
Evrópubandalaginu.
Það veldur mér miklum vonbrigð-
um að Alþfl. er farinn að dekra við
þetta hið sama, fulla aðild að Evr-
ópubandalaginu.
Hv. þm. minntist á vextina og hann
sagði réttilega að ég hefði gagnrýnt
Seðlabankann fyrir vaxtaákvarðanir.
Hv. þm. gat þess ekki að samkvæmt
íslenskum lögum eru vaxtaákvarð-
anir í höndum bankaráðanna og
samkvæmt ísienskum lögum er
Seðlabankanum ætlað að fylgjast
með því að vaxtaákvarðanir séu eðli-
legar. Þegar þær eru ekki eðlilegar
þá leyfi ég mér að gagnrýna bæði
bankaráðin og Seðlabanka íslands.
Nú eru nafnvextir þannig að þeir eru
að raungildi u.þ.b. 10%, en af verð-
tryggðum lánum eru þeir um 8%,
þ.e. óverðtryggð lán bera Iangtum
hærri vexti en verðtryggð lán. Þetta
leyfi ég mér að gagnrýna og ég vil
vona að hv. þm., sem situr í banka-
ráði Landsbankans, skoði þessa
hluti vel og beiti áhrifum sínum til
þess að lækka vextina. Staðreyndin
er vitanlega sú að árangur hefur
náðst í lækkun raunvaxta. Raun-
vextir hafa lækkað frá 9,5% sem þeir
voru 1988 í 8% nú, um það munar
mikið. Langsamlega mikilvægast er
þó að tekist hefur að draga úr verð-
bólgunni þannig að verðbólguþáttur
vaxta er minni. Þetta fmnur hver
einasti maður sem greiðir af láninu
sínu. Hann sér nú í fyrsta sinn að
höfuðstóllinn minnkar þegar hann
greiðir af lánum. Svo var ekki áður.
Hv. þm. Halldór Blöndal minntist á
það að erlend lán eru há. Ég er hon-
um sammála, þau eru of há. Stað-
reyndin er hins vegar sú að þegar
það mikla átak var gert þegar ný rík-
isstjórn tók við 1988 til að forða
gjaldþroti útflutningsatvinnuveg-
anna um land allt eftir óraunhæft
gengi, þá varð ekki hjá því komist að
taka erlend lán til að endurfjár-
magna útflutningsatvinnuvegi
landsins. Erlendar skuldir hlutu þá
að vaxa. Ef hv. þm. Halldór Blöndal
lítur hins vegar á Hagvísi, síðasta
eintak hans, þá mun hann sjá að
Þjóðhagsstofnun getur þess þar sér-
staklega að erlend lán fara nú lækk-
andi og spáir því að erlendar skuldir
muni fara lækkandi á árinu 1991.
Ég ætla ekki að svara fúkyrðum hv.
sjálfstæðismanna í garð ríkisstjórn-
ar minnar eða í minn garð persónu-
lega. Ég mun halda því áfram eins
lengi og ég tek þátt í stjórnmálum
að bera virðingu fyrir mínum
stjórnmálaandstæðingum og ég
ætla að ieyfa mér að trúa því í öll
skipti að þeir vilji vel, þótt þeim mis-
takist æði oft.
Ég sagði áðan að ég hefði helst kos-
ið að ræða um þá björtu framtíð sem
þetta land á. Sú rfkisstjórn sem tók
við 1988 tók við afar erfiðu búi. Því
verður ekki neitað, vitnin eru allt of
mörg til að þessu megi neita. Ríkis-
stjórninni tókst með fjölþættum að-
gerðum að ná verðbólgunni niður í
5,3% samkvæmt síðustu upplýsing-
um frá Hagstofu íslands, reiknað á
tólf mánaða grundvelli. Lægri hefur
hún ekki verið um áratugi. Ég get
nefnt fjölmörg önnur dæmi um
þennan bata eins og t.d. langtum
betri afkomu atvinnuveganna, m.a.
sjávarútvegsins, ferðaiðnaðarins,
hótelrekstursins, iðnaðarins í land-
inu almennt. Einn af forustumönn-
um iðnaðarins sagði við mig: Þú
mátt hafa það eftir mér að afkoma
iðnaðarins hefur ekki verið betri í 20
ár.
Það veitti ekki af, því flestar voru
þessar atvinnugreinar í miklum erf-
iðleikum eftir verðbólgueld undan-
farinna ára. Staða bankanna er t.d.
miklu betri en hún hefur verið. Það
er miklu meiri jöfnuður á milli inn-
lána og útlána. Það er Ioksins núna
síðustu tvö ár sem verið hefur af-
gangur á vöruskiptum þessarar
þjóðar. Það er rétt, hv. þm., þú ert að
hugsa um viðskiptajöfnuðinn, það
var halli þar af því að vextirnir eru
miklir, og m.a., mér þykir vænt um
að þú viðurkennir það nú, spáir
Þjóðhagsstofnun að hann muni fara
vaxandi á árinu 1991.
Það er á þessum grundvelli sem
unnt er að byggja bjarta framtíð. Við
framsóknarmenn leggjum á það
höfuðáherslu að þennan stöðugleika
verður að varðveita, ég vil segja,
hvað sem það kostar. Við munum
ekki byggja þetta land sem sjálfstæð
þjóð, jafnvel utan Evrópubandalags-
ins, ef okkur tekst ekki að koma í
veg fýrir nýja verðbólguöldu. En ef
við gerum það þá eru engin takmörk
fyrir því sem þessi þjóð getur gert.
Það eru engin takmörk fyrir þeim
góðu lífskjörum sem þessi þjóð get-
ur tryggt sér. Það eru engin takmörk
fyrir því góða mannlífi sem hér má
skapa. Hvar t.d. í Vestur-Evrópu get-
ið þið, góðir hlustendur, tekið vatn
úr krananum og drukkið það og
notið þess? Hvar getið þið gengið út
og andað að ykkur hreinu lofti og
notið þess? Hvar getið þið skroppið
nokkrar mínútur og verið komin út
í kyrrðina, fagurt umhverfi, og notið
þess?
Það er a.m.k. þannig með mig að
þegar ég dvel tvo eða þrjá daga í
stórborgum Evrópu þá er ég kom-
inn með sárindi í hálsinn og hlakka
til að komast heim.
Það var af þessum ástæðum sem ég
skipaði nefnd snemma í stjórnartíð
Ræða Steingríms Hermannssonar
forsætisráðherra við eldhúsdagsumræður
fimmtudaginn 14. mars sl.
fj| ÚTBOÐ
Ijj ÚTBOÐ
Innkaupastofnun Reykjavíkurborgar, f.h. Hitaveitu Reykjavfkur, óskar
eftir tilboðum I að leggja Suðuræð - áfanga C.
Verkið felst í því að leggja 2,7 km langa einangraða o 600 mm plpu milli
Vlfilsstaðavegar I Garðabæ og Hafnarfjarðarvegar I Hafnarfirði. Enn-
fremur að byggja tengihús við báða enda lagnarinnar.
Verkinu skal að mestu lokiö og lögnin tilbúin til notkunar 15. október 1991
og fullnaðarfrágangi skal lokið 1. júnl 1992.
Utboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Fríkirkjuvegi 3, Reykjavík,
gegn kr. 20.000,- skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð á sama stað fimmtudaginn 11. apríl kl. 11,00.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR
Fríkirkjuvegi 3 - Síml 25800
Innkaupastofnun Reykjavtkurborgar, f.h. Gatnamálastjórans I Reykjavlk,
óskar eftir tilboðum I frágang, ræktun og stígagerð meðfram Sæbraut,
Suðurlandsbraut og EJústaöavegi.
Helstu magntölur em:
Gangstéttar u.þ.b. 3.000 m2
Gangstlgar u.þ.b. 4.500 m2
Ræktun u.þ.b. 9.500 m2
Verkinu skal lokið fyrir 1. september 1991.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Frlkirkjuvegi 3, Reykjavlk, frá
og með þriðjudeginum 19. mars gegn kr. 15.000,- skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð á sama stað miðvikudaginn 3. aprll kl. 11,00.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR
Frikirkjuvegi 3 - Sími 25800
UTBOÐ
Innkaupastofnun Reykjavíkurborgar, f.h. Skólaskrifstofu Reykjavíkur,
óskar eftir tilboðum I viðhaldsverk.
1. Vogaskóli.
Viðgeröir og viðhald á gluggum 3. áfanga.
Tilboðin veröa opnuð þriðjudaginn 26. mars kl. 11,00.
2. Hagaskóli.
Viðgerð og viðhald á steypu útveggja, þökum og gluggum á barnaskóla.
Tilboðin verða opnuð þriðjudaginn 26. mars kl. 14,00.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Frlkirkjuvegi 3, Reykjavík,
gegn kr. 10.000,- skilatryggingu I hvort verk um sig.
ÚTBOÐ
Innkaupastofnun Reykjavlkurborgar, f.h. Gatnamálastjórans I Reykjavlk,
óskar eftir tilboðum I gerð steyptra kantsteina.
Heildarlengd er u.þ.b. 23 km.
Verkinu skal lokið fyrir 1. september 1991.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Frlkirkjuvegi 3, Reykjavlk,
gegn kr. 1.000,-skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuö á sama staö þriðjudaginn 2. apríl kl. 14,00.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR I INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR
Frikirkjuvegi 3 - Sími 25800 I Fríkirkjuvegi 3 - Simi 25800
minni og bað hana að skoða hvernig
við gætum byggt á þessari góðu
ímynd íslands, styrkt hana og eflt og
notað hana til framdráttar hér á öll-
um sviðum. Því miður hef ég ekki
tíma til þess að rekja niðurstöður
þessarar nefndar, en ég mæli ein-
dregið með því að sem flestir kynni
sér þær.
Nefndin kemst að þeirri niðurstöðu
að hér séu möguleikarnir nánast
ótakmarkaðir ef við byggjum á gæð-
um, hreinleika og hollustu. Erlendir
sérfræðingar, sem voru fengnir til
ráðuneytis, undirstrikuðu þetta í
hverju orði. Þetta þýðir ekki að við
getum ekki notað orkuna okkar til
einstaka stóriðju. En þetta þýðir að
við hljótum að gera hinar ströng-
ustu kröfur til iðnfyrirtækja um
hreinleika, um mengunarvarnir.
Þessu kjörtímabili lýkur fljótlega
og það er um margt mjög athyglis-
vert. Á þessu kjörtímabili hefur tek-
ist að afsanna þá kenningu Sjálfstfl.
að flokkarnir í miðjunni og til
vinstri geti ekki unnið saman, enda
er sundrungskenningin horfin. Hún
hefur verið afsönnuð. Vitanlega hafa
þessir flokkar um margt ólíkar skoð-
anir. En þeir hafa einsett sér að leysa
slíkan ágreining. Ég get fullvissað
ykkur um það að í mörgum tilfell-
um hefur niðurstaðan orðið betri en
hugmyndir einstakra flokka. Stað-
reyndin er sú að betur sjá augu en
auga. Á þessu tímabili hefur einnig
tekist að skapa gott samstarf við
verkalýðshreyfingu launþega,
bændur og atvinnurekendur.
Draumur sem margir áttu og hafa
átt um áratugi og það er sannfæring
mín að landinu verður aldrei stjórn-
að vel án slíks samstarfs. Ég vil nota
þetta tækifæri til að þakka þessum
aðilum fyrir það góða samstarf sem
við höfum átt. Við framsóknarmenn
erum reiðubúnir til að halda áfram
slíku samstarfi.
Arangur ríkis-
stjórnarinnar
grundvöllur
sjálfstæðis
Eldhúsdagsumræður fóru fram á Alþingi
íslendinga fimmtudagskvöldið 14. mars
sl. og Tíminn birtir hér í opnunni ræður
þeirra Steingríms Hermannssonar for-
sætisráðherra og Halldórs Ásgrímssonar
sjávarútvegsráðherra. Ræða forsætisráð-
herra er andsvar við gagnrýni stjórnar-
andstæðinga á störf og árangur ríkis-
stjórnarinnar. Þá gagnrýndi hann harð-
lega málflutning þeirra sjálfstæðis- og al-
þýðuflokksmanna sem halda því fram
með beinum eða óbeinum hætti að ís-
lendingum sé sá kostur vænlegastur til að
tryggja framtíð sína að ganga í Evrópu-
bandalagið. Forsætisráðherra undirstrik-
aði í ræðu sinni að núverandi ríkisstjórn
hefði tekist með víðtækri samvinnu við
samtök launþega, atvinnurekenda og
bænda að vinna bug á verðbólgufárinu og
að verðbólga væri nú aðeins 5,3% á árs-
grundvelli. „Við framsóknarmenn leggj-
um áherslu á að þennan stöðugleika verð-
ur að varðveita, ég vil segja, hvað sem það
kostar," sagði forsætisráðherra í ræðu
sinni. Hann þakkaði það góða samstarf
sem tókst um markmið ríkisstjórnarinnar
milli stjórnarflokka og við aðila vinnu-
markaðarins og sagði síðan: „Við fram-
sóknarmenn erum reiðubúnir að halda
áfram slíku samstarfi.'1 —sá
ÖFLUG ÞJÓÐ í
EIGIN LANDI
Þegar líður að lokum kjörtímabils þarf hver og einn þjóðfélags-
þegn að spyrja sjálfan sig hvort við höfum verið á réttri Ieið og
hvert beri að stefna. Að mati Framsóknarflokksins skiptir meg-
inmáli að byggja upp öflugt atvinnulíf um allt land sem geti ver-
ið styrk undirstaða velferðar, framfara og byggðar í landinu. Án
öflugs atvinnulífs greiðum við ekki góð laun, veitum ekki góða
samfélagsþjónustu og án öflugs atvinnulífs treystum við ekki
byggðina í landinu.
í því uppgjöri, sem mun fara fram í
næsta mánuði, verður tekist á um
mörg mál sem skipta sköpum íyrir
framtíð þjóðarinnar. Jafnvægi í efha-
hagsmálum, skynsamleg sjávarút-
vegsstefna, samskipti Islands við
Evrópubandalagið og ríkisfjármál
verða meginmál komandi kosninga.
Við framsóknarmenn viljum halda
áfram á braut þeirrar jafnvægis-
stefnu sem mótuð hefur verið í efha-
hagsmálum. Verðbólgan er lægri en
nokkru sinni fyrr, atvinnulífið er að
styrkjast, skuldir þjóðarinnar að
lækka ogbetra jafnvægi er milli inn-
flutnings og útflutnings en oftast áð-
ur.
Fullyrða má að með starfsemi At-
vinnutryggingar- og hlutafjársjóðs
hafi tekist að forða stöðvun margra
atvinnufyrirtækja sem í flestum til-
fellum eru burðarásar atvinnulífsins
í viðkomandi byggðarlagi. Þrátt fyrir
ótvíræðan árangur hafa þingmenn
Sjálfstæðisflokksins hvað eftir annað
lýst yfir andstöðu sinni við þær
skuldbreytinga- og hagræðingarað-
gerðir sem þessir sjóðir hafa gert
mögulegar. Þeir hafa iðulega haldið
því fram að þessar aðgerðir, sem
skipt hafa sköpum fyrir atvinnu fólks
um allt land, hafi verið til óþurftar.
Vinnandi fólk, ekki síst í sjávarplás-
sum, tekur eftir slíkum kveðjum.
Þjóðarsáttin er umgjörðin sem við
viljum verja af öllu afli. Stjórnarand-
staðan með Sjálfstæðisflokkinn í
broddi fylkingar var ekki tilbúin til
þess og afstaða flokksins við af-
greiðslu bráðabirgðalaganna um
jafnræði á vinnumarkaði mótaðist
fremur af skammtímasjónarmiðum
en umhyggju fyrir þjóðarheill.
Sjávarútvegsstefnan
Fiskveiðistefnan er eitt viðkvæm-
asta og mikilvægasta mál samfé-
lagsins. Eigendur skipa hafa fengið
réttinn til að nýta auðlindina til
hagsbóta fyrir sig og þjóðina í heild.
Þeir eiga ekki þennan rétt, heldur er
þeim trúað fyrir honum af samfé-
laginu sem treystir því að í höndum
þeirraverði framfarimar í greininni
mestar þjóðinni til heilla. Þessum
nýtingarrétti fýlgir tvímælalaust
mikil ábyrgð og því er eðlilegt að al-
menningur geri kröfur til þeirra
sem með hann fara. í dag veit hver
og einn hvað hann má veiða og get-
ur því gert traustari áætlun um
skipulag veiða og vinnslu.
Mikill árangur hefur þegar náðst á
þessu sviði. Fjárfesting í fiskiskipum
hefur stöðvast og flotinn fer nú
minnkandi. Viðleitni til að fá hærra
verð fýrir aflann hefur vaxið og út-
gerðarkostnaður hefur lækkað.
Betra verð fæst nú fýrir fiskinn inn-
anlands og útflutningur á óunnum
þorski hefur dregist saman um
helming fýrstu tvo mánuði þessa
árs. Útflutningsverðmæti sjávaraf-
urða er meira en nokkru sinni fýrr
og miklar framfarir em í gæðamál-
um. Starfsskilyrði sjávarútvegsins
hafa sjaldan eða aldrei fýrr verið
eins stöðug og vel skilgreind, vegna
festu í almennum efnahagsmálum
og nýrra ótímabundinna Iaga um
stjóm fiskveiða. Bætt starfsskilyrði í
sjávarútvegi hafa ekki aðeins treyst
atvinnu heldur hefur rekstraraf-
koma fýrirtækjanna einnig stór-
batnað á s.l. 2 ámm. Þannig batnaði
meðalafkoma fýrirtækja í veiðum
og vinnslu um 10% milli áranna
1988 og 1990, þ.e. úr 4.3% tapi í
6.0% hagnað. Ekkert er mikilvæg-
ara til að efla byggðina um allt land.
Fiskveiðistefnan hefur í raun lagt
gmnn að nýrri hugsun í sjávarút-
veginum. Þar ríkir nú bjartsýni og
eftirvænting eftir að takast á við ný
verkefni. Betri nýting aflans, veiðar
á vannýttum tegundum, sókn á nýja
markaði og betri og markvissari
stjóm fýrirtækjanna em ávöxtur
hinna nýju laga um stjóm fiskveiða.
Ekki verður þó hjá því komist þegar
skipta þarf réttindum milli margra
aðila í landinu að einhverjir árekstr-
ar verði. Alltaf munu koma fram
ýmsir ágallar sem þarf að lagfæra.
Ég fullyrði að engin önnur stefha er
í augsýn sem getur notið meiri-
hlutafýlgis í landinu. Þeir sem em
andvígir núverandi stefnu vilja ým-
ist frjálsar veiðar úr heildarmagni,
fiskvinnslu eða byggðakvóta og síð-
ast en ekki síst sölu veiðileyfa með
einum eða öðmm hætti. Staðreynd-
in er sú að fiskveiðistefnan hefúr
verið mótuð í meira samráði við
þjóöina en nokkurt annað mál. Hún
mun sterkari í samfélagi EFTA- ríkj-
anna en í formlegum tvíhliða við-
ræðum við Evrópubandalagið. Sjáv-
arútvegsstefna Evrópubandalagsins
reynist okkur enn á ný erfið og það
er gmndvallaratriði að sérstaða ís-
lands sé viðurkennd. Forystumenn
flestra Evrópubandalagsríkjanna
hafa sýnt málstað íslands mikinn
skilning og ég trúi því að sá skiln-
ingur muni skila sér í lokahrinu
þessara samninga. Framsóknar-
Ræða Halldórs Ásgrímssonar
sjávarútvegsráðherra við eldhúsdagsumræður,
fimmtudaginn 14. mars 1991
er málamiðlun milli ólíkra hags-
muna sem verður að varðveita.
Sjálfstæðisflokkurinn hefur gefið
það í skyn með Morgunblaðið í
broddi fýikingar að móta verði ein-
hverja nýja stefnu. Á Iandsfundi
flokksins kom það eitt fram að
flokkurinn myndi krefiast þess að fá
Sjávarútvegsráðuneytið í sinn hlut,
fengi hann til þess fýlgi í komandi
kosningum. Það er mjög merkilegt
að flokkurinn skuli gefa út í álykt-
unum sínum slíkt stefnumál um
þetta eina ráðuneyti í Stjómarráði
íslands. Heldur Sjálfstæðisflokkur-
inn að íslenskir kjósendun láti sér ■
það nægja að fá engin svör um það
hvað hann vill gera í þessum mikil-
væga málaflokki eða er svarsins ef
til vill að leita í endalausum rit-
stjómar- og leiðaraskrifúm Morg-
unblaðsins þar sem finna má stöðug
niðurrifsskrif um stefnuna í íslensk-
um sjávarútvegi. Hið eina sem hægt
er að lesa út úr þeim skrifúm er að
fiskveiðiréttindin eigi að selja á upp-
boði, líklega ásamt Rás 2 og ein-
hverju fleim. íslenskt þjóðfélag með
dreifða byggð og margslungna
hagsmuni verður ekki rekið á upp-
boðsmarkaði íhaldsins.
Evrópubandalagið
Samningaviðræður EFTA og Evr-
ópubandalagsins hafa tekið lengri
tíma en vonir stóðu til í upphafi.
Það ætti ekki að koma á óvart, því
hér er bæði um flókna og mikilvæga
samninga að ræða. Á því leikur eng-
inn vafi að samningsstaða íslands er
flokkurinn er andvígur aðild íslands
að Evrópubandalaginu. Ástæðumar
eru margar, en mikilvægasta orsök-
in er að sjávarútvegsstefna Evrópu-
bandalagsins viðurkennir ekki for-
ræði þjóða yfir auðlindum sjávar
heldur eingöngu forræði yfir auð-
lindum landsins. Þessi einföldu
sannindi em nægileg ástæða þess
að aðild á ekki að vera til umræðu
hjá þjóð sem byggir nær eingöngu á
auðlindum hafsins. Sjálfstæðis-
flokkurinn undir forystu núverandi
formanns sá þá framtíðarsýn í
skýrslunni jjslandáriö 2000“ að ís-_
lenska lýöveldið yrði'á þeim tíma-
mótum aðili að Evrópubandalag-
inu. Enda þótt flokkurinn virðist nú
vera farinn að draga í land hefur
þetta ótvírætt sýnt að honum er
ekki treystandi til forystu í þessu
mikilvæga hagsmunamáli. Full-
veldið, sjálfstæðið og landhelgin
vannst með svita og támm. Fram-
sóknarflokkurinn mun standa vörð
um þessa sigra og hugsjónir undir
kjörorðinu: „Öflug þjóð í eigin
landi“. Framsóknarmenn skera sig
úr í íslenskum stjómmálum varð-
andi einhug flokksmanna í varð-
stöðunni um fullveldi og sjálfstæði
þjóðarinnar.
Skattheimtan og
velferðarkerfið
Framsóknarflokkurinn telur að
skattheimta í landinu megi ekki
aukast og það beri að efla samfélags-
þjónustu með bættri nýtingu fiár-
muna og aðhaldi í ríkisrekstri.
Framsóknarflokkurinn hefur ekki
trú á því að það sé raunhæft að lofa
kjósendum vemlegum skattalækk-
unum, en mun beita sér fýrir marg-
víslegum umbótum á því sviði.
íslenskt heilbrigðiskerfi er á marg-
an hátt til fýrirmyndar í samanburði
við önnur lönd. Þar verður að vera
aðhald án þess að það komi niður á
gæðum þjónustunnar. í þessum
anda hefúr núverandi heilbrigðis-
ráðherra unnið. Það er ótrúlegt
hvemig íhaldið í Reykjavík hefur
með skipulögðum hætti ráðist
ódrengilega að heilbrigðisráðherra
vegna aðhaldsstefnu hans í lyfiamál-
um og útgjöldum spítalanna. Þetta
sama fólk býður sig nú fram til for-
ystu í landsmálum og lofar öilu í
senn, hækkun útgjalda og lækkun
skatta. Framsóknarflokkurinn er
staðráðinn í því að viðhalda því vel-
ferðarkerfi og samfélagsþjónustu
sem hefur verið byggð upp í landinu
á undanförnum áratugum. Flokk-
urinn gerir sér hins vegar Ijósa
grein fýrir því að velferðarkerfið
verður best varið með gætni og
spamaði á öllum sviðum.
Öfiug þjóð
í eigin landi
Ég hef gert að umræðuefni mikil-
væg þjóðfélagsmál. Saga landsins,
menning og kristilegt siðgæði gera
okkur ekki síður að öflugri þjóð í
eigin landi. Barátta fýrir sjálfstæði
og forræði auðlindanna hefur eflt
sjálfstæðisvitund og kennt okkur
aðgát í úrlausn vandasamra mála.
Við emm háðari utanríkisviðskipt-
um en flestar aðrar þjóðir og verð-
um því jafnframt að gæta sjálfstæð-
is landsins með öflugum tengslum
við vinaþjóðir í Evrópu, Ameríku og
Asíu. Við þuríúm líka að bæta inn-
viði samfélagsins, ekki síst með því
að efla íslensku þjóðkirkjuna sem er
mikilvægasta sameiningartákn okk-
ar inn á við. Við höfúm með mikilli
vinnu og þrautseigju orðið öflug
þjóð í eigin landi. Við skulum halda
því áfram og varða þá braut undir
forystu FramsóknarflokHsins.
forýstu er hann tilbúinn til að veita
ef hann fær glæsilega niðurstöðu
og traust ykkar í kosningunum í
vor.