Tíminn - 18.03.1994, Blaðsíða 6
6
Föstudagur 18. mars 1994
Kariakor Reykjavíkur
Fimm samsöngvar Karlakórs Reykjavíkur
Um helgina veröa fyrstu samsöngvar Karlakórs Reykjavíkur á þessu vori
en alls verða sungnir fimm konsertar næstu viku.
Fyrsti samsöngurinn veröur í Lnagholtskirkju sunnudagskvöldiö 20.
mars kl. 20.00. Kvöldiö eftir, mánudaginn 21. mars, veröur sungið í
Víöistaðakirkju í Hafnarfiröi kl. 20.00. Síðan verður sungiö þrisvar í
Langholtskirkju í Reykjavík, miðvikudaginn 23. mars og fimmtudag-
inn 24. mars kl. 20.00. Síðan veröur sungið þrisvar í Langholtskirkju
laugardaginn 26. mars kl. 16.00.
Söngskráin er fjölbreytt aö vanda. Sungin veröa íslensk lög og erlend,
madrigalar, óperukórar, alkunn sönglög og glæsileg lög sem sjaldnar
heyrast. Meöal höfunda má nefna Áma Thorsteinsson, Adam de la
Hale, Armas Jamefelt, Björgvin Guömundsson, Cæsar Franck, Jón Þór-
arinsson, Franz Lehár, Bortnianski, Sibelius, Sigfús Halldórsson, Karl Ó.
Runólfsson, Offenbach og Weber. Einsöng meö kómum aö þessu sinni
syngja þrír glæsilegir söngvarar. Þaö em þau Jóhann Ari Lámsson sópr-
an (13 ára) sem gat sér gott orö er hann söng meö Karlakómum á eftir-
minnilegum jólatónleikum í Hallgrímskirkju í desember sl., Björk Jóns-
dóttir sópran og Guölaugur Viktorsson tenór. Aö auki syngja nokkrir
kórfélagar einsöngskafla í nokkrum laganna.
Undirleikari verður Anna Guðný Guömundsdóttir og stjómandi Friö-
rik S. Kristinsson, aöalstjómandi Karlakórs Reykjavíkur.
Aðgörigumiðar veröa seldir viö innganginn.
Absóknar-
met í Kola-
portinu
Taliö er að aðsóknarmet hafi
veriö slegið á vömsýningu í
Kolaportinu um helgina, en
áætlað er aö 32.000 gestir hafa
komiö á stórsýninguna Tölv-
ur & tækni '94. Á sýningunni
kynntu 36 fyrirtæki nýjungar
í tölvum, hugbúnaði og marg-
víslegum tæknibúnaöi og
vom forráðamenn þessara fyr-
irtækja almennt mjög ánægö-
ir með árangur. Sumir sýning-
araðilar sögöust aldrei hafa
upplifað annaö eins, en at-
gangurinn var slíkur að marg-
ir þeirra urðu uppiskroppa
með bæklinga og annaö upp-
lýsingaefni strax á fyrri degi
sýningarinnar.
Þetta verður að öllum líkind-
um síðasta vömsýning Kola-
portsins á gamla staðnum, því
reiknaö er meö að Kolaportiö
veröi flutt á jaröhæö Tollhúss-
ins viö Geirsgötu áöur en sú
næsta er á dagskrá seinni
hluta maímánaðar.
■
Kór Menntaskólans á Laugarvatni meö stjórnanda sínum, Hilmari Erni Agnarssyni.
Kór Menntaskólans á Laugarvatni:
Sungib á
Vesturlandi
Kór Menntaskólans á Laugar-
vatni veröur meö tónleika í
Borgamesi og Akranesi helgina
19.-20. mars. Kórinn er nú á
sínu þriðja starfsári og hefur á
þessum tíma alloft komiö fram í
Skálholtskirkju, auk Seljakirkju
og víðar. Viö Menntaskólann á
Laugarvatni em nú viö nám
u.þ.b. 200 nemendur, m.a. af
Vesturlandi. Stjómandi kórsins
er Hilmar Öm Agnarsson, org-
anisti í Skálholti. Efnisskráin er
mjög fjölbreytt, frá sígildum ís-
lenskum lögtun til Bítlanna og
Andrews Lloyd Webber.
Laugardaginn 19. mars verða
tónleikar í Borgameskirkju kl.
16:00. Sunnudaginn 20. mars
verða tónleikar í Fjölbrautaskóla
Vesturlands, Akranesi, kl. 15:00.
Auk þessa verður sungið fyrir
aldraöa á báöum þessum stöð-
um og haft samstarf viö kór F.V.
Akstur og mengun á hálendinu
jeppar og fjallamenn í Botnssúlum. Akstur á snjó á oð vera leyfilegur en setja þarf reglur um hann. (Ljósm. a.t.g.)
I. Hér á íslandi eru nú næstum
því 20.000 jeppar, þar af a.m.k.
4000-5000 sérbúnir (á yfirstærðum
dekkja), mörg þúsund vélsleðar og
fjórhjól og þó nokkuð af torfæru-
mótorhjólum. Mikil umferð vél-
knúinna ökutækja er sumarlangt
um hálendiö. Hún er nokkm minni
á vetuma en þó mikil og þá um
svæöi sem síður em ekin á sumrin
því vetrarferöir bera menn yfir ó-
troðnar slóbir á snjó. Veruleg um-
ferö vélknúinna ökutækja er á jökl-
um landsins, bæöi vetur og sumar.
Tækin hafa opnað hálendib al-
menningi betur en nokkm sinni
fyrr en um leib setja þau notendun-
um þungar skyldur á herbar.
II. Vélknúin ökutæki innihalda
mörg mengandi og hættuleg efni:
þungmálma, ýmsar gerbir olía,
frostlög, bensín og geymasým, svo
þab helsta sé nefnt. Nokkrir lítrar af
vökvunum geta mengab milljónir
lítra af vatni og verib mörg ár ab
smita gmnnvatn og yfirborbsvatn
vib sum skilyrbi. Þungmálmamir,
t.d. blý, safnast fyrir í lífverum og
ganga inn í lífkebjuna til lang-
frama. Af þessum sökum er óþol-
andi ab bílhræ séu urbub eba
tæmdir af þeim vökvar út í um-
hverfib. Víba er reynt ab stemma
stigu vib slíku og hafa íslendingar
reynt ab taka til hjá sér í þessum
efnum sl. 5-10 ár. Jafn óþolandi er
ab vita til þess ab gáleysi, kæmleysi,
vanþekking eba sóbaskapur skuli
tengjast hálendisferbum á íslandi
enn þann dag í dag. Hér er ekki átt
vib gerbir meirihluta ökumanna,
heldur minnihluta sem efitt er ab
meta hve margir tilheyra.
III. Mér hafa borist til eyma eba
ég sjálfur séb athæfi sem flokkast
undir umhverfisspjöll af þessu tagi
og er þá síst átt vib aksturslag eba
leibarval manna. Dæmi: Frostlögur
er tæmdur af bilubum vatnskassa
beint í snjó eba jörb, bílhræ urbub í
óbyggbum, olía tæmd af drifi eba
vél út í náttúmna, rafgeymar urbab-
ir, bensín látib sullast út og subur,
ógætilegur akstur látinn verba til
þess ab vatn ber mengunarefni frá
bíl (í á eba vatni) út í umhverfib og
bensínbirgbir „gleymdar" uns ryb
tærir tunnur. Og nú nýlega upp-
lýstu vélslebamenn ab þeir stund-
ubu „vatnaakstur" vélslebum í
Veibivötnum; einni fegurstu og
jafnvægisvöltustu náttúmperlu
landins. Kafsigldir vélslebar eba slys
sem opna olíu og bensíni leib í
vötnin em allt of áhættusöm.
IV. Setja á reglur um umferb og
mebferö ökutækja á hálendinu; í
samvinnu vib félögin sem em aö
reyna aö koma skikk á ábyrgöalaus-
an akstur og umgengni manna vib
eina helstu aubUnd okkar. Ströng
viburlög eiga aö liggja viö broti á
þeim og þab er löngu kominn tími
til ab náttúruvemdarlög séu aölög-
uö nútímanum. Þab er líka Iöngu
kominn tími til þess ab
„ranger"->fyrirkomulag verbi hér
upp tekiö; þ.e. aö hluti löggæslu-
manna er sérhæfbur í náttúmvemd
og mega koma höndum yfir þá sem
brotlegir em. Byggöalögregla
hvorki annar slíku né hefur stund-
um forsendur til ab meta aöstæöur.
En aubvitab em góöir og ábyrgir há-
lendisökumenn og samtök þeirra
mebal bestu vemdaranna. þess
vegna ættu allir hálendisökumenn
ab læra sínar lexíur, skipta viö sam-
tökin og taka þátt í ab móta nýjar
ritaöar og óritaöar reglur um akstur
og mebferö ökutækja og mengandi
efna á hálendinu. ■