Tíminn - 08.04.1995, Qupperneq 12

Tíminn - 08.04.1995, Qupperneq 12
12 Laugardagur 8. apríl 1995 Fiat Punto var kjörinn bíll ársins 1995 íEvr- ópu í desember á síb- asta ári. Punto var fyrst kynntur af Fiat á Italíu sumariö 1993, en bíllinn var alger- lega nýr frá grunni. Billinn hefur veriö betrumbœttur nokkuö síöan og i dag er hœgt aö fá hann í 30 mismunandi útgáfum, meö 55-133 hestafla vélum. Hér á landi eru tvær grunnút- gáfur í boöi hjá umboðinu Itölskum bílum hf. í Skeif- unni. Annars vegar Punto 55 S dryggja dyra með 1,1 1. 55 hestafla 4 strokka bensínvél. Hins vegar Punto 75 SX með 1,2 1. 75 hestafla vél. Hinn fyrrnefndi var í vikunni tek- inn í stuttan reynsluakstur, en eins og oft áður er jafnframt stuðst við reynslu og prófanir erlendra bílablaðamanna. Fiat Punto. Sver sig í Fiatœttina þrátt fyrir aö vera nýr bíil frá grunni. Tímamy Reynsluakstur Fiat Punto 55 S: Bíll ársins 1995 gefur gób fyrirheit Heldur Fiatkarakt- ernum Það fyrsta sem segja verður þessum bíl til hróss er aö hann heldur vel karakterein- kennum Fiat þrátt fyrir ný- stárlega lögun. Helstu ein- kenni bílsins eru tiltölulega stór yfirbygging og lögun sem minnir á byssukúlu. Neðri lín- an í hliðargluggunum hækkar eftir því sem aftar dregur og gerir það að verkum að aftur- endi bílsins virkar tiltölulega hár þó að hápunkturinn sé í raun í miðri yfirbyggingu. Bílahönnuðurinn Giorgietto Giugiaro á heiðurinn af hönnuninni í samvinnu við hönnunarmiðstöð Fiat í Tor- ino. Lögð var höfuðáhersla á rými, öryggi og umhverfis- vernd. Oryggismál og um- Félag löggiltra bílasala sem stofnað var fyrir rúmum mán- uöi hefur fengið húsnæði undir starfsemi sína og starfsmaður hefur verið ráðinn fynr félagið. hverfisvernd höfbu e.t.v. úr- slitaáhrif þegar Fiat Punto var valinn bíl ársins 1995. Tekið var sérstakt tillit til þess ab auðvelt væri að rífa bílinn þegar hann hefði lokið hlutverki sínu. Allt efni í Punto á að vera hægt að end- Löggiltir bílasalar verða í hús- næði Bílgreinasambandsins í Húsi verslunarinnar. Neytenda- síminn er 588 8566. urvinna og nota upp á nýtt og allir plasthlutar sem eru þyngri en 50 grömm eru sér- staklega merktir til að auö- velda flokkun við ævilok bíls- ins. Öryggib á oddinn Fiat Punto hefur komið mjög vel út í árekstrarprófun- um. ADAC í Þýskalandi, sem er einskonar Bifreiðaskoðun Þýskalands, gaf bílnum góða umsögn og þýska bílablaðiö Auto-Bild úrskurbabi að „eng- inn smábíll sem hingab til hefði verið prófaður væri ör- uggari en Punto." Ekki þar meb sagt ab bíllinn standi keppinautunum langtum framar, en þessi þróun er góð. Meðal atriða sem ADAC hælir bílnum fýrir er vel heppnaður löftpúði (líknarbelgur) og að minni líkur séu á hálsskaða. Loftpúði er reyndar aukabún- aður, en sé hann valinn fyrir framsætisfarþega og ökumann verbur bíllinn 125 þús. kr. dýrari. í hliðum og gólfi eru styrkt- arbitar en krumpusvæði eru ab framan og aftan. Öryggis- belti ökumanns og framsætis- farþega kippir á móti við árekstur, stýrisstöngin gengur saman vib högg og svo mætti áfram telja. Þá er sjálfsagt að nefna eldvarnarkerfi, sem byggist á þ.ví ab sjálfvirkur loki skrúfar fyrir eldsneyti á sekúndubroti við ákveðið högg og jafnframt er elds- neytisgeymir sérstyrktur. Gott pláss Þegar sest er inn í bílinn vekur gott útsýni og gott rými athygli. Útsýni ökumanns og framsætisfarþega til hliðanna er sérlega gott, en hliðarrúðan nær óvenjulega langt niður. Speglarnir eru góðir og útsýni aftur fyrir bílinn er mjög þokkalegt. Sætin eru sérlega þægileg og stybja vel við bæbi fram í og aftur í. Það fer mjög vel um fjóra farþega í bílnum og pláss til hliðanna frammi í er sér- lega gott. Þetta kemur t.d. mjög vel í ljós ef borið er sam- an hliðarrýmið í Punto og Nissan Micra sem var bíll árs- ins 1994 í Evrópu. Hver bíll hefur sínar veiku og sterku hliðar og t.d. hefur verið kvartað undan stuttum líf- tíma véla í Fiat. Vélarnar eru einn helsti galli bílsins ab mati blaðamanna Auto Motor und Sport. Þeir segja að þær endist ekki nógu lengi og eyði óþarflega miklu bensini. Á þetta er að sjálfsögðu ekki hægt ab ieggja mat hér. Hins vegar er rétt að benda á það að Fiat hefur oft kosið ab fara þá leið að ná meiri orku út úr hverjum fersentímetra í sprengirými véla sinna en keppinautarnir. Meö því að Neytendasími hjá bílasölum I-Ij álmar Amason Siv Friðlcifsdóttir Atvinna er réttur allra «

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.