Mánudagsblaðið - 04.09.1967, Page 6
I
Manudagsblaðíð
Mánudagnr 4. scptember 1967
Raddir lesenda
Ýmsar fyrírspurnir
um óskyld efni
Herra ritetjóri.
Eg vil þafeka yöur fyrir marig-
ar afibragðsgódar greinar. sem
fasfia komið finam í bíaði þínu,
og ég skona á yður að haida á-
firam af fulium krafti. Áfram
með árásir á spiminiguna. Ég
óska yður aUs þess bezta, og
það veát ég að þrfeundir borgara
gera. Ég aetla að biðja yður að
halda vél vakamdi þeim málum,
eem sumir þola eikbi að heyra
ffln og mun ég hér benda yður
á efiörfarandii
1. Hvemig stendur á þvi, að
fbrstjóri Innkaupastofnunar Val-
garð Briem, er eirmig fram-
kvæmdastjóri „Hægri umferðar"
og nwn eáminig hafa verið for-
maður Þjóðhétiðanefndar, og er
það satt að sé ágæti maður reki
ejnnig IBgmamnssfcrifstofiu, efsvo
e*v hvemig fer hann að þessu?
Er það satt, að hamn sé alHstaðar
Minarsstaðar en á skrifstofiu
þeÉrri, sem hann þiggur fuffiHaun
fyrie?m CÞað skai tekið fram
að ég þekfei ekfci manninn, og
er ekki iíla viö haim. heldur er
mér iffla við, að mönnum sé
borgað fyrir störi, sem þeirekfci
hafa tima til að rækja.
2. Er það satt, að múrarar
stundi okurlánastarisemi, og séu
að slá frægustu okrara út?
3. Er það satt, að ítali einn,
sem kallar sig listamann, stundi
þá vinnu, að útvega ' útlending-
um smátelpur, og haldi til á vel
þekktri kaffistofu hér i mið-
bænum?
4. Hvemig er það með dyra-
verðina á vínstöðunum, eru þeir
feimnir við 17—18 eða tvítuga
ungJánga, sem sagt áhafnir her-
skipana, þora þeir ekki aðspyrja
um aldur eða passa, eða gifldir
únifonnið sem passi?
5. Er það satt, að þegar sænsk-
ir dátar voru hér á henskipi, hafi
þeir verið ófieimnir að spyrja
dömumar, hvad mycfcet koster
det? t. S
Gunnar Einarsson:
ATHUOASEMD
I Möruidagsblaðinu 21. ágúst
«■ greinarkom undir fyrirsöga-
inrri „Radfflr lesenda", undir-
skriftin er „Gamall útgerðar-
maður“. Þar er minnst á bók-
ina íslenzkir samtíðarmenn af
ótrúlegri fáfræði. Er þar gefið í
skyn, að fnásagnir séu hiutdræg-
ar og bókin að einhverju leyd
kestuð af almannafé.
Ef einhver hefiur lagt trúnað á
þessá ummaeli, skal á það bent,
að *fni bókarinnar er svo til
að öfflu leyti samið af þeim
mönnum sjálfum, sem þar er
n*n getið, samkvæmt prentuðum
fyrirspumar eyðulblöðum, sem
send voru út um allt land —
aðeins var ásJdlin heimild til
þessaðmega stytta eða dragaúr
frásögnum, ef farið væri út fyr-
ir ákveðinn ramma, sem um-
sögnum var sniðinn. Langflest
svörin voru greinargóð og hnit-
miðuð, þótt hitt hafi borið við
að stytta þyrfti einstaka svar.
Þegar ráðizt var í útgáfu bók-
erinnar vakti það sérstaklega
fiyrir útgefendum að geta þeirra
manna, sem standa framarlega i
athafinalffl þjóðarirmar, en eru
ekki skráðir í önnar töl, sem út
hafa komið á undanfömum ár-
um. Og þvi voru fyrirspurnar
eyðufoiöð send til athafnamanna
a öllum sviðum til lands og
sjávar. En þessir menn eru
margir hlédrægir og pennalatir,
og gekk því verr en skyLdi að
innheimta svörin. Fyrirspumir
vom margítrekaðar, en heimtur
reyndust þó lakari en vonir stóðu
til. Efcki varð við þessu gert —
og þótti öllum miður, sem að
útgáfunni standa.
Þar sem „GamaH útgerðar-
maður“ telur, að bókin sé að
einhverju leyti kostuð afi ai-
mannafé, þá er honum að sjálf-
sögðu vorkunn. Hamn þekkir e£
til viM eidd leiðir. En Mtt
skal tekið fnam, að til bókarinn-
ar hefur ekki runnið einn ein-
asti eyrir af álmannafé, og var
aldrei til þess æiflast af útgef-
endum.
Gunnar Einarsson.
Þeir sem þurfa að koma auglýs-
ingum eða öðru efni í Mánudags-
blaðið _ þurfa áð koma því til
ritsfj. í síðasta lagi á miðviku-
dag næstan á undan útkomudegi
Vinsældir VOLVO aukast
Sífelld aukning fófiksflutninga
gerir auknar kröfur til flutninga-
taefcja. Enn ein-n möguleiki tid
hagræðingæ: á þvi sviði er „liða-
mótavagninn“. Pyrstu sænsku
, fliðamótava gnarnir ‘ ‘ em 25 aí
275 vagna pöntun gerðri vegna
H-dagsins í Svíþjóð. Nýi vagn-
inn er tilkominn fyrir samvinnu
sænsku jámtorautanna og A. B.
Haglunds & Sönner, Örnskölds-
vik, en dráttarvagninm a£ Volvo-
gerð.
Almenningsvagninn — Volvo
B-58 — er 16,7 metrar á lengd
og rúmar 118 farlþega, þar af
71 í sæti. Hið mikla fiarþegarými
gerir eigendunum fært að anna
fiíutningunum á topptímum
kvölds og morgna og býður upn
á meiri þægindi vegna aukins
sætafjölda. Auðvelt er að kom-
ast inn og út úr vagninum, þar
sem þrennar breiðar dyr era á
Mið hans og þvi litlar tafir á
stöðvun, en innrétting er miðuð
við að einn maður aki og inn-
heimti fargjöld.
Góðir aksturseiginleikar
Almenningsvagndnn saman-
stendur af dráttarvagni og aft-
anívagni á stól. Húshtatamir
em tengdir saman með belg og
þar sem öxull affcamvagnsins er
með stýranlegum hjótam fer
ihann í sömn bnaiut og diráttar-
vagninn. Drá’fcbarvagninn er til-
tölullega stuttur í milli hjóla og
þvi heildarvagninn mjög lipur
i umferð, jafnvel betri envenju-
legur 12 metra almenningsvagn.
Með svona útbúnaði fæst líka
lágwr öxulþungi (mest 3 tonn)og
hæðin er sú hin sama og á
venjulegum vagni. Auðvelt er
að afca svona vagni afturátoak,
'þar sem hann hemlar sjálfikrafa
fari vagnhlubamir ut fyrir leyfi-
legt svið við liðinn.
Reyklaus forþjöppudieselvél.
Aflgjafi er hin velþekkta THD
100 fiorþjöppuvél, sem er 250 hö.
SAE, en það er aflmesta vél í
almenningsvagni í Svíþjóð. Vél-
rn liggiur mffli öxla dráttar-
vagnsins og gefur honum þvi
beztu ákjósanlegustu þyngdar-
þlutföll óháð lestun. Hin stóra
vél veitir skjóta hraðaufcningu
og miikið dráttarafil þrátt fyrir
stærð vagnsins og þunga, en
þunginn má vera 21 tonn með
118 farþegum. Auk þess að for-
þjöppuvélin skilar miklu af!i
mirmkar hún reyk og hávaða í
lágmark sem er stórt atriði í
umferð í borg og bæ.
Afilútfærsla er um 4ra gira
sjálfivirkan gírkassa með fisléttri
skiptingu svo og um tvískipt
drif. ökumaður hefur því um
8 gíra áfram að velja, sem með
hinni aflmiklu Volvo-véH veitir
öryggi við að taka af stað og
háan meðalhraða. Loftpúðaf jöðr-
un er á öltam þrem öxlunum,
en hún veitir aukin þægindi,
hvort sem vagninn er tómur eða
fiuMhlaðinn.
Þrýstiloftshemlarmr em af
tveggja kerfa gerð með örygg-
ishemli sem hemlar sjállfivirfct
verði einhver hemlalbilun.
%
Mikil nýtni, lágur kostnaður.
Liðamótavagninn er upphaf
nýs þáttar í umferð borga og
bæja í Svíþjóð. Með sínumikia
rými og lipurð fær almenning-
ur betri þjónustu um leið og
eigendum, njóta þess að einn
maður sér um akstur og inn-
heimtu en það stuðlar að þvi
að fargjöld hækki ekki. Hina
mikffi áhugi sem fólksflutninga-
fyrirtæki í Svúþjóð sína þessari
nýjung bendir til þess að í fram-
tíðinni fái Sviar að sjá
vagna um aMt land jafnvel 13
metra langa fýrir 129 farþega.
En spurningin er; fáum við að
sjá slíkan vagn innan tíðar hér
á götum Reykjavífcur,
Loftskeytuskólinn
Nemendur verða teknir í I. bekk Lofts-keytaskól-
ans nú í haust.
Umscekjendur skulu hafa gagnfræðapróf eða hHð-
stætt próf og ganga undir inntökupróf í ensku,
dönsku og stærðfræði.
Umsóknir ásamt prófskírteini sendist póst- og síma-
má'lastjóminni fyrir 10. september n.k.
Póst- og símamálastjórnin,
24. ágúst 1967.
Simvirkiunám
Landssiminn. vill taka nema í sírrrvirkjun nú í
haust.
Umsækjendur skulu hafa giagnfræðapróf eða hlið-
stætt próf og ganga undir inntökupróf í ensku,
dönsku og stærðfræði.
Umsóknir ásamt prófskírteini sendist póst- og síma-
málastjórninni fyrir 10. september n.k.
Póst- og símamálastjórnin,
24. ágúst 1067.
Það borgar sig að auglýsa í
MÁNUDAGSGLAÐINU
HAPPDRÆTTI
STYRKTARFÉLAGS VANGEFINNA
EITT GLÆSILEGASTÁ HAPPDRÆTTI ÁRSINS
.Vinningar 3 fólksbifreiðir. Happdrættísmiðar fást hjá umboðsmönnum um land allt og á skrif-
stofu félagsins, Laugavegi 11, Reykjavík.
MIÐINN KOSTAR AÐEÍNS KR. 50.00.
t