Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1952, Qupperneq 13

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1952, Qupperneq 13
voru þeir orðnir 7. — Meginviðfangsefni Héð- ins fyrstu árin voru véla- og skipaviðgerðir, aðallega á botnvörpungum. Á árunum 1924— 25 framkvæmdi Héðinn stórviðgerð (klössun) á bv. „Jóni forseta“ o. fl. skipum og þótti þrek- virki miðað við aðstæður. Þá var hér engin dráttarbraut, þar sem unnt væri að taka botn- vörpuskip á land, og torveldaði það mjög allar meiri háttar viðgerðir á þeim. Fyrirtœkiö vex. Héðinn óx með útgerð landsmanna. Vélum og áhöldum smiðjunnar fjölgaði jafnt og þétt. Árið 1926 keypti hún fyrsta rafsuðutækið, sem íslendingar eignuðust. Árið eftir leystu Héðinn og Hamar í félagi stærsta verkefni, sem ís- lenzkum vélsmiðjum hafði hingað til verið falið: smíði olíugeymanna fyrir h. f. Shell á Islandi við Skerjafjörð. Þótti verkið takast með ágæt- um. Á bernskuárum sínum hafði Héðinn smíðað ýmsa hluti og aukið þá framleiðslu smám sam- an. Smíðaðir voru m. a. olíu- og lýsisgeymar, vatnshjól og túrbínur, eimkatlar og lyftikranar. Á 10 ára afmæli smiðjunnar (1932) var haldin iðnsýning í Reykjavík. Vöktu ýmsir smíðisgrip- ir Héðins, t. d. stálhúsgögn, þar mikla athygli. Það ár gerðist Héðinn brautryðjandi hér með smíði nýrra og mjög fullkominna lifrarvinnslu- tækja. Naut smiðjan í því sambandi sérþekk- ingar Ásgeirs verkfræðings Þorsteinssonar, sem er brautryðjandi hér í bættri lýsisvinnslu. Á árunum 1932 og 33 lét Slippfélagið í Reykjavík h. f. gera 2 dráttarbrautir, og var þá fyrst hægt að taka hér á land til viðgerðar öll botnvörpuskip, strandferðaskipin, varðskip- in og minnstu millilandaskip ísl. flotans. Árið 1933 stofnuðu Héðinn og Hamar sameignarfé- lagið Stálsmiðjuna, er seinna var gert að hluta- félagi. Var þar um mjög merka framkvæmd að ræða, er sparað hefur fslendingum með viðgerð- um sínum á járnskipum, svo og annarri plötu- og ketilsmíði, árlega stórfé í erlendum gjald- eyri og aukið mjög vinnu í landinu. Ómetanlegt hagræði hefur það reynzt að geta fengið gert við skipin að öllu leyti hérlendis. Næsti áfang- inn er auðvitað sá, að smíði allra járnskipa handa íslendingum fari hér fram. Ætla má, að Héðinn muni eiga drjúgan þátt í því, að sú hugsjón rætist. Hin glæsilegu stórhýsi Héðins við Seljaveg. Gólfflöturinn er 6580 fermetrar. **mm***m»mm> | uZZmmmm***m**[ mm VÍ K I N G U R 273
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.