Fálkinn - 12.01.1929, Side 4
4
F Á L K I N N
Ml/ndin „Fáttekir æltingjar“ eftir sænska málarann Axel F.bbe.
uin sínum. Þau fyrirlíta hann
og vilja ekki hafa neitt sam-
neyti við hann.
Hrafnsættin er Iiýsna stór
fuglaætt og telur um 50 mis-
munandi tegundir. Hjer á landi
er þó eigi nema um eina að
ræða, hrafninn (corvus corax)
en í nágrannalöndunum her
öllu meira á krákunni en hrafn-
inum. Er krákan ininni en
hrafninn og eigi svört nerna á
hausnum, hálsinum, stjelinu og
vængjunum neðanverðum en
húkurinn sjálfur mógrár. Önn-
ur krákutegund er til, hlásvört
eins og hrafninn.
Hrafninn.
Árum sanian hafa menn verið að
leita að kolanámum á Madagaskar og
hafa nú fundist þar afar stór kola-
lög, sem ná yfir 1800 kílómetra langt
og 150 km. hreilt svæði. Telst mönn-
um til, að )>essi lög hafi að geyma
um 1 miljard smálesta af kolum.
Áður hjeldu menn, að sjúkdómarnir
kæmi af óhreinindum, sem fólk fengi
ofan i sig með matnuin sem það nær-
ist á. En nú er talið, að mest af þeim
óhreinindum, sem sjúkdómum valda
berist ofan i mann með loftinu, sem
maður andar að sjer. Hvenær sem
glugga er lokið upp í borg berast ó-
grynnin öll af ryki inn í stofuna og
fer það ofan í lurigun. En álitið að
sem svarar fullri matskeið af ryki
fari ofan i lungu hvers manns, sem
býr í borgum, og að um 60% af öll-
um sjúkdómum orsakist af banvænu
lofti.
í þýskalandi hafa ménri reiknað út,
að 100 km. akstur með meðalstórri
járnbrautareimreið kosti 666 mörk.
Af því er fyrning 274 mörk, kol 213
mörk og vinnulaun 100 mörk.
f borginni Tour í Frakkladi hefir
til þessa staðið turn, sem kendur er
við Karl mikla. Er liann siðustu
leifarnar af kirkju einni mikilli sein
Karl keisari Ijet byggja um aldamót-
in 800 og var drotning lians grafin i
þeirri kirkju. En í vor hrundi turn-
inn í rústir. Var hann við fjölfarin
gatnamót i borginni en við hrunið
fyltust strætin af grjóti og nálæg hús
skémdust.
Radman Wanamaker, forstjóri
Wanamaker-verslananna i New York,
Philadelphia, London og París dó á
síðastliðnu ári. Hann var Iíftrygður
fyrir liærri upphæð en nokkur annar
maður i veröldinni, eða alls fyrir sex
miljónir dollara. Skiftist þetta á
fjöldamórg líftryggingarbrjef hjá
samtals 50 fjelögum.
Coolidge Bandaríkjaforsetl lagði
snemma i deseinber f járlagafrumvarp
sitt fyrir |iingið. Eru gjöldin áætluð
3.780.719.647 dollarar en þó er tekju-
afgangurinn áætlaður 60. 576.182 doll-
arar. Forsetinn sagði í ræðu þeirri, er
hann Ijet fylgja frumvarpinu, að af-
komuliorfurnar fyrir næsta ór væri
alls ekki glæsilegar.
Fyrsti maðurinn sem smíðaði not-
liæfa ritvjel var Þjóðverjinn Petter
Mitterhofer, og fyrirmynd af vjelinni
er enn til í iðnfræðasafninu í Wien.
Stöfunum var raðað i hálfhring, eins
og á flestum vjelum enn i dag. En
það var mjög erfitt að skrifa á vjel-
ina.
í Rotterdam hefir veriö stofnaður
banki fyrir kvenfólk. Skiftir bankinn
eingöngu við konur og alt starfsfólk
bankans er kvenfólk, jafnvel sendl-
arnir.
Aluminium, sem nú er eitt af al-
gengustu efnum i heiminum, og sjálf-
sagt verður miklu meira notað fram-
vegis en það er nú, á sjer ekki langa
sögu. Maðurinn sem fann fyrstur
nokkurnvegin nothæfa aðferð til þess
að framleiða aluminium hjet St.
Claire Deville, og tókst honum, árið
1854 að frariíleiða dálítið af málm-
inum, en framleiðslukostnaðurinn var
— 750 kr. fyrir hvert kíló.
0iiiiiiiiiiiiiiiiaoiiiiiiiii9iiiiiiiiiiiiiiii»
I Dlirkopp
saumavjelar, stignar og
handsnúnar, hafa ágæta
reynslu hjer á landi.
1 Verslunin Björn Kristjánsson. \
Jón Björnsson & Co.
Franski efnafræðingurinn .1. Busset
liefir gert áliald til þess að búa til
demanta úr kolum. Ilyggur hann, að
takast megi að breyta kolum i dc-
inanta, en loftþrýstingurinn þar sem
breytingin fer fram, verður að vera
25000 sinnum meiri cn þrýstingur
andrúmsloftsins.
Maður nokkur í Montreal, sem heit-
ir Salzmann, hefir fundið upp ágæta
aðferð til að veiða úlfa. En úlfaplág-
án hefir verið miliil í Canada siðustu
árin og hafa bændur átt erfitt með
að verja búfjenað sinn fyrir þeim,
og hafa þeir hvað cftir annað leitað
á náðir stjórnarinnar til þess að fá
aðstoð til að útrýma úlfunum. Salz-
mann hefir farið í dýragaröa, þar
sem úlfar hafa verið, og tekið ýlfrið
í þeim á grammófónplötur og á hann
nú orðið yfir þúsund plötur með
þessari „músik“. Hann hefir sem sje
tekið eftir því, að þegar úlfar heyra
væl jiá renna þeir á hljóðið. Og nú
fer hann með grammófón á ]>ær slóð-
ir, sem úlfarnir halda sig helst og
spilar á grammófóninn. Úlfarnir
þyrpast að — og eru skotnir jafn-
harðan og þeir koma. I fyrsta sinn
sem þetta var reynt veiddust um 400
úlfar.
Prófessor Bergius, sá sem fyrir
tveimur árum fór að gera oliu úr kol-
unum segist nú hafa fundið aðferð til
þess að breyta trjám í steinkol. Líta
liessi gerfikol út eins og venjuleg kol.
I Moskva er nýlega farið að gefa út
blað á máli zigaunara. Tala þeir sama
málið hvar sem er í veröldinni og er
þvi búist við, að blaðið nái mikilli
útbreiðslu.
SIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIISIIIIIIIIIIIIHHW
Pósthússtr. 2.
ReykjavíU.
Símar 542, 254
og
309 (framkv.stj.).
BBBBSSaá
Alíslenskt fyrirtæki.
AUskonar bruna- og sjó-vátryggingar.
Hvergi betri nje áreiðanlegri viðskifti.
Leitið upplýsinga hjá næsta umboÐsmanni!
Stærsti hitamælirinn i heiminum er
í Miinchen og cr festur á turn „þýska
safnsins" þar. Er mælirinn yfir 20
metra hár og tveggja metra breiður
og sýnir hitann á hverri stundu sem
er en auk þess hæsta og lægsta hita,
sem verið hefir á sólarhringnum. Fyr-
ir ofan mælirinn er loftþyngdarmælir,
sem lesa má á neðan af strætunum.
Maður einn norskur keypti í haust
8 ær og 2 hrúta af hinu svonefnda
Karakul-f járkyni frá Asiu, og hefir
flutt fjeð til Noregs og ætlar að
koma sjer upp bústofni af þessu kyni.
Dýrasti hrúturinn kostaði um 4000
krónur, en ærnar 800 krónur að með-
altali. At' gærum ]>essa fjárkyns fá
menn ýmsar dýrar skinntegundir, svo
sem „persian" og „astrakan".
Suez-skurðurinn.
er ein af merkustu samgönguleið-
um i heimi og þótti um langt skeið
merkasta mannvirkið, sem til var i
veröldinni. Hann er 101 enskar mílur
á lengd og 45 metrar á breidd að
meðaltali og það djúpur, að skip sem
rista 9.75 metra geta farið um hann.
Kostaði hann, með þeim aðgerðum
sem síðar hala farið fram á lionum
857 miljón franka, en fjelag það sem
Ijet gera hann, liafði 200 miljón
franka höfuðstól. Fjelagið er að nafn-
inu til undir stjórn Egypta, en enska
stjórnin hefir fyrir löngu keypt mik-
inn hluta hlutabrjefanna. Sitja 32
menn i stjórn fjelagsins og eru tiu
þeirra Bretar.
Skip scm fara um skurðinn borga
að meðaltali 7.25 franka fyrir smá-
lestina til fjelagsins. Verður þetta
ekki smáræðis upphæð þegar ]iess er
gætt, að sltipin sem fara ujri skurð-
inn á ári hverju eru um ]>að bil 25
miljón smálestir samtals, enda nam
siglingagjaldið 188 miljónum franka
árið 1926. Er skurðurinn ]>ví með
mestu stórgróðafyrirtækjum sem til
eru í hciminum. Langmestur hluti
skipa þeirra sem um skurðinn fara
eru ensk, en næstir eru Hollcridingar,
hafa miklar siglingar til Asíu vegna •
nýlenda sinna þar.