Fálkinn


Fálkinn - 14.12.1929, Page 3

Fálkinn - 14.12.1929, Page 3
F A L K I N N 3 FRÁ NtJD-GUINEU Likfijhjdin safnasf saman ni<f bústað liins Swringamaður á Nýju-Guineu VIKUBLAÐ MEÐ MYNDUM. Ritstjórar: Vilh. Finsen og Skúli Skúlason. Framkveemdastj.: Svavar Hjaltested. ABalskrifstofa: Bankastrœti 3, Reykjavík. Simi 2210. Opin virka daga kl. 10—12 og 1—7. Skrifstofa i Osló: Anton Schjöthsgate 14. Blaðið kemur út hvern laugardag. Áskriftarverð er kr. 1.70 á mánuði; kr. 5.00 á ársijórðungi og 20 kr. árg. Erlendis 24 kr. Allar Xskkiftir greiðist fyrirfram. Auglýsingaverð: 20 aura millimeter. Prentsmiðjan Gutenherq SÆraááaraþan/iar. t>ar sem börnin eru, eru altaf jól. Danskuii málsháttur. I>að er býsna margt gert i heimin- um til að adskilja mennina. Stjórn- málamennirnir lifa á ]>ví að varðveita ófriðinn. Trúboðarnir reyna að gera sem mestan muninn ú sinum mönnum og ölium öðrum. Og stjettamunurinn er gerður svo mikill sem unt. er og mönnum er predikað hatur, livar sem því verður við komið. I>að er hægt að nota hvað sem er i þágu undirróðursins. Jólin, friðarhá- tíðin sjálf, þykja jafnvel vel til ]>ess fallin, þvi þá kemur munurinn svo skýrt fram. „Þá er einstaklingurinn hclmingi meiri einstaklingur en venju- Iega“. Og þó eru jólin eitt af þvi fáa sem sameina. Sleppum því að einn gefur og annar þiggur. En jólin minna umfram alt á eitt: barnæsk- una. Menn geta liaft góðar endur- minningar um barnæskuna sina og menn geta haft þær slæmar — en i orðinu jól er þó ávalt hreimur af há- tið, jafnvel þó þau jól hati verið haldin í mcstu eymd. Og þess vegna þykir börnunum svo vænt um jólin, að þau hera ekki sín jól saman við jól annara barna heldur samau við aðra daga æfi sinnar, þó munurinn sje ef til vill ekki annar en sá, að á aðfangadagskvöldið var kveikt á tveim- ur Ijósum i stað eins venjulega. Endurminningarnar um jólin eru öllum mikils virði. Þær rifja upp horfna daga gleði og þakklætis, minn- ingar, sein menn gefa sjcr svo sjaldan tíma til að rifja upp á efri árum, ncma lielst þegar menn sjá börn gleðjast kringum jólatrjeð. Og það verða ríkar endurminningar. Menn minnast alls undirhúningsins undir hina miklu liátíð. Hvert smáatriði rifj- ast upp og mönnum liður vel. Áttu ekki börn sjálfur? Það er ekki hægt að hald.a jól án harna. Jól sem eintómt fnllorðið fólk heklur verða engin jól. Það eru börnin ein, sem geta skapað hið rjetta andrúmsloft að- fangadagskvöldsins, af þvi að þau kunna að gleðjast. Þau brcgða upp fyrir ]>jer spegli af þjer sjálfum, eins og þú varst einu sinni. En svo er hitt: að þar sein að börn eru, eru altaf jól. Barnið gleðst yfir fleiru en jólunum. Og gleðin skapar altaf jól. Þau eru liátíð gleðinnar og hátíð friðarins. Og inennirnir mundu áreiðanlega batna við að minnast jól- anna sem oftast og sjá glöð börn sem oftast. Þrátt í'yrir meðfædda tilhneig- ing hvítra inanna lil þess að leggja undir sig allan heiminn og temja ölluin þjóðflokum siði og háttu Evrópu þá er það ekki lít- ill hluti veraldarinnar, sein enn er tiltölulega ósnortinn af Ev- rópumenningunni en lil'ir sam- kvæmt fornum siðum og venjum, trúir á stokka og steina og kærir sig kollóttan um alla hvita siði. Einn þessara staða er Nýja- Guinea. Á Nýju-Guineu dettur t. d. engum óvitlausum innbornum manni í hug, að sjúkdómar stafi af öðru en göldrum vondra manna. Og hvítir menn þurfa i raun og veru ekki að furða sig á þessu, því líti þeir aftur i sína eigin sögu, þá er ekki svo langt um liðið siðan galdrabrennurnar voru í tisku hjá þeim. Jafnframt hafa Guineubúar þá trú, að illir andar sjeu jafnan á sveimi kring um þá, og geri þeim allskonar ó- skunda. Þegar sjúkdóma ber að hönd- um er jafnan farið beint til sær- að „rannsalca“ sjúkling. ingamannsins til þess að leita þar ásjár. Hann á að finna ástæðuna til sjúkdómsins, segja til um hversvegna sjúkdómurinn hefir láfna. komið og hvaðan hann hefir komið. Byrjar hann lækningu sína á því að nudda sjúklinginn ákaflega, enda eru nuddlækning- arnar helstu lækningar þar urn slóðir. En særingamaðurinn ger- ir meira. Hann rannsakar sjúk- dóminn og gerir sínar ályktanir al' rannsókninni. Finni hann bólgu eða sár á líkama sjúklings- ins þá slær hann því föstu, að ó- vinurinn liafi notað töfradropa til þess að sýkja manninn og þá er eina ráðið að kreista sjúka staðinn og klípa þagað til eitrið staðinn og klípa þangað til eitrið er komið lir kroppnum aftur. En þá er ekkert við því að gera, því þá eru illu andarnir sem sjúk- dóminum valda svo sterkir, að særingamaðurinn ræður ekki við þá. Og þá er þegar í stað farið að búa alt undir útförina. Hún er mjög margbrotin. Sá dauði er klæddur í mestu við- hafnarflikurnar sem hann átti til, andlitið á honum er málað með allslconar litum og svo safn- Gröf á Nýju-Guineu.

x

Fálkinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.