Fálkinn - 28.06.1961, Síða 5
að nýr stóriðnaður er risinn
upp í Bandaríkjunum?
Þessi nýi iðnaður er fólg-
inn í því að byggja vegi,
brýr og jarðgöng. Flest þess-
ara flóknu og dýru mann-
| '
virkja borga sig á tiltölulega
stuttum tíma með tollum,
sem vegfarendur verða að
j greiða, þegar þeir aka um
vegi þessa, yfir brýr eða
gegnum jarðgöng.
★
að ein lítil býfluga hefur
tölulega miklu meira burðar-
þol heldur en fyrsta flokks
nýtizku flugvél?
Flutningaflugvél getur í
flestum tilfellum ekki flutt
meira en sem svarar fjórð-
ungi af eigin þunga. Þegar
hin iðna býfluga heldur hins
vegar frá blómi til kúpu
sinnar, getur hún borið hun-
ang, sem vegur jafnmikið og
hún sjálf.
~K
Prófessor nokkur var á
sínum tíma frægur sérfræð-
ingur í hársjúkdómum. Það
voru éngar ýkjur að segja,
að hann væri miðdepill allra
slíkra hluta á meginlandi Ev-
rópu.
Eins og hjá slíkum sérfræð-
ingum, kostaði skilding að
njóta læknislistar hans. Fjöl-
margir höfðu ekki efni á að
heimsækja hann í eigin per-
sónu. Þess vegna stundaði
hann marga í gegnum bréfa-
viðskipti.
Dag nokkurn fékk hann
bréf, þar sem bréfritarinn
kvartaði undan lítilsháttar
hárlosi og lýsti einkennum
þeim, sem voru samfara því.
Prófessorinn ráðlagði hon-
um ákveðið meðal, hug-
hreysti sjúklinginn rækilega
og bað hann jafnframt að
senda sér eitt hár í bréfi öðru
hverju, til þess að hann gæti
betur fylgzt með lækning-
unni.
í þrjá mánuði komu bréf-
in skilvíslega. En í byrjun
fjórða mánaðar kom svo-
hljóðandi bréf:
„Háæruverðugi prófessor!
Um leið og ég sendi yður
þetta hár, tel ég það skyldu
mína, að tilkynna yður, að
ég er því miður neyddur til
að hætta þessum sendingum
til yðar. Þetta er nefnilega
siðasta hárið mitt.
Með vinsemd og virðingu.
N. N.
★
Forstjóri fyrirtækis kall-
aði bókarann fyrir sig og
sagði glaðlega:
— Til hamingju, til ham-
ingju. Ég var að frétta, að
þér hefðuð eignazt erfingja
í nótt.
— Nei, því miður, svaraði
Páll og andvarpaði þungt og
mæðulega. — Erfingi varð
það náttúrlega ekki. Maður
á mínum launum eignast
bara ósköp venjuleg börn.
/
1281 gerðist atburður, sem
skelfdi allt gott og guðhrætt
fólk í þýzka biskupsdæminu
Luttich. Sjálfur biskupinn,
Henrik að nafni, lét myrða
tilvonandi eftirmann sinn á
biskupsstólnum. Nú ber þess
raunar að gæta, að á 13. öld-
inni má kannski segja, að
ekki hafi menn kippt sér upp
við eitt morð og ekki gert
allt of mikið til þess að upp-
lýsa það, en þegar biskup
myrti biskup, fór ekki hjá
því að menn lyftu brúnum
í senn undrandi og hneyksl-
aðir. Þegar farið var að
rannsaka málið, kom í ljós,
að Henrik biskup hafði
margt á samvizkunni og
hafði alla sína tíð brotið flest-
ar þær reglur, sem biskupar
verða að fara eftir. Það
keyrði þó fyrst úr hófi fram,
þegar upp komst, að bisk-
upinn átti 61 barn, en það
er samkvæmt kirkjulögum
kaþólikka 61 of mikið.
1868 fékk Frakkinn Pierre
Ravel einkaleyfi á farartæki,
sem knúið var áfram með
sprengi-vél. Þar með hafði
verið stigið stórt skref í átt-
ina til bifreiðar, sem knúin
er með bensíni. Slíkt farar-
tæki kom fram sjö árum
seinna og vakti athygli um
allan heim. Farartæki Ravels
var það fyrsta, sem fram
kom með sprengi-vél, og þeg-
ar það ók skellandi og skrölt-
andi um götur Parísarborg-
ar, vakti það geysilega at-
hygli og aðhlátur hinna
skammsýnu. Ravel hafði
skúr undir farartæki sitt ná-
lægt hátíðasvæði borgarinn-
ar, og þegar styrjöldin milli
Frakka og Þjóðverja brauzt
út, vildi svo illa til, að skúr-
inn var sprengdur í loft upp
og farartæki Ravels með.