Vikan


Vikan - 20.04.1961, Page 30

Vikan - 20.04.1961, Page 30
FREISTINGIN. Framhald af bls. 7. Þetta er mín sök, hugsaði hann. Ég ímynda mér sögur um Evu og alla aðra. En ... En hún sagði hann. Róbert vissi ekki til, að Eva ætti karlmenn að vinum, sem hann þekkti ekki. —■ Voru margir með lestinni? Gekk ferðin vel? Hún vildi ekki halda áfram að tala um leikhúsið. Hún var óstyrk og breytti um umræðuefni. Hún leyndi hann einhverju ... Hann kraup á kné hjá henni, og hún tók um andlit hans og þrýsti honum fast að sér. — í hvert skipti og þú kemur heim, finn ég, hve mikið ég elska þig, hvislaði hún. — Ég elska þig lika, Eva, sagði hann. — Ég elska þig meira en ég get komið orðum að. Allt í einu skildi hann dálitið, sem hann hafði ekki skilið áður. Það var auðvelt að gifta sig. En að verá giftur táknar það, að maður verður að læra ýmislegt, — læra að mæta erfiðleikunum án þess að gefast upp. Og það táknar líka, að maður veit, hvenær á að tala og hvenær að þegja. Hann faðmaði Evu að sér og hugsaði, að hún ætti lika sín leynd- armál, — alveg eins og hann átti sín. Það hefði þrátt fyrir allt ekk- ert orðið úr ást hans á Karenu, — hann hefði sjálfur bundið endi á það, ef hún hefði ekki gert það. Hann mundi aldrei segja Evu frá þessu. Það er svo auðvelt að mis- skilja orð og svo létt að særa. Hún mundi ekki heldur segja frá nednu, sem særði hann. En þegar maður hafði einu sinni yfirunnið freistinguna og fundið hina sönnu ást, þá var þrátt fyrir allt ekki erfitt að vera giftur. Á BORÐ OG VEGGI. FÆST í ÝMSUM LITUM OG MYNSTRUM. SIGHVATUR EINARSSON & Co. SKIPHOLTI 15. — SlMAR 24183 — 24137. NIÐURSETNINGUR... Framhald af bls. 19. ViÖurstyggileg jarðaníösla. Sú tíð er liðin, að íslenzkir prestar séu veraldlegir höfðingjar í sveit eða héraði jafnframt sálnagæzlunni. Þetta kemur ekki að sök í bæjun- um, en málið horfir allt öðru vísi við i dreifðum byggðum landsins. Prest- arnir, sem þar starfa, eru undan- tekningalitið afhuga búskap, en sitja eigi að síður ágæt og sögufræg óðul. Afleiðingin er landskunn og sú, að prestarnir bera ábyrgð á því, að beztu jarðirnar fara í eyði, þó að þar eigi að heita mannabyggð. Meira að segjá . eldsvoöi gerir ekki endilega út af við svívirðinguna, því að þá lætur prest- urinn kannski hjá líða að hreinsa brunarústirnar, svo að Þær gapa við gestum og gangandi. Og yfirstjórn kirkjunnar hreyfir ekki hönd eða fót, þó. að eitt af höfuðbólum íslenzkrar sögu og menningar sæti þessari við- urstyggð. Forustumenn kirkjunnar gefa stundum í. skyn, að kirkjan hafi verið afskipt, þegar hún fór í próventuna hjá ríkinu. Satt er það, að kirkjan missti af góðum eignum, og skal ég hvorki mæla því bót né hælast um, ef hún hefur verið beitt rangsleitni eða kjánazt til að semja af sér. Hins vegar ber kirkjunni að leggja ríkari stund á að varðveita þær eignir, sem hénni er enn trúað fyrir, en heimta þær, sem hún lét af hendi. Meðferð þeirra kann að skera úr um, hvort henni er trúandi fyrir hinum. Skylt er að láta þess getið, að all- ir sveitaprestar landsins eru engan veginn undir þessa sök seldir. Nokkr- ir eldri prestar búa myndarlega, og jafnvel ungir menn í klerkastétt sitja . jarðir sínar drengilega, en þeir eru sárafáir. Búskussairnir eru i yfir- gnæfandi meirihluta. Svona er nú sveitamenning íslenzkrar prestastétt- ar á okkar dögum. Og þeir, sem þess- um málum eiga að ráða, láta eins og ekkert sé. Tlmabært dagskrármál. Prestskosningarnar og jarðaniðslan eru táknræn dæmi um niðurlægingu íslenzku kirkjunnar. Hún er einangr- uð eins og skipbrotsmaður á eyði- eyju. Og henni ríður lífið á, að þjónar hennar geri sér þessa staðreynd Ijósa. Þeir ættu að hafa forustu um endurreisn þjóðstofnunarinnar, sem er að deyja í höndum þeirra. En skorti þá hug og dug til að beita sér fyrir aðskilnaði ríkis og kirkju vegna þess að þeir vilji halda mála sinum í aumkunarverðri próventu, ber rík- inu skylda til að vinna verkið og freista þess að bjarga islenzku kirkj- unni úr niðurlægingu hennar. Það gerist þó vafalaust því aðeins, að söfnuðirnir hafi allan veg og vanda af þjóðkirkjunni, fólkið í landinu hreinsi helgidóminn og hefji kirkj- una til gamalla og um leið nýrra áhrifa. Islendingum er áreiðanlega trúarþörf í blóð borin, en kirkjan er nú múr milli þeirra og guðs. End- urheimt kirkjunnar úr steinrunnum álögum er því sannarlega timabært dagskrármál. Ella munu öfgakennd- ar sértrúarskoðanir vinna hér fylgi þeirra, sem viðkvæmastir eru og langþreyttastir, og helvítiskenningin fella að nýju skugga sinn á landið. Hirðisbréf Sigurbjarnar Einarsson- ar biskups er frábært að máli og stíl, en boðskapurinn eins og blaktandi ljós á fallegu kerti, sem er að brenna ofan í stjakann. Sigurbjörn Einarsson er vel að því embætti kominn að setj- ast á biskupsstól. En umboðsmanni guðs í landinu er ekki nóg, að rómur hans sé bliður, hár og snjall. Hann þarf að marka stefnu. Það gerir Sig- urbjörn Einarsson ekki í hirðisbréfi sínu. Samt liggur gull tækifærisins í lófa hans, og enginn samtíðarmaður kann vist betur dæmisöguna um tal- entuna. Ég vona, að hann láti verkin tala. Jafnvel þeir veiktrúuðu óska þess, að hans verði mátturinn og dýrðin í' biskupsstarfinu, og fylgd þeirra getur orðið honum góð, ef hann tekur forustuna. Helgi Scemundsson. Úrin sem við mælum með til fermingagjafa: — HARÐPLASTIÐ Austurstræti 8 - P. O. Box 204 - Sími 14606. — Sendum í póstkröfu. — ÚRSMIÐIR BJÖRN & * I.W.C. Heuer Alpina Cadola Pierpont Damas Sultana Roamer Yema Fást hjá okkur. * INGVAR 30 MHCAN

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.