Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 19.02.1976, Qupperneq 27

Vikan - 19.02.1976, Qupperneq 27
:’vwWííí:Wn:^^ m >y.A W ííiíí fms ■vNV. m i i 1 :ííí: i| íSfc •%•,•!• SS-í: « ssíí I •!••••!• 5’Sí Í !§ iíss fess iSSS Í i •:••*• i f| m SEGLSKIP Á ATÓMÖLD Olían gengur til þurrðar, en vindinn lægir aldrei! í kjölfar olíukreppunnar hafa fæðst áætlanir um nýja gerð seglskipa til flutninga. Seglskip framtíðarinnar munu geta nýtt vindorkuna til hins ýtasta. Siglingaleiðir verða ákveðnar eftir veðurspám, sem tölvur veröa síðan mataðar á. Vöruflutningaskip undir fullum seglum á áttunda tug 20. aldarinnar, — það hljómar heldur ótrúlega. Eigi aö síður er þaö staöreynd, að margar slíkar hugmyndir eru í athugun og lofa góðu. Ein sú athyglisverðasta er frá þjóöverjanum Wilhelm Pröll komin, en þar er um aö ræða 16.500 tonna skip. Reiknaö er með 12 hnúta meðalhraöa, og umfang er áætlað 9.100 m2 "HREYFANLEGT- MÁSTUR” Margt er fráórugðið með skipi Prölls og gömlu seglskipunum. Hann hefur rárnar fastar við mastriö, en seglum er hagað eftir vindi með því að snúa til mastrinu sjálfu. Sjómennirnir á seglskipunum gömlu voru ekki alltaf öfundsveröir. Oft voru þeir tilneyddir að leggja líf sitt og limi I mikla hættu við að hagræða seglum. Á skipi Prölls þarf enginn aö hætta lífi Texti: Anders Palm. sínu, þar verður allt framkvæmt vélrænt. Undir og ofan á ránum eru sporbrautir, og eftir þeim eru seglin látin rúlla út frá mastrinu. Stjórnandinn situr í hlýjum og þægilegum stjórnklefa. Teikningar: Sune Envall. SS: í*: ?S •:!:!: wM ••:•:•:•:•:•:•:•

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.