Vikan - 19.02.1976, Qupperneq 27
:’vwWííí:Wn:^^
m
>y.A
W
ííiíí
fms
■vNV.
m
i
i
1
:ííí:
i|
íSfc
•%•,•!•
SS-í:
«
ssíí
I
•!••••!•
5’Sí
Í
!§
iíss
fess
iSSS
Í
i
•:••*•
i
f|
m
SEGLSKIP Á ATÓMÖLD
Olían gengur
til þurrðar, en
vindinn lægir aldrei!
í kjölfar
olíukreppunnar
hafa fæðst
áætlanir um nýja
gerð seglskipa
til flutninga.
Seglskip framtíðarinnar munu geta nýtt
vindorkuna til hins ýtasta. Siglingaleiðir
verða ákveðnar eftir veðurspám, sem tölvur
veröa síðan mataðar á.
Vöruflutningaskip undir fullum seglum á áttunda
tug 20. aldarinnar, — það hljómar heldur
ótrúlega. Eigi aö síður er þaö staöreynd, að
margar slíkar hugmyndir eru í athugun og lofa
góðu. Ein sú athyglisverðasta er frá þjóöverjanum
Wilhelm Pröll komin, en þar er um aö ræða 16.500
tonna skip. Reiknaö er með 12 hnúta meðalhraöa,
og umfang er áætlað 9.100 m2
"HREYFANLEGT-
MÁSTUR”
Margt er fráórugðið með skipi Prölls og gömlu
seglskipunum. Hann hefur rárnar fastar við
mastriö, en seglum er hagað eftir vindi með því að
snúa til mastrinu sjálfu.
Sjómennirnir á seglskipunum gömlu voru ekki
alltaf öfundsveröir. Oft voru þeir tilneyddir að
leggja líf sitt og limi I mikla hættu við að hagræða
seglum. Á skipi Prölls þarf enginn aö hætta lífi
Texti: Anders Palm.
sínu, þar verður allt framkvæmt vélrænt. Undir og
ofan á ránum eru sporbrautir, og eftir þeim eru
seglin látin rúlla út frá mastrinu. Stjórnandinn
situr í hlýjum og þægilegum stjórnklefa.
Teikningar: Sune Envall.
SS:
í*:
?S
•:!:!:
wM
••:•:•:•:•:•:•:•