Vikan - 13.05.1976, Page 2
Dómkirkjan í Glasgow, meö merkari byggingum á fíretlandseyjum.
f GLASGOW
t»E!M GRJEMA
DVRÐARREIT
Glasgow er sú stórborg, sem er
næst okkur íslendingum landfræöi-
lega, og hana hafa margir íslendingar
gist um lengri eða skemmri tíma. Heiti
borgarinnar er upprunalega Glasgu,
sem er gelíska og útleggst hinn dýrlegi
græni reitur. íslendingar hafa þó flestir
þóst sjá eitthvað meira áberandi í
Glasgow en græna bala. Eitthvað
kann að vera hæft í því, að Glasgow
hafi ekki verið sérlega hreinleg borg
framundir þetta, en á undanförnum
árum hefur verið unnið stórvirki á sviði
hreinsunar í borginni, og í för okkar
JimstilGlasgowá dögunum komumst
við að því, að hún ber nafn með rentu.
Skömmu eftir lok seinni heimsstyrjaldar,
nánar tiltekið 11. júlí 1945, hóf Flugfélag
íslands flug milli Reykjavíkur, Largs Bay í Skot-
landi og Kaupmannahafnar, og allar götur
síðan hefur veriö haldið uppi áætlunarflugi milli
íslands og Skotlands, fyrst af Flugfélagi
íslands og Loftleiðum, en síðan flugfélögin
voru sameinuð hafa Flugleiðir annast flugið.
í fyrstu notaði Flugfélag íslands Catalinaflug-
bát til áætlunarflugsins, og tók þá flugið milli
Reykjavíkur og Largs Bay rúmar sex klukku-
stundir. Til samanburðar má geta þess, að nú
tekur flug frá Keflavík til Glasgow tæpar tvær
stundir.
Flugleiðin milli islands, Skotlands og Dan-
merkur átti þegar miklum vinsældum að fagna,
en fljótlega kom í Ijós, að sjóflugvélar voru
tæpast nógu heppilegar til þessara flugferða.
Forráðamenn flugfélagsins tóku þá á leigu
tvær Liberatorvélar frá Scottish Airways, sem
flogið var á í tvö ár. Árið 1948 eignaðist Flug-
félagið svo fyrstu DC—4 Skymastervél sína
— Gullfaxa — og síðan hefur félagið ein-
vörðungu flogið eigin vélum.
2 VIKAN 20. TBL.